📞

Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017

07:55 | 26/08/2017
Ngày 25/8, Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017 đã chính thức khai mạc tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội). Chương trình sẽ diễn ra liên tục đến hết ngày 31/8.

Đây là lần đầu tiên Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội được tổ chức, qua đó giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh thành lân cận trái nhãn lồng có thương hiệu, đóng gói với đầy đủ thông tin: chứng nhận VietGap, chỉ dẫn địa lý, in logo với nhãn mác bắt mắt...

Theo đại diện Sở Công Thương Hưng Yên, Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội 2017 được tổ chức nhằm cụ thể hóa kế hoạch triển khai hợp tác trong xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa tỉnh Hưng Yên và thành phố Hà Nội giai đoạn 2015-2020. Đồng thời quảng bá, tuyên truyền, phát triển thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên tại thị trường thành phố Hà Nội để người dân Thủ đô có cơ hội được tiếp cận với sản phẩm chính thống nhãn lồng Hưng Yên.

Ngoài ra, chương trình cũng hướng tới mục tiêu tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối, kinh doanh nông sản gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng.

Khách hàng mua nhãn lồng Hưng Yên tại Tuần lễ. (Ảnh: Ly Ly)

Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch điều hành cấp cao Central Group Vietnam, cho biết: “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017 nhằm thực hiện Biên bản ghi nhớ (MOU) vừa được ký kết giữa Tập đoàn Central và Bộ Công Thương là hỗ trợ các nhà sản xuất địa phương, nông dân, quảng bá nông sản và sản phẩm Việt Nam tới người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu”.

Ban tổ chức cho biết, trong Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội 2017, Big C dự kiến sẽ tiêu thụ 35 tấn nhãn lồng Hưng Yên trên toàn hệ thống.

Cùng ngày, ngay tại siêu thị Big C Thăng Long đã diễn ra Lễ ký kết tiêu thụ sản phẩm giữa các huyện, thành phố tỉnh Hưng Yên với các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối tại Hà Nội.

Nhãn lồng Hưng Yên là loại trái cây đặc trưng của tỉnh Hưng Yên, có đặc điểm nổi bật: quả tròn, vỏ quả màu nâu sẫm, với hương vị đặc trưng, mùi thơm, cùi quả dày, ráo nước, cơm nhãn màu trắng trong, giòn, vị ngọt đậm…

Lễ ký kết tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng trên địa bàn TP Hà Nội. (Ảnh: Ly Ly)

Nhãn lồng Hưng Yên đã được Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00055 theo quyết định 186/QĐ-SHTT (áp dụng cho 4 khu vực thành phố Hưng Yên, huyện Khoái Châu, huyện Kim Động, huyện Tiên Lữ). Đây cũng là cơ sở thuận lợi để nhãn lồng Hưng Yên khẳng định thương hiệu trên thị trường, từ đó nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng cả nước cũng như hướng đến việc xuất khẩu, mang lại giá trị kinh tế cao hơn.

Trước khi phối hợp cùng tỉnh Hưng Yên triển khai chương trình Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017, Big C Việt Nam đã phối hợp cùng tỉnh Bắc Giang tổ chức chương trình Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) tại Hà Nội 2017 vào giữa tháng 6/2017. Và ngày 30/6, lô hàng vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đầu tiên đã chính thức được xuất khẩu sang thị trường Thái Lan.