Tứ kết Champions League: chờ đợi những giây phút kịch tính tột độ

Sáng sớm ngày 10/4, những trận đấu đầu tiên thuộc lượt đi vòng tứ kết Champions League sẽ diễn ra, hứa hẹn cho người hâm mộ bóng đá có những giây phút kịch tính với những cặp đấu đầy cạnh tranh.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
tu ket champions league hap dan tot do C.Ronaldo có nguy cơ bị treo giò ở tứ kết Champions League
tu ket champions league hap dan tot do Rộ tin đồn kết quả bốc thăm tứ kết Champions League bị lộ

Sau gần một tháng nghỉ ngơi, Champions League đã chính thức trở lại với sự góp mặt của 8 đội bóng ưu tú nhất châu Âu mùa này. Từ những cặp đấu không cân sức giữa Liverpool và FC Porto hay Juventus và Ajax Amsterdam; trận derby căng thẳng giữa Manchester City và Tottenham Hotspurs; đến trận đấu được chờ đợi nhất giữa Manchester United và Barcelona. Tất cả khiến vòng tứ kết Champions League mùa giải 2018 - 2019 đáng chờ đợi hơn bao giờ hết.

Man City tạo đà cho “cú ăn tư”

Bước vào vòng tứ kết tràn đầy tự tin, đoàn quân của HLV Pep Guardiola còn đang “bay bổng” trong năm 2019 với 22 trận thắng trong tổng số 23 trận gần nhất. Man City hiện cũng được xem là đội bóng mạnh nhất nước Anh, thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả Liverpool do có chiều sâu đội hình và cách xoay tua hợp lý của Pep.

tu ket champions league hap dan tot do

Bên kia chiến tuyến, Tottenham Hotspurs đang có một phong độ khá là mập mờ. Họ dễ dàng sảy chân ở những trận đấu quan trọng. Niềm vui gần đây nhất của “những chú gà trống” là trận thắng Crystal Palace với tỷ số 2-0 trên sân nhà White Hart Lane mới được khánh thành. Thực tế, Tottenham đã sa sút thảm hại trong thời gian qua vì nhân lực hạn chế, tâm lý yếu trong những thời khắc quyết định. Trước khi thắng Crystal Palace, Tottenham đã trải qua 5 trận liên tiếp không thắng ở Ngoại hạng Anh (hòa 1, thua 4).

Đây là lần đầu tiên hai đội bóng này gặp nhau tại mặt trận Champions League. Tuy vậy, trong những lần chạm trán trước, đội bóng của HLV Mauricio Pochettino phần lớn là nhận thất bại. Lần cuối cùng Spurs giành chiến thắng trước Man City là cách đây 2 năm rưỡi, trong một trận đấu mà Pep chưa hoàn thiện đội hình.

Sẽ là một chiến thắng dễ dàng cho Man City? Liệu Pep có thể phá được cái dớp tứ kết cùng nửa xanh thành Manchester hay không? Hãy nhớ rằng tại vòng 1/8, Spurs đã đè bẹp Borussia Dortmund với tổng tỷ số 4-0 và có thể, Pochettino đã tìm ra cách hóa giải được sức tấn công mãnh liệt của đối thủ.

Liverpool dễ dàng dành chiến thắng trước Porto

Đây có thể coi là cặp đấu chênh lệch nhất tại vòng tứ kết Champions League mùa này. Liverpool đang có một phong độ rất cao tại NHA (5 trận gần nhất thắng 4, hòa 1) và đang tạm thời đứng đầu trên BXH. Mohammed Salah đã ghi bàn trở lại, Salah-Firmino-Sané vẫn là “tam giác tấn công” uy lực nhất tại NHA mùa này. Virgil Van Dijk đang ngày một chứng minh mức giá 75 triệu bảng là hoàn toàn xứng đáng, là một “hòn đá tảng” mới, gây nên nhiều ái ngại cho mọi hàng tấn công.

tu ket champions league hap dan tot do
Porto đang hứng chịu một cơn bão chấn thương trước trận gặp Liverpool. (Nguồn: Getty)

FC Porto vốn không được đánh giá cao trong khâu phòng ngự và khi gặp một hàng tấn công đầy tốc độ của Liverpool, có thể chắc chắn một điều rằng, bộ ba tấn công của “Lữ đoàn đỏ” sẽ gây nhiều sức ép đến mức khó thở tới cầu môn của Porto. Mùa giải trước, đội bóng của HLV Jurgen Klopp đã nhấn chìm Porto 5-0 ngay tại chảo lửa Dragao.

