Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn dắt Việt Nam vào một thời kỳ mở cửa kinh tế mạnh mẽ

Phan Mích
Theo các chuyên gia, trong 3 nhiệm kỳ giữ cương vị Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã để lại nhiều dấu ấn nổi bật với nhiều quyết sách đột phá, quan trọng, góp phần đổi mới, phát triển nền kinh tế đất nước, đưa Việt Nam có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Chuyên gia nói về dấu ấn trong thành tựu kinh tế của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại nhiều dấu ấn nổi bật với nhiều quyết sách đột phá, góp phần đổi mới, đưa nền kinh tế đất nước vươn lên mạnh mẽ. (Nguồn: VnEconomy)

Xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, hội nhập sâu rộng với thế giới

Nói về dấu ấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với kinh tế Việt Nam, TS Nguyễn Đức Kiên, nguyên Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội nhận định, trong 13 năm giữ cương vị người đứng đầu Đảng (từ 2011), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị đã có nhiều quyết sách đột phá quan trọng, thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển, hội nhập sâu rộng với thế giới.

Năm 2011, Đại hội Đảng lần thứ XI thông qua Cương lĩnh về xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, đặt mục tiêu đến giữa thế kỷ XXI, Việt Nam thành nước công nghiệp hiện đại theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Mô hình này này có nhiều hình thức sở hữu, nhiều thành phần kinh tế, hình thức tổ chức kinh doanh và phân phối; xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, chủ động, tích cực hội nhập kinh tế quốc tế.

Tin liên quan
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các kỳ Hội nghị Ngoại giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các kỳ Hội nghị Ngoại giao

Sau khi Cương lĩnh được ban hành, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu hai quan điểm lớn để triển khai. Đó là Việt Nam cần xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ và nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững, gắn với hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế.

"Quan điểm này của Tổng Bí thư đến nay vẫn phù hợp với sự phát triển của đất nước và xu thế thời đại", ông Kiên nói.

Theo TS Nguyễn Đức Kiên, chỉ khi xây dựng được nền kinh tế độc lập thì Việt Nam mới nâng cao được vị thế trên thế giới và quyền lợi dân tộc được đảm bảo ở mức cao nhất. Hai quan điểm lớn nêu trên là cơ sở để Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhiều năm qua và là một trong số ít nước tăng trưởng tốt trong hai năm đại dịch Covid-19 (2020-2021).

Kiên định với kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa

Trong suốt ba nhiệm kỳ, "ý tưởng thành công nhất của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là xây dựng được quan điểm phát triển kinh tế xuyên suốt". Mô hình kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ngày càng hoàn thiện, làm cơ sở để hàng loạt luật quan trọng tác động trực tiếp vào nền kinh tế được sửa đổi, như Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản, Đấu thầu...

Theo GS Hoàng Văn Cường, Phó Hiệu trưởng Đại học Kinh tế Quốc dân, kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là kiểu tổ chức kinh tế đặc biệt, vừa tuân theo những nguyên tắc và quy luật của hệ thống kinh tế thị trường, vừa bảo đảm tính định hướng xã hội chủ nghĩa. Tư tưởng kiên định này là điểm nhấn quan trọng trong 13 năm ông Nguyễn Phú Trọng làm Tổng Bí thư.

Mong muốn cháy bỏng của ông là Việt Nam tiếp nhận được tất cả những ưu điểm của kinh tế thị trường nhưng theo mục tiêu xã hội chủ nghĩa, đảm bảo dân giàu, nước mạnh. "Quan điểm về kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là sự đột phá trong tư duy và thực tiễn lãnh đạo sự nghiệp đổi mới của Tổng Bí thư và Trung ương", GS Cường nhận định.

Tạo dấu ấn trong thu hút và sử dụng vốn FDI

Theo GS TSKH Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (VAFIE), cùng những chuyển biến mạnh mẽ về phát triển đối ngoại, hội nhập kinh tế quốc tế, ngày 20/8/2019, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Nghị quyết số 50-NQ/TW của Bộ Chính trị "về định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài đến năm 2030".

