Đếm ngược mùa giải Premier League 19/20:

Tottenham Hotspur: Bình minh của 'Gà trống'

Minh Đức
TGVN. Việc không được chi tiêu trong hai kỳ chuyển nhượng gần nhất không ảnh hưởng nhiều đến Tottenham Hotspur như nhiều người đã nghĩ. Giờ đây, với việc sân vận động mới đã hoàn thành và ông chủ Joe Lewis cũng đã sẵn sàng chi tiền, có thể nói thời điểm để "Gà trống" chuyển mình đã đến.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
tottenham hotspur binh minh cua ga trong Bóng đá Anh làm nên lịch sử "vô tiền khoáng hậu" ở chung kết cúp châu Âu
tottenham hotspur binh minh cua ga trong Harry Kane có thể kịp trở lại trận chung kết Champions League 2019
tottenham hotspur binh minh cua ga trong
Có thể nói, bình minh của "Gà trống" Tottenham Hotspur đã đến. (Nguồn: Getty Images)

Năm ngoái, Tottenham Hotspur bước chân vào mùa giải mới khi sử dụng một đội hình không được dày dặn, thậm chí còn không được sở hữu thêm bất cứ cái tên mới nào để làm dày đội hình. Tuy vậy, tài năng của huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã giúp cho Tottenham tiếp tục đạt được những thành công nhất định - được thể hiện rõ nhất qua vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và việc lọt vào đến chung kết Champions League mùa giải năm ngoái.

Bước vào mùa giải EPL 19/20, câu chuyện đã hoàn toàn khác hẳn.

Sân vận động Tottenham Hotspur

Mái nhà mới của các cổ động viên và cầu thủ Tottenham đã chính thức được đưa vào sử dụng vào ngày 3/4 vừa qua trong trận đấu bù vòng 31 với Crystal Palace. Siêu sân vận động có 62.062 chỗ ngồi này đã tiêu tốn của Tottenham đến 1,3 tỷ Bảng để xây dựng và được coi là nguyên nhân chính khiến cho huấn luyện viên Pochettino không có bất cứ một tân binh nào trong hai kỳ chuyển nhượng Hè và Đông năm 2018.

tottenham hotspur binh minh cua ga trong
"Nhà mới" liệu có lộc mới? (Nguồn: Sky Sport)

Tuy nhiên “an cư mới lạc nghiệp”, việc sở hữu một sân vận động ấn tượng và đẳng cấp sẽ là bước đầu tiên trong tham vọng thúc đẩy câu lạc bộ của Chủ tịch Daniel Levy. Theo các thông báo tài chính, chỉ vài ngày sau khi khai trương sân vận động mới, Tottenham đã công bố khoản lợi nhuận kỷ lục trong mùa giải 2017/2018 với mức lãi ròng trong tháng đấy lên đến 147,5 triệu USD. Thành tích sân cỏ cộng với cách làm kinh doanh khôn ngoan giúp Tottenham tăng doanh thu từ 405 triệu USD lên 498 triệu USD. Lợi nhuận trước thuế của đội bóng thành London đạt mức 205 triệu USD, tăng gấp đôi mùa 2016-2017. So với mùa 2014-2015, thời điểm Mauricio Pochettino mới dẫn dắt đội bóng, doanh thu của "Gà trống" tăng gấp đôi.

Khi người khôn tiêu tiền

Việc không có tân binh trong hai kỳ chuyển nhượng gần nhất không phải là không gây ảnh hưởng lên Tottenham. Tuyến giữa của Spurs đã mỏng đi trông thấy khi gần như chỉ có duy nhất cái tên Moussa Sissoko là tiền vệ phòng ngự khi Victor Wanyama cùng Eric Dier liên tiếp gặp chấn thương, Harry Winks thì chững lại còn Mousa Dembele chuyển tới Trung Quốc. Chính việc lực lượng quá mỏng được cho là lý do khiến cho Tottenham liên tục bị hết hơi trong các thời điểm quan trọng, trong đó có cả trận chung kết Champions League với Liverpool.

tottenham hotspur binh minh cua ga trong
Tanguy Ndombele - bản hợp đồng giá trị của Tottenham. (Nguồn: Getty Images)

