Tin bất động sản mới nhất: Hà Nội điều chỉnh giá đất - mừng và lo; rộ lừa đảo từ góp vốn dự án; phân khúc địa ốc nào sẽ hốt bạc năm 2021?

Hoàng Nam
TGVN. Hà Nội ban hành Quyết định hệ số điều chỉnh giá đất trên địa bàn trong năm 2021, giá đất nội thành tăng; năm 2021 là thời cơ tốt để đầu tư địa ốc; cảnh báo lừa đảo từ chiêu 'góp vốn' dự án… là những tin bất động sản mới nhất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin bất động sản mới nhất: Hà Nội điều chỉnh giá đất - mừng và lo; rộ lừa đảo từ góp vốn dự án; phân khúc địa ốc nào sẽ hốt bạc năm 2021?
Tin bất động sản mới nhất: Hà Nội điều chỉnh giá đất năm 2021. (Nguồn: KTĐT)

Hà Nội điều chỉnh giá đất, 4 quận nội thành tăng giá

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký ban hành Quyết định hệ số điều chỉnh giá đất trên địa bàn trong năm 2021 với hệ số K cao nhất ở mức 2,15, áp dụng với các thửa đất tại 4 quận nội thành gồm: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng.

Cụ thể, đối với các thửa đất tại các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng, hệ số K = 2,15. Đối với các thửa đất tại các quận Cầu Giấy, Thanh Xuân và Tây Hồ, hệ số K = 1,95. Những thửa đất tại các quận còn lại có hệ số K = 1,80.

Đối với thửa đất tại các xã khu vực giáp ranh quận; thị trấn thuộc các huyện (trừ thị trấn của các huyện Phú Xuyên, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phúc Thọ); các phường thuộc thị xã Sơn Tây, hệ số K = 1,45.

Hệ số K=1,25 được áp dụng đối với các thửa đất tại các xã còn lại thuộc các huyện; các xã của thị xã Sơn Tây; thị trấn của các huyện Phú Xuyên, Mỹ Đức, Ứng Hòa và Phúc Thọ.

Theo đó, quyết định này có hiệu lực từ ngày 5/2. Hệ số điều chỉnh giá đất được Hà Nội áp dụng từ ngày 1/1 đến ngày 31/12.

Đã có ý kiến chuyên gia và doanh nghiệp lo ngại việc điều chỉnh hệ số K sẽ gây áp lực với doanh nghiệp khi số tiền sử dụng đất tăng theo, từ đó giá nhà biến động tăng theo, người chịu thiệt cuối cùng là người mua nhà, người dân.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, khi hệ số K tăng thì người được hưởng lợi nhất và đầu tiên là người dân khi nhận được số tiền đền bù, giải phóng mặt bằng cao hơn.

Khởi tố vụ án 'lừa đảo' tại dự án Kingsway Tower

Ngày 5/2, Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Dự án Kingsway Tower do Công ty TNHH Siêu Thành làm chủ đầu tư.

Dự án Kingsway Tower do Công ty TNHH Siêu Thành là chủ đầu tư tọa lạc tại số 219 đường số 5, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, TP.HCM.

Cụ thể, ngày 25/9/2020, Cơ quan CSĐT nhận được đơn tố cáo bà Võ Thị Phượng, Giám đốc Công ty TNHH Siêu Thành có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản thông qua ký hợp đồng mua bán căn hộ nhưng không thực hiện hợp đồng theo đúng tiến độ. Ngoài việc không thực hiện hợp đồng theo đúng tiến độ, bà Võ Thị Phượng và Trần Thị Thuỳ Trang, Phó giám đốc Công ty TNHH Siêu Thành, còn có hành vi ký bán trùng căn hộ cho nhiều khách hàng.

Theo hợp đồng mua bán, Công ty TNHH Siêu Thành phải xây dựng hoàn thiện dự án, bàn giao nhà tại dự án Kingsway Tower cho khách hàng vào quý I/2019. Tuy nhiên, đến nay dự án chỉ mới hoàn thành đến giai đoạn cất nóc và đang dừng thi công.