Đây có thể nói lần đầu tiên Bộ Chính trị có một Nghị quyết riêng đầu tư nước ngoài (FDI) qua đó khẳng định kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài là bộ phận hợp thành quan trọng của nền kinh tế Việt Nam, được khuyến khích, tạo điều kiện phát triển lâu dài, hợp tác và cạnh tranh lành mạnh với các khu vực kinh tế khác.

5 năm thực hiện Nghị quyết của Đảng về FDI, thu hút FDI đã chuyển biến tích cực; Khu vực Kinh tế FDI đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, chuyển đổi theo hướng kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, chất lượng và hiệu quả sử dụng FDI ngày càng cao; hội nhập quốc tế của Việt Nam ngày càng sâu rộng với thế giới.

Chuyên gia nói về dấu ấn trong thành tựu kinh tế của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Quan điểm của Tổng Bí thư và Bộ Chính trị là phải thu hút FDI chọn lọc, lấy công nghệ và bảo vệ môi trường là tiêu chí đánh giá chủ yếu, ưu tiên dự án có công nghệ tiên tiến, công nghệ sạch, quản trị hiện đại. (Nguồn: Nikkei Asia)

Trong 5 năm 2019 - 2023 thu hút FDI đã có chuyển biến tích cực về chất lượng và hiệu quả kinh tế - xã hội, thể hiện không chỉ vốn thực hiện từ 20,38 tỷ USD năm 2019, tăng lên 22,4 tỷ USD năm 2022 và 23,18 tỷ USD năm 2023; năm 2020 và 2021 mặc dù chịu tác động tiêu cực của đại dịch nhưng sụt giảm không nhiều. Tổng vốn thực hiện 5 năm đạt 105,68 tỷ USD, bằng 35,5% vốn thực hiện lũy kế đến cuối năm 2023.

Chất lượng các dự án FDI đã dần tiếp cận định hướng thu hút các dự án công nghệ cao, công nghệ tương lai, dịch vụ hiện đại, đổi mới và sáng tạo, R&D, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Khu vực kinh tế FDI đóng góp từ 22-25% tổng vốn đầu tư xã hội, 55% giá trị sản xuất công nghiệp, hình thành một số ngành kinh tế chủ lực như thăm dò khai thác dầu khí, lọc, hóa dầu, công nghệ điện tử, công nghệ thông tin.

Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất smartphone, máy tính bảng, linh kiện điện tử, 20% GDP, 20% thu ngân sách nội địa, hơn 70% kim ngạch xuất khẩu với cơ cấu chuyển dịch theo hướng hiện đại.

Tin liên quan
Lãnh đạo các nước đánh giá cao di sản, sự cống hiến và tình cảm nồng ấm của Tổng Bí thư trong quan hệ quốc tế Lãnh đạo các nước đánh giá cao di sản, sự cống hiến và tình cảm nồng ấm của Tổng Bí thư trong quan hệ quốc tế

Các doanh nghiệp FDI ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam; nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã và đang triển khai nhiều dự án xanh và bền vững, hướng tới sự phát triển hài hòa kinh tế - xã hội, phục hồi và bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên, minh chứng tiêu biểu nhất cho khu vực kinh tế FDI đóng góp quan trọng vào tiến trình phát triển bền vững của Việt Nam.

Nhiều chuyên gia quốc tế nhận định, Việt Nam đang được xem là hình mẫu thành công trong thu hút FDI nhờ thể chế và môi trường đầu tư ngày càng được hoàn thiện; nền tảng chính trị ổn định và tiềm năng tăng trưởng kinh tế khá cao. Bộ phận nghiên cứu toàn cầu của Ngân hàng HSBC nhận định nhiều tập đoàn công nghệ đã ghi dấu ấn tại Việt Nam.

Trong đó, một nửa điện thoại thông minh của Samsung trên toàn toàn cầu đến từ Việt Nam. Điều này cũng khuyến khích những Tập đoàn công nghệ khác mở rộng hoạt động tại Việt Nam. Trong đó Tập đoàn Apple của Hoa Kỳ đã hoàn tất việc chuyển 11 nhà máy sản xuất thiết bị nghe nhìn vào Việt Nam. "Bộ ba" đối tác quen thuộc của Apple tại Việt Nam là Foxconn, Luxshare và Goertek cũng đồng loạt tăng vốn, mở rộng nhà máy ở Việt Nam.

