📞

Việt Nam cần có thêm nhiều Hội nghị, triển lãm về sản phẩm Halal

16:54 | 25/10/2024
Đây là nội dung được bà Phạm Thị Bích Phượng - Giám đốc Kinh doanh của Công ty CP Thực phẩm Sao Khuê (SKFoods) chia sẻ tại Hội nghị Halal toàn quốc diễn ra ngày 22/10 vừa qua tại Hà Nội.

PV: Bà có thể giới thiệu vài nét về Công ty CP Thực phẩm Sao Khuê và hoạt động kinh doanh hiện tại?

Bà Phạm Thị Bích Phượng: Công ty CP Thực phẩm Sao Khuê (SKFoods) hiện sở hữu một vùng nguyên liệu rộng lớn tại Đồng Tháp, chuyên sản xuất các sản phẩm khô bao gồm miến, mì và sản phẩm từ gạo. Đặc biệt, sản phẩm khoai lang tím của chúng tôi hiện đã xuất khẩu sang một số thị trường quốc tế. Công ty đang phát triển sản xuất và mở rộng kênh phân phối để đa dạng hóa sản phẩm.

Lý do và kỳ vọng của của SKFoods khi tham gia Hội nghị Halal toàn quốc lần này?

SKFoods là đơn vị được cấp chứng nhận Halal từ năm 2023. Chúng tôi rất kỳ vọng sản phẩm Halal của Việt Nam nói chung và SKFoods nói riêng sẽ được chấp nhận tại thị trường các nước đạo Hồi nói chung và các nước được công nhận chứng nhận Halal nói riêng. Do đó, chúng tôi tham dự hội nghị để tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường.

Bà Phạm Thị Bích Phượng - Giám đốc Kinh doanh của SKFoods trả lời phỏng vấn của Bào TGVN tại Hội nghị Halal toàn quốc.

Theo bà, các doanh nghiệp Việt cần làm gì để thành công khi tiếp cận thị trường Halal?

Để tiếp cận thị trường Halal, các doanh nghiệp cần chú trọng nguồn nguyên liệu sạch và đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn Halal. Bên cạnh đó, cần theo dõi sát diễn biến chính sách, điều kiện thị trường của từng quốc gia để đáp ứng kịp thời. Đối với SKFoods, chúng tôi kỳ vọng sẽ xuất khẩu vào thị trường Indonesia và Malaysia trong thời gian tới.

Vậy khó khăn lớn nhất của doanh nghiệp khi tiếp cận thị trường Halal?

Theo tôi, chính sách hỗ trợ của Chính phủ cho doanh nghiệp còn hạn chế, cần có nhiều hội thảo, hoạt động xúc tiến thương mại hơn nữa để giới thiệu sản phẩm, tìm hiểu thị trường, giống như Triển lãm Halal quốc tế Malaysia (MIHAS) tôi từng tham dự. Đồng thời, cần có cơ chế hỗ trợ kỹ thuật như hướng dẫn chứng nhận tiêu chuẩn Halal hay các tổ chức hỗ trợ chứng nhận Halal của Việt Nam, để doanh nghiệp dễ tiếp cận thị trường Halal hơn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng mong muốn Chính phủ và Bộ Ngoại giao có cơ chế đưa các doanh nghiệp Halal từ nước ngoài đến Việt Nam tiếp cận nhà cung cấp tại nước ta, qua đó chúng tôi không phải mang sản phẩm ra quốc tế mà có thể trực tiếp bán sản phẩm Halal tại Việt Nam.

Cảm ơn bà đã chia sẻ. Chúc SKFoods thành công!