Việt Nam tổ chức thành công một sự kiện có ý nghĩa quan trọng hàng đầu trong năm 2019

Việc Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều lần 2 được tổ chức tại Hà Nội đã thể hiện vai trò, vị thế ngày càng được nâng cao của Việt Nam trên trường quốc tế với tư cách là một quốc gia có trách nhiệm, ngày càng phát huy vai trò hòa giải, dẫn dắt các mối quan hệ quốc tế và đang đóng góp tích cực cho hòa bình khu vực và thế giới.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
viet nam to chuc thanh cong mot su kien co y nghia quan trong hang dau trong nam 2019 Dấu mốc quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Triều Tiên
viet nam to chuc thanh cong mot su kien co y nghia quan trong hang dau trong nam 2019 Đại sứ Nga tại Việt Nam nói gì về Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Đây là khẳng định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2019 chiều 01/3.

viet nam to chuc thanh cong mot su kien co y nghia quan trong hang dau trong nam 2019
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cung cấp thông tin với báo chí tại buổi họp báo. (Ảnh: VGP/Nhật Bắc)

Đây cũng là buổi họp báo thường kỳ đầu tiên kể từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, diễn ra cùng ngày với phiên họp Chính phủ tháng 2/2019 và một ngày sau khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều vừa kết thúc tại Hà Nội.

Tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo nhiều bộ, ngành và đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí, thông tấn tại Hà Nội.

Người phát ngôn của Chính phủ cho biết, ngày 1/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2019. Phiên họp được tổ chức khi Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên vừa diễn ra tại Việt Nam, thu hút sự quan tâm đặc biệt của toàn thế giới. Việc Việt Nam được lựa chọn là địa điểm tổ chức Hội nghị là sự kiện tiếp nối những tin vui trong tháng 1, tiếp tục củng cố niềm tin của người dân vào vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế; phấn khởi và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Việc Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều lần 2 được tổ chức tại Hà Nội là một cơ hội tuyệt vời đối với Việt Nam trên nhiều phương diện và có thể khẳng định, với vai trò chủ nhà, chúng ta đã đạt nhiều kết quả lớn sau Hội nghị này mặc dù thời gian chuẩn bị cho Hội nghị rất ngắn.

Vai trò chủ nhà đã thể hiện vai trò, vị thế ngày càng được nâng cao của Việt Nam trên trường quốc tế với tư cách là một quốc gia có trách nhiệm, ngày càng phát huy vai trò hòa giải, dẫn dắt các mối quan hệ quốc tế và đang đóng góp tích cực cho hòa bình khu vực và thế giới. Chúng ta đã tổ chức thành công một sự kiện chính trị, đối ngoại có ý nghĩa quan trọng hàng đầu của Việt Nam trong năm 2019. Công tác tổ chức được cả Hoa Kỳ, Triều Tiên và cộng đồng quốc tế ghi nhận đánh giá cao.

Nhân đây, Thủ tướng Chính phủ gửi lời cảm ơn các cơ quan báo chí đã đồng hành trong việc tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Sự vào cuộc của báo chí trong nước và quốc tế tại Hội nghị một lần nữa khẳng định vị trí, vai trò hết sức quan trọng của báo chí. Thủ tướng Chính phủ đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, lan tỏa khát vọng đất nước hùng cường và tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong lao động, sản xuất ngay từ những ngày đầu của năm mới. Các cơ quan nhà nước phải chủ động cung cấp thông tin chính xác, kịp thời. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, lợi dụng quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn thông tin mạng.

viet nam to chuc thanh cong mot su kien co y nghia quan trong hang dau trong nam 2019
Buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2019 diễn ra chiều ngày 01/3 tại Hà Nội. (Ảnh: VGP/Nhật Bắc)

Trả lời câu hỏi của phóng viên về chi phí bỏ ra cũng như số tiền thu được từ hội nghị này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, thời gian qua, các phương tiện thông tin đại chúng nói rất nhiều chúng ta thu được gì khi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ 2.

Thứ nhất, chúng ta rất tự hào hai nhà lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên đều chọn Việt Nam để tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần 2, cho thấy vị thế, vai trò của Việt Nam rất quan trọng trong đóng góp vào hoà bình, ổn định của khu vực.

