Trận đấu giữa Man United và Man City: Được ăn cả, ngã về không

Quang Đào
2h sáng ngày 25/4, cặp đấu được mong chờ nhất vòng 35 Ngoại hạng Anh giữa Man United - Man City sẽ diễn ra trong sự hào hứng của người hâm mộ. Cả hai đội bóng đều sẽ thi đấu hết sức mình để dành chiến thắng, nếu không, mọi cố gắng của họ trong cả mùa giải vừa qua sẽ đổ bể.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
tran dau giua man united va man city duoc an ca nga ve khong Kết quả Champions League: Barcelona loại M.U, Juventus thua sốc
tran dau giua man united va man city duoc an ca nga ve khong Premier League : Phong độ Manchester City và Liverpool trên đường đến ngôi vương

Trận đấu derby thành Manchester dường như đã dần mất đi sự hấp dẫn so với thời điểm trước đây do sự tụt dốc phong độ của Man United, còn Man City thì lại quá thăng hoa.

Mớ hỗn loạn mang tên Man United

Đây thực sự là một mùa giải khó khăn đối với người hâm mộ Manchester United và có thể, mùa giải này sẽ kết thúc với một sự thật phũ phàng: MU sẽ trắng tay và thậm chí, không còn cơ hội dự Champions League mùa sau.

tran dau giua man united va man city duoc an ca nga ve khong
Man United liệu có làm gì được trước sự thăng hoa của Man City? (Nguồn: Sky Sports)

Thực tế là quá phũ phàng với CĐV MU. Nhất là khi CLB đã phải chịu đựng những ngày u ám đầu mùa dưới sự dẫn dắt cứng rắn mà không ra thành quả của HLV José Mourinho. Sau đó, vị HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer đến và đem lại luồng gió mới cùng với chuỗi trận bất bại trong mơ.

Thế nhưng, mơ đẹp đến mấy rồi cũng có lúc gặp phải ác mộng. Phong độ của nửa đỏ thành Manchester trong những trận đấu gần đây đã xuống dốc đến mức báo động. Hiện đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng, với 64 điểm sau 34 vòng đấu. Giữa tháng 3, MU còn nằm trong Top 4 Premier League, lọt vào tứ kết FA Cup và tứ kết Champions League. Mà chỉ sau 1 tháng, tất cả đã tuột khỏi tầm với của thầy trò HLV Solskjaer. Quỷ đỏ đã bị Barcelona đánh bật ra khỏi giải Champions League vào tuần trước và rồi thất bại bất ngờ trước đội bóng yếu hơn Everton với tỉ số 4-0 vào ngày 21/4 vừa qua.

tran dau giua man united va man city duoc an ca nga ve khong
Còn đâu một Man United thăng hoa? Giờ đây các cầu thủ đều thi đấu dưới sức, không có nhiệt huyết và chỉ biết chỉ trích lẫn nhau. (Nguồn: Getty)

Man Utd hiện đang là một mớ hỗn loạn. Báo chí Anh tiết lộ sau thảm bại trước Everton, những ngôi sao của Quỷ đỏ đã cãi nhau trong phòng thay đồ. Họ chỉ trích lẫn nhau, chỉ ngón tay vào mặt nhau và có những lời lẽ to tiếng dành cho nhau. Tinh thần M.U đang sa sút thảm hại.

Cựu thủ quân của MU, hậu vệ người Anh Gary Neville đã không giữ được bình tĩnh khi bình luận về trận đấu vừa qua trên kênh Sky Sports. Anh rất tức giận khi Solskjaer phải đứng ra xin lỗi thay cho các cầu thủ sau màn trình diễn tệ hại của mình, chê trách các cầu thủ đã thi đấu không đúng phong độ, lại còn không hoạt động hết công suất: “Tôi đã nói nhiều lần trong những năm gần đây rằng, khi cỏ dại mọc trong vườn, bạn phải nhổ sạch chúng đi. Đã có quá nhiều cỏ dại phát triển và bám sâu ở MU, chúng đang tấn công nền móng của CLB.”

Thành Manchester là màu xanh

Trong khi đó, nửa xanh thành Manchester vẫn là đội bóng bách chiến bách thắng tại sân chơi quốc nội. Họ đã thắng liên tiếp 10 vòng đấu gần nhất tại Premier League. Việc bị Tottenham loại ở Champions League chỉ là tai nạn với thầy trò Pep Guardiola. Bởi trong cả 2 trận tứ kết với Spurs, Man xanh vẫn chơi khá ổn. Nhà ĐKVĐ Premier League cũng chứng tỏ bản lĩnh bằng việc ngay lập tức trở lại với quỹ đạo chiến thắng khi đánh bại Tottenham 1-0 tuần trước. Chiến thắng thứ 11 là những gì mà Man City sẽ hướng đến để quay lại với vị trí số 1 trên BXH, vượt qua Liverpool với khoảng cách 1 điểm.

tran dau giua man united va man city duoc an ca nga ve khong
Thiếu vắng Kevin De Bruyne cũng không phải là bài toán khó với HLV Pep Guardiola. (Nguồn: Sky Sports)

"Manchester is Blue", đó là thực tế trong nhiều năm vừa qua. Thành Manchester đã không còn thuộc về sở hữu của MU kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu năm 2013. “Người hàng xóm ồn ào” ngày nào đã vượt qua MU về cả mặt chất lẫn lượng. Trong khi đội hình của MU rệu rã, rời rạc, thì MC lại ngày một thi đấu chặt chẽ, đem lại sự hưng phấn cho người hâm mộ.

