Tin thế giới 14/10: Vừa cảm ơn Nga, Azerbaijan và Armenia lại tố cáo nhau; Nga 'căng' với EU và Mỹ; Hàn Quốc tự tin đánh bại tên lửa Triều Tiên

Quang Đào
TGVN. Xung đột Armenia-Azerbaijan, Bầu cử Mỹ 2020, New START, Vụ đầu độc Navalny, Vấn đề Biển Đông, bán đảo Triều Tiên... là một số sự kiện quốc tế nổi bật 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
tin the gioi 1410 vua cam on nga azerbaijan va armenia lai to cao nhau nga lai cang voi eu va my han quoc tu tin danh bai ten lua trieu tien

Xung đột Armenia-Azerbaijan

Armenia và Azerbaijan đồng loạt cảm ơn Nga

Tổng thống Armenia Armen Sarkisian cho rằng, Nga là quốc gia duy nhất không chỉ có thể làm trung gian trong việc dàn xếp vấn đề Nagorno-Karabakh, mà còn hỗ trợ chấm dứt xung đột giữa các bên giao tranh.

Trả lời trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Dozhd, Tổng thống Sarkisian nói: "Ngừng bắn là một điều phức tạp. Về vấn đề này, tất cả chúng ta phải cảm ơn Nga. Nga có quan hệ tốt với Armenia, và quan hệ chặt chẽ với Azerbaijan, vì vậy Nga là quốc gia không chỉ có thể đóng vai trò trung gian trong các cuộc đàm phán, mà còn có thể là nước duy nhất đóng vai trò trung gian để ngăn chặn các hành động quân sự".

Tuyên bố của ông Sarkisian được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev trong cuộc phỏng vấn gần đây với đài RBK nói rằng, chính quyền Tổng thống Vladimir Putin đã "cứu Armenia" khi Azerbaijan có ý định phản kháng.

"Vì ông Pashinyan (Thủ tướng Armenia) đã ra tối hậu thư cho chúng tôi, xúc phạm tình cảm của người dân Azerbaijan, ông ấy đáng bị trừng phạt vì điều đó. Và chúng tôi đã hành động. Ông ấy nên cảm ơn Tổng thống Putin vì một lần nữa, Nga đã đến cứu Armenia", ông Aliyev nói, cho biết thêm rằng phía Azerbaijan đã nhiều lần tham vấn Moscow. (TASS)

Armenia và Azerbaijan lại cáo buộc nhau vi phạm lệnh ngừng bắn

Ngày 13/10, Azerbaijan đã cáo buộc Armenia “vi phạm nghiêm trọng lệnh ngừng bắn nhân đạo” đạt được hôm 10/10 vừa qua. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Azerbaijan, ông Vagif Dargiahly, cho biết Armenia đã nã pháo vào các thành phố Goranboy, Aghdam và Terter thuộc lãnh thổ Azerbaijan. Quan chức trên đồng thời khẳng định các lực lượng Azerbaijan không vi phạm lệnh ngừng bắn.

Về phần mình, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Armenia Shushan Stepanyan đã bác bỏ các cáo buộc trên. Bà cho biết Azerbaijan đã nối lại các hoạt động quân sự, thực hiện các vụ nã pháo từ nhiều hướng.

Trong một diễn biến liên quan, cùng, Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tiếng kêu gọi tiến hành đàm phán 4 bên giữa nước này, Nga, Azerbaijan và Armenia để giải quyết cuộc xung đột tại Nagorno-Karabakh.

Lời kêu gọi trên được ông Ibrahim Kalin - quan chức đứng đầu bộ phận truyền thông của Phủ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, đưa ra trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình. Ông Kalin cũng cho rằng nếu Nhóm Minsk thuộc Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) không thể tìm ra được giải pháp cho vấn đề này suốt hơn 30 năm, đã đến lúc tìm kiếm một cơ chế mới.

(TASS/Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Nga vào vai ‘anh cả’ trong câu chuyện Belarus và Armenia-Azerbaijan ?

Bầu cử Mỹ 2020

Tổng thống Trump bị ứng cử viên Biden dẫn trước 17 điểm

Theo cuộc thăm dò dư luận do Opinium ResearchGuardian thực hiện được công bố hôm 13/10, khoảng 57% người tham gia nói họ dự định bỏ phiếu cho ông Joe Biden. Chỉ 40% ý kiến cho biết sẽ ủng hộ tổng thống đương nhiệm.

