Việt Nam-Malaysia: Động lực mới trong bình thường mới

Thu Trang
Diễn ra từ ngày 20-22/3, chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Malaysia Dato’ Sri Ismail Sabri bin Yaakob đã thành công tốt đẹp, tạo động lực mới phát triển quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước sau đại dịch.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Lễ đón chính thức Thủ tướng Malaysia Sabri bin Yaakob tại Phủ Chủ tịch
Lễ đón chính thức Thủ tướng Malaysia Sabri bin Yaakob tại Phủ Chủ tịch ngày 21/3. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Là chuyến thăm chính thức Việt Nam đầu tiên của ông Dato’ Sri Ismail Sabri bin Yaakob trên cương vị Thủ tướng Malaysia kể từ khi nhậm chức vào tháng 8/2021, chuyến thăm như lời chào ra mắt, thăm hỏi lẫn nhau để xây dựng, củng cố quan hệ giữa các lãnh đạo ASEAN cũng như thúc đẩy quan hệ giữa hai nước.

Qua đó, chuyến thăm phản ánh tầm quan trọng của mối quan hệ Việt Nam-Malaysia với tư cách là những nước láng giềng và đối tác thân thiết trong ASEAN.

Việt Nam và Malaysia thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 30/3/1973 và nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược ngày 7/8/2015.

Thời điểm quan trọng

Chuyến thăm của Thủ tướng Malaysia Sabri bin Yaakob diễn ra trong bối cảnh quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược Việt Nam-Malaysia phát triển tốt đẹp.

Nhấn mạnh đây là thời điểm quan trọng khi hai nước đang hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2023), Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Trần Việt Thái cho rằng nửa thế kỷ là một chặng đường dài và một dấu mốc quan trọng để hai nước cùng nhìn lại và đưa ra tầm nhìn mới cho quan hệ Đối tác chiến lược trong tương lai.

Đáng chú ý, ngày 1/4, Malaysia sẽ mở cửa biên giới hoàn toàn, trong khi Việt Nam cũng vừa mở cửa du lịch trở lại trong điều kiện bình thường mới hôm 15/3. Diễn ra ngay trước “thời điểm vàng”, chuyến thăm gửi đi thông điệp của Malaysia khi nhìn thấy ở Việt Nam nhiều tiềm năng, cơ hội hợp tác, kinh doanh và mong muốn thúc đẩy, đưa quan hệ song phương đi vào chiều sâu, thực chất hơn trong thời gian tới.

Đồng quan điểm, ông Neermal Shunmugam, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam, cũng nhận định rằng chuyến thăm giúp tăng cường hơn nữa quan hệ song phương, nâng cao sức mạnh tổng hợp của hai nước trong hợp tác sau đại dịch Covid-19. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để hai bên khám phá những khía cạnh mới của hợp tác song phương; thảo luận về các vấn đề khu vực và quốc tế mà hai bên cùng quan tâm; và thúc đẩy hoạt động thương mại, đầu tư giữa hai nước.

Trên cơ sở đó, chuyến thăm là dấu mốc góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống, sự tin cậy lẫn nhau và đưa quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước đi vào chiều sâu, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực.

Sau lễ đón, hai Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thủ tướng Malaysia Sabri bin Yaakob đã hội đàm trao đổi về các vấn đề quan tâm và chứng kiến ký kết văn kiện giữa hai nước.
Sau lễ đón, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Malaysia Sabri bin Yaakob hội đàm trao đổi về các vấn đề quan tâm. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Dành ưu tiên cao nhất cho nhau

Trong chuyến thăm kéo dài 3 ngày, Thủ tướng Sabri bin Yaakob đã hội đàm với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; hội kiến Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và tiếp một số doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam; gặp gỡ cộng đồng Malaysia tại Việt Nam.

Gặp gỡ hầu hết Lãnh đạo chủ chốt của Việt Nam, Thủ tướng Ismail Sabri bin Yaakob bày tỏ ấn tượng sâu sắc về những thành tích phát triển của Việt Nam thời gian qua; đánh giá cao vai trò của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong lãnh đạo đất nước triển khai thích ứng an toàn, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh Covid-19, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao vai trò và vị thế của Việt Nam ở khu vực và quốc tế.

