Trường Đại học Hoa Lư: Hướng tới trung tâm giáo dục đào tạo lớn của tỉnh Ninh Bình và khu vực lân cận

Những năm qua, Trường Đại học Hoa Lư đã không ngừng vượt khó, từng bước xây dựng các điều kiện, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đất nước.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Trường Đại học Hoa Lư.
Trường Đại học Hoa Lư.

Trường Đại học Hoa Lư là trường đại học công lập, được thành lập theo quyết định số 407/QĐ-TTg ngày 9/4/2007 của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở nâng cấp Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Bình. Qua 60 năm xây dựng và phát triển, trường Đại học Hoa Lư đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, đào tạo cho địa phương và đất nước hàng chục nghìn giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, cử nhân các ngành kế toán, quản trị kinh doanh, Việt Nam học…

Suốt chặng đường xây dựng, từ sư phạm sơ cấp, đến sư phạm trung cấp, cao đẳng sư phạm, rồi đến trường Đại học Hoa Lư là một hành trình đầy khó khăn, nhưng cũng là quá trình đóng góp vô cùng to lớn cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo Ninh Bình trưởng thành như ngày nay cũng như quá trình tích lũy kinh nghiệm về công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý các ngành học, cấp học của các trường sư phạm Ninh Bình.

Hiện Trường Đại học Hoa Lư có 18 đơn vị thuộc và trực thuộc, trong đó có 7 phòng, ban chức năng, 6 khoa đào tạo, 2 bộ môn, 2 trung tâm và 1 trường phổ thông thực hành sư phạm. Đội ngũ cán bộ, viên chức hiện có là 261 người; trong đó, giảng viên là 200 người (gồm 16 Tiến sỹ và 180 Thạc sỹ). Hầu hết cán bộ, giảng viên có trình độ chuyên môn vững vàng, có năng lực công tác và khả năng thích ứng nhanh với yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo, tâm huyết, yêu nghề.

Về cơ sở vật chất, Trường Đại học Hoa Lư được trang bị tương đối đầy đủ, phù hợp với nhu cầu đào tạo các ngành, nghề hiện có và giáo dục bậc THPT, với 67 phòng học, 20 phòng thực hành, thí nghiệm, giảng đường, nhà đa năng, thư viện, ký túc xá cao tầng, sân chơi, bãi tập cho sinh viên, khu khám, chữa bệnh cho cán bộ, viên chức và sinh viên... cơ bản đáp ứng yêu cầu đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Hiện Trường đang đào tạo 6 khoa, gồm: Sư phạm Trung học, Sư phạm Tiểu học - Mầm non, Văn hóa - Du lịch, Kinh tế, Ngoại ngữ - Công nghệ thông tin, Giáo dục thường xuyên; trong đó các ngành nghề đào tạo mũi nhọn của trường là Sư phạm, Kinh tế, Văn hóa, Du lịch, Tiếng Anh, Công nghệ thông tin.

Đồng chí Tống Quang Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trao Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng cho đồng chí Vũ Văn Trường
Đồng chí Tống Quang Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trao Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng cho đồng chí Vũ Văn Trường.

Nâng cao chất lượng tuyển sinh, đào tạo

Những năm học qua, Nhà trường đã nỗ lực cố gắng trong việc tuyên truyền, quảng bá cho công tác tuyển sinh, cơ bản hoàn thành tốt kế hoạch đào tạo các ngành học, đảm bảo đúng quy chế; tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy.

Về quản lý đào tạo, trong nhiệm kỳ từ năm 2015-2020, Trường Đại học Hoa Lư đã chuyển đổi từ phương thức đào tạo niên chế sang phương thức đào tạo theo học tín chỉ… Nhà trường đã triển khai thực hiện việc đào tạo cùng lúc hai chương trình đối với sinh viên hệ chính quy; mở thêm ngành Du lịch, Sư phạm Khoa học tự nhiên, Sư phạm Lịch sử - Địa lý trình độ đại học đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của địa phương và xã hội, nâng tổng số ngành đào tạo trình độ đại học của Nhà trường lên 15 ngành.