Thậm chí, chủ đầu tư còn đem một căn hộ bán cho nhiều người, thu tiền hàng trăm tỷ của khách hàng, trụ sở công ty gần như đóng cửa và khách hàng không liên lạc được từ tháng 3/2020 đến nay.

Theo Chi cục Thuế quận 2, hiện nay, người nộp thuế là Công ty TNHH Siêu Thành không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký từ ngày 21/12/2020 nhưng không khai báo với cơ quan thuế theo quy định. Tình hình nợ ngân sách nhà nước tính đến ngày 19/10/2020 của pháp nhân này là hơn 3,5 đồng.

Cảnh báo lừa đảo từ chiêu 'góp vốn' dự án

Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều đối tượng lừa đảo, núp dưới vỏ bọc chủ đầu tư để chiếm đoạt tiền góp vốn đầu tư vào các dự án bất động sản của khách hàng.

Mới đây, công an tỉnh Kiên Giang đã thực hiện lệnh tạm giam đối với ông Nguyễn Chu Sâm, Giám đốc CTCP TM dịch vụ Kim Thủy Lâm về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bằng hình thức góp vốn, đầu năm 2018, ông Nguyễn Chu Sâm thỏa thuận với 3 người là bà Nguyễn Thị Yến, Lê Thị Minh Huệ (Hà Nội) và bà Nguyễn Thị Nhạn (Thanh Hóa) góp vốn mua thửa đất có diện tích 5.000 m² tại ấp Bãi Vòng, xã Hàm Ninh, TP Phú Quốc với giá 15 tỷ đồng. Ông Sâm góp 75%, 3 người còn lại góp 25%.

Dù không mua được đất, ông Sâm vẫn chỉ đạo nhân viên công ty soạn thảo hợp đồng hợp tác kinh doanh cùng 3 người trên, nhận số tiền góp vốn 3,75 tỷ đồng. Sau đó, để 3 người trên tin tưởng, ông Sâm cũng đã tự lập hợp đồng mua bán khu đất trên và tự ký tên chủ đất cũng như người làm chứng.

Bản vẽ phối cảnh dự án mà Nguyễn Thế Hùng sử dụng để lừa đảo. (Nguồn: anninhthudo.vn)
Bản vẽ phối cảnh dự án mà Nguyễn Thế Hùng sử dụng để lừa đảo. (Nguồn: anninhthudo.vn)

Trước đó, Viện KSND TP Hà Nội cho biết, Nguyễn Văn Hiếu và Nguyễn Thế Hùng là Giám đốc Công ty cổ phần Cầu Vàng đã bàn bạc, thống nhất việc lập Dự án nhà ở tại thôn Hoàng Bốn (xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội). Trong khoảng thời gian từ tháng 8/2010 đến tháng 9/2011, Hiếu và Hùng đã ký các văn bản thỏa thuận góp vốn với 17 khách hàng để thu hơn 29 tỷ đồng rồi chiếm đoạt.

Cũng với hình thức mạo danh là chủ đầu tư dự án, một cá nhân đã "kêu gọi góp vốn" lừa ký 55 hợp đồng, qua đó chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng tại 2 dự án là khu biệt thự và nhà ở tại Văn Giang, Hưng Yên và một khu đô thị tại huyện Củ Chi, TP HCM.

Theo các luật sư, hợp đồng góp vốn là sự thỏa thuận giữa hai bên liên doanh, tuy nhiên thường các cá nhân đề xuất góp vốn hoặc chủ đầu tư sẽ soạn sẵn mẫu sẵn để người góp vốn ký vào, gần như không có cơ hội thảo luận, bàn bạc về điều khoản. Chính vì vậy, điều khoản ở các hợp đồng rất lỏng lẻo, hoặc các điều khoản thường có lợi cho bên đề xuất. Nếu không cẩn thận, có thể bị chiếm dụng vốn, mất trắng mà không thể ngờ tới.

Các luật sư cũng cảnh báo có khả năng mất trắng tiền khi đã góp vốn, bằng chứng về việc đã góp tiền đó là phiếu thu, phiếu chuyển tiền chứ không phải là hóa đơn.

