Uống rượu đều đặn không có tác dụng chống đột quỵ

Cao huyết áp và đột quỵ có nguy cơ tăng dần theo lượng đồ uống có cồn được thu nạp vào cơ thể, và những thông tin trước đó nói rằng việc uống 1-2 hớp rượu mỗi ngày có thể giúp chống lại nguy cơ đột quỵ là không đúng sự thật. Đây là kết quả nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí y khoa The Lancet.    
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
uong ruou deu dan khong co tac dung chong dot quy Hơn 70 người tử vong do uống rượu không rõ nguồn gốc tại Ấn Độ
uong ruou deu dan khong co tac dung chong dot quy ​Dân Nga ngày càng chuộng lối sống lành mạnh

Nghiên cứu, tập trung vào những người gốc Đông Á, trong đó có nhiều người có những gene hạn chế khả năng thu nạp đồ uống có cồn. Kết quả nghiên cứu dựa trên dữ liệu của 160.000 người trưởng thành khỏe mạnh ở Trung Quốc, trong đó nhiều người không thể uống rượu do có gene không dung nạp được đồ uống có cồn.

uong ruou deu dan khong co tac dung chong dot quy
Uống 1 - 2 hớp rượu mỗi ngày không có thể giúp chống lại nguy cơ đột quỵ (Nguồn: WebMD)

Nghiên cứu cho thấy rằng những người uống rượu ở mức vừa phải (chỉ dung nạp từ 10-20 gram rượu mỗi ngày) thì nguy cơ bị đột quỵ sẽ tăng từ 10-12%. Với các trường hợp uống rượu nhiều (ít nhất 4 hớp rượu/ngày), nguy cơ bị cao huyết áp tăng đáng kể, trong khi nguy cơ bị đột quỵ tăng tới 35%.

Zhengming Chen, Giáo sư Khoa sức khỏe dân số Nuffield thuộc Đại học Oxford, nhấn mạnh thông điệp quan trọng ở đây là uống rượu ở mức vừa phải không hề có tác dụng bảo vệ sức khỏe, ít nhất là với bệnh đột quỵ, bởi bằng chứng về gene cho thấy tác dụng bảo vệ là không đúng.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính có khoảng 2,3 tỷ người trên thế giới uống rượu với mức trung bình 33 gram/ngày/người, tương đương 2 ly rượu vang cỡ 150 ml, 1 chai bia 750 ml hoặc 2 ly rượu loại nhỏ 40 ml.

uong ruou deu dan khong co tac dung chong dot quy Lính Mỹ đồn trú ở Nhật bị cấm uống rượu cả trong và ngoài căn cứ

Ngày 20/11, Lực lượng Mỹ đồn trú tại Nhật Bản đã ban hành lệnh cấm đồ uống có cồn đối với tất cả quân nhân ...

uong ruou deu dan khong co tac dung chong dot quy Uống rượu bia vừa phải giúp sống lâu và tránh mất trí khi về già

Một nghiên cứu mới đã khẳng định rằng những người trưởng thành thường xuyên tiêu thụ đồ uống có cồn ở mức độ vừa phải ...

uong ruou deu dan khong co tac dung chong dot quy Nên uống rượu vang khi ở môi trường có khói thuốc lá?

Các nhà khoa học đã điều tra ảnh hưởng của khói thuốc lên máu và thành mạch của 20 người không hút thuốc - những ...

(theo TTXVN)

Đọc thêm

Kết nối đô thị ASEAN bằng văn hóa, di sản và người dân

Kết nối đô thị ASEAN bằng văn hóa, di sản và người dân

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Đại Thắng đã trả lời phỏng vấn Báo Thế giới và Việt Nam về vai trò của Thủ đô trong việc gắn ...
Lịch cúp điện Thành phố Huế hôm nay ngày 9/6/2026

Lịch cúp điện Thành phố Huế hôm nay ngày 9/6/2026

Thông tin lịch cúp điện tại Thành phố Huế theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Trung ngày 9/6/2026.
ASEAN kiến tạo tương lai bền vững từ xây dựng đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu

ASEAN kiến tạo tương lai bền vững từ xây dựng đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu

ASEAN cần tập trung vào hai trụ cột chính để các đô thị có thể tồn tại và phát triển trong tương lai.
Dự báo thời tiết ngày mai (9/6): Bắc Bộ sáng có mưa to, trời chuyển mát; Bắc-Trung Trung Bộ và Nam Bộ nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày mai (9/6): Bắc Bộ sáng có mưa to, trời chuyển mát; Bắc-Trung Trung Bộ và Nam Bộ nắng nóng

Thông tin dự báo thời tiết ngày mai (9/6) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Thủ tướng Lê Minh Hưng chủ trì lễ đón chính thức Thủ tướng Thái Lan

