Trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ nhiệm kỳ 2019-2022

Tin/ảnh: Tuấn Anh
TGVN. Sáng 6/12, tại Hà Nội, Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức lễ trao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa (CHXHCN) Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2022.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
trao quyet dinh bo nhiem dai su nhiem ky 2019 2022 Bộ Ngoại giao trao quyết định bổ nhiệm Trợ lý Bộ trưởng cho ông Phạm Quang Hiệu
trao quyet dinh bo nhiem dai su nhiem ky 2019 2022 Bộ Ngoại giao trao quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập Báo Thế giới & Việt Nam
trao quyet dinh bo nhiem dai su nhiem ky 2019 2022
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chụp ảnh lưu niệm với các Đại sứ sau lễ trao quyết định.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã dự và trao Quyết định cho các Đại sứ nước CHXHCN nhiệm kỳ 2019-2022. Tham dự lễ trao Quyết định có các đồng chí Tô Anh Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; đại diện Lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước và Bộ Ngoại giao.

Sau Lễ trao Quyết định, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tiếp và giao nhiệm vụ cho các Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2022.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhiệt liệt chúc mừng các Đại sứ được bổ nhiệm vinh dự được Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng giao phó trọng trách. “Đây vừa là niềm tự hào, song cùng là trách nhiệm lớn mà các đồng chí sẽ gánh vác trong thời gian tới”, Phó Chủ tịch nước nói.

Thay mặt Lãnh đạo Nhà nước, Phó Chủ tịch nước chúc các Đại sứ “chân cứng, đá mềm”, tranh thủ tối đa cơ hội, vượt qua mọi thách thức, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ.

trao quyet dinh bo nhiem dai su nhiem ky 2019 2022
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu giao nhiệm vụ cho các Đại sứ nhiệm kỳ 2019-2022.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh, sau gần 35 năm Đổi mới, thế và lực của đất nước đã được nâng cao đáng kể. Các đối tác đều đánh giá cao và coi trọng vai trò, vị thế ngày càng tăng của Việt Nam.

Đặc biệt, trong bối cảnh ta đảm nhiệm vai trò Chủ lịch ASEAN 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021, nhiều đối tác, kể cả các nước lớn coi trọng và muốn tranh thủ Việt Nam. Đó là những thuận lợi rất căn bản.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng cho rằng, đây cũng là tình hình thế giới và khu vực đang đứng trước những biến chuyển sâu sắc. Các nhân tố bất ổn, khó lường ngày càng gia tăng. Những thách thức an ninh truyền thống và phi truyền thống đang ngày càng gay gắt trong khi các thể chế đa phương đang gặp khó khăn do các hành động đơn phương, xem thường luật pháp quốc tế.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, nhiệm kỳ của các Đại sứ trùng với giai đoạn nước rút, có tính quyết định của việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2020 và Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011- 2020 cũng như xây dựng và bắt đầu triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025. Đất nước đã chuyển sang giai đoạn hội nhập quốc tế toàn diện và sâu rộng, nhưng cũng đang đứng trước nhiều thách thức trong việc duy trì tốc độ tăng trưởng, phát triển bền vững và tránh bẫy thu nhập trung bình. Do đó, ngoại giao phục vụ phát triển cần tiếp tục được coi là một trong những ưu tiên hàng đầu trong nhiệm kỳ của các Đại sứ.

trao quyet dinh bo nhiem dai su nhiem ky 2019 2022

Trong bối cảnh đó, Phó Chủ tịch nước mong muốn các Đại sứ bám sát 3 nhiệm vụ đối ngoại then chốt là giữ vững môi trường hòa bình, ổn định và tranh thủ tối đa các nguồn lực bên ngoài để phát triển đất nước; kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; nâng cao vị thế, uy tín của đất nước.

Phó Chủ tịch nước đề nghị các Đại sứ phát huy tinh thần chủ động, tích cực, sáng tạo, hiệu quả trong công tác, tìm ra cách làm mới, góp phần đưa quan hệ giữa nước ta và các đối tác thực sự đi vào chiều sâu, ổn định.

“Đặc biệt, phải tăng cường mức độ và tốc độ đan xen lợi ích với các đối tác, phải tăng mặt “đối tác” và những điểm đồng, giảm thiểu mặt “đối tượng””, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị các Đại sứ thực sự là những chiếc “ăng-ten” ở bên ngoài, làm tốt công tác nghiên cứu, dự báo chiến lược, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan trong nước để thông tin, cảnh báo sớm, tham mưu cho Đảng và Nhà nước xử lý các vấn đề đối ngoại hệ trọng.

