Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Tận tâm, tận lực, tận hiến, phấn đấu hy sinh vì sự nghiệp của Đảng Cộng sản Việt Nam vinh quang

Anh Sơn
Sáng 3/8, tại Thủ đô Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì cuộc họp báo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Tận tâm, tận lực, tận hiến, phấn đấu hy sinh vì sự nghiệp của Đảng Cộng sản Việt Nam vinh quang
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại cuộc họp báo. (Ảnh: Tuấn Anh)

Các đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng đồng chủ trì buổi họp báo.

Cùng dự Họp báo có các Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng; lãnh đạo, đại diện các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, thành phố Hà Nội và các phóng viên, cơ quan thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế.

Báo Thế giới và Việt Nam xin giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại cuộc họp báo:

Thưa các bạn phóng viên và toàn thể các đồng chí!

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, người đảng viên cộng sản kiên trung, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta, hiện thân đầy đủ phẩm chất, tài năng, bản lĩnh, trí tuệ của thế hệ lãnh đạo Việt Nam thời kỳ đổi mới mất đi là tổn thất vô cùng to lớn, không thể bù đắp của Đảng ta, Dân tộc ta, Nhân dân ta; ở thời khắc này toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta và bạn bè quốc tế đang còn rất xúc động, chưa vơi niềm tiếc thương vô hạn đối với Nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc của chúng ta.

Tin liên quan
Đồng chí Tô Lâm được bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Đồng chí Tô Lâm được bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Song, trước yêu cầu, nhiệm vụ thường xuyên cấp bách của Đảng và Nhà nước trong xây dựng, phát triển đất nước, chăm lo cuộc sống của Nhân dân, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương đã quyết định chủ trương kiện toàn các chức danh lãnh đạo Đảng, Nhà nước, trước hết là chức danh Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Đây là yêu cầu cấp bách của Đảng, của đất nước hiện nay nhằm đảm bảo vai trò lãnh đạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Đại hội lần thứ XIII của Đảng; chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng; tạo nền tảng vững chắc đạt các mục tiêu chiến lược kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng, 100 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nay là Cộng hòa XHCN Việt Nam; đồng thời xác định tầm nhìn tương lai, đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu, đóng góp cho hòa bình và phát triển trên thế giới.

Việc bầu chức danh Tổng Bí thư giữa nhiệm kỳ được thực hiện theo đúng quy định Điều lệ Đảng, phương hướng công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và các quy định về công tác cán bộ của Đảng; đây cũng không phải là vấn đề mới, trong lịch sử Đảng ta đã bầu Tổng Bí thư giữa nhiệm kỳ đối với đồng chí Trường Chinh, đồng chí Lê Khả Phiêu.

