Về đây hội tụ...

Từ nơi linh thiêng của vườn hoa Lý Thái Tổ, đắm chìm trên Con đường gốm sứ, rộn ràng với nhạc hội Festival cùng các bạn trẻ ASEAN hay cả những phút lắng đọng rảo bước bên Lăng Bác, ở bất cứ nơi nào, tôi luôn nhận thấy một niềm vui khôn tả. Đó là những ánh mắt thân ái và háo hức của những người bạn, những gương mặt từ khắp các châu lục đã hội tụ tại Hà Nội phồn hoa…
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Du khách đến Hà Nội dịp đại lễ. (ảnh: internet)

Anh Dan Jones (Canada):

Tôi yêu Hà Nội, không hẳn chỉ vì vợ tôi là người Việt Nam và tôi đang làm việc ở đây. Đêm hôm qua và sáng nay, khi đi trên đường Điện Biên Phủ - Phan Đình Phùng ra Hoàng thành Thăng Long cùng vợ, tôi nói với cô ấy rằng: Hà Nội những ngày này giống như ngày Quốc khánh ở Canada vậy. Nhưng Quốc khánh chỉ tổ chức trong một, hai ngày còn đất nước các bạn đang tổ chức đến tận 10 ngày. Đèn, cờ, hoa và các chương trình biểu diễn nghệ thuật ở khắp nơi. Tuy nhiên, đối với các chương trình ở ngoài trời, theo tôi, cần mời thêm nhiều các nghệ sĩ nước ngoài cùng biểu diễn giao lưu với các nghệ sỹ trong nước. Các bạn tổ chức các chương trình tốt, nhưng thông tin thì chưa được thuận lợi cho du khách lắm. Ví dụ, người nước ngoài có rất ít những tờ thông tin cụ thể hoặc được đánh dấu rõ ràng trên bản đồ bằng tiếng Anh về địa điểm, thời gian của các chương trình Đại lễ. Thêm nữa, giá như Đại sứ quán Việt Nam ở Canada thông tin rộng rãi hơn trước 5, 6 tháng về Đại lễ của các bạn, tôi nghĩ sẽ có nhiều người Canada đến thăm Hà Nội hơn.

Chị Nicole Bohn (Đức):

Chúng tôi đã không biết đến ngày Đại lễ của các bạn. Tận khi tới Hà Nội, một phần trong chuyến du lịch tại Việt Nam, chúng tôi mới nhận được thông tin này từ người lái xe taxi. Nhưng thật tuyệt! Ngày Đại lễ của các bạn rất đông vui. Mọi thứ được trang trí rất đẹp và chúng tôi được thưởng thức âm nhạc ở khắp nơi. Tại các điểm du lịch, các bạn phục vụ cũng chu đáo và mọi người luôn mỉm cười. Đặc biệt, ở đất nước các bạn, trong ngày hội, mọi người đổ ra đường thật đông. Ở Đức, vào những ngày truyền thống, chúng tôi thường tổ chức tiệc mừng ở nhà với những người bạn thân để có không khí của gia đình ấm cúng. Chúng tôi cũng có một số ngày lễ lớn. Tôi thích ngày lễ Giáng sinh, nó cho tôi niềm vui giống không khí hôm nay ở đất nước bạn.

Anh Bertrand D’AT (Pháp):

Tôi đã đến Việt Nam 6 lần. Lần này, tôi thấy mình thật may mắn vì được đến Việt Nam làm việc vào đúng dịp Đại lễ. Thành phố Hà Nội của các bạn rất đặc biệt, một trong những thành phố lâu đời nhất trên thế giới. Rất thú vị! Ngay cả cái cách mọi người ăn mừng cũng khác hẳn ở châu Âu. Ở đây, dường như tất cả mọi người đều đổ ra đường. Khách sạn của tôi ở gần trung tâm. Từ khách sạn, tôi nhìn cảnh ở Hà Nội thật đẹp. Các bạn ở cơ quan tôi đến làm việc dường như ai cũng vui vẻ hơn và tôi lại được hiểu thêm về mọi người khi làm việc trong không khí của ngày lễ lớn.