Hợp đồng góp vốn thực chất không xấu nhưng vì có nhiều doanh nghiệp, cá nhân lợi dụng trục lợi nên ngày càng "biến tướng". Do đó, các nhà đầu tư chỉ nên ký hợp đồng góp vốn khi đã xác minh kỹ thông tin về doanh nghiệp, cá nhân và cả khu đất.

Thanh Hoá phê duyệt quy hoạch chi tiết dự án hơn 117 ha tại Sầm Sơn

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có Quyết định số 378 phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị sinh thái, khu du lịch ven sông Mã, TP Sầm Sơn, Thanh Hóa do FLC là chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích hơn 117 ha, tổng quy mô dân số dự kiến khoảng 6.735 người. Trong đó dân cư hiện trạng khoảng 2.980 người.

Khu vực nghiên cứu lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính phường Quảng Cư, TP. Sầm Sơn, có phía Bắc giáp sông Mã; phía Nam giáp đường Đông Tây 2; phía Tây giáp đường Thành Thắng, đường Bắc Nam 1 (Dự án khu dân cư, tái định cư cánh đồng Sông Đông).

Đây là khu du lịch sinh thái cao cấp phục vụ nghỉ mát, nghỉ dưỡng phía Đông Bắc TP. Sầm Sơn. Khu dịch vụ thương mại, vui chơi giải trí, ẩm thực, sinh hoạt cộng đồng dân cư gắn với không gian ven biển. Đồng thời là khu đô thị phục vụ du lịch trong 4 mùa của Sầm Sơn.

Năm 2021 là thời cơ tốt để đầu tư bất động sản

Theo Savills Việt Nam, năm 2021 là thời cơ tốt để đầu tư bất động sản, tuy nhiên đối với phân khúc văn phòng, trung tâm thương mại, căn hộ dịch vụ, khách sạn sẽ khó khăn hơn.

Năm 2021 thị trường bất động sản được kỳ vọng sẽ bùng nổ khi nhiều dự án mới sẽ được đưa ra thị trường và nhu cầu nhà ở của người dân vẫn là thiết yếu. Đối với thị trường bất động sản nói chung, thị trường nhà ở nói riêng luôn là một điểm sáng và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, khách hàng, và có thể sẽ là phân khúc tiếp tục phát triển hơn so với năm 2020.

Mặt khác, đối với thị trường bất động sản văn phòng, trung tâm thương mại, căn hộ dịch vụ, khách sạn sẽ khó khăn hơn. Tuy nhiên, đối mặt với những khó khăn đó, các doanh nghiệp đã tái cấu trúc, tái cơ cấu để ổn định về chi phí, lợi nhuận và có những chiến lược khác để phòng vệ trước những kịch bản khó khăn hơn có thể xảy ra.

Vị chuyên gia này cho rằng, đây sẽ là một cơ hội cho những nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia thị trường, do dịch bệnh sẽ không thể kéo dài. Nhìn lại trong quá khứ, các dịch bệnh có thể gây thiệt hại rất lớn về mọi mặt con người, vật chất, nhưng chỉ kéo dài trong khoảng 2-3 năm là tối đa. Vì thế giới luôn có những biện pháp phòng chống như vaccine phòng bệnh,...

Tuy nhiên, Savills Việt Nam cũng cảnh báo với nhóm đầu tư cá nhân, tùy theo kỳ vọng từ 1-2 năm có lời thì với bối cảnh hiện nay, các nhà đầu tư nên hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính.

TIN LIÊN QUAN
Tin bất động sản mới nhất: Thị trường căn hộ ở Hà Nội 'ì ạch'; 5 dự án được phép bán nhà 'trên giấy' ở TP.HCM
Tin bất động sản hôm nay 29/1: Chính phủ gỡ khó cho Lotte; căn hộ tại Hà Nội và TP. HCM tồn 'khủng'
Tin bất động sản hôm nay 28/1: Sẽ có thêm sân bay 8.000 tỷ ở miền Trung; Đất Thủ Đức 'sốt' sình sịch
Tin bất động sản hôm nay 27/1: Đất dự án Tây Hà Nội lại 'sốt'; thị trường căn hộ TP.HCM diễn biến bất ngờ
Tin bất động sản hôm nay 26/1: 'Loạn' tách thửa đất ở Lâm Đồng; ‘Lướt sóng’ đất nền ven Hà Nội như con dao 2 lưỡi

(tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo cuộc huấn luyện sử dụng pháo phản lực phóng loạt cỡ nòng 600 mm.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3: Euro, Bảng Anh 'ngược chiều' USD, thị trường tự do đã hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3: Euro, Bảng Anh 'ngược chiều' USD, thị trường tự do đã hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3 ghi nhận đồng USD tăng trước một loạt cuộc họp của các ngân hàng trung ương trong tuần này.
Ngày quốc tế hạnh phúc: Hạnh phúc của người dân đến từ đâu?

Ngày quốc tế hạnh phúc: Hạnh phúc của người dân đến từ đâu?

Mỗi người sẽ có các tiêu chuẩn khác nhau về hạnh phúc. Tiêu chuẩn này dựa trên sự thoải mái, hài lòng của người đó với chính tiêu chí của ...
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với xe đạp là bao nhiêu?

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với xe đạp là bao nhiêu?

Xin hỏi đi xe đạp vi phạm nồng độ cồn có bị xử phạt không? Mức xử phạt vi phạm nồng độ cồn đối với xe đạp là bao nhiêu? ...
Giá vàng hôm nay 19/3/2024: Giá vàng bật tăng nhẹ, 'cá mập' liên tiếp bán ra, SJC duy trì đà giảm

Giá vàng hôm nay 19/3/2024: Giá vàng bật tăng nhẹ, 'cá mập' liên tiếp bán ra, SJC duy trì đà giảm

Giá vàng hôm nay 19/3/2024 ghi nhận thị trường thế giới bật tăng nhẹ, trong nước vẫn giữ xu hướng giảm.
Kinh tế Mỹ thiệt hại thế nào nếu cấm TikTok?

Kinh tế Mỹ thiệt hại thế nào nếu cấm TikTok?

Một số TikTokker tại nền kinh tế lớn nhất thế giới dường như đang chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra - Mỹ cấm ứng dụng này.
Ba nước châu Âu tìm cách vượt khó nếu thiếu khí đốt Nga, gửi tín hiệu quan trọng về sự đoàn kết

Ba nước châu Âu tìm cách vượt khó nếu thiếu khí đốt Nga, gửi tín hiệu quan trọng về sự đoàn kết

Đức đã phê duyệt thỏa thuận với Italy và Thụy Sỹ để cung cấp khí đốt giữa các nước trong trường hợp khủng hoảng nguồn cung do thiếu khí đốt Nga.
Giá vàng hôm nay 18/3/2024: Giá vàng hết nóng? Nhà đầu tư 'ào ạt' chốt lời, tâm lý lạc quan 'bốc hơi'

Giá vàng hôm nay 18/3/2024: Giá vàng hết nóng? Nhà đầu tư 'ào ạt' chốt lời, tâm lý lạc quan 'bốc hơi'

Giá vàng hôm nay 18/3/2024 thế giới giao dịch ổn định trong phạm vi 2.153-2.184 USD/ounce.
Châu Âu 'chật vật' đáp ứng mục tiêu 2% GDP của NATO

Châu Âu 'chật vật' đáp ứng mục tiêu 2% GDP của NATO

Các quốc gia châu Âu là thành viên của NATO cần thêm 56 tỷ Euro mỗi năm để đạt được mức chi tiêu quốc phòng mục tiêu là 2% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP).
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ lần đầu tiên làm điều này sau 17 năm

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ lần đầu tiên làm điều này sau 17 năm

Hãng tin Kyodo cho biết, BoJ chuẩn bị tăng lãi suất lần đầu tiên sau 17 năm, khi hội đồng chính sách của cơ quan này nhóm họp vào ngày 18 và 19/3.
Giá cà phê hôm nay 19/3/2024: Giá cà phê robusta tiếp tục tăng, hàng sắp ra nhiều, thị trường sẽ biến động thế nào?

Giá cà phê hôm nay 19/3/2024: Giá cà phê robusta tiếp tục tăng, hàng sắp ra nhiều, thị trường sẽ biến động thế nào?