Cho rằng các Đại sứ được bổ nhiệm ngày hôm nay là những người dày dạn kinh nghiệm đối ngoại và đã trải qua nhiều cương vị công tác, Phó Chủ tịch nước tin tưởng các Đại sứ sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị các Đại sứ quan tâm củng cố đoàn kết nội bộ cơ quan, làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, và chú trọng đào tạo tại chỗ, rèn luyện cán bộ, nhất là cán bộ trẻ để bảo đảm sự nối tiếp, kế thừa liên tục giữa các thế hệ.

trao quyet dinh bo nhiem dai su nhiem ky 2019 2022
Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng cảm ơn Phó Chủ tịch nước đã luôn dành cho Bộ Ngoại giao sự quan tâm và sự chỉ đạo sát sao.

Thay mặt cho Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng cảm ơn Phó Chủ tịch nước đã luôn dành cho Bộ Ngoại giao sự quan tâm và sự chỉ đạo sát sao.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch nước, Thứ trưởng Tô Anh Dũng đề nghị các Đại sứ hết sức tận tâm, chủ động, sáng tạo, quán triệt và bám sát định hướng cụ thể của Đảng; phát huy vai trò của cơ quan đại diện là đầu mối của Đảng và Nhà nước ở nước ngoài, từ đó có các kiến nghị xác đáng về trong nước.

Thay mặt các Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2022, Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng bày tỏ niềm vinh dự, tự hào được Đảng, Nhà nước giao trọng trách; cam kết làm hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng và các Đại sứ phát biểu tại buổi lễ đều khẳng định sẽ luôn nỗ lực thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam với các nước; kiên định bảo đảm lợi ích tối cao của đất nước, dân tộc; chủ động và tích cực xây dựng và duy trì môi trường hòa bình, đóng góp vào công cuộc hội nhập quốc tế của đất nước; tranh thủ mọi nguồn lực quốc tế để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, ngày càng củng cố và nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế.

Một số hình ảnh tại Lễ trao quyết định:

trao quyet dinh bo nhiem dai su nhiem ky 2019 2022
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Quyết định cho ông Nguyễn Vũ Tùng - người được chỉ định làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Đại Hàn Dân Quốc.
trao quyet dinh bo nhiem dai su nhiem ky 2019 2022
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Quyết định cho ông Phạm Cao Phong - người được chỉ định làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Canada.
trao quyet dinh bo nhiem dai su nhiem ky 2019 2022
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Quyết định cho ông Thái Xuân Dũng - người được chỉ định làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Séc.
trao quyet dinh bo nhiem dai su nhiem ky 2019 2022
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Quyết định cho ông Lê Thanh Tùng - người được chỉ định làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cuba, kiêm nhiệm Cộng hòa Dominicana, Cộng hòa Nicaragua, Cộng hòa Haiti, Cộng hòa Costa Rica, Jamaica, Liên bang Saint Kitts and Nevis, Antigua và Barbuda, Cộng đồng Thịnh vượng Dominica, và Saint Lucia.
trao quyet dinh bo nhiem dai su nhiem ky 2019 2022
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Quyết định cho ông Lý Quốc Tuấn - người được chỉ định làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Myanmar.
trao quyet dinh bo nhiem dai su nhiem ky 2019 2022
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Quyết định cho ông Hoàng Xuân Hải - người được chỉ định làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Vương quốc Tây Ban Nha.
trao quyet dinh bo nhiem dai su nhiem ky 2019 2022
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Quyết định cho ông Phạm Việt Anh - người được chỉ định làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan.
trao quyet dinh bo nhiem dai su nhiem ky 2019 2022
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Quyết định cho bà Đặng Thị Thu Hà - người được chỉ định làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Vương quốc Vương quốc Morocco kiêm nhiệm Cộng hòa Ivory Coast, Cộng hòa Benan, Cộng hòa Guinea, Cộng hòa Burkina Faso, Cộng hòa Gabon, Cộng hòa Hôi giáo Mauritani và Cộng hòa Guiné-Bissau.
trao quyet dinh bo nhiem dai su nhiem ky 2019 2022
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Quyết định cho bà Phạm Thị Kim Hoa - người được chỉ định làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Brazil kiêm nhiệm Cộng hòa Bolivia, Cộng hòa Peru, Cộng hòa Hợp tác Guyana và Cộng hòa Suriname.
trao quyet dinh bo nhiem dai su nhiem ky 2019 2022
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Quyết định cho ông Phan Đăng Đương - người được chỉ định làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Vương quốc Thụy Điển kiêm nhiệm Cộng hòa Latvia.
trao quyet dinh bo nhiem dai su nhiem ky 2019 2022
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Quyết định cho ông Trần Văn Khoa - người được chỉ định làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Brunei.
trao quyet dinh bo nhiem dai su nhiem ky 2019 2022
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Quyết định cho ông Dương Quốc Thanh - người được chỉ định làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Argentina kiêm nhiệm Cộng hòa Paraguay và Cộng hòa Đông Uruguay.
trao quyet dinh bo nhiem dai su nhiem ky 2019 2022
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Quyết định cho ông Lê Viết Duyên - người được chỉ định làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Venezuela kiêm nhiệm Cộng hòa Colombia, Liên bang Grenada, Liên bang Barbados và Liên bang Saint Vincent and the Grenadines.
trao quyet dinh bo nhiem dai su nhiem ky 2019 2022
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Quyết định cho ông Nguyễn Hùng - người được chỉ định làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Ba Lan kiêm nhiệm Cộng hòa Litva.
trao quyet dinh bo nhiem dai su nhiem ky 2019 2022
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Quyết định cho ông Nguyễn Nam Tiến - người được chỉ định làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Thống nhất Tanzania, kiêm nhiệm Cộng hòa Kenya, Cộng hòa Dân chủ Liên bang Ethiopia, Cộng hòa Rwanda, Cộng hòa Uganda, Liên bang Comoros, Cộng hòa Dân chủ Somalia và Cộng hòa Burundi.
trao quyet dinh bo nhiem dai su nhiem ky 2019 2022
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Quyết định cho ông Hoàng Văn Lợi - người được chỉ định làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Nam Phi kiêm nhiệm Cộng hòa Namibia, Cộng hòa Zimbabwe, Cộng hòa Botswana, Vương quốc Lesotho và Vương quốc Swaziland.
trao quyet dinh bo nhiem dai su nhiem ky 2019 2022
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Quyết định cho bà Đặng Thị Hải Tâm - người được chỉ định làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Phần Lan kiêm nhiệm Cộng hòa Estonia.
trao quyet dinh bo nhiem dai su nhiem ky 2019 2022
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Quyết định cho ông Hoàng Huy Chung - người được chỉ định làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Philippines kiêm nhiệm Cộng hòa Palau.
trao quyet dinh bo nhiem dai su nhiem ky 2019 2022
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chụp ảnh lưu niệm với các Đại sứ sau lễ trao quyết định.
trao quyet dinh bo nhiem dai su nhiem ky 2019 2022