Chị Rita Fernandes (Ấn Độ):

Đây là lần đầu tiên tôi tới thăm Việt Nam. Tôi đã đi mua sắm tại khu phố cổ của các bạn với nhiều đồ lưu niệm. Ở Ấn Độ, tôi biết Việt Nam có Bác Hồ, nên ngay ngày thứ hai ở Hà Nội, chúng tôi đã đi thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh và Lăng Bác Hồ. Chúng tôi sẽ đi thăm Hồ Tây và đến xem bức tranh bằng gốm lớn nhất thế giới.

Giống Hà Nội, Ấn Độ cũng thường tổ chức nhiều hoạt động âm nhạc ngoài trời, nhưng khác người Hà Nội một chút là người Ấn Độ thích nhảy múa. Đất nước chúng tôi rộng, nên những ngày lễ lớn, chúng tôi tổ chức ở nhiều miền trên cả nước. Tôi mong ở TP. Hồ Chí Minh cũng tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Đại lễ vì cuối tuần này, chúng tôi sẽ bay vào TP. Hồ Chí Minh và chắc sẽ được tham gia mừng Đại lễ Thăng Long - Hà Nội tại thành phố này.

Anh Harald Emgard (Thụy Điển):

Tôi đến Việt Nam để tham dự ngày Đại lễ của các bạn và để thăm một vài người bạn. Các bạn đã có một sân khấu tự nhiên rất lớn. Đó là Hồ Hoàn Kiếm. Tại đó, tôi thấy được bữa tiệc nghệ thuật, một sự kết hợp thú vị giữa ánh sáng, cờ, hoa và các buổi biểu diễn xung quanh Hồ. Tôi luôn nhận được sự đón tiếp rất vui vẻ của người Việt Nam nói chung và người Hà Nội nói riêng. Ở đất nước chúng tôi, những ngày lễ lớn, thời tiết bên ngoài thường lạnh, nên chúng tôi hay tổ chức tiệc bên trong nhà.

Anh Marlow Thomas (Mỹ):

Trong kỳ nghỉ lần này, gia đình chúng tôi đã chọn đi du lịch ở Việt Nam. Đến đây, tôi đã được biết đến 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội của các bạn. Những ngày này, tôi sống cùng gia đình mình tại Việt Nam là những ngày thực sự hạnh phúc trong cuộc đời. Tôi thích thú với Liên hoan Ẩm thực Hà thành vì tôi yêu những món ăn Việt Nam. Tôi cũng có cảm giác như mình đang ở nhà vậy. Mọi người ở đây tiếp đón chúng tôi như bạn bè và rất nồng hậu. Tuy nhiên, vào những ngày Đại lễ, đường phố của các bạn rất đông, nhiều điểm giao thông chúng tôi đi không có chỗ sang đường. Tại nhiều ngã tư còn không có đèn cho người đi bộ, đặc biệt như gia đình tôi có cháu nhỏ, nên rất nguy hiểm.

MINH HÒA (thực hiện)

Đọc thêm

XSMT 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 27/4/2024. SXMT 27/4/2024

XSMT 27/4 - xổ số hôm nay 27/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 27/4/2024. Kết quả xổ số ngày 6 tháng 4. xổ số miền Trung thứ ...
XSMB 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. dự đoán XSMB 27/4/2024

XSMB 27/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 27/4/2024. xổ số hôm nay 27/4. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. SXMB 27/4. dự ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Bảy ngày 27/4/2024: Bảo Bình hạnh phúc êm ấm

Tử vi hôm nay 27/4/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
XSBP 27/4, Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay 27/4/2024 - KQXSBP thứ 7

XSBP 27/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay - XSBP 27/4/2024. Ket qua xo so Binh Phuoc. KQXSBP thứ 7. xổ số Bình Phước ngày ...
XSHCM 27/4, trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 27/4/2024. XSHCM thứ 7

