Vai trò của Đảng bộ tại Campuchia trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19

Nguyễn Trần Linh Nhơn
TGVN. Đại dịch Covid-19 hiện đã phủ bóng đen lên 214 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, tác động mạnh mẽ đến mọi mặt đời sống của nhân loại. Cuộc chiến với dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra vô cùng cam go và chưa có hồi kết.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Từ ngày 23/1, khi dịch Covid-19 được phát hiện ở Việt Nam, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta bước vào cuộc chiến đầy cam go, thử thách. Cả hệ thống chính trị gồng mình, huy động sự vào cuộc của các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, xác định “chống dịch như chống giặc”.

Trên mặt trận phòng dịch từ xa, từ biên giới phía Tây Nam của Tổ quốc, Đảng bộ cùng tất cả cán bộ, đảng viên tại Campuchia dù ở bất kỳ vai trò, vị trí công tác nào cũng đã và đang ra sức đóng góp công sức vào cuộc chiến chung này, trở thành những chiến sỹ tiên phong thực hiện các mặt trận: tuyên truyền, bảo hộ công dân và phối hợp, hỗ trợ nước bạn chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Vai trò của Đảng bộ tại Campuchia trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19
Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh đại diện Chính phủ Việt Nam trao tặng Bộ Y tế Campuchia các trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 gồm: 240.000 khẩu trang y tế, 1.000 áo bảo hộ y tế, 100.000 khẩu trang 3 lớp sát khẩu và kháng bọt bắn, 7.150 gói test...

Trên mặt trận thông tin, truyền thông

Đảng ủy Campuchia đã phát huy vai trò của các hội, đoàn và tất cả các kênh thông tin để thực hiện trong công tác thông tin, tuyên truyền với phương châm “nhanh, đúng, trúng, đủ” và mục tiêu đặt ra gồm:

Một là, để công dân ta ở Campuchia hiểu rõ và tin tưởng các chủ trương, chính sách, biện pháp của Đảng, Nhà nước ta trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.

Hai là, phổ biến đến bà con các chính sách liên quan tới công tác bảo hộ công dân, hỗ trợ bà con người gốc Việt ở Campuchia đang gặp khó khăn do tác động nặng nề của dịch Covid-19.

Ba là, kêu gọi, hướng dẫn bà con nghiêm chỉnh thực hiện các biện pháp của chính quyền sở tại đề ra về phòng, chống Covid-19, bao gồm các biện pháp hạn chế tiếp xúc xã hội, đảm bảo an toàn khi ra ngoài…

Thông qua, Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia cũng thực hiện các biện pháp phổ biến chính sách kịp thời, tránh gây hoang mang trong dư luận, tránh gây ra tình trạng bà con ồ ạt về nước. Đảng ủy cũng kịp thời thông tin, động viên đến đoàn lưu học sinh Việt Nam, cán bộ và sinh viên ta đang học tập tại Đại học Hoàng gia Phnom Penh, Campuchia (khoảng 40 sinh viên còn ở lại sau chủ trương cách ly xã hội) yên tâm và chấp hành nghiêm quy định của cơ sở đào tạo, của chính quyền sở tại.

Đảng ủy lãnh đạo Đại sứ quán và các cơ quan liên quan cũng có những hỗ trợ thiết thực như nhu yếu phẩm, đồ dùng y tế thiết yếu giúp cán bộ đi học và sinh viên ta vượt qua khó khăn trong phòng, chống dịch Covid-19. Kêu gọi, hướng dẫn đoàn lưu học sinh, sinh viên Việt Nam đang học tập tại Campuchia, Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia tuân thủ các biện pháp của sở tại, tránh tụ tập, hội họp không cần thiết.

Đối với Cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia, Đảng ủy quán triệt cán bộ, đảng viên, quần chúng nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng ngừa như hạn chế tiếp xúc, chỉ tiếp khách trong trường hợp cần thiết, hạn chế người ra vào các cơ quan, làm gương cho các hội đoàn khác thực hiện theo.

