Trong vài năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng hàng năm của các thương hiệu Việt đang có dấu hiện chậm lại. (Nguồn: Bloomberg) |
Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương cho hay, giá trị thương hiệu của các thương hiệu Việt Nam luôn tăng trưởng kép trong 10 năm qua với tốc độ trung bình đạt 26%, cao hơn nhiều so với Indonesia (8%), Singapore (7%) và Malaysia (3%).
Ông Alex Haigh khẳng định: "Đây là lộ trình tăng trưởng tuyệt vời và đầy tự hào".
Tin liên quan |
Công tác ngoại giao kinh tế: Đã tốt, còn tốt hơn! |
Dù vậy, trong vài năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng hàng năm của các thương hiệu Việt đang có dấu hiện chậm lại, từ mức tăng trưởng 39% trong năm 2019 về còn 14% trong năm nay.
Để con số này tiếp tục tăng trưởng, ông Alex cho rằng, các thương Việt cần tập trung vào xây dựng giá trị thương hiệu và mở rộng ra thị trường quốc tế. Đồng thời, đẩy mạnh tính bền vững trong mọi lĩnh vực để xây dựng danh tiếng của công ty.
"Chủ đề bền vững ngày càng quan trọng với khách hàng, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ", ông nói.
Cũng tại diễn đàn Phát triển bền vững, chinh phục toàn cầu, bà Trần Tuệ Tri, đồng sáng lập và Cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose nhìn nhận, Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế mở, chịu nhiều tác động từ những rủi ro, biến động trên thế giới về bối cảnh kinh tế chính trị xã hội thiên tai dịch bệnh và sẽ chịu rất nhiều sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu quốc tế và tác động bởi biến đổi khí hậu.
Chính vì vậy, doanh nghiệp Việt cần bền bỉ, linh hoạt, đổi mới sáng tạo để phát triển mạnh, bền vững.
| CIIE lần thứ 6: 'Ghi danh' thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam tại Trung Quốc Khu gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam tại CIIE lần thứ 6 gồm 34 doanh nghiệp, với 34 gian hàng trưng bày trên ... |
| Phát triển thương hiệu quốc gia cho sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho sản phẩm giúp các công ty tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm, tạo ra một ... |
| Xây dựng nền móng thương hiệu bằng sự tôn trọng khách hàng Việt kiều Nhật Bản Nigita Hạnh có cuộc trao đổi với về vấn đề xây dựng thương hiệu quốc gia, trong đó có lĩnh vực ... |
| Có đến 80% nông sản xuất khẩu của Việt Nam chưa xây dựng được thương hiệu Đây là thông tin đáng chú ý được đưa ra tại Hội thảo “Hoàn thiện chính sách pháp luật phát triển thương hiệu nông sản" ... |
| Cần một bộ nhận diện Thương hiệu quốc gia cho trái cây Việt Nam, để bảo vệ vị thế của 'ngành hàng tỷ USD' Để đạt được các mục tiêu đặt ra với xuất khẩu nông sản tươi, Việt Nam rất cần xây dựng và phát huy bộ nhận ... |
| Xây dựng doanh nghiệp đạt chuẩn Thương hiệu quốc gia để khẳng định đẳng cấp Mối liên kết nội tại giữa thương hiệu quốc gia và thương hiệu doanh nghiệp là điều đã được khẳng định. Cả hai dựa vào ... |