Dự đoán trước trận đấu:

Việt Nam-Malaysia: Khi ‘ông vua’ Đông Nam Á thể hiện sức mạnh

Duy Quang
TGVN. Sau trận hòa không bàn thắng trước ‘kỳ phùng địch thủ’ Thái Lan, đội tuyển Việt Nam sẽ có một trận đấu hết mình để kiếm chiến thắng đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2020.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
viet nam malaysia khi ong vua dong nam a the hien suc manh Trận đại chiến tuyển Việt Nam - Malaysia: Sức mạnh tinh thần sẽ trở thành vũ khí của các HLV?
viet nam malaysia khi ong vua dong nam a the hien suc manh Đoàn Văn Hậu và sứ mệnh bẻ gãy những mũi tấn công của đội tuyển Malaysia
viet nam malaysia khi ong vua dong nam a the hien suc manh
Việt Nam-Malaysia: Khi ‘ông vua’ Đông Nam Á thể hiện sức mạnh.

Tối ngày 10/10, vào lúc 20h00 trên SVĐ Mỹ Đình, nhà đương kim vô địch Đông Nam Á - đội tuyển Việt Nam do HLV Park Hang-seo dẫn dắt sẽ có trận đấu với Á quân Đông Nam Á Malaysia. Đây cũng là một trận đấu được đánh giá là cực kỳ gay gắt bởi trong khi hàng tấn công của Việt Nam trong trận đấu vừa qua không thể hiện được nhiều, thì Malaysia đang thể hiện một phong độ khá ổn định, mặc cho việc để thua ‘đại gia’ UAE tại vòng 2.

Malaysia – Đối thủ khó nhằn

Nhận xét một cách khách quan, hiện tại thì trình độ và phong độ của Malaysia còn tốt hơn Thái Lan. Trong khi Thái Lan vẫn chưa có nhiều thời gian làm quen với HLV mới người Nhật Bản Akira Nishino, thì “những chú hổ của Đông Nam Á” dưới sự dẫn dắt của HLV Tan Cheng Hoe trong suốt 2 năm qua đã có những tiến bộ rõ rệt.

Về cơ bản, Malaysia vận hành theo sơ đồ 4 – 2 – 3 – 1. So với AFF Cup 2018, lối chơi của đội bóng vẫn giữ nguyên, chỉ khác về mặt nhân sự.Với lối dẫn dắt kiên định với triết lý bóng đá của mình, HLV Tan Cheng Hoe đã xây dựng nên một lối chơi tấn công cánh đầy tốc độ, kỹ thuật, nhiệt huyết và kỷ luật, giúp tạo nên một Malaysia khó chịu, năng nổ và không dễ bị đánh bại như bây giờ.

viet nam malaysia khi ong vua dong nam a the hien suc manh
HLV Tan Cheng Hoe: "Đội tuyển Việt Nam có phong độ tuyệt vời, nhưng Malaysia sẽ thắng".

Trong hai trận đầu của vòng loại, họ thắng 3-2 trên sân của Indonesia và thua UAE 1-2 trên sân nhà. Tuy thua, nhưng UAE được coi là đội tuyển mạnh nhất tại bảng G. Trước khi lên đường sang Hà Nội hôm 7/10, Malaysia có cữ dượt tốt khi hạ Sri Lanka 6-0 trong trận giao hữu trên sân nhà Bukit Jalil hôm 5/10. HLV Tan Cheng Hoe đánh giá rất cao tầm quan trọng của trận làm nóng này.

Hóa giải hàng công của Malaysia cũng sẽ là một bài toán khó dành cho thày trò HLV Park Hang-seo, khi sức mạnh hàng công của Malaysia thời điểm hiện tại rất đáng nể với sự góp mặt của cặp “song sát” một già, một trẻ: Talaha và Syafiq Ahmad. Giống như Anh Đức, cũng là một tiền đạo “có tuổi” (sinh năm 1986), với một nền thể lực dồi dào và kinh nghiệm đầy mình.

Trong khi đó, Syafiq thi đấu ở dưới Talaha, được phép di chuyển tự do, có thể băng vào vòng cấm lại vừa có thể lùi về giữa sân thực hiện nhiệm vụ điều phối tùy vào từng tình huống cụ thể. Dù chỉ mới 24 tuổi nhưng hiện tại anh là chân sút số 1 của Malaysia. Ở 2 trận đã đấu vòng loại vừa qua, Ahmad đều ghi bàn vào lưới Indonesia và UAE. Còn trong chiến thắng 6-0 trong trận giao hữu với Sri Lanka (hôm 5/7), Ahmad đã ghi được 3 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo thành bàn.

viet nam malaysia khi ong vua dong nam a the hien suc manh
Syafiq Ahmad sẽ là cái tên khó nhằn nhất bên phía Malaysia.