Quá trình chuẩn bị, giới thiệu nhân sự Tổng Bí thư được thực hiện chặt chẽ, đúng nguyên tắc, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn, chức danh, quy trinh theo quy định của Đảng. Để bảo đảm sự ổn định, kế thừa, phát triển những kinh nghiệm, những thành tựu mà đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm và Ban Chấp hành Trung ương các khóa trước đã đạt được, với trách nhiệm cao nhất vì sự nghiệp chung của Đảng, của đất nước. Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận dân chủ, kỹ lưỡng, xem xét nhiều mặt và thể hiện sự thống nhất rất cao trong việc giới thiệu và bầu chức danh Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Được Bộ Chính trị tin tưởng giới thiệu, Ban Chấp hành Trung ương Đảng tín nhiệm bầu và giao trọng trách Tổng Bí thư, tôi nhận thức sâu sắc đây là vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm vinh quang trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân; trước truyền thống cha ông và lịch sử hào hùng ngàn năm văn hiến của dân tộc; trước các thế hệ lãnh đạo tiền bối, trước yêu cầu thực hiện thành công đường lối đổi mới và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Trên cương vị Tổng Bí thư, tôi sẽ cùng tập thể Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư kế thừa, phát huy mạnh mẽ truyền thống vẻ vang và kinh nghiệm quý báu của Đảng ta, phát huy cao nhất tinh thần “tự chủ, tự tin, tự lực, tự cường, tự hào dân tộc"; tăng cường đoàn kết thống nhất trong Đảng, đại đoàn kết toàn dân tộc; gắn kết tư tưởng và hành động, ý đảng và lòng dân; nỗ lực phần đấu thực hiện thắng lợi chủ trương, đường lối của Đảng, trước hết là Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII; tận tâm, tận lực, tận hiến, phấn đấu hy sinh vì sự nghiệp của Đảng Cộng sản Việt Nam vinh quang, vì nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, Nhân dân Việt Nam có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Kiên định và vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu độc lập dân tộc, chủ nghĩa xã hội và đường lối đổi mới của Đảng; bảo đảm cao nhất lợi ích quốc gia, dân tộc; hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, lấy hạnh phúc của Nhân dân là niềm vui, lẽ sống; chăm lo đầy đủ và sâu sắc đến đời sống Nhân dân. Phát triển kinh tế - xã hội là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, phát triển văn hóa là nền tảng tinh thần, bảo đảm quốc phòng, an ninh là trọng yếu, thường xuyên; kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, phát huy tối đa nội lực, tranh thủ ngoại lực, trong đó nguồn lực nội sinh, nguồn lực con người là quan trọng nhất.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Tận tâm, tận lực, tận hiến, phấn đấu hy sinh vì sự nghiệp của Đảng Cộng sản Việt Nam vinh quang
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại cuộc họp báo. (Ảnh: Tuấn Anh)

Tiếp tục lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta thực hiện quyết liệt, có hiệu quả những định hướng lớn, đột phá chiến lược mà Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã đề ra 6 trọng tâm là: (1) Giữ vững độc lập, tự chủ; tăng cường tiềm lực quốc phòng, an ninh; kiên quyết, kiên trì bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, biển, đảo, vùng trời của Tổ quốc. Kiên trì đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, không ngừng tăng cường đóng góp của Việt Nam vào hòa bình và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

(2) Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dụng và bảo vệ Tổ quốc. Kiên định lập trường, quan điểm và thực hành “dân là gốc”, “Nhân dân là chủ thể, trung tâm của công cuộc đổi mới"; bảo đảm mọi người dân đều được thụ hưởng những thành quả của đối mới, phát triển, được sống hạnh phúc trong môi trường an ninh, an toàn, không ai bị bỏ lại phía sau.

(3) Tập trung xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh; kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên dù phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

(4) Tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, cùng cổ tiềm lực quốc gia; thúc đẩy mạnh mẽ đầu tư, sản xuất kinh doanh; huy động tối đa nguồn lực xã hội cho sự nghiệp phát triển bền vững đất nước, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

(5) Khơi dậy tinh thần, ý chí, quyết tâm, phát huy cao nhất giá trị văn hóa Việt Nam, con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong xây dựng nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

(6) Ưu tiên tập trung chỉ đạo có hiệu quả, chất lượng các văn kiện; công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tiến tới tổ chức thành công Đại hội XIV của Đảng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Tận tâm, tận lực, tận hiến, phấn đấu hy sinh vì sự nghiệp của Đảng Cộng sản Việt Nam vinh quang
Toàn cảnh cuộc họp báo. (Ảnh: Tuấn Anh)

Chúng ta nguyện kế tục trung thành sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiếp tục thực hiện lý tưởng cao cả của Người và di sản mà các thế hệ lãnh đạo tiền bối, trong đó có cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại; cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân không ngừng phấn đấu lập nên những kỳ tích phát triển mới, thực hiện thành công di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và ước vọng của toàn dân tộc "Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới".

Chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng, với đường lối chính trị đúng đắn, hợp quy luật; luôn lấy việc phụng sự Nhân dân làm mục tiêu phấn đấu, hoạt động vì lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và cả dân tộc, vì mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; được Nhân dân hết lòng tin tưởng, bạn bè quốc tế ủng hộ, Đảng ta sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp, ngày càng trưởng thành, vững mạnh, trường tồn cùng dân tộc, hòa quyện trong lòng dân.

Thưa các đồng chí, bên cạnh những thành tựu, kết quả to lớn mà đất nước ta đã đạt được như ngày hôm nay, chúng ta cũng đang đứng trước những khó khăn, thách thức rất lớn, tình hình thế giới diễn biến vô cùng phức tạp. Đại hội lần thứ XIV của Đảng đã đến rất gần, còn rất nhiều nhiệm vụ phải triển khai. Hôm nay, tôi được Ban Chấp hành Trung ương tin tưởng giao một trọng trách rất lớn, tôi mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ quý báu của các bậc lão thành cách mạng, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các cơ quan, ban, ngành, địa phương, các giới, đồng bào, chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài và bạn bè, đối tác quốc tế... để giúp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cuối cùng, một lần nữa tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc về việc Đảng, Nhà nước và Nhân dân đã tin tưởng giao cho tôi trọng trách lớn. Kính chúc các đồng chí và các bạn sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Tận tâm, tận lực, tận hiến, phấn đấu hy sinh vì sự nghiệp của Đảng Cộng sản Việt Nam vinh quang

Ngay sau phần phát biểu, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trả lời câu hỏi của phóng viên báo chí trong nước và quốc tế.

Về ưu tiên sau khi Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bầu giữ chức vụ mới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho biết trước mắt sẽ rà soát, đánh giá lại các chỉ tiêu Đại hội XIII đề ra để có giải pháp bứt phá, có bước chuyển động nhanh, tăng tốc thực hiện mục tiêu. Ưu tiên thứ hai là chuẩn bị cho Đại hội XIV của Đảng. Đồng thời, phải chuẩn bị tốt về phương án nhân sự. "Chúng ta phải có bộ máy tốt, đội ngũ cán bộ tốt để hoàn thành được mục tiêu, những kỳ vọng của nhân dân. Đó cũng là công việc cần tập trung", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh.

Về ưu tiên trong chính sách đối ngoại, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nêu rõ đường lối đối ngoại của Việt Nam “không có gì thay đổi”. Đường lối đối ngoại hiện đang tổ chức thực hiện tốt, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. Trong điều hành, rút ra một số điểm: Trước hết là giữ vững quan điểm độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường trong đối ngoại, lợi ích quốc gia dân tộc là trên hết; Thứ hai, Việt Nam làm bạn với các nước trên thế giới, muốn phát triển phải đoàn kết để tăng thêm sức mạnh, không kể nước lớn, nước nhỏ, không kể xa, gần; Thứ ba, chính sách đối ngoại thành công thể hiện trách nhiệm quốc tế, với chính trị thế giới, nền kinh tế toàn cầu, văn minh nhân loại, tham gia vào hòa bình thế giới, khu vực, tham gia có trách nhiệm giải quyết các xung đột...

Về định hướng thời gian tới, tiếp tục đẩy mạnh quan hệ các nước láng giềng, nước lớn, đối tác chiến lược toàn diện, bạn bè truyền thống, đối tác quan trọng khác. Không ngừng củng cố tin cậy chính trị, đan xen lợi ích, củng cố toàn diện đối ngoại hòa bình, hợp tác cao nhất cho sự phát triển.

Cùng với đó, tăng cường sự đóng góp của Việt Nam trong duy trì hòa bình, ổn định khu vực và trên thế giới, tiếp tục nâng tầm ngoại giao đa phương, phát huy vai trò thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Tiếp tục thực hiện hiệu quả ngoại giao thời đại mới trên cơ sở cốt cách con người Việt Nam "dĩ bất biến ứng vạn biến, hòa hiếu, lấy chí nhân thay cường bạo".