Thủ tướng Sabri bin Yaakob khẳng định, Malaysia luôn dành ưu tiên cao cho việc tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác chặt chẽ với Việt Nam - Đối tác chiến lược duy nhất của Malaysia trong khu vực Đông Nam Á.

Cùng với sự đón tiếp trọng thị, chu đáo dành cho chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Việt Nam của Thủ tướng Sabri bin Yaakob, phía Việt Nam nhấn mạnh chính sách nhất quán coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược với Malaysia.

Thông qua các cuộc tiếp xúc trong bầu không khí thân mật, cởi mở và hiểu biết lẫn nhau, các nhà Lãnh đạo đều khẳng định quyết tâm và nhất trí về các phương hướng thúc đẩy hợp tác trên tất cả các lĩnh vực để cùng phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch.

Cụ thể là, tăng cường trao đổi đoàn cấp cao và các cấp, phát huy hiệu quả các cơ chế hợp tác song phương, trong đó có cơ chế Ủy ban hỗn hợp về hợp tác Kinh tế-Khoa học-Kỹ thuật, thực hiện tốt Chương trình hành động giai đoạn 2021-2025 triển khai quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Malaysia, mở rộng giao lưu nhân dân và chuẩn bị tổ chức các hoạt động thiết thực và có ý nghĩa kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Ngoại giao vào năm 2023.

Bên cạnh đó, hai bên bày tỏ cam kết tiếp tục ủng hộ, hợp tác tích cực tại Liên hợp quốc, APEC, ASEAN và các diễn đàn khu vực, quốc tế; cùng các nước ASEAN khác tăng cường đoàn kết và phát huy vai trò trung tâm của ASEAN, chung tay xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển vững mạnh và phồn vinh.

Về vấn đề Biển Đông, các nhà Lãnh đạo nhắc lại lập trường nhất quán của ASEAN về Biển Đông và tái khẳng định tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình, an ninh, ổn định, an toàn, tự do hàng hải và hàng không trên Biển Đông, giải quyết hòa bình các tranh chấp, không đe dọa hoặc sử dụng vũ lực, phù hợp với các nguyên tắc được công nhận rộng rãi bởi luật pháp quốc tế, bao gồm Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982; kêu gọi việc thực hiện đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố về Ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và được khích lệ bởi tiến độ đàm phán cụ thể Bộ Quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC) theo hướng thực chất và hiệu quả, phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có UNCLOS 1982.

Cam kết của các nhà Lãnh đạo hai nước đã được hiện thực hóa một phần thông qua một số văn kiện hợp tác được ký kết ngay trong chuyến thăm, bao gồm Bản ghi nhớ giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Malaysia về tuyển dụng, việc làm và hồi hương lao động (thay cho MOU từ năm 2015); Bản ghi nhớ giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Malaysia về hợp tác pháp luật; Thỏa thuận hợp tác giữa Thông tấn xã Việt Nam và Thông tấn xã quốc gia Malaysia; Ý định thư về hợp tác đào tạo giữa Học viện Ngoại giao hai nước.

Việt Nam-Malaysia: Động lực mới trong bình thường mới
Hai Thủ tướng chứng kiến lễ trao đổi một số văn kiện hợp tác Việt Nam-Malaysia. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Nỗ lực phục hồi kinh tế

Là điểm sáng trong quan hệ hai nước, hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Malaysia luôn duy trì đà phát triển tích cực trong những năm gần đây bất chấp đại dịch.

Năm 2021, Malaysia hiện là là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam trong ASEAN và thứ 9 trên thế giới. Trong khi đó, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Malaysia trong ASEAN và thứ 19 trên toàn cầu. Kim ngạch thương mại hai chiều đạt 12,5 tỷ USD năm 2021 (tăng 25,3% so với cùng kỳ 2020).