Malaysia còn sở hữu bộ đôi tiền vệ biên tốc độ cao là Sumareh và Safawi giúp cho các đòn đánh ở hai biên, vốn là “đặc sản” của đội bóng này, càng một lợi hại hơn. Chưa hết, rất có thể HLV Tan Cheng Hoe còn tung cả 4 cầu thủ nhập tịch vào đội hình chính khi gặp Việt Nam. Đó là Matthew Davies, Corbin Ong, Brendan Gan (hậu vệ) và tiền vệ Sumareh.

Tuy vậy, Malaysia vẫn có nhiều vấn đề nằm ở hàng thủ bởi do lối chơi tấn công biên, nên các hậu vệ cánh rất ham tham gia tấn công, để rồi dễ bị khoét thủng vị trí nếu không kịp quay về để phòng thủ trong các pha phản công nhanh. Khoảng cách hệ thống khi phòng ngự cũng trở thành một vấn đề HLV Tan Cheng Hoe cần quan tâm. 2 tiền vệ trung tâm nhiều lần không quán xuyến được vị trí trước mặt các hậu vệ. Ngoài ra, hàng phòng ngự của Malaysia cũng không xoay sở tốt với những đường bóng tấn công thẳng vào trung lộ.

Những điểm yếu trên không phải bây giờ mới có. Nó là những điểm yếu hệ thống đã xuất hiện từ năm ngoái và bị đoàn quân của HLV Park Hang-seo khai thác thành công tại AFF Suzuki Cup năm ngoái.

Mới chỉ có 3 điểm sau 2 trận (thắng Indonesia, thua UAE), Malaysia sẽ mất rất nhiều lợi thế nếu thua Việt Nam ở trận đấu tối 10/10. Vì thế, ông Tan Cheng Hoe tin tưởng vào các học trò của mình sẽ có được kết quả thuận lợi tại Mỹ Đình.

viet nam malaysia khi ong vua dong nam a the hien suc manh
Văn Toàn tiếc nuối sau khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trong trận đấu với Thái Lan.

Giải tỏa cơn khát bàn thắng

Sau trận đấu mở màn với Thái Lan, hẳn là người hâm mộ đều có thể nhận ra được rằng các chân sút của đội tuyển Việt Nam chưa tìm được cách nào để cải thiện được số lượng bàn thắng. Thi đấu tốt, kỷ luật, chắc chắn ở tuyến giữa nhưng lại không có “end-product”. Từ đầu năm 2019 đến nay, hàng công của HLV Park Hang-seo chỉ ghi được có 7 bàn, trong khi đó Malaysia đã ghi được 26 bàn.

Cũng phải nói rằng, trận đấu trước thày Park cho Tiến Linh thi đấu ngay từ đầu và cầu thủ này bộc lộ rõ rằng mình vẫn chưa sẵn sàng để dẫn dắt hàng công của tuyển Việt Nam. Nhưng với trận đấu này, khả năng cao Anh Đức sẽ được cho vào sân từ đầu. Với kinh nghiệm, chiều cao và cái “duyên” ghi bàn vào lưới Malaysia, CĐV Việt Nam hy vọng anh sẽ giúp đội tuyển thoát khỏi cơn “khát” bàn thắng bao lâu nay.

Những cái tên đáng chú ý khác như Công Phượng, Quang Hải hay Văn Toàn sẽ tiếp tục khiến cho hàng hậu vệ Malaysia phải lo lắng. Tuy rằng Công Phượng đã trải qua một mùa giải không mấy thành công ở cấp độ CLB khi liên tục phải ngồi ghế dự bị ở giải Bỉ, nhưng anh vẫn là một mắt xích quan trọng trong hệ thống tấn công của thày Park.

Ở hàng tiền vệ, ngoài những cái tên quen thuộc ra thì Tuấn Anh cũng được hy vọng sẽ tỏa sáng trong trận đấu này. Dù mới trở lại với đội tuyển không lâu, nhưng trong trận đấu trước, Tuấn Anh đã có một trận đấu tuyệt vời khi anh đá thấp, hỗ trợ hàng phòng ngự một cách hiệu quả. Anh giúp cầm nhịp trận đấu tốt với khả năng xử lý bóng của mình.

