Có đến 87% trẻ em từ 6-14 tuổi ở khu vực Đông Nam Á sử dụng smartphone. (Ảnh: Japan Times) |
Nghiên cứu của SuperAwesome được thực hiện tại các thị trường smartphone lớn ở khu vực Đông Nam Á, bao gồm Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Kết quả chỉ ra rằng, có đến 87% trẻ em từ 6-14 tuổi ở khu vực Đông Nam Á sử dụng smartphone, trong đó có đến hơn một nửa đang sở hữu một chiếc smartphone. Trong khi đó, có chưa đến 30% trẻ em cùng độ tuổi ở Mỹ sử dụng smartphone, khoảng 47% trẻ em sử dụng máy tính bảng (tablet).
Cũng theo nghiên cứu của SuperAwesome, các thiết bị di động hiện là những thiết bị điện tử được ưa chuộng nhất ở Đông Nam Á. Thay vì những hình thức giải trí quen thuộc trước đây như xem TV, đọc sách, chơi đồ chơi… nhiều trẻ em khu vực này tìm đến các thiết bị di động như những công cụ giải trí hàng ngày. Ngay cả với những trẻ hay xem TV thì phần lớn cũng thường vừa xem TV, vừa sử dụng smartphone, tablet. Những thiết bị này không chỉ nhỏ gọn, dễ sử dụng mà còn tích hợp nhiều tính năng giải trí tiện lợi như xem video, chơi game, đọc truyện trực tuyến, nghe nhạc…
Chơi trò chơi điện tử (game) là hoạt động giải trí được trẻ em Đông Nam Á ưa chuộng nhất với tỷ lệ 70%, trong khi tỷ lệ này ở Mỹ là 56%. Khoảng 8/10 các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất của trẻ em tại Đông Nam Á là game, trong đó, 68% trẻ em chơi game “Angry Birds”. Trái lại, trẻ em Mỹ có thói quen sử dụng các ứng dụng mạng xã hội nhiều hơn.
“Có thể nói, đối với thị trường thiết bị di động, các khách hàng dưới 13 tuổi là một trong những nhóm có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu hay số liệu thực tiễn phân tích về hành vi sử dụng các phương tiện kỹ thuật số của nhóm đối tượng này. Vì vậy, qua nghiên cứu, chúng tôi rất vui mừng là đã đưa ra được một cái nhìn toàn diện về hành vi sử dụng các phương tiện kỹ thuật số của trẻ em tại khu vực Đông Nam Á. Đây là một nghiên cứu rất đáng chú ý và thu hút sự quan tâm của nhiều công ty quảng cáo, cũng như các thương hiệu lớn muốn quảng cáo sản phẩm của họ trên thiết bị di động”, Giám đốc điều hành của SuperAwesome – ông Dylan Collins cho biết.
Từ kết quả nghiên cứu của mình, các chuyên gia của SuperAwesome nhận định, các chiến dịch makerting nên nhắm đến đối tượng trẻ em thông qua các thiết bị di động và Internet. Ước tính thị trường quảng cáo trên nền tảng thiết bị di động sẽ đạt giá trị 2 tỷ USD vào năm 2018.