Phó đại sứ Thụy Điển Maria Selin trao các giải thưởng. |
Cuộc thi thiết kế logo do Đại sứ quán Thụy Điển phát động tổ chức cho đông đảo sinh viên và các nhà thiết kế trẻ của Việt Nam từ tháng 10/2013. Logo chiến thắng được lựa chọn bởi một ban giám khảo gồm có Đại sứ Camilla Mellander, các đại diện mỹ thuật và thiết kế Việt Nam và Thụy Điển.
Phát biểu tại buổi lễ trao giải, bà Maria Selin - Phó Đại sứ Thụy Điển cho biết cuộc thi lần này thu hút hơn 100 bài dự thi và 11.000 lượt ghé thăm trang facebook của Đại sứ quán. Bà muốn nói lời cảm ơn tới cộng đồng mạng, những vị giám khảo “thực sự” đã bình chọn những tác phẩm chiến thắng bằng cách nhấn nút “Like”. 4 tác phẩm nhận được nhiều “Like” nhất trên facebook đã nhận được giải thưởng phụ của cuộc thi.
Trịnh Công Khanh – sinh viên năm cuối trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp đã đạt giải nhất cuộc thi với phần thưởng trị giá 15.000.000 đồng. Anh cho biết tác phẩm logo của mình thể hiện tình cảm của người dân Việt Nam tới đất nước và người dân Thụy Điển.
Thay mặt 3 giải phụ và 1 giải nhất đều thuộc về sinh viên và cán bộ trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, ông Nguyễn Xuân Nghị - Hiệu trưởng nhà trường nói: “Chúng tôi rất phấn khởi khi Đại sứ quán về trường phát động cuộc thi. Với những gì Đại sứ quán Thụy Điển đã làm tại Việt Nam, chúng tôi thật sự ấn tượng và sẵn sàng hỗ trợ cho sinh viên và cán bộ tham gia cuộc thi này. Cảm ơn mối quan hệ giữa Việt Nam và Thụy Điển. Cảm ơn Đại sứ quán đã tạo môi trường cho sinh viên và cán bộ được thể hiện sự sáng tạo của mình”.
Năm 1969, Thụy Điển là quốc gia phương Tây đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Năm 2014 đánh dấu 45 năm mối quan hệ thắm tình hữu nghị này và hàng loạt các sự kiện chính trị, kinh tế, ngoại giao, văn hóa, thể thao sẽ được tổ chức trong suốt cả năm tới.
P.V