Về đầu tư, Malaysia là nhà đầu tư lớn thứ hai trong ASEAN tại Việt Nam (sau Singapore), đứng thứ 10/140 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, với 668 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký 13 tỷ USD. Ngược lại, Việt Nam có 21 dự án đầu tư còn hiệu lực sang Malaysia với tổng vốn đăng ký đạt 853 triệu USD, đứng thứ 9/78 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư ra nước ngoài của Việt Nam.

Nhận định hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư song phương vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển, Việt Nam và Malaysia nhất trí phấn đấu sớm đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD hoặc cao hơn vào năm 2025 theo hướng cân bằng; tăng cường hợp tác, trao đổi thương mại các mặt hàng mà hai nước có thế mạnh như nông thủy sản, các sản phẩm dành cho người Hồi giáo (Halal), công nghiệp thực phẩm, sản phẩm linh kiện điện tử....; cùng nghiên cứu sáng kiến về xây dựng cơ chế trao đổi thông tin trong lĩnh vực phòng vệ thương mại giữa Việt Nam và Malaysia.

Phía Việt Nam đề nghị các công ty Malaysia tăng cường đầu tư vào Việt Nam trên các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, hạ tầng chất lượng cao, đổi mới sáng tạo, công nghệ cao và ứng dụng công nghệ thông tin trong chuyển đổi số...

Trong bối cảnh hai nước đều hướng tới sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, các nhà Lãnh đạo tái khẳng định tầm quan trọng của việc đẩy mạnh hợp tác hướng tới bảo đảm khả năng tự cường và phát triển bền vững của nền kinh tế giai đoạn hậu Covid-19.

Hai bên đồng ý đẩy nhanh tiến độ đàm phán Hiệp định mới về hàng không song phương và hoan nghênh việc sớm hoàn tất thỏa thuận công nhận lẫn nhau về chứng chỉ vaccine, góp phần tạo thuận lợi cho việc tổ chức các chuyến bay thương mại quốc tế an toàn và thường lệ giữa hai nước.

Điều này có ý nghĩa quan trọng trong nỗ lực bình thường hóa đi lại, thúc đẩy phục hồi kinh tế và kết nối giao lưu nhân dân giữa hai nước sau khi cả hai mở cửa biên giới.

Có thể nói, chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Sabri bin Yaakob đã khép lại, nhưng cơ hội để hai nước tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược đã được mở ra thênh thang.

Trên cơ sở tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn, cộng hưởng với sự tích cực thúc đẩy của các cấp lãnh đạo, Việt Nam và Malaysia đang có nhiều cơ hội để phát huy hơn nữa mối quan hệ Đối tác chiến lược hợp tác nhiều mặt, cũng như đẩy mạnh giao lưu nhân dân để không ngừng vun đắp cho tình hữu nghị giữa hai nước láng giềng, giữa hai đối tác thân thiết trong ASEAN.

“Thật tự hào khi thấy các công ty hàng đầu của Malaysia đang đầu tư và hoạt động đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội thông qua việc tạo ra nhiều việc làm cho người dân Việt Nam, đồng thời tận dụng các cơ hội cạnh tranh rộng lớn trên quy mô toàn cầu”, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp quốc tế Malaysia (MITI) Mohamed Azmin Ali.
Thủ tướng Malaysia kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam

Thủ tướng Malaysia kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam

Trưa 22/3, Thủ tướng Malaysia Dato’ Sri Ismail Sabri bin Yaakob cùng Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Malaysia đã rời Thủ đô Hà ...

Malaysia quan tâm đầu tư vào lĩnh vực tiện ích, sản xuất và phát triển bất động sản ở Việt Nam

Malaysia quan tâm đầu tư vào lĩnh vực tiện ích, sản xuất và phát triển bất động sản ở Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp quốc tế Malaysia (MITI) Mohamed Azmin Ali khẳng định, Việt Nam là điểm đến đầu tư quan ...