Hiệp hội Công nghiệp bán dẫn Mỹ cùng nhiều doanh nghiệp đã đến Việt Nam tìm hiểu môi trường đầu tư như là một địa điểm dịch chuyển sản xuất chip. Theo các chuyên gia kinh tế, với sự hợp tác của các doanh nghiệp công nghệ Mỹ, Việt Nam có khả năng khai thác, sản xuất chất bán dẫn ở quy mô lớn hơn.

"Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nước ta đã vượt qua vô vàn khó khăn, thách thức, tranh thủ mọi cơ hội để phát triển theo kinh tế thị trường, định hướng XHCN, hội nhập quốc tế trên nguyên tắc tôn trọng chủ quyền, bình đẳng, hợp tác cùng có lợi đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng về kinh tế - xã hội, về thương mại và đầu tư quốc tế, để biến khát vọng thịnh vượng của dân tộc sớm trở thành hiện thực vì dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh", GS TSKH Nguyễn Mại khẳng định.

Phát triển kinh tế tư nhân thành động lực quan trọng của nền kinh tế

Theo Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thay mặt Trung ương ký ban hành nghị quyết 10-NQ/TW ngày 3/6/2017 về phát triển kinh tế tư nhân trở thành động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa... xác định: "Kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng để phát triển kinh tế. Kinh tế Nhà nước, kinh tế tập thể cùng với kinh tế tư nhân là nòng cốt để phát triển nền kinh tế độc lập, tự chủ. Khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để kinh tế tư nhân phát triển nhanh, bền vững, đa dạng với tốc độ tăng trưởng cao cả về số lượng, quy mô, chất lượng và tỉ trọng đóng góp trong GDP".

Theo đó, Đảng đề ra mục tiêu đến năm 2030 hình thành đội ngũ doanh nhân Việt Nam có quy mô, năng lực và trình độ đáp ứng mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; đến năm 2045, hình thành được đội ngũ doanh nhân có quy mô, năng lực và trình độ đáp ứng được mục tiêu quốc gia phát triển, thu nhập cao, có vị thế và uy tín khu vực quốc tế...

Chuyên gia nói về dấu ấn trong thành tựu kinh tế của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xem sơ đồ tổng mặt bằng Nhà máy VINFAST, Hải Phòng, năm 2017. (Nguồn: TTXVN)

Tại Nghị quyết 41/NQ-TU, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đảng cũng xác định phát huy sức mạnh của đội ngũ doanh nhân Việt Nam, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, an toàn, bình đẳng để doanh nghiệp phát triển và cống hiến là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị và đội ngũ doanh nhân gắn với quá trình hoàn thiện nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN.

Tại Nghị quyết 41, lần đầu tiên đội ngũ doanh nhân được khẳng định có vị trí, vai trò quan trọng, là một trong những lực lượng nòng cốt góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, xây dựng và phát triển nền kinh tế độc lập, tự chủ, bảo đảm quốc phòng - an ninh...

Đánh giá về dấu ấn của Tổng Bí thư với việc phát triển đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp để phát triển kinh tế đất nước, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công nhấn mạnh: Giải pháp "bổ sung chế tài kinh tế phù hợp để xử lý vi phạm, không hình sự hóa quan hệ kinh tế..." cho thấy tầm nhìn của Tổng Bí thư và Bộ Chính trị đã thấu suốt yêu cầu thực tế và nguyện vọng của các doanh nhân, doanh nghiệp.

Nhờ những định hướng quan trọng trong phát triển kinh tế đất nước đã giúp khu vực kinh tế tư nhân có những bước phát triển, tính đến hết năm 2023, cả nước có hơn 800.000 doanh nghiệp đang hoạt động với khoảng 7 triệu doanh nhân. Khu vực kinh tế tư nhân đang đóng góp gần 45% vào GDP cả nước, 1/3 thu ngân sách Nhà nước, hơn 40% vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội, tạo ra công ăn việc làm cho 85% số lao động cả nước.