Và khi mọi vấn đề tài chính đã được giải quyết, ngay lập tức vấn đề tuyến giữa đã được Pochettino giải quyết. Tanguy Ndombele đã chuyển đến từ Lyon với mức giá kỷ lục 60 triệu Bảng, tiền vệ người Pháp được đánh giá là một món bản hợp đồng tiềm năng khi có khả năng tịnh tiến bóng tốt, cực mạnh trong các pha tranh chấp và thu hồi bóng cũng như có nhãn quan chiến thuật sắc sảo. Chưa dừng lại ở đó, Tottenham được cho cũng sắp có được chữ ký của tiền vệ Lo Celso của Betis. Đội bóng Tây Ban Nha đã có một món hời khi chỉ phải trả cho Paris Saint-Germain 22 triệu Bảng theo điều khoản của bản hợp đồng cho mượn, nhưng giờ đây, Tottenham được cho sẽ phải chi tận 70 triệu Bảng nếu muốn có được chữ ký của tiền vệ người Argentina này.

Son Heung-min

Niềm tự hào Châu Á đã có mùa giải xuất sắc nhất của bản thân kể từ khi gia nhập Tottenham vào năm 2015. Trong bối cảnh chân sút chủ lực Harry Kane gặp chấn thương và không có được thêm tân binh nào, Son đã được huấn luyện viên Pochettino đẩy lên vị trí cao nhất trên hàng công và cầu thủ người Hàn Quốc đã không làm cho ông thất vọng. Son đã ghi đến 12 bàn thắng và 7 kiến tạo sau 31 lần ra sân, trực tiếp đem về những điểm số quan trọng cho Spurs. Son cũng là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía Tottenham trong thất bại trước Liverpool trong trận chung kết Champions League.

Với việc chơi tốt cả hai chân và có thể thi đấu đa dạng trên hàng công, huấn luyện viên Pochettino có thể tin tưởng vào việc Son sẽ tiếp tục tỏa sáng ở mùa giải tiếp theo, đặc biệt trong bối cảnh Harry Kane đã trở lại và tuyến giữa Tottenham đang được bổ sung mạnh mẽ.

Huấn luyện viên Mauricio Pochettino

Chắc chắn vị huấn luyện viên người Argentina là người xứng đáng được ca ngợi nhiều nhất trong thành công của Tottenham vài năm qua. Mặc dù chưa thể giúp Spurs có được bất cứ danh hiệu nào nhưng Pochettino đã xây dựng được cho Tottenham một lực lượng cầu thủ chất lượng cùng phong cách chơi ấn tượng, và chắc chắn phải nhắc đến khả năng “liệu cơm gắp mắm” ấn tượng của vị huấn luyện viên này trong khoảng thời gian Tottenham gặp khó khăn về tài chính.

tottenham hotspur binh minh cua ga trong
HLV Mauricio Pochettino đã đem lại cho Tottenham một lối chơi dũng mãnh. (Nguồn: Reuters)

Khả năng nhìn người của Pochettino cũng đáng phải nhắc tới. Bên cạnh những bản hợp đồng thành công như là Toby Alderweireld, Dele Alli, Son Heung Min hay Moussa Sissoko, huấn luyện viên Pochettino còn rất mát tay trong việc phát triển những cầu thủ trẻ “cây nhà lá vườn” như là Harry Kane hay Eric Dier. Bản thân vị huấn luyện viên này đã từng được đồn đoán sẽ được về những câu lạc bộ lớn hơn, mà nổi bật nhất là Manchester United và Real Madrid, sau khi hai câu lạc bộ này lần lượt sa thải hai huấn luyện viên Jose Mourinho và Julen Lopetegui. Có thể nói việc giữ chân được Pochettino ở lại thành London chính là thành tựu lớn nhất của câu lạc bộ này.

Tình hình chuyển nhượng và lối chơi

Sau một thời gian dài “thắt lưng buộc bụng”, giờ đây Tottenham đã có thể mạnh dạn chi tiền để xây dựng lực lượng, đặc biệt là nơi tuyến giữa. Vấn đề mà huấn luyện viên Pochettino phải quan tâm bây giờ là tương lai tiền vệ Christian Eriksen. Cầu thủ người Đan Mạch đã công khai mong muốn kiếm tìm một thử thách mới vào đầu mùa chuyển nhượng khi có những thông tin rằng Real đang muốn có cầu thủ này. Nhưng vấn đề ở chỗ, Eriksen lại chỉ là phương án dự phòng của Real nếu như không mua được tiền vệ Paul Pogba, bản thân Man United cũng chỉ ngắm nghía cầu thủ này trong trường hợp Pogba đến với Real. Chính sự nhập nhằng này làm cho tương lai Erisken vẫn chưa rõ ràng và Pochettino cũng rất sốt ruột khi phải lo lắng về khả năng tìm kiếm người thay thế cho cầu thủ đã đóng góp đến 49 bàn thắng và 64 đường kiến tạo trong 5 năm ở câu lạc bộ.