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trao quyết định nghỉ hưu cho đồng chí Nguyễn Quốc Cường

TGVN. Tối ngày 15/11, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại ...

trao quyet dinh bo nhiem dai su nhiem ky 2019 2022

Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn trao quyết định phân công công tác

TGVN. Chiều ngày 13/11, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã ...

trao quyet dinh bo nhiem dai su nhiem ky 2019 2022

Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng trao quyết định bổ nhiệm, điều động cán bộ

TGVN. Chiều ngày 8/10, tại Trụ sở Bộ, Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng đã trao các quyết định bổ nhiệm, điều động cho ...

Đọc thêm

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Tăng chưa đến 1 USD; trong nước, giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Tăng chưa đến 1 USD; trong nước, giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 26/4, kết thúc phiên giao dịch ngày 25/4, giá dầu tăng chưa đến 1 USD. Trong nước, giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít từ chiều ...
Thủ đô Hà Nội nhộn nhịp hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thủ đô Hà Nội nhộn nhịp hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Theo Sở Du lịch Hà Nội, nhiều hoạt động hấp dẫn đang chờ đón người dân và du khách trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
U23 châu Á 2024: Xem trực tiếp trận đấu U23 Việt Nam và U23 Iraq trên kênh nào?

U23 châu Á 2024: Xem trực tiếp trận đấu U23 Việt Nam và U23 Iraq trên kênh nào?

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình tại vòng chung kết U23 châu Á bằng màn thi đấu với U23 Iraq ở tứ kết.
Vì lý do này, hàng triệu thùng dầu Nga tiếp tục đổ vào Anh

Vì lý do này, hàng triệu thùng dầu Nga tiếp tục đổ vào Anh

Dầu Nga đang được bán cho các nước đồng minh với Moscow để chế biến, trước khi xuất khẩu sang Anh.
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Chững ở mức cao; phát hiện 1 xã ở Bắc Kạn xuất hiện dịch tả heo châu Phi

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Chững ở mức cao; phát hiện 1 xã ở Bắc Kạn xuất hiện dịch tả heo châu Phi

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay lặng sóng trên diện rộng. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Sử dụng biển số xe giả tham gia giao thông bị phạt thế nào?

Sử dụng biển số xe giả tham gia giao thông bị phạt thế nào?

Xin cho tôi hỏi hành vi sử dụng biển số xe giả tham gia giao thông bị phạt thế nào? - Độc giả Nhật Nam
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động