Xây dựng, rà soát, chỉnh sửa và ban hành chuẩn đầu ra 13 ngành đào tạo trình độ đại học, một ngành đào tạo trình độ cao đẳng hình thức đào tạo chính quy; từng bước cập nhật, điều chỉnh, bổ sung chương trình đào tạo cho phù hợp với điều kiện thực tế. Tăng cường các hoạt động thao giảng, dự giờ, đánh giá giờ dạy của giảng viên; chấn chỉnh kỷ cương, nền nếp trong hoạt động dạy và học; nâng cao chất lượng hoạt động thực tập sư phạm, thực tập nghề của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

Về chất lượng đào tạo, Nhà trường thường xuyên thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy; đổi mới công tác thi, kiểm tra, đánh giá nên chất lượng đào tạo từng bước nâng lên. Thi học phần, học kỳ hàng năm, tỷ lệ sinh viên đạt điểm Khá, Giỏi trở lên luôn chiếm trên 50%. Thi và xét tốt nghiệp, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đạt từ 98-100%. Sinh viên tốt nghiệp ra trường được các cơ sở tuyển dụng đánh giá tốt về phẩm chất đạo đức, chuyên môn, nghiệp vụ.

Về nghiên cứu khoa học, hàng năm, 100% cán bộ, giảng viên tham gia nghiên cứu khoa học. Nhà trường cũng luôn dành một phần kinh phí từ nguồn thu sự nghiệp để hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học. Đã có 221 đề tài khoa học các cấp của giảng viên được triển khai nghiên cứu; nhiều bài báo khoa học được công bố trên các Tạp chí khoa học uy tín ở trong nước và quốc tế; nhiều sách, tài liệu tham khảo được biên soạn, nghiệm thu, đưa vào sử dụng phục vụ đào tạo.

Các đề tài nghiên cứu khoa học cơ bản có chất lượng tốt được ứng dụng vào công tác quản lý, đào tạo và các hoạt động của Nhà trường. Thông qua hoạt động nghiên cứu khoa học, năng lực trình độ của cán bộ, giảng viên được nâng lên. Phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học đã góp phần rèn luyện chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên và góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Đại hội Đại biểu Trường Đại học Hoa Lư nhiệm kỳ 2020-2025.
Đại hội Đại biểu Trường Đại học Hoa Lư nhiệm kỳ 2020-2025.

Tầm nhìn tương lai

Trong giai đoạn 2020-2025 và định hướng đến năm 2030, Trường Đại học Hoa Lư hướng tới trở thành trường đại học uy tín trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng khoa học - công nghệ, có năng lực cạnh tranh và từng bước hội nhập với các trường đại học hàng đầu trong nước.

Nhà trường đã đề ra một số mục tiêu chiến lược: Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đảm bảo cho người học được học tập kiến thức chuyên môn hiện đại, được ứng dụng khoa học - công nghệ cao, được rèn luyện kỹ năng và trau dồi phẩm chất đạo đức nghề nghiệp; Phát triển quy mô đào tạo một cách hợp lý, tích cực sử dụng công nghệ thông tin – truyền thông và áp dụng các công cụ dạy học hiện đại trong quá trình dạy và học.

Phát triển chương trình đào tạo theo hướng hiện đại, phù hợp với xu thế phát triển chung của các trường đại học trong nước, quốc tế; thực hiện triệt để phương pháp giảng dạy tích cực với phương châm “dạy cách học, phát huy tính chủ động của người học”, từng bước hiện đại hóa các thiết bị giảng dạy.

Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, gắn kết nghiên cứu khoa học với đào tạo và phục vụ xã hội; tăng cường nguồn thu từ các hoạt động khoa học, sản xuất và dịch vụ; tăng cường hợp tác trong nước và quốc tế để hỗ trợ hoạt động đào tạo, chuyển giao khoa học - công nghệ, khai thác tối đa các lợi ích từ hợp tác trong nước và quốc tế để phục vụ xã hội.

