Uber cam kết thay đổi cách thức kinh doanh sau bê bối mới

28/11/2017 16:35

​Các nhà điều hành Uber đang nỗ lực trấn an dư luận rằng hãng cung cấp dịch vụ xe đi chung này đang thay đổi cách thức kinh doanh sau bê bối che giấu vụ đánh cắp thông tin khách hàng gây ảnh hưởng uy tín của Uber.  

TIN LIÊN QUAN
uber cam ket thay doi cach thuc kinh doanh sau be boi moi Uber giấu thông tin bị đánh cắp dữ liệu
uber cam ket thay doi cach thuc kinh doanh sau be boi moi Uber bắt tay với NASA phát triển dịch vụ taxi bay

Trong một tuyên bố, Uber đã cam kết thay đổi chiến thuật kinh doanh, coi sự minh bạch là cốt lõi trong mọi quyết định của hãng và nỗ lực lấy lại lòng tin của khách hàng.

Trong khi đó, ngày 27/11 tại thủ đô Tokyo, nơi sẽ diễn ra cuộc gặp của lãnh đạo Uber với giới chức Nhật Bản và các đối tác kinh doanh tiềm năngGiám đốc kinh doanh Uber tại châu Á - Thái Bình Dương Brooks Entwistle cho biết, Uber đang thay đổi cách thức kinh doanh nhằm giải quyết mối quan ngại của các nhà quản lý và các chính phủ trên thế giới.

uber cam ket thay doi cach thuc kinh doanh sau be boi moi
Giám đốc kinh doanh Uber tại châu Á - Thái Bình Dương Brooks Entwistle trả lời phỏng vấn phóng viên tại Nhật Bản, ngày 27/11. (Nguồn: Reuters)

Vụ việc thông tin khách hàng Uber bị đánh cắp xảy ra hồi cuối năm 2016. Tin tặc đã phá vỡ "tường lửa", đột nhập hệ thống máy chủ của Uber và đánh cắp những dữ liệu bao gồm tên, địa chỉ thư điện tử, số điện thoại của 57 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ Uber trên toàn thế giới, cùng với tên và thông tin bằng lái xe của khoảng 600.000 tài xế Uber.

Theo một nguồn tin nội bộ, Uber đã phải trả cho tin tặc 100.000 USD để xóa bỏ các dữ liệu đánh cắp nói trên, đồng thời tìm cách giấu giếm vụ việc và không đưa ra cảnh báo với những khách hàng của Uber.

Vụ bê bối che giấu việc tin tặc đánh cắp thông tin đã ảnh hưởng ít nhiều đến nỗ lực mở rộng thị trường kinh doanh của Uber trong bối cảnh taxi truyền thống và các hãng cung cấp dịch vụ đi xe đang cạnh tranh khốc liệt.

Giới chức nhiều nước trên thế giới như Anh, Mỹ, Mexico, Australia và Philippines cũng đã mở cuộc điều tra đối với Uber về vụ bê bối trên.

Uber được thành lập vào năm 2009 tại bang California (Mỹ), là hãng chuyên cung cấp dịch vụ xe đi chung cho khách hàng sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh trực tiếp kết nối với lái xe và được trả một mức giá rẻ hơn so với các hãng taxi truyền thống.

Kể từ khi đi vào hoạt động, Uber đã mở rộng dịch vụ của mình tới hơn 450 thành phố tại 76 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, mang tới nhiều lựa chọn mới cho cả người dùng và người lái.

Tuy nhiên, hãng cũng đối mặt với nhiều phản đối từ các doanh nghiệp taxi vì cho rằng hình thức này không tuân thủ các quy tắc của taxi truyền thống.

uber cam ket thay doi cach thuc kinh doanh sau be boi moi Uber phát hành thẻ tín dụng dành riêng cho khách gọi xe

Uber đang hợp tác với ngân hàng Anh Barclays để phát hành thẻ tín dụng đầu tiên mang thương hiệu của công ty.

uber cam ket thay doi cach thuc kinh doanh sau be boi moi Thống nhất thuế suất đối với Uber và Grab

Chiều 11/10, Bộ Tài chính đã tổ chức họp báo thường kỳ quý III/2017 để thông tin về tình hình thực hiện nhiệm vụ tài ...

uber cam ket thay doi cach thuc kinh doanh sau be boi moi Uber tiếp tục bỏ túi hàng tỷ USD

Ngày 23/8 Hãng xe Uber của Mỹ cho biết thu nhập của hãng vẫn tăng đều bất chấp việc nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều ...

(theo Reuters)