Cũng theo kết quả thăm dò, ông Joe Biden đạt được tỷ lệ ủng hộ cao trong các vấn đề như chăm sóc sức khỏe, quan hệ chủng tộc, việc làm hay thậm chí là kinh tế. Đây đều từng là thế mạnh tranh cử của Tổng thống Trump. Trong khi đó, danh tiếng của ông Trump đang bị ảnh hưởng sau loạt bài của New York Times liên quan đến vấn đề nộp thuế của ông. (Guardian)

TIN LIÊN QUAN
PHÂN TÍCH bầu cử Mỹ 2020: Phía trước đầy bất định

New START

Nga không chấp nhận điều kiện gia hạn New START

Ngày 13/10, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho rằng đề nghị của Mỹ yêu cầu Nga không được mở rộng kho vũ khí hạt nhân như một phần của thỏa thuận gia hạn Hiệp ước Cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (New START) giữa hai nước là “không thể chấp nhận được” đối với Moscow.

Trước đó, tại một sự kiện do Quỹ Heritage tổ chức, nhà đàm phán Mỹ Marshall Billingslea cho biết: “Trên thực tế, chúng tôi sẵn sàng gia hạn Hiệp ước New START thêm một khoảng thời gian với điều kiện là họ đồng ý hạn chế, tức là giữ nguyên, kho vũ khí hạt nhân của họ".

Hãng tin RIA dẫn lời Thứ trưởng Sergei Rybakov nói, quan điểm này của Mỹ là "không thể chấp nhận được". Ông cho biết Nga không phản đối đóng băng kho vũ khí, nhưng muốn giải quyết thông nhấn các vấn đề về ổn định chiến lược.

Ông Ryabkov cũng nhấn mạnh sẽ không có thỏa thuận về kiểm soát vũ khí chiến lược giữa Nga và Mỹ trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11. "Nếu họ muốn báo cáo với cấp trên rằng đã đạt được thỏa thuận với Nga trước cuộc bầu cử, họ sẽ không đạt được điều đó", ông nói. (AFP)

TIN LIÊN QUAN
Hiệp ước New START: Mỹ sẵn sàng tặng Nga 'món quà tháng 10', không quên kéo Trung Quốc vào cuộc

Vụ đầu độc Navalny

Nga dọa ngừng đối thoại với EU

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 13/10 cho biết, Moscow tuyên bố sẽ ngừng đối thoại với Liên minh châu Âu (EU) nếu khối này tiếp tục áp lệnh trừng phạt liên quan đến vụ đầu độc nhân vật đối lập Alexei Navalny.

"Những người chịu trách nhiệm về chính sách đối ngoại của các nước phương Tây không hiểu rõ tầm quan trọng của việc tôn trọng lẫn nhau, chúng ta có thể phải tạm dừng đối thoại với họ trong một thời gian. Đặc biệt khi bà Ursula von der Leyen (Chủ tịch Ủy ban châu Âu) còn cho rằng việc hợp tác địa chính trị với Nga đã không còn hiệu quả nữa" - ông Lavrov nói.

Tuyên bố của Ngoại trưởng Lavrov được đưa ra một ngày sau khi các ngoại trưởng EU đạt được thỏa thuận nhằm áp đặt biện pháp trừng phạt lên Moscow liên quan vụ đầu độc nhân vật đối lập Navalny.

EU cáo buộc Nga vi phạm Công ước Vũ khí Hóa học sau khi ông Navalny được cho là đã bị đầu độc bởi chất độc thần kinh Novichok. (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Vụ đầu độc Navalny: EU nhất trí, quyết trừng phạt Moscow tới cùng

Biểu tình ở Kyrgyzstan

Bỏ phiếu lại, Quốc hội Kyrgyzstan vẫn giữ quyết định về tân thủ tướng

Ngày 14/10, Quốc hội Kyrgyzstan đã chỉ định nhà chính trị theo khuynh hướng dân tộc chủ nghĩa Sadyr Zhaparov vào vị trí Thủ tướng trong cuộc bỏ phiếu lại. Đây là một bước tiến trong nỗ lực chấm dứt khủng hoảng chính trị ở quốc gia Trung Á, một đồng minh thân thiết của Nga.