Điều này càng được khẳng định khi chúng ta tổ chức sự kiện với vai trò của nước đăng cai hết sức hoàn hảo, bảo đảm những gì tốt nhất có thể. Không chỉ hai nhà lãnh đạo, các quan chức cấp cao mà những phóng viên quốc tế tác nghiệp tại sự kiện đều cảm nhận được sự an toàn, an ninh, hoà bình, trật tự xã hội cũng như môi trường chính trị, kinh tế ổn định của chúng ta. Hình ảnh con người Việt Nam đến được mọi nơi trên thế giới.

Thứ hai là sự tin cậy rất lớn của lãnh đạo các nước, trong đó có Mỹ và Triều Tiên, đối với Việt Nam về sự hiếu khách, trọng thị, trách nhiệm, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình diễn ra hội nghị. Đơn cử đối với lịch trình sự kiện, nếu sắp xếp không tốt sẽ ảnh hưởng không nhỏ nhưng cả hai nhà lãnh đạo đều hài lòng.

Mọi vấn đề hậu cần phục vụ hội nghị, các phóng viên tác nghiệp từ thông tin, ăn uống đến hạ tầng viễn thông, đường truyền internet đều được bảo đảm rất tốt. Quá trình cung cấp thông tin, hình ảnh về sự kiện của Đài Truyền hình Việt Nam với tư cách là hãng truyền hình chủ nhà có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của phóng viên quốc tế. Các phóng viên tác nghiệp trên đường phố thoải mái, tự do nhưng vẫn an toàn tuyệt đối. Không khí trang hoàng cờ hoa rực rỡ đúng với hình ảnh của Hà Nội, thủ đô của hoà bình, thành phố vì hoà bình.

Chúng ta chưa tổng hợp chi phí tổ chức Hội nghị nhưng có thể nói là không nhiều, nhiều DN đã tham gia cung cấp sản phẩm phục vụ cho hội nghị như sản phẩm đồ uống nước ép trái cây Lavifood được sản xuất trên dây chuyền công nghệ của Mỹ. Hoặc việc cung cấp miễn phí các món ăn ẩm thực của Hà Nội cũng để lại ấn tượng sâu sắc đối với các phóng viên quốc tế. Tinh thần là hạn chế tối đa dùng ngân sách nhà nước.

Việc quảng bá hình ảnh con người Việt Nam qua hàng nghìn phóng viên quốc tế tới người dân nhiều nước trên thế giới rất quan trọng.

Trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh, lãnh đạo cấp cao của Triều Tiên đã đi thăm mô hình sản xuất nông nghiệp, một số DN lớn của Việt Nam tại Đan Phượng (Hà Nội), Hải Phòng, Quảng Ninh và thấy rằng để Việt Nam làm được điều này, chúng ta đã gác lại quá khứ chiến tranh, hận thù. Đây là những mô hình rất ý nghĩa với Triều Tiên. Và rất ý nghĩa khi Mỹ đặt vấn đề phi hạt nhân hoá Bán đảo Triều Tiên và Triều Tiên đưa ra vấn đề bỏ lệnh cấm vận của Mỹ và Liên Hợp Quốc. Tất cả những điều đó sẽ hướng cho giải pháp của những hội nghị thượng đỉnh tiếp theo. Quan trọng nhất là hai nhà lãnh đạo của hai quốc gia vốn là cựu thù gặp nhau trong không khí hồ hởi, phấn khởi, cởi mở. Đó sẽ là tiền đề cho những giải pháp xử lý tiếp theo.

viet nam to chuc thanh cong mot su kien co y nghia quan trong hang dau trong nam 2019
Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc tranh thủ quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thuỷ cho biết, Bộ đã chủ động phối hợp kịp thời với các bộ, ngành và đặc biệt là phối hợp với Hà Nội cho việc quảng bá hình ảnh con người, đất nước Việt Nam thông qua Hội nghị Thượng đỉnh lần này.

Chúng tôi đã có việc làm rất cụ thể như tại Trung tâm báo chí quốc tế đã có một không gian để giới thiệu quảng bá về đất nước, con người Việt Nam và hình ảnh Hà Nội; có một không gian giới thiệu về các hoạt động xúc tiến du lịch. Đồng thời, chúng tôi đã tổ chức họp báo với sự tham gia của rất nhiều phóng viên báo chí trong nước và quốc tế.