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh sẽ phát huy cao độ vai trò của đối ngoại, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc từ sớm, từ xa, thực hiện thành công đường lối đổi mới với 2 mục tiêu chiến lược: 100 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng và 100 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Ủng hộ và hợp tác chặt chẽ với Timor-Leste Ủng hộ và hợp tác chặt chẽ với Timor-Leste

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm, Tổng thống nước Cộng hòa Dân chủ Timor-Leste ...

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc)

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc)

Chủ tịch nước Tô Lâm mong muốn hai bên tăng cường giao lưu, trao đổi cấp cao và các cấp; thúc đẩy hợp tác trên ...

Dấu ấn nhân văn qua Quyết định về đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước

Dấu ấn nhân văn qua Quyết định về đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước

Ngày 2/8, Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Tòa án Nhân dân Tối cao đã tổ chức ...

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Hàn Quốc Choi Young Sam

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Hàn Quốc Choi Young Sam

Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn cùng Hàn Quốc tiếp tục phát triển sâu rộng, thực chất và ...

Việt Nam coi trọng quan hệ Đối tác toàn diện với Canada

Việt Nam coi trọng quan hệ Đối tác toàn diện với Canada

Đại sứ Shawn Steil khẳng định Canada tiếp tục là nhà hỗ trợ phát triển hàng đầu cho Việt Nam tập trung vào các lĩnh ...

Xem nhiều

Đọc thêm

Lương hưu được điều chỉnh thế nào từ ngày 1/7/2025?

Lương hưu được điều chỉnh thế nào từ ngày 1/7/2025?

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp nội dung chi tiết về điều chỉnh lương hưu từ ngày 1/7/2025.
Việt Nam chung tay cùng Liên hiệp các Hội UNESCO thế giới phát triển công nghiệp văn hoá

Việt Nam chung tay cùng Liên hiệp các Hội UNESCO thế giới phát triển công nghiệp văn hoá

Hội nghị Ban chấp hành Liên hiệp các Hội UNESCO thế giới lần thứ 43 đã khai mạc tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Cập nhật bảng giá xe Yamaha Grande mới nhất tháng 8/2024

Cập nhật bảng giá xe Yamaha Grande mới nhất tháng 8/2024

Bảng giá xe Yamaha Grande mới nhất tháng 8/2024 tại các đại lý trên cả nước sẽ được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây.
Hé lộ hình ảnh iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max trước thềm ra mắt

Hé lộ hình ảnh iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max trước thềm ra mắt

Chỉ còn khoảng hơn 1 tháng nữa, bộ đôi iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ chính thức được Apple cho ra mắt thị trường hứa hẹn sở ...
Bầu cử Mỹ 2024: Bất phân thắng bại với ông Trump ở các 'chiến địa', bà Harris đối mặt một trong những quyết định quan trọng nhất sự nghiệp

Bầu cử Mỹ 2024: Bất phân thắng bại với ông Trump ở các 'chiến địa', bà Harris đối mặt một trong những quyết định quan trọng nhất sự nghiệp

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump đang cạnh tranh ngang ngửa ở những bang chiến trường trọng yếu.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2024

Thủ tướng yêu cầu các đại biểu tập trung xác định rõ những việc đã làm được, những việc gì còn tồn tại, cần tiếp tục triển khai quyết liệt ...
Hai vụ sát hại trong nửa ngày và nguy cơ đẩy Trung Đông đến bờ vực

Hai vụ sát hại trong nửa ngày và nguy cơ đẩy Trung Đông đến bờ vực

Hai vụ sát hại thủ lĩnh Hamas và Hezbollah dập tắt hy vọng về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza và có thể đẩy Trung Đông vào cuộc xung đột quy mô lớn hơn...
BRICS vươn tầm ảnh hưởng

BRICS vươn tầm ảnh hưởng

Việc Malaysia nộp đơn xin gia nhập Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) cho thấy tầm ảnh hưởng của nhóm này đã không còn chỉ là những dự đoán.
Động thái mới của Mỹ ở châu Á-Thái Bình Dương và những vấn đề đặt ra