Đọc thêm

XSMN 18/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 18/4/2024. xổ số hôm nay 18/4. xổ số ngày 18 tháng 4

XSMN 18/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 18/4/2024. xổ số hôm nay 18/4. xổ số ngày 18 tháng 4

XSMN 18/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 18/4/2024. XSMN thứ 5. xo so mien nam. SXMN 18/4/2024. Kết quả xổ số ngày 18 tháng 4. xổ ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Sáu ngày 19/4/2024: Cự Giải có vận may sự nghiệp

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Sáu ngày 19/4/2024: Cự Giải có vận may sự nghiệp

Tử vi hôm nay 19/4/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam - XSMN 18/4 - SXMN 18/4/2024 - kết quả xổ số hôm nay 18/4

Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam - XSMN 18/4 - SXMN 18/4/2024 - kết quả xổ số hôm nay 18/4

XSMN 18/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 18/4/2023. kết quả xổ số ngày 18 tháng 4. xổ số hôm nay 18/4. SXMN 18/4. XSMN ...
Cập nhật bảng giá xe hãng MG mới nhất tháng 4/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng MG mới nhất tháng 4/2024

Bảng giá xe hãng MG của các dòng HS 2021, ZS 2021, MG5 2022, RX5 2023 và MG5 2023 sẽ được cập nhật chi tiết nhất trong bài viết bên ...
Giá cà phê hôm nay 18/4/2024: Giá cà phê robusta cao không tưởng, arabica còn tăng mạnh hơn, lý do là gì?

Giá cà phê hôm nay 18/4/2024: Giá cà phê robusta cao không tưởng, arabica còn tăng mạnh hơn, lý do là gì?

Giá cà phê hôm nay 18/4/2024: Giá cà phê robusta cao không tưởng, arabica còn tăng mạnh hơn, lý do là gì?
Kinh tế thế giới nổi bật (12-18/4): Ngân hàng Trung Quốc lo Mỹ trừng phạt nếu làm điều này với Nga, Ukraine muốn dùng hệ thống phòng không EU

Kinh tế thế giới nổi bật (12-18/4): Ngân hàng Trung Quốc lo Mỹ trừng phạt nếu làm điều này với Nga, Ukraine muốn dùng hệ thống phòng không EU

Mỹ kêu gọi tăng 3 lần thuế đối với thép và nhôm Trung Quốc, Nhật muốn giữ cổ phần trong dự án dầu khí ở Nga… là những tin kinh ...
Việt Nam - một trong những ưu tiên của Liên mình châu Âu ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Việt Nam - một trong những ưu tiên của Liên mình châu Âu ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đó là khẳng định của Chủ tịch Phái đoàn Ban công tác châu Á và châu Đại Dương của Hội đồng Liên minh châu Âu (COASI).
Ông Tony Blair: Việt Nam có tiềm năng rất lớn để tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu trong lĩnh vực kinh tế số

Ông Tony Blair: Việt Nam có tiềm năng rất lớn để tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu trong lĩnh vực kinh tế số

Ngày 17/4, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp và trao đổi với ông Tony Blair, cựu Thủ tướng Vương quốc Anh và Bắc Ireland.
Đẩy mạnh phát triển phong trào thanh niên ở ngoài nước

Đẩy mạnh phát triển phong trào thanh niên ở ngoài nước

Hội nghị sơ kết Chương trình phối hợp công tác giữa Bộ Ngoại giao và Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh giai đoạn 2022-2026 diễn ra tại Hà Nội.
Việt Nam-Australia tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt trong thời gian tới

Việt Nam-Australia tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt trong thời gian tới

Ông Kevin Hogan cho rằng Việt Nam-Australia còn nhiều tiềm năng và dư địa, đặc biệt trong xúc tiến thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch.
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và làm việc tại Ghana

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và làm việc tại Ghana

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng bày tỏ mong muốn tiếp tục đưa quan hệ Việt Nam-Ghana đi vào chiều sâu, thực chất, đặc biệt là về kinh tế.
Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Czech đánh giá cao tiềm năng kinh tế và vị thế của Việt Nam tại khu vực

Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Czech đánh giá cao tiềm năng kinh tế và vị thế của Việt Nam tại khu vực

Đại sứ Dương Hoài Nam khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Czech.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Phiên bản di động