Hình thức truyền thông, thông tin này đã giúp lan tỏa thông tin nhanh chóng, chính xác đến cộng đồng người Việt Nam tại Campuchia, giúp ta giành thế chủ động trên mặt trận thông tin trong đại dịch Covid-19.

Hình thức truyền thông, thông tin này đã giúp lan tỏa thông tin nhanh chóng, chính xác đến cộng đồng người Việt Nam tại Campuchia, giúp ta giành thế chủ động trên mặt trận thông tin trong đại dịch Covid-19.

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia cũng đã nhanh chóng thiết lập một trang fanpage chính thức trên Facebook với tên gọi “Vietnam Embassy in Cambodia - ស្ថានទូតវៀតណាមប្រចាំកម្ពុជា” để không ngừng cập nhật, chia sẻ các thông tin chính thống về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta, chính sách của Chính phủ Campuchia về các biện pháp phòng chống đại dịch Covid-19; kịp thời cung cấp thông tin, định hướng dư luận trong cộng đồng trước các tin đồn không có căn cứ về dịch bệnh, nhất là một số tin đồn về việc có sự xua đuổi, bài xích người Việt Nam...

Trên mặt trận bảo hộ công dân

Công tác bảo hộ công dân trong dịch bệnh được xác định là nhiệm vụ cấp bách và nhiều thách thức, cần làm theo nhiều cách linh hoạt do Campuchia là nước láng giềng, số lượng người Việt Nam sang du lịch, buôn bán, học tập và làm việc đông, nhất là người dân các tỉnh giáp biên.

Thực hiện sự chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ, ngay từ những ngày đầu tiên của dịch bệnh, Đảng ủy tại Campuchia đã triển khai nhiều biện pháp lãnh đạo các cơ quan liên quan phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước và các cơ quan đại diện Việt Nam, cũng như kêu gọi sự đóng góp của các đoàn, hội người Việt Nam tại Campuchia, huy động sức mạnh tổng hợp tại địa bàn để thực hiện công tác bảo hộ công dân Việt Nam trong đại dịch.

Đảng ủy tại Campuchia đã lãnh đạo các Chi bộ cơ sở triển khai đồng thời, quyết liệt các biện pháp: Một là, thành lập Tổ công tác phòng, chống dịch, lấy Phòng công tác cộng đồng làm nòng cốt, nhiệm vụ chính là đầu mối nắm sát diễn biến tình hình, tổng hợp thông tin cập nhật và tham mưu cho lãnh đạo Đại sứ quán.

Tiếp đến, lập và bảo đảm vận hành cơ chế phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan đại diện tại Campuchia, bao gồm Đại sứ quán, 2 Tổng lãnh sự quán tại Battambang và Sihanoukville, với tổng hội, các chi nhánh Hội Khơme - Việt Nam trên cả nước và Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia để thống nhất kế hoạch hành động, huy động mọi nguồn lực có thể trong công tác bảo hộ công dân.

Ba là, tổ chức trực đường dây nóng về bảo hộ công dân 24/7 để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh.

Bốn là, đối với các công dân Việt Nam nhiễm Covid-19 tại Campuchia, Đảng uỷ đã chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan tích cực phối hợp với chính quyền sở tại theo dõi sát diễn biến tình hình sức khỏe và có những hỗ trợ kịp thời để giúp các trường hợp trên an tâm điều trị ở sở tại.

Về vận động nguồn lực, trước hết, Đảng uỷ, Đại sứ quán Việt Nam đã trực tiếp vận động nguồn lực tại chỗ thông qua Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam và các nhà hảo tâm tại Campuchia, cùng các nguồn lực trong nước (như Quân khu 7, một số tỉnh, thành phố lớn, các tỉnh có chung biên giới, trong đó có tỉnh Bình Phước...).