Động thái mới của Mỹ ở châu Á-Thái Bình Dương và những vấn đề đặt ra

Bất chấp xung đột leo thang ở Ukraine, Trung Đông, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken có chuyến công du nước ngoài dài nhất, đến châu Á-Thái Bình Dương.
Bầu cử tổng thống Venezuela: Phép thử hòa giải

Bầu cử tổng thống Venezuela: Phép thử hòa giải

Không chỉ lựa chọn người lãnh đạo đất nước tiếp theo, cuộc bầu cử tổng thống Venezuela còn là phép thử cho nỗ lực hòa giải ở đất nước Nam Mỹ này.
Từ Hiệp định Geneva, nghĩ về con đường đến hòa bình trên thế giới hiện nay

Từ Hiệp định Geneva, nghĩ về con đường đến hòa bình trên thế giới hiện nay

Nhiều chuyên gia, học giả nhận định, cuộc xung đột ở Ukraine và Dải Gaza, sớm hay muộn, rồi cũng kết thúc trên bàn đàm phán.
Tình hình ở Dải Gaza: Mong manh giải pháp hòa bình

Tình hình ở Dải Gaza: Mong manh giải pháp hòa bình

Bất chấp nỗ lực, kể cả sức ép của cộng đồng quốc tế, Israel vẫn tiếp tục tăng cường các hoạt động quân sự nhằm vào Dải Gaza.
Truyền thông Ấn Độ đề cao kết quả chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Truyền thông Ấn Độ đề cao kết quả chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Truyền thông Ấn Độ đăng tải nhiều bài viết đánh giá cao kết quả chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính với quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện.
Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung: Hồi chuông cảnh báo cho các nền kinh tế tiên tiến?

Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung: Hồi chuông cảnh báo cho các nền kinh tế tiên tiến?

Khi Hoa Kỳ tăng cường hỗ trợ các ngành công nghiệp trong nước và mở rộng thuế quan đối với Trung Quốc, nhiều đồng minh của nước này có thể mất đi quyền định giá ...
Đồng yên mất giá - 'Cơn đau đầu không hề nhẹ' của Nhật Bản trong cuộc chiến thu hút lao động nước ngoài

Đồng yên mất giá - 'Cơn đau đầu không hề nhẹ' của Nhật Bản trong cuộc chiến thu hút lao động nước ngoài

Quy định về thị thực được nới lỏng, nhưng sự suy yếu của đồng tiền làm giảm sức hấp dẫn của Nhật Bản đối với việc thuê lao động nước ngoài
Truyền thông quốc tế ca ngợi ngoại giao mang đậm bản sắc "cây tre Việt Nam" dưới thời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Truyền thông quốc tế ca ngợi ngoại giao mang đậm bản sắc "cây tre Việt Nam" dưới thời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đường lối đối ngoại mang đậm bản sắc 'cây tre Việt Nam' dưới thời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giúp tăng cường vị thế Việt Nam.
Trung Quốc sẽ thích ai hơn, ông Donald Trump hay bà Kamala Harris?

Trung Quốc sẽ thích ai hơn, ông Donald Trump hay bà Kamala Harris?

Chuyên gia dự báo, cả Mỹ và Trung Quốc khó có thể xảy ra xung đột trực tiếp bất kể ứng cử viên nào giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống tới đây.
Báo Mỹ giải mã Tổng thống Biden, từ người 'không bao giờ bỏ cuộc' nhưng cuối cùng lại lựa chọn ra đi

Báo Mỹ giải mã Tổng thống Biden, từ người 'không bao giờ bỏ cuộc' nhưng cuối cùng lại lựa chọn ra đi

Nếu ông Donald Trump không được đảng Cộng hòa đề cử là ứng cử viên Tổng thống lần này, có thể ông Joe Biden đã lùi bước từ nhiều tháng trước.
Phiên bản di động