TIN LIÊN QUAN | |
Sẽ có đường tàu dưới biển nối Phần Lan và Estonia? | |
Đường sắt đô thị: Cần có chính sách để thu hồi vốn |
Theo Tân Hoa xã, tuyến đường sắt này là hành lang chính Trung Quốc hướng tới các nước Đông Nam Á, sau khi khánh thành sẽ giúp nâng cao khả năng kết nối giữa Trung Quốc với các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).
Trung Quốc sẽ khởi công tuyến đường sắt cao tốc hướng tới Đông Nam Á với tổng chiều dài 47,6km. (Ảnh minh họa, nguồn: xinxingren.gen.nz) |
Tuyến đường sắt có tổng chiều dài 47,6km, thời gian thi công dự kiến trong 3 năm với chi phí 6,48 tỷ NDT (980 triệu USD).
Tàu chạy trên tuyến Phòng Thành Cảng - Đông Hưng có thể đạt tốc độ 250km/giờ. Hiện Phòng Thành Cảng đã được kết nối với Nam Ninh, thủ phủ Quảng Tây, bằng đường sắt cao tốc.
Thành phố Phòng Thành Cảng là thành phố cửa ngõ duy nhất của Trung Quốc nối liền với ASEAN bằng cả đường bộ, đường biển, đường sông, có vị thế khu vực quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác chiến lược Trung Quốc - ASEAN.
Thị trấn Đông Hưng nằm trên biên giới Trung Quốc - Việt Nam và nhà chức trách Trung Quốc nhấn mạnh tuyến đường sắt này sẽ trở thành một phần của tuyến đường sắt xuyên Á nối Trung Quốc với các nước ASEAN.
Công ty đường sắt Nhật Bản xin lỗi vì chạy sớm 20 giây Công ty đường sắt Metropolitan Intercity gửi lời xin lỗi "sâu sắc" đến hành khách sau khi một chuyến tàu khởi hành sớm 20 giây ... |
Đức: Nhiều vụ phá hoại tín hiệu đường sắt lúc nửa đêm Cảnh sát Đức thông báo nửa đêm rạng sáng 19/6 đã xảy ra nhiều vụ phá hoại hệ thống đường sắt thuộc các tuyến liên ... |
"Sống chậm" trên những chuyến tàu du lịch siêu sang tại Nhật Bản Mạng lưới đường sắt hiện đại rộng khắp cả nước và thói quen sử dụng tàu điện của người dân là những lý do khiến ... |