Đại sứ quán cũng phối hợp với Hội Khơme-Việt Nam tại Campuchia kêu gọi, phát động và hình thành phong trào tương thân tương ái, “lá rách ít đùm lá rách nhiều” từ các cá nhân, nhà hảo tâm ở Việt Nam và ngay ở Campuchia nhằm hỗ trợ cộng đồng linh hoạt theo khả năng tại từng tỉnh, huyện, khu vực dân cư.

Đáp ứng lời kêu gọi, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia và các mạnh thường quân người gốc Việt đã tham gia hỗ trợ kịp thời và thiết thực cho bà con người gốc Việt và cả Chính phủ, người dân nước bạn trong công tác phòng, chống Covid-19 thông qua các hoạt động trao quà tặng là các nhu yếu phẩm và thiết bị y tế cho bà con và Chính phủ Campuchia, và nhận được sự đánh giá tích cực từ nước Bạn và bà con, góp phần quan trọng vào việc tăng cường, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết tốt đẹp giữa hai nước.

Vai trò của Đảng bộ tại Campuchia trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19
Lễ bàn giao 217.200.000 đồng - quà tặng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kiên Giang hỗ trợ bà con người Việt có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc khu vực lãnh sự của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk để khắc phục ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Chung tay với Campuchia trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19

Thực hiện chủ trương của lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta trong việc quyết tâm phối hợp với Campuchia trong phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh, giải quyết kịp thời các vướng mắc trên tinh thần hợp tác, cảm thông lẫn nhau, nhưng vẫn duy trì tạo thuận lợi thông thương hàng hóa dọc biên giới, đáp ứng nhu cầu giao thương biên mậu.

Với vai trò cầu nối trong quan hệ hai nước, Đại sứ quán và các cơ quan đại diện, doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia đã ra sức giúp đỡ, sát cánh, chia sẻ khó khăn cùng Chính phủ và nhân dân Campuchia trong cuộc chiến ngày một cam go với đại dịch.

Chia sẻ với những khó khăn của Campuchia, Đảng bộ, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã tham mưu cho Đảng, Nhà nước ta kịp thời có những hỗ trợ Bạn trong cuộc chiến với dịch Covid. Về cấp cao, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã gửi tặng Chính phủ và nhân dân Campuchia các trang thiết bị y tế gồm quần áo bảo hộ, khẩu trang y tế, khẩu trang kháng khuẩn, hệ thống xét nghiệm Covid-19 trị giá khoảng 7,2 tỷ đồng để ứng phó với dịch bệnh.

Về huy động các nguồn lực xã hội, Đảng ủy tại Campuchia đã lãnh đạo cac cơ quan liên quan tích cực vận động các cơ quan, tổ chức trong nước và tại Campuchia ủng hộ, tặng trang thiết bị, vật tư y tế hỗ trợ Chính phủ Campuchia, các địa phương nước Bạn phòng chống dịch Covid-19.

Hưởng ứng cuộc vận động đó, Ngân hàng Emperor M.G.N tại Phnom Penh đã ủng hộ Chính phủ Campuchia 100.000 USD, Ngân hàng Sacombank Cambodia ủng hộ 20 triệu Riel (hơn 4.800 USD), Công ty Metfone tài trợ 50% phí sử dụng internet giúp đỡ việc dạy và học trực tuyến tại Campuchia, Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia quyên góp được hàng chục nghìn USD cùng nhiều hiện vật góp phần hỗ trợ nhân dân nước bạn.

Các tỉnh của Việt Nam giáp biên với Campuchia như Kiên Giang, Đồng Tháp, Long An... và một số đơn vị như Quân khu 7, Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh... đã kịp thời thăm hỏi, động viên, tặng trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm thiết yếu cho các lực lượng chức năng địa phương bạn đang tham gia chống dịch Covid-19.

Vai trò của Đảng bộ tại Campuchia trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19
Công ty Metfone thành lập quỹ từ thiện với tên gọi “Quỹ Metfone chống Covid-19” nhằm chung tay với Chính phủ và nhân dân Campuchia trong cuộc chiến chống Covid-19.