Giá cà phê hôm nay 19/3/2024: Giá cà phê robusta tiếp tục tăng, hàng sắp ra nhiều thị trường sẽ biến động thế nào?
Giá heo hơi hôm nay 19/3: Giá heo hơi đi ngang ở mốc cao; giá thịt thế giới tăng nhẹ

Giá heo hơi hôm nay 19/3: Giá heo hơi đi ngang ở mốc cao; giá thịt thế giới tăng nhẹ

Giá heo hơi hôm nay đi ngang ở cả ba miền. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 56.000 - 61.000 đồng/kg, đang dừng ở mức cao
Giá tiêu hôm nay 19/3/2024, tiêu trong nước tăng giá, nông dân có lợi nhuận tốt, nhận định thị trường ‘sáng cửa’, tâm lý trữ hàng

Giá tiêu hôm nay 19/3/2024, tiêu trong nước tăng giá, nông dân có lợi nhuận tốt, nhận định thị trường ‘sáng cửa’, tâm lý trữ hàng

Giá tiêu hôm nay 19/3/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 93.500 – 95.500 đồng/kg.
Thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu

Thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu

Chiều 18/3, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, NIC phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình 'Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024'.
Việt Nam là một trong những ngôi sao đang lên, đi ngược lại xu hướng toàn cầu

Việt Nam là một trong những ngôi sao đang lên, đi ngược lại xu hướng toàn cầu

Các nền kinh tế tự do đang suy giảm trên toàn thế giới, nhưng Việt Nam lại đi ngược xu hướng chung.
Giá cà phê hôm nay 18/3/2024: Giá cà phê trong nước liên tiếp xô đổ các mức giá, thị trường sẽ 'đi đâu' trước sức ép hàng vụ mới của Brazil?

Giá cà phê hôm nay 18/3/2024: Giá cà phê trong nước liên tiếp xô đổ các mức giá, thị trường sẽ 'đi đâu' trước sức ép hàng vụ mới của Brazil?

Trong khi giá cà phê trong nước tuần qua tăng chưa từng có từ 2.000 – 2.300 đồng, giá cà phê nội địa liên tiếp xô đổ các mức giá. Thị trường sẽ đi đâu?
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3: Euro, Bảng Anh 'ngược chiều' USD, thị trường tự do đã hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3: Euro, Bảng Anh 'ngược chiều' USD, thị trường tự do đã hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3 ghi nhận đồng USD tăng trước một loạt cuộc họp của các ngân hàng trung ương trong tuần này.
Thị trường chứng khoán Nhật Bản 'mất kết nối' với nền kinh tế, vì sao vậy?

Thị trường chứng khoán Nhật Bản 'mất kết nối' với nền kinh tế, vì sao vậy?

Chỉ số Nikkei 225 của thị trường chứng khoán Nhật Bản đã liên tục 'xô đổ' các mức cao mới và tăng hơn 18% kể từ đầu năm nay.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/3: USD ổn định, Euro nỗ lực giữ đà tăng bền vững

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/3: USD ổn định, Euro nỗ lực giữ đà tăng bền vững

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/3 ghi nhận đồng USD ổn định sau khi dữ liệu Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ được công bố.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/3: USD/VND tăng cao, doanh nghiệp 'chịu trận'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/3: USD/VND tăng cao, doanh nghiệp 'chịu trận'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/3 ghi nhận đồng USD tăng giá nhờ được thúc đẩy bởi dữ liệu từ Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 14/3: USD 'quay xe' hạ giá, thị trường tự do không còn 'nóng rẫy'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 14/3: USD 'quay xe' hạ giá, thị trường tự do không còn 'nóng rẫy'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 14/3 ghi nhận đồng Euro tăng 0,2% so với đồng USD, đạt mức 1,0951 USD.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 13/3: USD giao dịch đầy biến động, Euro được 'ưu ái'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 13/3: USD giao dịch đầy biến động, Euro được 'ưu ái'

Tỷ giá USD tăng nhẹ sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy, lạm phát tháng 2 tại Mỹ cao hơn dự kiến.
Phiên bản di động