TIN LIÊN QUAN | |
Trợ lý ảo tiếng Việt bất ngờ xuất hiện trên Google Home | |
Google ra mắt loạt sản phẩm thông minh dựa trên trí tuệ nhân tạo |
Trợ lý ảo Google Assistant Tiếng Việt bất ngờ xuất hiện trên 1 số loa Google Home. (Nguồn: Dân trí) |
Đây là một tín hiệu khá tích cực cho thấy tính năng ra lệnh bằng giọng nói bằng tiếng Việt sắp có mặt trên Google Home.
Trên các diễn đàn công nghệ lớn ở Việt Nam đang chia sẻ nhiều video về việc Google Home có thể nhận lệnh tiếng Việt. Cụ thể một số người dùng đã ra lệnh cho Google Home mở máy lạnh bằng chính tiếng Việt và ngay lập tức nó phản hồi, đáp ứng lệnh mà người dùng yêu cầu. Tuy nhiên, Google Home vẫn trả lời lại bằng tiếng Anh với lệnh mở máy lạnh.
Ở một video khác, người dùng cũng ra lệnh mở máy lạnh nhưng cô trợ lý này không hiểu và trả lời bằng tiếng Anh. Nhưng có một điểm khá thú vị khi ra lệnh hỏi cô trợ lý ảo trên Google Home: "Em tên gì?", thật bất ngờ, Google Home trả lời bằng tiếng Việt với những câu từ dí dỏm, có vần, có điệu.
Với những thông tin trên, nhiều người cho biết, Google đang thử nghiệm và áp dụng Google Assistant vào hệ thống Google Home, có lẽ thời gian áp dụng chính thức sẽ không còn xa. Đây sẽ là tín hiệu tích cực cho cả thị trường, đặc biệt là giới kinh doanh các thiết bị nhà thông minh, giúp cho thị trường này tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian dài "nằm chờ" khá lâu.
Trước đó, Google đã cho ra mắt Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt tại Việt Nam. Tính năng này chỉ dành cho các thiết bị di động Android và iOS, cho phép người dùng ra lệnh bằng giọng nói để thực hiện các tác vụ như gọi điện, nhắc lịch, báo thức hay hỏi đáp các thông tin bằng chính tiếng mẹ đẻ.
Phương thức mua sắm qua giọng nói đang lên ngôi trong ngành bán lẻ "Này Google, đặt cho tôi một pizza lớn! Alexa, tôi cần vitamin!" |
Google trình làng tính năng mua sắm Ngày 16/2, Tập đoàn Google (Mỹ) đã trình làng tính năng mua sắm kích hoạt bằng giọng nói trên thiết bị Google Home - sản ... |
Google sắp ra mắt loạt sản phẩm đình đám Đầu tuần tới, Google sẽ tổ chức sự kiện hoành tráng tại San Francisco (Mỹ) để công bố hàng loạt sản phẩm “khủng”. |