Thực hiện kiểm định chất lượng trường đại học theo quy định và các giải pháp cụ thể để bảo đảm chất lượng đào tạo của trường; xây dựng đội ngũ cán bộ viên chức, đặc biệt là đội ngũ giảng viên đủ về số lượng, có phẩm chất đạo đức và lương tâm nghề nghiệp, có trình độ chuyên môn cao, phong cách giảng dạy và quản lý tiên tiến.

Tin học hóa công tác quản lý hành chính, đáp ứng yêu cầu chính quy, hiện đại, tiết kiệm kinh phí và lao động; từng bước phấn đấu xây dựng trường theo chuẩn một trường đại học, ngang tầm với các trường đại học có uy tín trong nước.

Với đội ngũ giảng viên nhiệt tình, tâm huyết, khát khao cống hiến, hệ thống cơ sở vật chất khang trang, từng bước được hiện đại hóa, Ban lãnh đạo Trường Đại học Hoa Lư tin tưởng, với năng lực hiện có, Nhà trường hoàn toàn có thể đáp ứng tốt yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, phục vụ phát triển giáo dục, kinh tế - xã hội của tỉnh và đất nước.

Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình: Cái nôi của thể thao thành tích cao

Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình: Cái nôi của thể thao thành tích cao

Bất chấp những khó khăn do dịch Covid-19, năm 2020, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình vẫn tập trung hoàn ...

Chương trình xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Bình năm 2021

Chương trình xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Bình năm 2021

Ngày 17/5/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình ban hành Quyết định số 517/QĐ-UBND về việc ban hành Chương trình xúc tiến đầu tư ...

Xuân Hạnh

Đọc thêm

Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á

Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á

Chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á vừa được tổ chức tại Hà Nội trong không khí nồng ấm.
Cách tặng gói cước cho thuê bao khác qua ZaloPay với vài bước đơn giản

Cách tặng gói cước cho thuê bao khác qua ZaloPay với vài bước đơn giản

Ngoài việc đăng ký data cho bản thân thì bạn còn có thể tặng gói cước 4G cho thuê bao khác qua ZaloPay. Nếu bạn chưa biết cách làm thế ...
Bảo vệ và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam: Gam màu tươi sáng

Bảo vệ và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam: Gam màu tươi sáng

Với chính sách nhất quán về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người, Việt Nam coi trọng cơ chế UPR và luôn nghiêm túc xây dựng các Báo cáo ...
Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất trong mùa ...
Giá heo hơi hôm nay 27/4: Tăng giảm rải rác; phòng tránh mầm bệnh vật nuôi phát triển trong thời tiết nắng nóng

Giá heo hơi hôm nay 27/4: Tăng giảm rải rác; phòng tránh mầm bệnh vật nuôi phát triển trong thời tiết nắng nóng

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng giảm rải rác 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Xác định 2 cặp bán kết vòng chung kết U23 châu Á 2024

Xác định 2 cặp bán kết vòng chung kết U23 châu Á 2024

U23 Indonesia tiếp tục hành trình giải U23 châu Á khi thi đấu với U23 Uzbekistan ở bán kết, nếu thắng đội bóng xứ vạn đảo sẽ có vé Olympic ...
TP. Hồ Chí Minh bắn pháo hoa tại 5 điểm trong đêm 30/4

TP. Hồ Chí Minh bắn pháo hoa tại 5 điểm trong đêm 30/4

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo bắn pháo hoa tại 5 điểm trong đêm 30/4 thay vì 16 điểm như trước đó.
Phim Lật mặt 7 là phim loại K: Bao nhiêu tuổi được xem phim Lật mặt 7?

Phim Lật mặt 7 là phim loại K: Bao nhiêu tuổi được xem phim Lật mặt 7?

Tôi được biết phim Lật mặt 7 là phim loại K, vậy thì phim loại K là phim gì và bao nhiêu tuổi mới được xem phim Lật mặt 7? - Độc giả Tấn Hoàng
Review trên mạng xã hội thế nào là đúng?

Review trên mạng xã hội thế nào là đúng?

Những video review (giới thiệu) quán ăn, địa điểm vui chơi ngày càng phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội và được đông đảo người dùng tham khảo.
Sử dụng biển số xe giả tham gia giao thông bị phạt thế nào?