Về sơ đồ chiến thuật, chắc chắn huấn luyện Pochettino sẽ tiếp tục ưa thích sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với siêu tiền đạo Harry Kane ở vị trí cao nhất. Alli và Son sẽ ở hai bên cánh với sự cơ động của mình, Eriksen sẽ chắc suất tiền vệ công nếu ở lại. Tân binh Ndombele chắc chắn sẽ không đến chơi với mức giá 60 triệu bảng. Ở vị trí hậu vệ phải, sự ra đi của Kieran Trippier có lẽ sẽ tạo được cơ hội cho cầu thủ trẻ Kyle Walker-Peters cùng cựu cầu thủ PSG, Sergio Aurier.

Dự đoán: Vị trí thứ 2.

HLV: Mauricio Pochettino (Argentina).

Cầu thủ đến: Tanguy Ndombélé (Olympique Lyon, CM, 60 triệu bảng); Jack Clarke (Leeds, RW. 11 triệu bảng).

Cầu thủ đi: Kieran Trippier (Aletico Madrid, RB, 22 triệu bảng); Vincent Janssen (CF Monterrey, ST, 9 triệu bảng); Fernando Llorente (ST, hết hạn hợp đồng); Michael Vorm (GK, hết hạn hợp đồng).

Đội hình tối ưu:

tottenham hotspur binh minh cua ga trong
(Nguồn: Soccerwiki)
tottenham hotspur binh minh cua ga trong "Ngả mũ" với siêu phẩm ghi bàn từ giữa sân của Harry Kane

Tiền đạo Harry Kane của Tottenham đã ấn định chiến thắng cho đội nhà trước Juventus bằng một siêu phẩm sút xa không tưởng từ ...

tottenham hotspur binh minh cua ga trong Tottenham 0-2 Liverpool: Chung kết Champions League 2019 qua ảnh

Liverpool đã giành chiến thắng trước Tottenham với tỉ số 2-0 để trở thành tân vương của Champions League. Các bàn thắng của The Kop ...

tottenham hotspur binh minh cua ga trong Liverpool vs Tottenham: The Kop phá dớp buồn

Trận chung kết Champions League mùa giải 2018/2019 vào 2 giờ sáng mai (2/6) trên SVĐ Wanda Metropolitano của CLB Atletico Madrid sẽ là một ...

Đọc thêm

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục giảm ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.00 – 97.000 đồng/kg.
Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt tham dự cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt tham dự cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20

Các nước ASEAN đánh giá cao vai trò của Nga và đề nghị Nga phối hợp thúc đẩy hợp tác thực chất, hiệu quả hơn nữa, tương xứng với tầm ...
Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024 vàng không thể tìm thấy bất kỳ động lực tăng giá đáng kể nào ngay cả khi nền kinh tế Mỹ khởi đầu năm 2024 ...
Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc: Chuyến đi ‘giữ lửa’

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc: Chuyến đi ‘giữ lửa’

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Antony Blinken tới Trung Quốc là tín hiệu tích cực trong quan hệ Mỹ-Trung, song khó có thể tạo nên bước ngoặt nào đáng kể.
XSMT 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 27/4/2024. SXMT 27/4/2024

XSMT 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 27/4/2024. SXMT 27/4/2024

XSMT 27/4 - xổ số hôm nay 27/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 27/4/2024. Kết quả xổ số ngày 6 tháng 4. xổ số miền Trung thứ ...
XSMB 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. dự đoán XSMB 27/4/2024

XSMB 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. dự đoán XSMB 27/4/2024

XSMB 27/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 27/4/2024. xổ số hôm nay 27/4. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. SXMB 27/4. dự ...
Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Sau những sóng gió, tình thân láng giềng giữa Iran và Pakistan đang nồng ấm trở lại.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động