Trận Việt Nam vs Malaysia: Trước giờ G, đội bạn lộ điểm yếu 'chí mạng', thầy Park bớt âu lo vì đã sẵn nhiều 'đạn dược'

Trần Trung
Trước trận đấu gay cấn giữa tuyển Việt Nam vs Malaysia, chuyên gia bóng đá Đông Nam Á Shebby Singh tiết lộ, Malaysia "dễ sụp đổ trước áp lực".
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Việt Nam vs Malaysia
Trận Việt Nam vs Malaysia: Thầy Park tin các học trò của mình sẽ giành kết quả tốt. (Ảnh: Ngọc Linh/Thanh Niên)

Malaysia "dễ dụp đổ trước áp lực"

Chia sẻ trước trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe nhận định, tuyển Việt Nam không thay đổi cấu trúc đội hình, nhân sự trụ cột và cách thi đấu, nên Malaysia sẽ tìm ra cách hóa giải.

Tuy nhiên, về phía Malaysia, đội bóng cũng có không ít vấn đề liên quan đến tâm lý và chất lượng chơi bóng. Điểm yếu của Malaysia đã lộ rõ trong 2 năm qua. Đây là cơ sở để thầy trò HLV Park Hang Seo lên sách lược đối phó.

Tính từ 26/11/2016 đến nay, Malaysia đã thi đấu 14 trận sân khách hoặc sân trung lập ở các giải chính thức, với thành tích thắng 4, hòa 2, thua 8. Tỷ lệ chiến thắng của đội tuyển này khi thi đấu xa nhà là 28,5%, kém xa các đối thủ cùng bảng như UAE, Thái Lan và Việt Nam.

Ở vòng loại World Cup 2022, Malaysia mới thắng 1 trận sân khách, đó là trận thắng 3-2 trên sân Gelora Bung Karno của Indonesia. Như vậy, Malaysia chỉ thắng Indonesia, Đông Timor, Afghanistan và Campuchia trên sân khách trong 5 năm qua.

2 trận sân khách của Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 còn lại ở vòng loại kết thúc với tỷ số thua (0-1 trước Việt Nam, 0-4 trước UAE).

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Malaysia có 3 lần so tài với Việt Nam trên sân Mỹ Đình và thua cả 3 trận, không ghi được bàn thắng nào.

Chuyên gia bóng đá Đông Nam Á Shebby Singh đánh giá, Malaysia "dễ sụp đổ trước áp lực".

Thất bại của Malaysia đến từ hai khía cạnh: tâm lý và kỷ luật chiến thuật. Sau trận thua 0-4 trước UAE, dàn sao nhập tịch của Malaysia như Liridon Krasniqi, Guilherme de Paula bị chỉ trích thi đấu hời hợt, thiếu cống hiến.

Theo chuyên gia Phan Anh Tú, nhìn chung, Malaysia ở vòng loại World Cup không phải đội tuyển được đánh giá cao ở tính phản kháng, nhất là khi không được thi đấu trên sân nhà.

Nhưng, đây không chỉ là cuộc chiến tâm lý. Chuyên gia Shebby Singh nhận thấy, các cầu thủ, đặc biệt là dàn sao nhập tịch, thi đấu không ăn nhập với hệ thống chung. Ông cho rằng, cầu thủ De Paula "chỉ có mặt trên sân cho đủ chỗ", còn Krasniqi không có tư duy kỷ luật chiến thuật, thường di chuyển sai vị trí, đá tùy hứng khiến lối đá của Malaysia rơi vào bế tắc.

Vắng Quang Hải, thầy Park vẫn còn nhiều "đạn dược"

Tờ New Straits Times của Indonesia cho rằng, dù đội tuyển Việt Nam vắng tiền vệ Quang Hải nhưng trong tay HLV Park Hang Seo vẫn còn quá nhiều "đạn dược" để có sự thay thế hoàn hảo nhất.

Ngoài Quang Hải, thì đội tuyển Việt Nam cũng có thể vắng tiền vệ trung tâm Nguyễn Tuấn Anh hoặc tiền đạo Nguyễn Văn Toàn ở trận đấu gặp đội tuyển Malaysia. Tuy nhiên, điều này không tạo khác biệt lớn, bởi HLV Park Hang Seo đã chứng minh lâu nay ông luôn có người thay thế xứng đáng.

