Việt Nam có vô vàn điểm du lịch hấp dẫn. |
Ấn Độ là quốc gia rộng lớn với dân số hơn 1,4 tỷ người. Mỗi năm có khoảng 25 triệu người ra nước ngoài và dự kiến tăng lên 50 triệu trong thời gian tới. Ấn Độ cũng là thị trường khách ưa chuộng hình thức du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, trao thưởng cho nhân viên cuối năm).
Ngoài nguyên nhân tầng lớp trung lưu ở Ấn Độ phát triển mạnh, thu nhập tăng lên và ngày càng nhiều người Ấn Độ sẵn sàng chi mạnh tay cho du lịch, thì một lý do khác khiến dải đất hình chữ S là “hot spot” là bởi Việt Nam là một điểm đến không quá xa Ấn Độ và vẫn nằm trong khu vực ASEAN. Khách từ hầu hết các vùng của nước này chỉ mất khoảng 4-5 giờ cho chuyến bay đến đây.
Giám đốc Marketing & Sale Joymark Travel JSC Hoàng Phương phân tích, ưu điểm lớn nhất của du lịch đến Việt Nam so với trong khu vực là giá thành dịch vụ rẻ hơn từ 10-15% nhưng vẫn bảo đảm chất lượng. Hãng hàng không Vietjet Air mở hàng loạt đường bay thẳng với Ấn Độ cũng kích cầu du lịch.
Thống kê trên công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy, lượng tìm kiếm về nhu cầu du lịch Việt Nam từ thị trường Ấn Độ tăng gấp 30 lần so với cùng kỳ năm 2022.
Dữ liệu của Agoda cho thấy, từ tháng 1/2019 đến giữa tháng 5/2023, riêng lượt tìm kiếm khách sạn và chuyến bay đến Việt Nam của khách Ấn Độ tăng 390%. Hiện nay, Việt Nam nằm trong top 5 điểm đến của du khách Ấn Độ.
Giới chuyên gia đánh giá, sau Trung Quốc, Ấn Độ đang là thị trường mục tiêu của ngành du lịch nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Để tận dụng tốt lợi thế của nhóm du khách nói trên, ngành du lịch Việt Nam cần nghiên cứu thị trường rất kỹ về các phân khúc; hiểu biết về văn hóa và phong tục của Ấn Độ để thiết kế những sản phẩm phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của khách hàng.
| Kinh tế thế giới năm 2024 có cơ hội phát triển tốt hơn dự kiến; Ấn Độ, Mexico và Việt Nam là điểm sáng 2023 là một năm tích cực với kinh tế thế giới, khi Chỉ số bất ngờ kinh tế toàn cầu của City Group cho thấy ... |
| Hướng tới mục tiêu phục hồi hoàn toàn hoạt động du lịch vào năm 2024 Ngày 22/12, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai ... |
| Du lịch Việt Nam 'chuyển mình' trong cuộc đua với các nước ASEAN và thế giới Việt Nam cần tăng cường hợp tác với các nước ASEAN để tạo ra các sản phẩm du lịch chung, phát triển các tuyến du ... |
| Du lịch Việt Nam 'về đích', định vị rõ nét hơn trên thế giới Trong năm 2023, hình ảnh du lịch Việt được nâng cao, định vị rõ nét hơn trên bản đồ thế giới, năng lực cạnh tranh ... |
| TS. Rainer Zitelmann: Ngành dịch vụ là điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam năm 2023 Trò chuyện với phóng viên TG&VN, Tiến sĩ người Đức Rainer Zitelmann nhận định, nếu Việt Nam thực hiện các cải cách thị trường tự ... |