XSHCM 27/4 - Trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay - XSHCM 27/4/2024. xổ số thành phố. kết quả xổ số Hồ Chí Minh ngày ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 27/4/2024, Lịch vạn niên ngày 27 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 27/4. Lịch âm hôm nay 27/4/2024? Âm lịch hôm nay 27/4. Lịch vạn niên 27/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Thủ đô Hà Nội nhộn nhịp hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Theo Sở Du lịch Hà Nội, nhiều hoạt động hấp dẫn đang chờ đón người dân và du khách trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, quận Hoàn Kiếm kéo dài thời gian hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận tới 6 ngày, từ 26/4 đến hết ngày 1/5.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Trải nghiệm phiên chợ vùng cao độc đáo trong lòng Hà Nội

Phiên chợ là sự kết hợp giữa không gian hội chợ, không gian vui chơi gắn với các hoạt động văn hóa đặc trưng của phiên chợ vùng cao ngay tại Hà Nội.
Chiêm ngưỡng 2 bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam tại đảo Lý Sơn

Từ năm 2021, hai bộ xương cá voi và tín ngưỡng nghi lễ thờ cúng cá voi ở huyện Lý Sơn đã trở thành sản phẩm du lịch mới lạ thu hút du khách.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Dành thời gian khám phá 3 thành phố tuyệt vời nhất để đi bộ du lịch ở Việt Nam

Đánh giá này dựa trên dữ liệu đặt chỗ và tìm kiếm tại 800 thành phố du lịch của 120 quốc gia, trên trang web của Guruwwalk trong thời gian 1 năm.
Hoa đỗ quyên đua nở trên đỉnh Fansipan 'mời gọi' du khách dịp nghỉ lễ 30/4

Hình ảnh hàng loạt cây đỗ quyên nở rộ, rực rỡ khoe sắc trên đỉnh Fansipan (Lào Cai) đang nhận được sự chú ý lớn trên mạng xã hội.
Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Giáo sư Đào Duy Anh là một học giả uyên bác với vốn tri thức bách khoa sâu rộng và là một người thầy của những thế hệ sử gia đầu tiên được đào tạo ...
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 đã diễn ra sôi nổi ở nhiều địa phương trong cả nước.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Văn học Mỹ về chiến tranh Việt Nam. Chiến tranh Việt Nam ảnh hưởng đến cả dân tộc Mỹ, khối lượng trước tác Mỹ về đề tài này rất lớn.
Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Bộ sách về đại tướng Võ Nguyên Giáp xuất bản bằng tiếng Việt và song ngữ 5 thứ tiếng: Việt-Anh, Việt-Pháp, Việt-Tây Ban Nha, Việt-Trung, Việt-Arab.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Trong những năm 60 và 70 thế kỷ trước, khi những biến thiên xã hội gây đảo lộn trong văn hóa Mỹ, có những nhà văn vẫn giữ những giá trị cơ bản.
'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

Cuốn sách kể lại chuyện tình hơn 40 năm của thiếu tướng Hoàng Đan và vợ ông là bà An Vinh, thông qua lời kể của tác giả Hoàng Nam Tiến.
Hải Phòng chào đón du khách về với miền di sản

Lễ hội Hoa phượng đỏ với chủ đề: “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” sẽ diễn ra vào ngày 11/5, hứa hẹn mang đến chuỗi sự kiện hấp dẫn.
Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Ngày 24/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu.
Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Rome là một trong những thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng thế giới, trở thành thủ đô của Italy vào năm 1871.
Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Baoquocte.vn. Triển lãm 'Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam' có sự tham gia của nhiều địa phương, để cả nước cùng hướng về Điện Biên.
Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Một hang động có nước ngầm chảy bên trong và nhiều thạch nhũ tự nhiên rất đẹp được phát hiện trong quá trình khai thác đá ở Hà Trung, Thanh Hóa.
Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Gần 3.000 hiện vật có niên đại trước thế kỷ XV đang được trưng bày tại Bảo tàng MRAH (Bỉ) là bộ sưu tập cổ vật Việt Nam lớn nhất ở nước ngoài.