C. Ronaldo: người hùng mà mọi đội bóng đều cần

Có thể nói, tại đấu trường này, xét về danh hiệu cá nhân thì không có một cầu thủ nào hiện tại có thể so sánh được với Crisiano Ronaldo. 5 chức vô địch, trong đó có 3 chức vô địch liên tiếp cùng Real Madrid cùng 127 bàn thắng được ghi tại giải đấu này.

Không những vậy, sự ảnh hưởng của Ronaldo đến lối chơi tập thể cũng đáng ca ngợi. Thật vậy, người ta có thể thấy rõ phong độ của Real Madrid xuống cấp thế nào và cách Juventus sắp vô địch Serie A sớm tới 6 vòng ra sao.

tu ket champions league hap dan tot do

Khả năng ra sân của Ronaldo trong trận đấu với Ajax Amsterdam vẫn bị bỏ ngỏ khi anh đã lỡ 3 trận đấu gần nhất tại Serie A do dính chấn thường đùi tại ĐT Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, đích thân Ronaldo đã lên tiếng trấn an dư luận bằng, tuyên bố anh hiểu rất rõ cơ thể mình và tổn thương này sẽ không kéo dài quá lâu. Tuy vậy, trong những trận đấu mà Ronaldo không có mặt, cầu thủ tuổi teen Moise Kean đã thể hiện một phong độ thi đấu rất tuyệt vời khi đá lấp cho vị trí của đàn anh.

Ajax vốn không được đánh giá cao do đội hình tập hợp nhiều cầu thủ trẻ, có tài năng và tương lai nhưng về chiều sâu lại không chắc chắn. Lịch sử cũng không đứng về phía đại diện Hà Lan khi họ chỉ thắng 2 lần, thua tới 6 lần trong 12 lần gặp Juventus.

Manchester United – Barcelona: Liệu phép màu còn hiệu nghiệm?

Người hâm mộ Quỷ đỏ đã thực sự suy sụp khi biết được đối thủ của mình tại vòng tứ kết chính là Barcelona của Messi và những người bạn. Đây có thể nói là thử thách lớn nhất của M.U trong mùa giải năm nay bởi đội bóng xứ Catanlonia đang thể hiện một phong độ hủy diệt.

Messi thì vẫn là Messi. Cho dù đã bước sang tuổi 32, những bước chạy của anh tuy đã chậm dần, nhưng cầu thủ người Argentina vẫn biết làm thế nào mà đi bộ nhưng vẫn ghi được bàn, đứng một chỗ nhưng vẫn nắm bắt được điểm yếu của hàng thủ đối phương. Trong khi đó, hàng thủ Man United luôn bộc lộ những điểm yếu chết người trong những phút giây căng thẳng.

tu ket champions league hap dan tot do
Pogba hay Messi sẽ tỏa sáng và đem về chiến thắng cho đội nhà?

Trong 2 lần đối đầu gần nhất ở chung kết Champions League 2009 và 2011, M.U đều hứng chịu thất bại trước Barcelona. Nhưng khi đó là thời hoàng kim của Barca với lối đá tiqua-taka chóng mặt. Ở thời điểm này, Barcelona có thể không so sánh với thời kỳ trước về mặt con người. Thế nhưng, họ cũng đáng sợ không kém bởi đang dần thực dụng hơn. Họ không ưu tiên kiểm soát bóng và bóp nghẹt đối thủ. Trái lại, họ trở nên lạnh lùng hơn.

Đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer tuy đã tìm được lại cảm hứng chơi bóng và biết cách giành được chiến thắng giống như thời Sir Alex Ferguson. Nhưng hàng thủ vẫn là điểm yếu có thể khiến Quỷ đỏ sẩy chân bất cứ lúc nào. Mặt trận tấn công thì Rashford phong độ mập mờ, Martial tuy lạnh lẽo nhưng không tạo được nhiều đột biến như trước, còn Lukaku vẫn đang đi tìm lại mình mà mãi chưa thấy.

Tuy vậy, M.U thời Solsa rất biết cách chơi phòng ngự phản công, người ta có thể thấy được điều này trong trận đấu với Watford và biết cách thi đấu dưới áp lực nặng nề. Họ đã thể hiện được điều đó trong trận lội ngược dòng ngoạn mục trước PSG, mà nhiều người gọi là “phép màu”. Đây là lúc M.U cần phải thể hiện được bản lĩnh cũng như khát khao chiến đấu của mình hơn bao giờ hết.

