Trong 9 tháng năm 2024, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đã đạt 72% doanh thu so với kế hoạch năm 2024. (Nguồn: VnExpress) |
Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh vừa có báo cáo tình hình hoạt động du lịch 9 tháng và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024.
Theo đó, khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh trong 9 tháng năm 2024 ước đạt 4,014 triệu lượt, tăng 12,4% so cùng kỳ năm 2023, đạt 66,9% so với kế hoạch năm 2024. Khách du lịch nội địa đến Thành phố Hồ Chí Minh trong 9 tháng ước đạt 27,353 triệu lượt, tăng 1,3% so cùng kỳ năm 2023, đạt 72% so với kế hoạch năm 2024.
Tổng thu du lịch 9 tháng ước đạt 140.398 tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 73,9% so với kế hoạch năm 2024.
Theo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, trong 9 tháng năm 2024, công tác phát triển sản phẩm du lịch tiếp tục triển khai về sản phẩm đặc trưng, đồng thời tích cực thúc đẩy du lịch văn hóa lịch sử, đường thủy, y tế, MICE, nâng cao chất lượng dịch vụ ẩm thực, góp phần gia tăng sức hấp dẫn của các điểm đến trên địa bàn Thành phố.
Ngoài ra, hoạt động thông tin, quảng bá được đẩy mạnh và triển khai thực hiện nhằm tạo tính hiệu quả, tính lan tỏa trong việc quảng bá hình ảnh du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đến với du khách với điểm nhấn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đưa các hoạt động lên nền tảng trực tuyến nhằm tạo hiệu ứng, tính tương tác, độ lan tỏa cao.
Các sản phẩm du lịch mới hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. (Nguồn: VnExpress) |
Cùng với đó, công tác tổ chức các sự kiện du lịch kết nối với văn hóa tại thành phố tạo được điểm nhấn với các sự kiện chính như: Lễ hội Áo dài thành phố Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Lễ hội Sông nước thành phố Hồ Chí Minh… thu hút sự chú ý của khách trong và ngoài nước.
Các sự kiện trên đồng thời kích cầu du lịch nội địa, góp phần thúc đẩy ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh phát triển; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và hoạt động khuyến mãi đến với người dân địa phương và du khách trong nước với các hoat động phong phú, đa dạng.
Bên cạnh đó, công tác hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành có vận dụng sáng tạo theo hướng hợp tác đa phương, khai thác lợi thế cạnh tranh của mỗi địa phương để tạo những sản phẩm du lịch liên kết, có sức hấp dẫn, góp phần kéo dài thời gian lưu trú, nâng cao mức chi tiêu của du khách, thúc đẩy sự hồi phục của du lịch thành phố nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.
| Món quà đặc biệt ở Nhơn Hải Nghe danh Nhơn Hải đã lâu, nhưng phải đến tận bây giờ, tôi mới được chứng kiến những điều mà “khoa học không giải thích ... |
| Du lịch Việt: Cơ hội vàng thu hút thị trường khách Mỹ Việt Nam có tiềm năng lớn thu hút thị trường du khách Mỹ nhờ sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, di sản văn ... |
| Đây là lý do Thái Lan ‘nghiễm nghệ’ trong top đầu bảng xếp hạng về Halal Tại sao Thái Lan, quốc gia có đa số dân theo đạo Phật, lại nằm trong top 10 quốc gia xuất khẩu sản phẩm Halal ... |
| Thác Ba Giọt - khung cảnh êm đềm giữa rừng thiêng Đồng Nai Ở thác Ba Giọt (Đồng Nai) các hòn đá chồng lên nhau tạo thành các bức vách cho nước len qua hình thành lên vô ... |
| Khám phá hang động dài nhất châu Á ở Trung Quốc Theo kết quả của cuộc thám hiểm chung năm 2023, hang Shuanghe ở Trung Quốc có chiều dài 409,9 km, là hang động dài nhất ... |