Trước các nghĩa cử trên, Chính phủ, nhân dân Campuchia đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Việt Nam khi sẵn sàng sát cánh, chia sẻ khó khăn cùng Campuchia trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19. Qua đó, góp phần củng cố quan hệ hai nước, phát huy truyền thống “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài” giữa Việt Nam và Campuchia.

Đại dịch Covid-19 đã đặt ra vô vàng những thách thức và khó khăn cho người dân và quan hệ hai nước Việt Nam-Campuchia. Những hành động nhanh chóng, kịp thời của Đảng bộ, đảng viên và các cá nhân, tổ chức đại diện cho Việt Nam tại Campuchia đã thực sự lan tỏa với nhiều đóng góp to lớn đối với chính quyền và nhân dân sở tại trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19.

Việc phát huy vai trò của các cấp cơ sở đảng và sự đóng góp của mỗi đảng viên chung tay trong công tác tuyên truyền, bảo hộ công dân và cùng nước Bạn chiến đấu với đại dịch chính là những nhân tố tích cực góp phần nâng cao hình ảnh của cộng đồng người Việt Nam tại Campuchia.

Chúng ta cùng hy vọng rằng, không chỉ trong đại dịch Covid-19 mà trong tương lai sau này, vai trò đóng góp của các tổ chức cơ sở đảng và từng đảng viên tại Campuchia sẽ tiếp tục phát huy tinh thần gương mẫu, đồng hành cùng các hội đoàn, doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia xây dựng cộng đồng người Việt ngày càng phát triển xã hội sở tại và góp phần vun đắp tình hữu nghị giữa hai nước.

Người gốc Việt tại Campuchia được tuyển dụng tại các dự án nông nghiệp

Người gốc Việt tại Campuchia được tuyển dụng tại các dự án nông nghiệp

Công ty THADI đã tuyển dụng được hơn 500 lao động người gốc Việt và hàng nghìn lao động người Campuchia tại các tỉnh lân ...

Thực hiện Chỉ thị 05 gắn với trách nhiệm nêu gương ở Đảng bộ tại Lào

Thực hiện Chỉ thị 05 gắn với trách nhiệm nêu gương ở Đảng bộ tại Lào

TGVN. Điểm thành công nổi bật trong thực hiện Chỉ thị 05 ở Đảng bộ tại CHDCND Lào chính là công tác tuyên truyền được ...

Kiểm soát tốt Covid-19, Campuchia bãi bỏ việc hạn chế qua lại biên giới với Việt Nam của công dân hai nước

Kiểm soát tốt Covid-19, Campuchia bãi bỏ việc hạn chế qua lại biên giới với Việt Nam của công dân hai nước

TGVN. Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia đã gửi thông báo đến Đại sứ quán Việt Nam tại đây về việc bãi ...

Nguyễn Trần Linh Nhơn Lưu học sinh Việt Nam tại Đại học Hoàng gia Phnom Penh, Campuchia

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin chuẩn bị thăm Trung Quốc

Tổng thống Nga Putin chuẩn bị thăm Trung Quốc

Nga và Trung Quốc đang xích lại gần nhau hơn nữa kể từ khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hồi tháng 2/2022.
TS. Nguyễn Viết Chức: Đối thoại, hợp tác để phát triển nhìn từ Hiệp định Geneva

TS. Nguyễn Viết Chức: Đối thoại, hợp tác để phát triển nhìn từ Hiệp định Geneva

Nhìn từ Hiệp định Geneva, bài học chúng ta vận dụng đó là, chỉ có thể đối thoại, hợp tác mới có thể phát triển.
Madrid Open 2024: Rafael Nadal thắng tay vợt 16 tuổi Darwin Blanch

Madrid Open 2024: Rafael Nadal thắng tay vợt 16 tuổi Darwin Blanch

Rafael Nadal thắng tay vợt tuổi teen Darwin Blanch ở vòng đầu tiên của Madrid Open 2024, tiếp theo anh sẽ gặp hạt giống số 10 Alex de Minaur.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/4 và sáng 27/4: Lịch thi đấu tứ kết U23 châu Á 2024 - U23 Iraq vs U23 Việt Nam; La Liga - Sociedad vs Real Madrid