Tờ báo này nhận định: “Thầy Park Hang Seo đã nhiều lần xoay sở và lựa chọn đội hình đội tuyển Việt Nam rất tài tình. Những trận đấu ở AFF Cup 2018 hay tại Asian Cup 2019 đều cho thấy trong tay chiến lược gia người Hàn Quốc luôn có một lực lượng cầu thủ dự phòng chất lượng và không chênh lệch với đội hình chính bao xa.

Do đó, nếu thiếu vắng Quang Hải (án thẻ phạt), cầu thủ ghi bàn duy nhất giúp đội tuyển Việt Nam thắng Malaysia 1-0 ở trận lượt đi năm 2019; hoặc Tuấn Anh, Văn Toàn không kịp bình phục chấn thương thì cũng không làm đau đầu HLV Park Hang-seo.

Trước mắt, ông ấy đã có ngay sự thay thế xứng đáng là Nguyễn Trọng Hoàng, một cầu thủ kỳ cựu và luôn chơi với khả năng cao nhất. Trọng Hoàng cũng từng ghi bàn vào lưới đội tuyển Malaysia giúp đội tuyển Việt Nam thắng 1-0 trong trận giao hữu năm 2016. Hay tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, người đã ghi 3 bàn tại vòng loại World Cup 2022 cho đến nay”.

HLV Tan Cheng Hoe: Vắng Quang Hải là tin tốt cho Malaysia

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam, HLV Tan Cheng Hoe cho biết: “Quang Hải chơi xuất sắc và đóng vai trò quan trọng trong cách chơi của Việt Nam. Do đó, việc cậu ấy vắng mặt thật sự là tin tốt cho Malaysia.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng biết rằng, dưới thời HLV Park, Việt Nam luông chơi tốt và rất khó lường. Malaysia vì thế vẫn phải sẵn sàng và tập trung cao độ”.

Nói về sức mạnh của “Những ngôi sao vàng”, HLV Tan Cheng Hoe nhấn mạnh: “Tôi đã xem trận Việt Nam thắng Indonesia. Đó thật sự là màn trình diễn ấn tượng, khi họ thắng tới 4-0.

Việt Nam giờ thi đấu rất tự tin, nhưng chúng tôi cũng tập luyện và chuẩn bị tốt trong những ngày qua. Cầu thủ Malaysia rất háo hức chờ xung trận và sẵn sàng đánh bại Việt Nam”.

HLV Park Hang Seo: Tuyển Việt Nam sẽ giành kết quả tốt trước Malaysia

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu với Malaysia, HLV Park Hang Seo cho biết: “Tôi và các cầu thủ biết rõ tầm quan trọng ở trận đấu với đội tuyển Malaysia. Do đó, chúng tôi đang tìm mọi cách để giúp các cầu thủ tập trung tối đa tinh thần, thể lực, chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. Tôi không muốn tạo áp lực cho các cầu thủ.

Tôi muốn họ thi đấu lạnh lùng. Tôi tin rằng, các cầu thủ sẽ giành kết quả tốt trước Malaysia”.

Đánh giá về các cầu thủ nhập tịch của Malaysia, HLV Park Hang Seo cho biết: “Ở trận lượt đi Malaysia cũng có cầu thủ nhập tịch, lượt về họ có thêm số 5, số 16 và thủ môn là 4 cầu thủ nhập tịch. Tôi nghĩ rằng, những cầu thủ nhập tịch, nhất là tiền đạo sẽ giúp ích nhiều cho chiến thuật vì các cầu thủ này đến từ Brazil, có thể hình khá tốt”.

Tham gia buổi họp báo, tiền vệ Xuân Trường cho biết về tầm quan trọng của Quang Hải, Tuấn Anh: “Mọi người đều thấy rõ tầm quan trọng của Quang Hải và Xuân Trường, điều đó không phải bàn cãi. Tuy nhiên, HLV Park xây dựng đội hình hướng tới sự đoàn kết. Tôi tin rằng, ai vào sân thay thế đều sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ”..

