Phát biểu tại buổi họp báo, ông Hồ Minh Sơn - Viện trưởng IMRIC cho biết, dịch bệnh Covid-19 đã tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống xã hội, nhưng nhiều doanh nghiệp đã chủ động chuyển đổi linh hoạt phương thức sản xuất, kinh doanh,… Cùng với đó, nhiều chương trình tuyên truyền phong phú, nội dung đổi mới, chú trọng xây dựng và thực hiện nhiều mô hình hay đã giúp hàng hóa tiếp cận gần hơn với người dân, sự quan tâm của người tiêu dùng Việt đối với các sản phẩm nội địa cũng được nâng cao…
Ông Hồ Minh Sơn, Viện trưởng IMRIC phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh:Bảo Lan) |
Theo BTC, những hình ảnh tham gia dự thi sẽ là những hình tượng đẹp liên quan đến mọi lĩnh vực “sản xuất – phân phối – tiêu dùng” hàng Việt Nam. Vì vậy, cuộc thi sẽ góp phần làm đòn bẩy, là cầu nối để các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, giúp doanh nghiệp quay trở lại với thị trường nhanh chóng. Và thông qua đó còn góp phần quảng bá các sản phẩm chất lượng, làng nghề nổi tiếng mang thương hiệu Việt với người tiêu dùng trong nước, cũng như với bạn bè quốc tế.
Đồng thời, thông qua cuộc thi, BTC mong muốn các doanh nghiệp, các nhà sản xuất sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động và quảng bá giới thiệu chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, từ đó tạo chuyển biến về ý thức trong người tiêu dùng, góp phần nâng cao tính cạnh tranh lành mạnh về chất lượng và mẫu mã, hướng tới hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam và tự hào sử dụng hàng Việt Nam.
Tại chương trình, Viện IMIRC đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Nhiếp ảnh Tp. HCM, kết nạp các doanh nghiệp chiến lược làm thành viên Viện để cùng phối hợp triển khai các đề tài, dự án khoa học và công nghệ, nghiên cứu phát triển và ứng dụng, chuyển giao công nghệ vào sản xuất kinh doanh, phát triển sản phẩm mới, góp phần kết nối cung – cầu công nghệ và phát triển thị trường khoa học và công nghệ... nhằm khai thác có hiệu quả nguồn lực, lợi thế để đạt được các mục tiêu đề ra ở các địa phương trên cả nước.
Tại buổi họp báo, Ban tổ chức đã trả lời các câu hỏi và sự quan tâm của giới truyền thông (Ảnh: Bảo Lan ). |
Cũng trong sự kiện, Viện IMRIC cũng đã công bố “Giải Golf IMRIC lần I – 2022”- một sân chơi để gắn kết, giao lưu giữa các golfer là cộng đồng kinh doanh, nhằm gây quỹ từ thiện thực hiện các công tác xã hội ý nghĩa.
Quy định về tác phẩm tham dự giải: - Mỗi tác giả chỉ sử dụng 1 tên thật hoặc 1 nghệ danh (nếu dùng nghệ danh cần ghi kèm theo họ - tên thật trong chứng minh thư). - Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc ảnh đen trắng - Mỗi tác giả được gửi tối đa 15 ảnh tham dự (có thể là ảnh đơn hay ảnh bộ). Nếu là ảnh bộ, mỗi bộ ảnh được coi là 1 tác phẩm tương đương với 1 ảnh đơn. Mỗi ảnh bộ tối đa 15 ảnh. - Ảnh dự thi không chắp ghép, thêm, bớt, làm thay đổi nội dung và bản chất sự việc. Khuyến khích những tác phẩm thể hiện khả năng tư duy cao, có góc nhìn mới, kỹ thuật sáng tạo,… - Đảm bảo ảnh chưa đoạt giải thưởng hoặc tham gia triển lãm dưới mọi hình thức. - Dung lượng ảnh tối thiểu từ 5 MB đến không quá 10MB. - Mỗi ảnh cần ghi rõ thông tin: tên tác phẩm, tên tác giả. Kèm mẫu đăng ký ghi đầy đủ và rõ ràng về ảnh chụp: nơi chụp, tại sự kiện, thời gian, mô tả câu chuyện kèm theo bức ảnh không quá 100 chữ. - Hạn chót nhận ảnh: đến hết 23g59phút, ngày 20/8/2022. - Lễ công bố kết quả, trao giải thưởng và khai mạc triển lãm tại Gala chung kết dự kiến vào dịp 2/10/2022. - Ảnh dự thi gửi về: anhdepnguoiviettindunghangviet2022@gmail.com. - Ban tổ chức sẻ chấm và trao 1 giải nhất trị giá 30 triệu đồng; 1 giải nhì trị giá 15 triệu đồng; 1 giải ba trị giá 8 triệu đồng; 10 giải khuyến khích (mỗi giải trị giá 2 triệu đồng). |
| Gập ghềnh đường ra cho hàng Việt Thời gian qua, nhiều sản phẩm Việt, nhất là nông sản không tìm được đầu ra đã phải kêu gọi người tiêu dùng “giải cứu”. ... |
| Người Việt dùng hàng Việt Việt Nam đã có nhiều cuộc vận động dùng hàng nội, song đây là lần đầu tiên Bộ Chính trị tổ chức cuộc vận động ... |