Thủ tướng Lê Minh Hưng chủ trì lễ đón chính thức Thủ tướng Thái Lan

Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Thái Lan thể hiện mối quan hệ hợp tác toàn diện và kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại ...
VBF: Hành trình 3 thập kỷ đồng hành cùng sự phát triển của môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam

VBF: Hành trình 3 thập kỷ đồng hành cùng sự phát triển của môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam

Liên minh VBF gồm 5 thành viên chính thức là VCCI, KoCham, AmCham, BritCham và EuroCham; cùng các thành viên liên kết.
Gần 13 triệu học sinh Trung Quốc bước vào kỳ thi đại học khắc nghiệt

Gần 13 triệu học sinh Trung Quốc bước vào kỳ thi đại học khắc nghiệt

Ngày 7/6, hàng triệu học sinh trên khắp Trung Quốc chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh đại học toàn quốc.
Thời tiết Kỳ thi TN THPT 2026: Nắng gián đoạn, mưa dông chiều tối nhiều khu vực

Thời tiết Kỳ thi TN THPT 2026: Nắng gián đoạn, mưa dông chiều tối nhiều khu vực

Trong các ngày thi tốt nghiệp THPT 2026 (10-12/6), thời tiết cả nước phổ biến nắng ban ngày, chiều tối và đêm xuất hiện mưa dông rải rác.
Bước ngoặt mới của ngành xuất bản Việt Nam

Bước ngoặt mới của ngành xuất bản Việt Nam

Chỉ thị 04 là bước chuyển từ quản lý xuất bản sang phát triển ngành xuất bản, tạo cú hích để lĩnh vực này hội nhập sâu hơn với thế giới.
Thành tích ấn tượng của Việt Nam tại Olympic Toán học châu Á 2026

Thành tích ấn tượng của Việt Nam tại Olympic Toán học châu Á 2026

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Toán học châu Á – Thái Bình Dương 2026 giành được 1 Huy chương Vàng.
Để kỳ thi lớp 10 không trở thành áp lực

Để kỳ thi lớp 10 không trở thành áp lực

Kỳ thi lớp 10 không chỉ là một cuộc thi mà còn là thách thức lớn đối với học sinh và phụ huynh.
Mùa của những trải nghiệm

Mùa của những trải nghiệm

Mùa Hè mới bắt đầu không chỉ là khoảng thời gian học sinh tạm gác lại sách vở sau một năm học dài mà còn là cơ hội để khám phá thế giới.
Bước ngoặt y học: Lần đầu tiên AI tham gia trực tiếp ca mổ tại Anh

Bước ngoặt y học: Lần đầu tiên AI tham gia trực tiếp ca mổ tại Anh

Lần đầu tiên tại Vương quốc Anh, các bác sĩ đã sử dụng một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) trong quá trình phẫu thuật trực tiếp.
Hai loại trái cây cực tốt cho người huyết áp cao

Hai loại trái cây cực tốt cho người huyết áp cao

Ổi và chuối là hai loại trái cây giá rẻ, dễ tìm, có tác dụng hỗ trợ kiểm soát huyết áp hiệu quả.
Ăn chuối thế nào để không lo tăng đường huyết và kiểm soát cân nặng tốt hơn?

Ăn chuối thế nào để không lo tăng đường huyết và kiểm soát cân nặng tốt hơn?

Ăn quá nhiều bất kỳ thực phẩm nào, kể cả những loại giàu dinh dưỡng như chuối, đều có thể gây ra những tác động ngoài ý muốn.
Bí quyết giữ mái tóc dày mượt, trẻ trung cho phụ nữ tuổi 40-50

Bí quyết giữ mái tóc dày mượt, trẻ trung cho phụ nữ tuổi 40-50

Gội đầu quá nhiều, lạm dụng nhiệt, bỏ qua dưỡng ẩm và ăn kiêng thiếu chất có thể khiến tóc lão hóa nhanh, làm gương mặt già hơn.
Chuyên gia tim mạch mách bạn chế độ ăn giàu chất béo giúp hạ huyết áp

Chuyên gia tim mạch mách bạn chế độ ăn giàu chất béo giúp hạ huyết áp

Cá béo, hạt lanh, hạt óc chó và dầu ôliu nguyên chất là những thực phẩm được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng giúp hỗ trợ hạ huyết áp.
5 nhóm người được hưởng lợi lớn khi uống nước mía

5 nhóm người được hưởng lợi lớn khi uống nước mía

Nước mía là thức uống quen thuộc, được nhiều người yêu thích nhờ vị ngọt thanh, khả năng giải khát và bổ sung năng lượng nhanh chóng.
Phiên bản di động