Xuân Trường chia sẻ: “Malaysia có những cầu thủ sức mạnh, tốc độ. Hai cánh của họ chơi tốt, nếu mắc sai lầm sẽ phải trả giá. ĐT Việt Nam sẽ tiếp cận trận đấu chặt chẽ và chờ cơ hội. Đó là những điều chúng tôi chuẩn bị cho trận đấu này”.

Theo lịch thi đấu, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam vs đội tuyển Malaysia trong khuôn khổ bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào lúc 23h45 ngày 11/6.

Link xem trực tiếp trên Báo Thế giới & Việt Nam: https://baoquocte.vn/link-xem-truc-tiep-bong-da-tran-viet-nam-vs-malaysia-23h-ngay-1162021-147916.html

Từ A-Z thông tin trước trận so găng giữa Việt Nam vs Malaysia
Việt Nam vs Malaysia: Cuộc đối đầu đầy duyên nợ
Việt Nam vs Malaysia: Thầy Park sẽ gây bất ngờ với 'lá bài' Công Phượng, HLV bạn hết lời khen Tấn Trường
Link xem trực tiếp bóng đá trận Việt Nam vs Malaysia 23h45 ngày 11/6/2021
Trận Việt Nam vs Malaysia: Báo quốc tế khẳng định sức mạnh của thầy trò ông Park, Malaysia, UAE kiêng dè điều gì?
TIN LIÊN QUAN
(tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

World Cup 2022

Đọc thêm

Cách xem chi tiêu tháng trên MoMo chỉ với vài thao tác đơn giản

Cách xem chi tiêu tháng trên MoMo chỉ với vài thao tác đơn giản

Ví MoMo hiện nay được nhiều người tin tưởng và sử dụng vì độ tin cậy cũng như tính tiện lợi. Bất cứ khoản tiền nào được chi ra hay ...
Casper Ruud, Tsitsipas tiến vào bán kết Barcelona Open 2024

Casper Ruud, Tsitsipas tiến vào bán kết Barcelona Open 2024

Ở vòng 3 Barcelona Open 2024, Tsitsipas đánh bại Carballes Baena, Casper Ruud thắng dễ Thompson để tiến vào tứ kết giải ATP 500 tại Tây Ban Nha.
Cách thêm bạn bằng QR Messenger giúp kết nối liên lạc nhanh chóng hơn

Cách thêm bạn bằng QR Messenger giúp kết nối liên lạc nhanh chóng hơn

Phiên bản mới nhất của Messenger đã thêm nhiều tính năng mới rất hữu ích. Một trong những tính năng được nhiều người chú ý chính là kết nối qua ...
Cách kết nối OPPO Watch X với điện thoại nhanh chóng và đơn giản nhất

Cách kết nối OPPO Watch X với điện thoại nhanh chóng và đơn giản nhất

OPPO Watch X vừa được ra mắt và nhận nhiều sự quan tâm từ người dùng. Nếu như bạn đang loay hoay tìm cách kết nối OPPO Watch X với ...
Cách tắt đã xem với một người trên Instagram với vài bước đơn giản

Cách tắt đã xem với một người trên Instagram với vài bước đơn giản

Khi quá trình sử dụng Instagram, trong một vài trường hợp việc xem tin nhắn của người khác có thể gây rắc rối khi họ biết bạn đã xem tin ...
Không phải Hungary, đây mới là quốc gia EU mua khí đốt Nga nhiều nhất; Gazprom vẫn bán hàng cho châu Âu qua Ukraine

Không phải Hungary, đây mới là quốc gia EU mua khí đốt Nga nhiều nhất; Gazprom vẫn bán hàng cho châu Âu qua Ukraine

Tháng 2, Pháp đã trở thành khách hàng mua khí đốt số một của Nga trong số các nước thành viên EU, thay thế Hungary ở vị trí này.
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Chuyến công du Đông Nam Á của ông Jaishankar không chỉ thúc đẩy quan hệ với từng nước, mà còn góp phần nâng cao ảnh hưởng của Ấn Độ trong khu vực.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động