Báo chí quốc tế đánh giá cao thành tựu kinh tế dưới thời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hãng tin AFP (Pháp) dẫn lời chuyên gia cho rằng, chiến dịch chống tham nhũng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã góp phần thúc đẩy nền kinh tế, điều có thể thấy rõ ở tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong những năm gần đây. GDP năm 2023 của Việt Nam tăng trưởng khoảng 5%. "Việt Nam cũng đã trở thành một phần quan trọng trong chuỗi cung ứng của một số doanh nghiệp quan trọng nhất thế giới trong thập niên qua", AFP nhận định.

Tờ Financial Times (Anh), đánh giá "trên cương vị Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam đồng chí Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò trung tâm trong sự phát triển kinh tế của đất nước. Việt Nam đã thu hút hàng tỷ USD đầu tư nước ngoài từ các công ty toàn cầu, trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng".

Tờ Washington Post (Mỹ) nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dẫn dắt Việt Nam vào một thời kỳ mở cửa kinh tế mạnh mẽ hơn và ông cũng mạnh tay hơn trong công cuộc chống tham nhũng, qua đó khơi dậy niềm tin của công chúng vào sự lãnh đạo của Đảng đối với nền kinh tế Việt Nam - Một trong những nền kinh tế năng động nhất trong khu vực, với các lĩnh vực khởi nghiệp đang phát triển.

Tờ Nikkei Asia (Nhật Bản) đánh giá Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đưa Việt Nam đạt mức tăng trưởng cao nhờ tham gia các hiệp định thương mại tự do và các biện pháp khác. Việt Nam đã thu hút các công ty sản xuất nước ngoài bằng các biện pháp như tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Tờ New York Times (Mỹ) nhận xét Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo liêm khiết, giản dị. Dưới sự lãnh đạo của ông, Việt Nam đã nâng cao uy tín trên trường quốc tế và là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á.

Tiếp nối và phát triển di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong quan hệ với Cuba

Tiếp nối và phát triển di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong quan hệ với Cuba

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành những tình cảm đặc biệt đối với đất ...

Hình ảnh cờ rủ xuất hiện nhiều nơi trước Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hình ảnh cờ rủ xuất hiện nhiều nơi trước Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhiều địa phương trên cả nước đã treo cờ rủ trước ngày Quốc tang để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người đã ...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại những dấu ấn sâu sắc cả về lý luận và thực tiễn của công tác đối ngoại

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại những dấu ấn sâu sắc cả về lý luận và thực tiễn của công tác đối ngoại

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, đối ngoại là một trong những lĩnh vực in đậm dấu ấn nổi bật của Tổng Bí ...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - tấm gương sáng của người cộng sản

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - tấm gương sáng của người cộng sản

Chia sẻ với Báo Thế giới và Việt Nam, GS. Nguyễn Minh Thuyết, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, ...

Cách người dân có thể online gửi lời chia buồn, tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên VNeID

Cách người dân có thể online gửi lời chia buồn, tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên VNeID

Bài viết dưới đây là hướng dẫn gửi lời chia buồn, tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thông qua tính năng sổ tang ...

(tổng hợp)

Xem nhiều

Đọc thêm

Kiều bào về nước xúc động ghi sổ tang kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Kiều bào về nước xúc động ghi sổ tang kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhiều kiều bào ở các nước trên thế giới đã có mặt ở Hà Nội để ghi sổ tang, kính viếng và tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ...
Truyền thông quốc tế ca ngợi ngoại giao mang đậm bản sắc "cây tre Việt Nam" dưới thời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Truyền thông quốc tế ca ngợi ngoại giao mang đậm bản sắc "cây tre Việt Nam" dưới thời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đường lối đối ngoại mang đậm bản sắc 'cây tre Việt Nam' dưới thời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giúp tăng cường vị thế Việt Nam.
Di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai

Di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai

Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary trang trọng tổ chức lễ viếng và mở sổ tang tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
XSMN 27/7, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 27/7/2024. xổ số hôm nay 27/7

XSMN 27/7, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 27/7/2024. xổ số hôm nay 27/7

XSMN 27/7 - XSMN thứ 7. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 27/7/2024. SXMN 27/7. KQXSMN. xổ số hôm nay 27/7. kết quả xổ số ngày ...
XSMB 27/7, kết quả xổ số miền Bắc thứ 7 ngày 27/7/2024. dự đoán XSMB 27/7