Chúng tôi cũng đã chỉ đạo Tổng cục Du lịch phối hợp với hiệp hội du lịch sẵn sàng tổ chức triển khai thực hiện các tour du lịch cho phóng viên báo chí quốc tế nếu họ có nhu cầu. Chúng ta đã tạo được dấu ấn rất tốt đẹp về hình ảnh và đất nước con người Việt Nam qua sự kiện này. Thông qua đó chúng ta khẳng định được vị thế đất nước, con người Việt Nam. Thứ hai, chúng ta thấy công tác quảng bá du lịch rất hiệu quả, 3000 phóng viên chính là những người trực tiếp quảng bá du lịch Việt Nam. Thứ ba, nó tạo cơ hội cho các doanh nghiệp của Việt Nam.

Sau sự kiện này Bộ cũng đã chỉ đạo Tổng cục Du lịch tiếp tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch.

viet nam to chuc thanh cong mot su kien co y nghia quan trong hang dau trong nam 2019 Đàm phán Mỹ - Triều: Người đang nắm sự thật mà cả thế giới muốn biết là ai?

Người phụ nữ ấy là một trong rất rất ít người trên thế giới biết được tường tận Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều ...

viet nam to chuc thanh cong mot su kien co y nghia quan trong hang dau trong nam 2019 ​KCNA: Mỹ và Triều Tiên sẽ tiếp tục các cuộc đối thoại mới

Ngày 1/3, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai tại Việt Nam, ...

viet nam to chuc thanh cong mot su kien co y nghia quan trong hang dau trong nam 2019 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Vị thế, vai trò của Việt Nam đã được ghi nhận và đánh giá cao

Sáng nay (1/3), phát biểu khai mạc phiên họp Chính phủ tháng 2/2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có những đánh giá trực tiếp về ...

PV

Đọc thêm

Bầu cử Mỹ 2024: 'Tất tả' ứng phó các vụ truy tố hình sự, ông Donald Trump 'thua' Tổng thống Biden ở một điểm

Bầu cử Mỹ 2024: 'Tất tả' ứng phó các vụ truy tố hình sự, ông Donald Trump 'thua' Tổng thống Biden ở một điểm

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang có ngân sách lớn gấp 3 lần 'túi tiền' để chạy đua trong cuộc bầu cử 2024 của ...
Bảo vệ quyền riêng tư trên Facebook

Bảo vệ quyền riêng tư trên Facebook

Facebook đã cập nhật thêm tính năng mới có chức năng khóa bảo vệ trang cá nhân của bạn. Tính năng này sẽ giúp bạn quản lý trên cá nhân ...
Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê robusta thế giới dự kiến còn hướng lên vùng kỷ lục 4.000 USD/tấn. Giá cà phê trong nước sẽ tiếp tục hướng tới các mức trên 100.000 ...
Mỹ: Người phụ nữ trong cặp song sinh dính liền thân đã kết hôn

Mỹ: Người phụ nữ trong cặp song sinh dính liền thân đã kết hôn

Theo truyền thông Mỹ, Abby Hensel, người có chị em song sinh dính liền thân, đã kết hôn với một cựu quân nhân từ năm 2021.
Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát toàn bộ các trường liên kết giáo dục, đào tạo với nước ngoài

Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát toàn bộ các trường liên kết giáo dục, đào tạo với nước ngoài

Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát toàn bộ các cơ sở giáo dục đang triển khai chương trình giáo dục tích hợp; liên kết giáo dục, đào tạo với nước ...
Không bỏ thủ tục cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe

Không bỏ thủ tục cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe

Tôi nghe nói có thông tin đã bãi bỏ thủ tục cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe. Vậy thông tin này có chính xác không? – Độc ...
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Chuyến công du Đông Nam Á của ông Jaishankar không chỉ thúc đẩy quan hệ với từng nước, mà còn góp phần nâng cao ảnh hưởng của Ấn Độ trong khu vực.
Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang thực hiện chuyến công du đến New Zealand và Australia để đẩy nhanh tốc độ cải thiện quan hệ giữa hai bên.
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động