Quốc hội Kyrgyzstan bỏ phiếu lại để bầu Thủ tướng sau khi Tổng thống Sooronbay Jeenbekov phủ quyết các quyết định trước đó. Ngày 13/10, Theo tuyên bố của Văn phòng Tổng thống Kyrgyzstan, Tổng thống Jeenbekov đã gặp ông Zhaparov và khẳng định sẽ không thông qua quyết định của Quốc hội phê chuẩn chính khách này làm thủ tướng tạm quyền.

Tổng thống Jeenbekov đã viện dẫn những nghi vấn liên quan đến các quy định được áp dụng trong cuộc bỏ phiếu phê chuẩn ông Zhaparov. Nhà lãnh đạo Kyrgyzstan nhấn mạnh: “Để duy trì và củng cố sự ổn định của đất nước, mọi quyết định của chúng ta phải hợp pháp và không gây nghi ngờ.” (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Tân Thủ tướng Kyrgyzstan công bố kế hoạch ổn định đất nước

Vấn đề Biển Đông

Philippines điều dân quân đi điều tra ở Biển Đông

Trả lời phỏng vấn qua điện thoại với Rappler hôm 13/10, Phó Đô đốc, Tư lệnh Hải quân Philippines Giovanni Carlo Bacordo cho biết, nước này đang chuẩn bị điều 2 đại đội thuộc Đơn vị Địa lý Lực lượng Vũ trang Công dân (CAFGU) tới Biển Đông. Mỗi đại đội này có khoảng 120 nhân sự.

“Mục đích của việc triển khai là nhằm đối phó với Trung Quốc, với lực lượng dân quân biển của Bắc Kinh trên Biển Đông”, ông Bacordo lý giải.

Theo Rappler, thời điểm Philippines triển khai lực lượng dân quân chưa được ấn định và lực lượng này sẽ tham gia hoạt động huấn luyện của hải quân trước.

Ngoài nhiệm vụ bảo vệ ngư dân, lực lượng dân quân biển cũng sẽ làm nhiệm vụ tình báo, giám sát và trinh sát để thu thập thông tin hữu ích cho quân đội Philippines.

Ông Bacordo thừa nhận con số 240 dân quân biển là khá nhỏ, nhưng nhấn mạnh con số này có thể sẽ được mở rộng trong tương lai nếu lực lượng vũ trang Philippines nhận thấy lực lượng này hoạt động hiệu quả. (Rappler)

TIN LIÊN QUAN
Indonesia: Quan điểm về Biển Đông không thay đổi dù hợp tác với Trung Quốc về vaccine Covid-19

Bán đảo Triều Tiên

Hàn Quốc khoe khí tài, đủ sức ‘đánh bại’ tên lửa Triều Tiên

Ngày 13/10, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, quốc gia này đủ sức vô hiệu hóa các hệ thống tên lửa Triều Tiên. Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh trong bối cảnh Triều Tiên hồi tuần trước ra mắt nhiều loại khí tài quân sự mới.

Thứ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc, Đại tá Moon Hong-sik nói rằng: “Trong trường hợp xảy ra các cuộc tấn công ồ ạt bằng nhiều loại tên lửa khác nhau, chúng tôi có thể ngay lập tức đáp trả và vô hiệu hóa chúng không chỉ với các hệ thống phòng thủ tên lửa nội địa, mà còn cả nhiều hệ thống tấn công chiến lược khác”.

Khi được hỏi về khả năng của những hệ thống chống pháo binh và phòng thủ tên lửa Hàn Quốc trong trường hợp đối mặt với các loại tên lửa tầm ngắn, ông Moon nói rằng quân đội sẽ sử dụng tổ hợp phòng không Patriot cùng hệ thống tên lửa đất đối không M-SAM II sắp được triển khai để đánh chặn những quả tên lửa của Triều Tiên. (Yonhap)

Triều Tiên có trường đại học quân sự mang tên lãnh đạo Kim Jong-un?

Khi đưa tin về cuộc duyệt binh kỷ niệm 75 năm ngày thành lập đảng Lao động Triều Tiên ngày 10/10 vừa qua, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết các sinh viên trường "Đại học Quốc phòng Kim Jong-un" đã diễu hành qua lễ đài. Theo KCNA, trường đại học này "đã đào tạo một số nhân tài trong lĩnh vực quốc phòng và công nghệ".

Đây được cho là lần đầu tiên Triều Tiên thành lập một trường đại học mang tên nhà lãnh đạo đương nhiệm, mặc dù đã có các trường học mang tên cố lãnh tụ Kim Nhật Thành và cố lãnh đạo Kim Jong-il. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với khoa học và công nghệ, ngành hỗ trợ phát triển tên lửa và các hệ thống vũ khí khác.