XSMB 27/7, kết quả xổ số miền Bắc thứ 7 ngày 27/7/2024. dự đoán XSMB 27/7

XSMB 27/7 - KQXSMB thứ 7. Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 27/7/2024. SXMB 27/7. KQSXMB. Xổ số hôm nay 27/7. dự đoán xổ số miền ...
XSMT 27/7, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 7 ngày 27/7/2024. SXMT 27/7/2024

XSMT 27/7, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 7 ngày 27/7/2024. SXMT 27/7/2024

XSMT 27/7 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay 27/7/2024. SXMT 27/7. KQXSMT 27/7. xổ số hôm nay 27/7. xổ số miền Trung thứ 7. XSMT ...
G7 tìm cách sử dụng lợi nhuận từ tài sản Nga bị phong tỏa, EU có ý tưởng mới nhằm 'xoa dịu' Mỹ

G7 tìm cách sử dụng lợi nhuận từ tài sản Nga bị phong tỏa, EU có ý tưởng mới nhằm 'xoa dịu' Mỹ

Các nhà lãnh đạo G7 đã đạt được thỏa thuận phân bổ cho Ukraine 50 tỷ USD lợi nhuận từ tài sản bị phong tỏa của Nga cho đến cuối năm 2024.
Tổng thống Biden 'làm nóng' bầu cử Mỹ 2024, chính sách kinh tế của bà Kamala Harris sẽ như thế nào?

Tổng thống Biden 'làm nóng' bầu cử Mỹ 2024, chính sách kinh tế của bà Kamala Harris sẽ như thế nào?

Ông Joe Biden đã 'thổi bùng' cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 khi tuyên bố sẽ bước ra khỏi 'đường đua'...
Sở hữu thế mạnh độc đáo, đây là cách các nhà sản xuất Trung Quốc 'hốt bạc' tại Olympic Paris 2024

Sở hữu thế mạnh độc đáo, đây là cách các nhà sản xuất Trung Quốc 'hốt bạc' tại Olympic Paris 2024

Sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh Olympic Paris 2024 được dự báo là sân khấu mùa Hè khổng lồ cho các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc.
Ngành vận tải biển 'thay đổi số phận' nhờ khủng hoảng Biển Đỏ, thương mại thế giới sẽ ra sao?

Ngành vận tải biển 'thay đổi số phận' nhờ khủng hoảng Biển Đỏ, thương mại thế giới sẽ ra sao?

Khủng hoảng vận tải Biển Đỏ càng trở nên tồi tệ hơn, nhưng nó lại đang giúp ngành vận tải biển thay đổi số phận, chỉ có thương mại toàn cầu tiếp tục chịu rủi ...
Ukraine bất ngờ 'khóa van' đường ống dầu thô trừng phạt Nga, Hungary lên án, Bulgaria đề nghị hỗ trợ

Ukraine bất ngờ 'khóa van' đường ống dầu thô trừng phạt Nga, Hungary lên án, Bulgaria đề nghị hỗ trợ

Bulgaria đề nghị hỗ trợ Hungary vượt qua những thách thức do lệnh cấm cung cấp của Ukraine đối với dầu của công ty Lukoil của Nga.
Trung Quốc muốn một nước Nam Mỹ gia nhập 'gia đình' Vành đai và con đường

Trung Quốc muốn một nước Nam Mỹ gia nhập 'gia đình' Vành đai và con đường

Trung Quốc hy vọng Brazil sẽ tham gia sáng kiến Vành đai và Con đường của Bắc Kinh càng sớm càng tốt.
Bất động sản mới nhất: Thị trường ấm lên từng ngày, định lại giá đất hơn 60 dự án, quy định mới về mua bán đất nền

Bất động sản mới nhất: Thị trường ấm lên từng ngày, định lại giá đất hơn 60 dự án, quy định mới về mua bán đất nền

Lượng giao dịch tăng hơn 10%, Khánh Hòa định lại giá đất 60 dự án, quy định mới về mua bán đất nền dự án… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Cần một chữ ‘thông’ để thị trường ‘đổi sắc’; đề xuất phạt tới 1 tỷ đồng nếu không công khai dự án ‘cắm’ ngân hàng

Bất động sản mới nhất: Cần một chữ ‘thông’ để thị trường ‘đổi sắc’; đề xuất phạt tới 1 tỷ đồng nếu không công khai dự án ‘cắm’ ngân hàng

Ba Luật mới sẽ gỡ 'nút thắt' cho thị trường, Hà Nội đồng ý tiếp tục thực hiện Khu đô thị Thanh Hà A, B… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Từ ngày 1/8, có bắt buộc đổi sổ đỏ/sổ hồng cũ sang sổ mới theo Luật Đất đai 2024 không?