Barca cũng như PSG, hàng công siêu khủng khiếp nhưng lại không cân xứng với khả năng phòng ngự. Hạn chế của Barca không nằm ở con người mà ở cách vận hành. Hàng thủ của thầy trò Ernesto Valverde thường xuyên đứng rất cao, có khi lên đến vạch giữa sân và đó là cơ hội cho M.U chơi phản công.

tu ket champions league hap dan tot do

C.Ronaldo dính chấn thương, có nguy cơ lỡ hẹn với tứ kết Champions League

Chấn thương trong trận đấu với Serbia vào đêm qua có thể khiến C.Ronaldo phải rời xa sân cỏ trong thời gian. Thậm chí, người ...

tu ket champions league hap dan tot do

Lần đầu tiên sau một thập kỷ, bóng đá Anh có 4 suất dự tứ kết Champions League

Theo thống kê, đây là mùa giải đầu tiên kể từ năm 2009, bóng đá Anh mới có đầy đủ 4 CLB góp mặt ở ...

tu ket champions league hap dan tot do

HLV Solskjaer: MU từng thắng ở những trận không xứng đáng, thua ở những trận không đáng thua

Dù thi đấu khá tốt nhưng MU vẫn thất bại với tỷ số 0 - 2 trước Arsenal vào đêm qua. Sau trận đấu, HLV ...

Duy Quang

Đọc thêm

Trạm cứu hộ trái tim tập 5: Nghĩa đi chơi cùng An Nhiên thì bắt gặp vợ

Trạm cứu hộ trái tim tập 5: Nghĩa đi chơi cùng An Nhiên thì bắt gặp vợ

Trạm cứu hộ trái tim tập 5, Nghĩa suýt lộ bí mật khi đi chơi cùng An Nhiên tại trung tâm thương mại.
Hoa anh đào nở rộ kỷ lục tại Washington (Mỹ)

Hoa anh đào nở rộ kỷ lục tại Washington (Mỹ)

Thời tiết ấm áp đặc biệt vào tháng 3 năm nay khiến hoa anh đào ở thủ đô Washington, Mỹ nở rộ vào hôm 17/3 vừa qua.
Cách chặn trang web tự mở trên điện thoại Android siêu đơn giản

Cách chặn trang web tự mở trên điện thoại Android siêu đơn giản

Biết cách chặn trang web tự mở trên điện thoại Android không chỉ giúp bảo vệ dữ liệu cá nhân mà còn giúp tối ưu hóa trải nghiệm duyệt web. ...
Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu Zalo chỉ với vài bước đơn giản

Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu Zalo chỉ với vài bước đơn giản

Bạn cần đăng nhập lại tài khoản Zalo nhưng vô tình bị quên mật khẩu. Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết cách lấy lại mật khẩu ...
Cách reset gợi ý Siri bị ẩn trên iPhone siêu đơn giản

Cách reset gợi ý Siri bị ẩn trên iPhone siêu đơn giản

Siri là cái tên quen thuộc đối với người dùng iPhone, đây là trợ lý ảo thông minh của Apple có khả năng thực hiện các yêu cầu dựa trên ...
Lịch cúp điện Bạc Liêu hôm nay ngày 20/3/2024

Lịch cúp điện Bạc Liêu hôm nay ngày 20/3/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Bạc Liêu theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 20/3/2024.
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Kết quả Hội nghị thượng đỉnh nhóm Visegrad vừa diễn ra tại Czech, một lần nữa cho thấy các thành viên của nhóm lại không cùng nhìn về một hướng.
NATO kết nạp Thụy Điển, một nước cờ khó lường trên bàn cờ thế cuộc

NATO kết nạp Thụy Điển, một nước cờ khó lường trên bàn cờ thế cuộc

Điều gì đến cũng sẽ đến. Đó là cảm nhận của nhiều chuyên gia, học giả quốc tế đối với việc Quốc hội Hungary bỏ phiếu chấp thuận Thụy Điển gia nhập NATO.
Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Trước khủng hoảng nhân đạo đáng báo động, quốc tế vẫn đang trông chờ vào các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas về một lệnh ngừng bắn.
'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' của quan hệ Iran với Saudi Arabia sau một năm nối lại quan hệ ngoại giao khơi dậy niềm lạc quan giữa một Trung Đông đầy bất ổn.
Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Chính sách ngoại giao tình báo của Ấn Độ phù hợp với chiến lược xây dựng liên minh khu vực và toàn cầu hiện nay của nước này.
Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Chiến dịch tranh cử tại Mỹ đang trở nên gay cấn vào Siêu thứ Ba với hy vọng là ngày 'bội thu' của các ứng cử viên.
Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Thủ tướng chính quyền Palestine đệ đơn từ chức hôm 26/2 nhằm tạo điều kiện đạt đồng thuận về các thỏa thuận liên quan đến việc quản lý Gaza thời hậu xung đột.
50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

Mối quan hệ đối tác vững chắc giữa Australia và ASEAN sẽ góp phần thúc đẩy ổn định, hòa bình tại khu vực cũng như trên thế giới.
Phiên bản di động