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/4 và sáng 27/4: Lịch thi đấu tứ kết U23 châu Á 2024 - U23 Iraq vs U23 Việt Nam; La Liga - Sociedad vs Real Madrid

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/4 và sáng 27/4: Lịch thi đấu tứ kết U23 châu Á 2024 - U23 Iraq vs U23 Việt Nam; Ligue 1 - ...
Khủng hoảng Haiti: Thủ tướng Henry 'hạ cánh', Hội đồng chuyển tiếp tuyên thệ, kỷ nguyên chính trị mới có đưa quốc gia Caribbean 'đạp gió rẽ sóng'?

Khủng hoảng Haiti: Thủ tướng Henry 'hạ cánh', Hội đồng chuyển tiếp tuyên thệ, kỷ nguyên chính trị mới có đưa quốc gia Caribbean 'đạp gió rẽ sóng'?

Hội đồng chuyển tiếp Haiti tuyên thệ nhậm chức tại Cung điện quốc gia ở thủ đô Port-au-Prince, đánh dấu bước khởi đầu của quá trình chuyển đổi.
U23 Indonesia lập kỳ tích vào bán kết giải U23 châu Á 2024

U23 Indonesia lập kỳ tích vào bán kết giải U23 châu Á 2024

U23 Indonesia tạo bất ngờ lớn khi thắng U23 Hàn Quốc sau loạt sút luân lưu, vào bán kết giải U23 châu Á và ở rất gần tấm vé dự ...
Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh thăm làm việc tại Kazakhstan

Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh thăm làm việc tại Kazakhstan

Chuyến thăm là cơ hội tốt để khảo sát những tiềm năng phát triển quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Bắc Ninh với các địa phương của Kazakhstan.
Tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Armenia tại Việt Nam

Tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Armenia tại Việt Nam

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Phó Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước Vũ Hoàng Yến đã tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Armenia tại Việt Nam.
Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ tiếp Chủ tịch EuroCham

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ tiếp Chủ tịch EuroCham

Chiều 24/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đã tiếp ông Dominik Meichle, Chủ tịch EuroCham nhiệm kỳ 2024-2025.
Kết nối quảng bá địa phương Việt Nam tại thành phố Houston, Texas, Hoa Kỳ

Kết nối quảng bá địa phương Việt Nam tại thành phố Houston, Texas, Hoa Kỳ

Tại thành phố Houston đã diễn ra Tọa đàm đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với đối tác Hoa Kỳ.
Bộ Ngoại giao long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva

Bộ Ngoại giao long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva

Sáng nay, 25/4, Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam chính thức khai mạc tại Hà Nội.
Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam-Mông Cổ: Nơi giao lưu, trao đổi tiềm năng và cơ hội hợp tác doanh nghiệp hai nước

Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam-Mông Cổ: Nơi giao lưu, trao đổi tiềm năng và cơ hội hợp tác doanh nghiệp hai nước

Sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và công nghiệp quốc gia Mông Cổ đã phối hợp tổ chức, ngày 24/4.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Australia công nhận vai trò trung tâm của ASEAN là chìa khóa cho sự ổn định và an ninh của khu vực.
Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2024, Lào mong đợi những cuộc thảo luận và kết quả có ý nghĩa từ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Ông Damian Hickey, Viện Thay đổi toàn cầu Tony Blair cho rằng ASEAN có những nền tảng rất tốt để làm chủ tương lai.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam cùng với Đại sứ quán Indonesia, Philippines, Thái Lan và tổ chức Friend of Childs đồng tổ chức Hội chợ ASEAN Bazaar tại thủ đô Athens.
Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Sự khác biệt lớn nhất của Diễn đàn Tương lai ASEAN đó chính là dành riêng cho ASEAN, của ASEAN, vì ASEAN và vì người dân của ASEAN
Phiên bản di động