TIN LIÊN QUAN | |
Hàn Quốc siết chặt biện pháp kiểm dịch Covid-19 đối với hành khách đến từ Mỹ | |
Dịch Covid-19: Số ca nhiễm tại Mexico và Panama tăng nhanh, Sudan cần gấp 120 triệu USD chống dịch |
Các phần quà hỗ trợ đã được trao tận tay cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận tại Hà Nội. |
Hoạt động thiện nguyện này là nỗ lực chung tay của 2 đơn vị tài trợ gồm Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, hưởng ứng lời kêu gọi "Không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ tướng Chính phủ.
Chương trình mong muốn có sự lan tỏa yêu thương của cả cộng đồng và xã hội để có 1 triệu suất ăn hoặc hơn được trao tặng những người có hoàn cảnh khó khăn, như một hành động thiết thực và nhân ái trong giai đoạn hiện nay. Dự kiến, hoạt động này sẽ được triển khai tại 5 thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ. Trong đó, ngày 13/4, thủ đô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên khởi động chương trình.
Trong ngày đầu ra quân, Chương trình đã trao tận tay 600 suất thực phẩm dùng trong 3 ngày bao gồm gạo, thịt và rau xanh cho 200 bệnh nhân chạy thận và người nhà có hoàn cảnh khó khăn tại xóm chạy thận ở Hà Nội. Ngoài ra, 600 gói thực phẩm tương tự cũng đã được trao cho người già neo đơn, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường 1, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Các điểm trao quà sẽ được đồng loạt thực hiện sớm trong tuần.
Trao tặng quà trực tiếp cho người dân tại xóm chạy thận, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Việc triển khai Chương trình “Triệu bữa cơm” là một trong những hành động cụ thể và thiết thực của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, hội viên, thanh niên trong việc đồng hành cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19".
Cùng ngày, ông Nguyễn Anh Tuấn cũng đã đến thăm, tặng quà y bác sỹ tại Bệnh viện Thận Hà Nội.
Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn (giữa) cùng ban tổ chức chương trình đến từng nhà trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. |
Để khởi động cho chương trình, 2 đơn vị tài trợ đã ủng hộ số tiền 7 tỷ đồng, cùng một số sản phẩm của hãng có giá trị tương đương 1,8 tỷ đồng. Trước đó, cũng trong khuôn khổ lễ ký kết thoả thuận ngày 10/4, Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam cam kết tài trợ số tiền 4,86 tỷ đồng, và Sting, nhãn hàng nước tăng lực được sản xuất bởi Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam, đóng góp 2 tỷ đồng cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam. Số tiền này sẽ được sử dụng để hỗ trợ mua sắm trang thiết bị y tế tại một số bệnh viện, trung tâm y tế tuyến đầu đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.
Chia sẻ lại buổi phát động, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Khu vực Châu Á và mảng Nước giải khát tại Trung Quốc của Tập đoàn PepsiCo Wei Wei Yao nhận định: “Cuộc khủng hoảng do Covid-19 gây ra đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của hàng triệu người. Tuy nhiên, đối tượng chịu tác động nặng nề nhất chính là những người có hoàn cảnh khó khăn và đội ngũ nhân viên y tế, những chiến sĩ tiền tuyến trong cuộc chiến này... Tôi hy vọng chương trình "Triệu Bữa Cơm" sẽ mang đến thêm nhiều điều tích cực nhờ sự chung tay từ cộng đồng và cùng nhau, chúng ta sẽ vượt qua các tác động của Covid-19”.
Các phần quà tuy nhỏ bé nhưng đã hỗ trợ được phần nào cho cuộc sống của người dân có hoàn cảnh khó khăn, những người bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch Covid-19. |
Phó Tổng giám đốc Nhân sự và Đối ngoại, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam Văn Thị Anh Thư chia sẻ mong muốn chương trình sẽ được lan toả, có thêm nhiều cá nhân, tổ chức đóng góp để có thêm thật nhiều bữa cơm ấm áp tình người được trao tặng tới tay những người có hoàn cảnh khó khăn đang cần được giúp đỡ.
| Dịch Covid-19: Số ca nhiễm tại Nga, Ukraine tăng mạnh, chuyên gia đánh giá về khả năng đột biết của virus TGVN. Trong 24h qua, số ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra ở Ukraine và ... |
| Thiếu trầm trọng đồ bảo hộ, bác sĩ Ấn Độ mặc áo mưa chống Covid-19 TGVN. Chính quyền Ấn Độ đang chạy đua với thời gian nhằm sản xuất trang thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) cho lực lượng y ... |
| Giới nghiêm – lựa chọn cuối cùng của Singapore giữa Covid-19 TGVN. Chiến dịch theo dấu người tiếp xúc tưởng chừng hiệu quả của Singapore đã chưa thể ngăn chặn hoàn toàn sự lây lan của SARS-CoV-2 ... |