Cuối cùng, mắt xích quan trọng nhất trong đội hình Việt Nam phải kể đến Đoàn Văn Hậu. Nói không quá nhưng anh được coi là hậu vệ cánh trái hay nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay. Chơi ở cánh trái, Đoàn Văn Hậu sẽ thường xuyên đối diện với các cầu thủ nhập tịch: hậu vệ Matthew Davies và tiền vệ cánh Mohamadou Sumareh vốn được đánh giá nằm trong nhóm những cầu thủ hay nhất ở đội tuyển Malaysia vào lúc này. Tuy vậy, với khả năng thủ tốt, tấn công hay của mình, Văn Hậu sẽ không phải ngán bất cứ cầu thủ nào hết mà sẽ hỗ trợ tấn công phía cánh trái với những đường tạt bóng chính xác và tốc độ của mình.

viet nam malaysia khi ong vua dong nam a the hien suc manh
HLV Park Hang-seo trong buổi họp báo sáng ngày 9/10.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa

Với lợi thế sân nhà cùng với một đội hình chính hội tụ đầy đủ các ngôi sao và đội hình dự bị dày dặn, thày trò HLV Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ dành chiến thắng trọn vẹn trước Malaysia. Ngoài ra, lịch sử thi đấu giữa 2 đội cũng cho thấy Việt Nam nhỉnh hơn rất nhiều. Trong 10 trận đấu gần nhất, Việt Nam thắng 6, hòa 2 và chỉ để thua Malaysia 2 lần. Lần thua gần nhất là trận thua với tỉ số 4-2 từ tận năm 2014.

Chính vì vậy, thày trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể tới sân Mỹ Đình và thi đấu với tâm lý thoải mái, tha hồ thể hiện lối chơi phòng ngự chắc chắn và phản công nhanh của mình và giành một chiến thắng. Đây chắc chắn không phải là một trận đấu dễ dàng do Malaysia cũng đã có những sự chuẩn bị khá là kỹ càng. Nhưng Việt Nam cũng đang muốn thể hiện hết mình, đánh bại Malaysia để một lần nữa khẳng định mình chính là "ông vua" của Đông Nam Á.

Dự đoán kết quả: Việt Nam 1-0 Malaysia.

viet nam malaysia khi ong vua dong nam a the hien suc manh Đội hình dự bị của đội tuyển Việt Nam chất lượng hơn Malaysia

Không phải cầu thủ dự bị nào của đội tuyển Việt Nam cũng có năng lực chuyên môn cao như cầu thủ đá chính thức, ...

viet nam malaysia khi ong vua dong nam a the hien suc manh HLV Malaysia khẳng định quyết tâm ‘đòi nợ’ đội tuyển Việt Nam

Chia sẻ trước báo giới Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia khẳng định quyết tâm muốn đòi nợ đội tuyển Việt Nam sau thất ...

viet nam malaysia khi ong vua dong nam a the hien suc manh Báo Malaysia: ‘Đội tuyển Việt Nam chỉ mạnh hơn trên giấy tờ’

Tờ New Strait Times cho rằng đội tuyển Việt Nam đang mạnh hơn Malaysia trên giấy tờ nhưng thầy trò HLV Tan Cheng Hoe hoàn ...

Duy Quang

Đọc thêm

Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, quận Hoàn Kiếm kéo dài thời gian hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận tới 6 ngày, từ 26/4 đến hết ...
Cặp đôi sinh non cùng ngày trong bệnh viện nên duyên sau gần 30 năm

Cặp đôi sinh non cùng ngày trong bệnh viện nên duyên sau gần 30 năm

Từ hai đứa trẻ sinh non tại cùng một bệnh viện vào năm 1994, giờ đây họ là cặp vợ chồng hạnh phúc, vừa chào đón con đầu lòng.
Tìm thấy hóa thạch rùa khổng lồ cổ đại đã tuyệt chủng 57 triệu năm

Tìm thấy hóa thạch rùa khổng lồ cổ đại đã tuyệt chủng 57 triệu năm

Các nhà cổ sinh vật học vừa phát hiện hóa thạch rùa khổng lồ niên đại 57 triệu năm trước ở Colombia.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Trải nghiệm phiên chợ vùng cao độc đáo trong lòng Hà Nội

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Trải nghiệm phiên chợ vùng cao độc đáo trong lòng Hà Nội

Phiên chợ là sự kết hợp giữa không gian hội chợ, không gian vui chơi gắn với các hoạt động văn hóa đặc trưng của phiên chợ vùng cao ngay ...
Lan tỏa tinh thần bất diệt của chiến thắng Điện Biên Phủ

Lan tỏa tinh thần bất diệt của chiến thắng Điện Biên Phủ

Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức trưng bày chuyên đề 'Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt' nhằm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ ...
Lịch cúp điện Tiền Giang hôm nay ngày 26/4/2024

Lịch cúp điện Tiền Giang hôm nay ngày 26/4/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Tiền Giang theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 26/4/2024.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động