Sử dụng biển số xe giả tham gia giao thông bị phạt thế nào?

Xin cho tôi hỏi hành vi sử dụng biển số xe giả tham gia giao thông bị phạt thế nào? - Độc giả Nhật Nam
Những trường hợp được hoàn tiền đóng BHXH tự nguyện?

Những trường hợp được hoàn tiền đóng BHXH tự nguyện?

Xin cho tôi hỏi những trường hợp nào được hoàn tiền đóng BHXH tự nguyện? - Độc giả Quang Linh
Những tính năng mới trên VNeID phiên bản 2.1.5

Những tính năng mới trên VNeID phiên bản 2.1.5

VNeID phiên bản 2.1.5 đã được cập nhật thêm một số tính năng mới. Mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.
Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Từ ngày 12 - 19/4/2024, Hà Nội ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Chuyên gia y tế chỉ rõ nguyên nhân gây viêm lợi và cách điều trị

Chuyên gia y tế chỉ rõ nguyên nhân gây viêm lợi và cách điều trị

Viêm lợi là bệnh răng miệng khá phổ biến, ThS.Bs Đậu Thị Kiều Trang, Khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện 198 chỉ rõ nguyên nhân và cách điều trị.
Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Thời gian gần đây, do thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ khiến ngày càng có nhiều người mắc bệnh dạ dày.
Có thêm 500.000 liều vaccine 5 trong 1 để tiêm chủng miễn phí cho trẻ

Có thêm 500.000 liều vaccine 5 trong 1 để tiêm chủng miễn phí cho trẻ

Đây là số vaccine nằm trong 2,8 triệu liều vaccine 5 trong 1 mà Bộ Y tế chỉ đạo thực hiện thủ tục mua sắm đấu thầu trong Quý 1/2024.
Ngủ và uống nước có làm giảm nồng độ cồn?

Ngủ và uống nước có làm giảm nồng độ cồn?

Theo Đại học Bowling Green State, uống nước và ngủ sẽ không đẩy nhanh quá trình giảm nồng độ cồn.
5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

Huyết sắc tố hay Hemoglobin là một loại protein có trong tế bào hồng cầu, hãy bổ sung những loại nước ép dưới đây để tăng huyết sắc tố.
XSMT 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 27/4/2024. SXMT 27/4/2024

XSMT 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 27/4/2024. SXMT 27/4/2024

XSMT 27/4 - xổ số hôm nay 27/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 27/4/2024. Kết quả xổ số ngày 6 tháng 4. xổ số miền Trung thứ 7. SXMT 27/4
XSMB 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. dự đoán XSMB 27/4/2024

XSMB 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. dự đoán XSMB 27/4/2024

XSMB 27/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 27/4/2024. xổ số hôm nay 27/4. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. SXMB 27/4. dự đoán XSMB thứ 7
Vietlott 27/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 27/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 27/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 27/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 27/4 - Vietlott Power 27/4. Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. xo so Vietlott 655 hôm nay. xs Power hom nay.
XSMN 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 27/4/2024. xổ số hôm nay 27/4

XSMN 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 27/4/2024. xổ số hôm nay 27/4

XSMN 27/4 - xổ số hôm nay 27/4. SXMN 27/4. kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. kết quả xổ số hôm nay ngày 27 tháng 4. XSMN thứ 7.
XSMN 26/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 ngày 26/4/2024. xổ số hôm nay 26/4/2024. xổ số ngày 26 tháng 4

XSMN 26/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 ngày 26/4/2024. xổ số hôm nay 26/4/2024. xổ số ngày 26 tháng 4

XSMN 26/4 - trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 26/4/2024. xổ số ngày 26 tháng 4. xổ số miền Nam thứ 6. SXMN 26/4. xổ số hôm nay 26/4.
XSMT 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 26/4/2024. SXMT 26/4/2024

XSMT 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 26/4/2024. SXMT 26/4/2024

XSMT 26/4 - Trực tiếp xổ số miền Trung 26/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 6. xổ số hôm nay 26/4. SXMT 26/4
Phiên bản di động