Kể cả trong trận derby tới đây, MC sẽ mất đi chân chuyền số 1 của mình là Kevin De Bruyne, nhưng HLV Pep Guardiola cũng sẽ không phải quá lo lắng bởi mùa giải này, Man City đã quen với việc thiếu vắng ngôi sao người Bỉ. Không những vậy, MC còn có chân chuyền khác cũng đang thi đấu rất tốt tại vị trí mà De Bruyne để lại, đó chính là cầu thủ người Bồ Đào Nha Bernando Silva.

Không có kịch bản nào hay cho Man United

Nếu MU để thua trong trận đấu này, Man City sẽ chạm tới chức vô dịch ngày một gần hơn. Còn nếu thắng, thì thế thượng phong lại về tay Liverpool – đối thủ không đội trời chung của CLB.

Kể từ khi Premier League được đổi tên, Liverpool chưa từng một lần nào nâng chiếc cup vô địch giải đấu này. Nhiều NHM MU nói vui rằng, thà để Man City vô địch còn hơn là nhìn thấy Liverpool lần đầu nâng được chiếc cup kia.

tran dau giua man united va man city duoc an ca nga ve khong
Đối với NHM Man United, thà để Man City vô địch còn hơn là Liverpool. (Nguồn: Reuters)

Cựu HLV MU, Sir Alex Ferguson từng nói rằng, thành công lớn nhất trong sự nghiệp của mình là đánh bại được sự thống trị của đội bóng đất cảng, ý nói đến thời điểm thăng hoa của Liverpool trong những năm 1970, 1980. Nếu vô địch mùa này, Liverpool sẽ san bằng kỷ lục 20 lần vô địch giải đấu cao quý nhất nước Anh cùng với Manchester United.

Nói chung, giúp City hay Liverpool đạt chức vô địch đều là những kịch bản tồi tệ đối với MU. Thế nhưng, một trận thắng trước CLB trong nhóm Big Six là điều mà United thật sự cần để vực lại tinh thần, mang lại cảm hứng chơi bóng cho các cầu thủ và hơn hết, đem về sự hứng khởi cho các CĐV trung thành.

Còn đối với Man City, sau MU, họ chỉ phải gặp những đội bóng yếu thế như Burnley, Leicester và Brighton và khả năng thắng là rất cao. Cho nên, trận đấu với MU sẽ mang tính quyết định và cũng sẽ là khó khăn nhất (trên giấy tờ) đối với đội bóng của Pep Guardiola.

Trả lời giới truyền thông ngày 23/4, Guardiola nói rằng, ông hy vọng sẽ thấy một phiên bản tốt nhất của United xuất hiện và thừa nhận rằng, Solskjaer và đội bóng của ông sẽ tìm cách để đáp trả lại các CĐV của mình sau màn trình diễn tệ hại hôm Chủ nhật vừa qua. Man City cũng không được phép chủ quan khi làm khách trên sân Old Trafford. Còn nhớ, cũng tại lượt về NHA mùa trước, Man City đã thua ngược Man United với tỉ số 2-3 sau khi đã dẫn trước 2-0 ở hiệp 1.

Dự đoán: Man Utd 1-3 Man City

tran dau giua man united va man city duoc an ca nga ve khong Trận derby thành Manchester: Canh bạc tất tay giữa hai "ông lớn"

Tâm điểm của loạt trận đấu bù vào rạng sáng mai chính là trận derby thành Manchester thứ 178. Man Utd cần một chiến thắng ...

tran dau giua man united va man city duoc an ca nga ve khong MU nối dài thất vọng, thảm bại cay đắng, ra khỏi top 4 Premier League

Manchester United đã phải cay đắng rời sân Goodison Park với thảm bại 0-4 trước Everton ở trận đấu thuộc vòng 35 Premier League. ...

tran dau giua man united va man city duoc an ca nga ve khong Thắng nghẹt thở, Tottenham loại Man City, cùng Liverpool vào bán kết

Đánh bại Manchester City và Porto, Tottenham và Liverpool đã ghi tên mình vào vòng bán kết Champions League.

Đọc thêm

Sản lượng chip Trung Quốc tăng 40% bất chấp những hạn chế từ Mỹ

Sản lượng chip Trung Quốc tăng 40% bất chấp những hạn chế từ Mỹ

Sản lượng chip bán dẫn của Trung Quốc đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I/2024, bất chấp những hạn chế từ phía Mỹ.
Apple sẽ nâng cấp gấp đôi dung lượng trên iPhone 16 Pro

Apple sẽ nâng cấp gấp đôi dung lượng trên iPhone 16 Pro

Apple được cho là sẽ bổ sung tùy chọn lưu trữ tối đa 2TB cho bộ đôi iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max, thay vì 1TB như những ...
Lễ công bố thành lập Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên

Lễ công bố thành lập Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên

Sáng ngày 11/4/2024, Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập ...
Việt Nam xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới

Việt Nam xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới

Theo đánh giá của Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.
Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai và món quà của những chiến binh thầm lặng

Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai và món quà của những chiến binh thầm lặng

Được tặng danh hiệu Gương sáng Pháp luật, với Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai, là sự ghi nhận đối với cán bộ ngoại giao làm công tác pháp luật.
Ukraine: Nga dự trữ tên lửa hành trình Zircon, có thể tấn công Kiev trong vài phút

Ukraine: Nga dự trữ tên lửa hành trình Zircon, có thể tấn công Kiev trong vài phút

Ukraine cho biết, Nga đã dự trữ tên lửa hành trình Zircon ở Crimea và Moscow có thể sử dụng tên lửa này để tấn công Kiev trong vòng vài ...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Chuyến công du Đông Nam Á của ông Jaishankar không chỉ thúc đẩy quan hệ với từng nước, mà còn góp phần nâng cao ảnh hưởng của Ấn Độ trong khu vực.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động