Từ ngày 1/8, có bắt buộc đổi sổ đỏ/sổ hồng cũ sang sổ mới theo Luật Đất đai 2024 không?

Có hay không bắt buộc đổi sổ đỏ/sổ hồng cũ sang sổ mới theo Luật Đất đai 2024 đang được người dân quan tâm khi hiệu lực Luật mới đã điều chỉnh.
Người mua chú ý nhất đến tiềm lực tài chính và uy tín thương hiệu khi lựa chọn chủ đầu tư

Người mua chú ý nhất đến tiềm lực tài chính và uy tín thương hiệu khi lựa chọn chủ đầu tư

Theo Báo cáo của PropertyGuru Việt Nam, khi cân nhắc chủ đầu tư, người mua chú ý nhất đến tiềm lực tài chính và uy tín thương hiệu.
3 luật về bất động sản có hiệu lực từ ngày 1/8/2024

3 luật về bất động sản có hiệu lực từ ngày 1/8/2024

Quốc hội vừa thông qua Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai 2024, Luật Kinh doanh bất động sản 2023, Luật Nhà ở 2023 và Luật Các tổ chức tín ...
Bất động sản mới nhất: Phân khúc tăng giá nhất, loại 12 dự án khỏi danh mục đấu giá, điều kiện cấp sổ hồng cho chung cư mini

Bất động sản mới nhất: Phân khúc tăng giá nhất, loại 12 dự án khỏi danh mục đấu giá, điều kiện cấp sổ hồng cho chung cư mini

Loại 12 dự án khỏi danh mục đấu giá, giá căn hộ cao cấp và đất nền tại TPHCM tăng gấp đôi sau 8 năm… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/7: USD chưa dứt đà giảm, Yen Nhật được hỗ trợ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/7: USD chưa dứt đà giảm, Yen Nhật được hỗ trợ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/7 ghi nhận USD giảm nhẹ, trong bối cảnh lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đi xuống.
MB cho vay mua ôtô phê duyệt siêu tốc chỉ trong 5 phút

MB cho vay mua ôtô phê duyệt siêu tốc chỉ trong 5 phút

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) triển khai gói vay ưu đãi 5000 tỷ đồng dành cho khách hàng vay mua ô tô với lãi suất hấp dẫn chỉ từ 7,5%/năm, khách hàng có thể ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/7: Yen Nhật 'chiếm sóng'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/7: Yen Nhật 'chiếm sóng'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/7 ghi nhận đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 2 tháng so với đồng Yen Nhật.
MB tung gói vay mua nhà miễn trả gốc trong 5 năm đầu – hàng trăm bạn trẻ đã hiện thực hóa ước mơ an cư

MB tung gói vay mua nhà miễn trả gốc trong 5 năm đầu – hàng trăm bạn trẻ đã hiện thực hóa ước mơ an cư

Với gói vay mua nhà linh hoạt, lãi suất ưu đãi và thời gian vay lên đến 35 năm, MB mang đến cơ hội “hiện thực hóa ngôi nhà mơ ước" cho người trẻ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/7: Yen Nhật bật tăng, thị trường 'im hơn lặng tiếng'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/7: Yen Nhật bật tăng, thị trường 'im hơn lặng tiếng'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/7 ghi nhận đồng USD phản ứng rất ít với dữ liệu doanh số bán nhà hiện tại của Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/7: USD lao dốc nhẹ khi nhận tin của Tổng thống Biden rời cuộc đua

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/7: USD lao dốc nhẹ khi nhận tin của Tổng thống Biden rời cuộc đua

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/7 ghi nhận đồng USD giảm nhẹ trong bối cảnh giao dịch tổng thể trầm lắng.
Phiên bản di động