KCNA không cung cấp thông tin chi tiết về trường đại học mang tên ông Kim Jong-un, song các chuyên gia cho rằng trường này có thể được thành lập từ việc sáp nhập một trường cao đẳng quốc phòng ở thành phố Kanggye, thuộc tỉnh Jagang phía Bắc Triều Tiên, và một trường cao đẳng ở ngoại ô Bình Nhưỡng nổi tiếng về đào tạo chiến tranh mạng. (KCNA/Yonhap)

Liều thuốc nào giúp kinh tế thế giới 'hàn gắn vết thương' hậu Covid-19?

Liều thuốc nào giúp kinh tế thế giới 'hàn gắn vết thương' hậu Covid-19?

TGVN. Đại dịch Covid-19 khiến kinh tế thế giới suy thoái trầm trọng và cuộc khủng hoảng này có thể kéo dài.

Tin thế giới 13/10: Azerbaijan khuyên Armenia cảm ơn ông Putin; EU 'nóng mặt' vì Thổ Nhĩ Kỳ; Pháp đã hành động ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Tin thế giới 13/10: Azerbaijan khuyên Armenia cảm ơn ông Putin; EU 'nóng mặt' vì Thổ Nhĩ Kỳ; Pháp đã hành động ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

TGVN. Xung đột Armenia-Azerbaijan, Đông Địa Trung Hải, Ấn Độ Đương-Thái Bình Dương, vấn đề Đài Loan, quan hệ Trung Quốc-Australia, vụ đầu độc Navalny... ...

Dù xảy ra bất kỳ điều gì, Trung Quốc sẽ không 'quay lưng' với phần còn lại của thế giới

Dù xảy ra bất kỳ điều gì, Trung Quốc sẽ không 'quay lưng' với phần còn lại của thế giới

TGVN. Thành viên Ủy ban Chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) Yu Yongding đã có bài viết về chiến ...

Bài viết cùng chủ đề

Nagorno-Karabakh

Đọc thêm

Dự báo thời tiết ngày mai (30/3): Đông Bắc Bộ ngày nắng; nhiều khu vực có nơi nắng nóng, Nam Bộ nắng nóng gay gắt; Tây Nguyên tối mưa to cục bộ

Dự báo thời tiết ngày mai (30/3): Đông Bắc Bộ ngày nắng; nhiều khu vực có nơi nắng nóng, Nam Bộ nắng nóng gay gắt; Tây Nguyên tối mưa to cục bộ

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (30/3) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Ngoại trưởng Pháp thăm Trung Quốc

Ngoại trưởng Pháp thăm Trung Quốc

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Sejourne nhân dịp Pháp và Trung Quốc kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và đang nỗ lực tăng cường quan hệ.
Chi tiết lịch thi lớp 10 trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội

Chi tiết lịch thi lớp 10 trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội

Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội vừa thông báo tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ năm 2024.
Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Baoquocte.vn. Ngày 29/3 đã diễn ra Hội thảo quốc gia với chủ đề 'Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và ...
Tín hiệu tích cực về môi trường biển khi cá heo liên tục xuất hiện tại các vùng biển tỉnh Quảng Ninh

Tín hiệu tích cực về môi trường biển khi cá heo liên tục xuất hiện tại các vùng biển tỉnh Quảng Ninh

Thời gian gần đây cá heo, trong đó có cá heo trắng liên tục xuất hiện tại các vùng biển Quảng Ninh như Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long...
Cự tuyệt kế hoạch của Ukraine, Nga sẽ chỉ tham gia hội nghị hòa bình nếu có điều kiện này

Cự tuyệt kế hoạch của Ukraine, Nga sẽ chỉ tham gia hội nghị hòa bình nếu có điều kiện này

Nếu lợi ích của Nga được tôn trọng, Moscow sẵn sàng bảo đảm lợi ích hợp pháp của các bên tham gia khác trong quá trình đàm phán về vấn ...
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Việc 4 nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở Nga hôm 22/3 đều mang quốc tịch Tajikistan khiến sự chú ý đổ dồn về quốc gia Trung Á này.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn, Kiev đang nỗ lực tự sản xuất vũ khí với sự hỗ trợ của phương Tây để đáp ứng nhu cầu.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Phiên bản di động