Vietnam Phở Festival 2024 - Tôn vinh tinh hoa ẩm thực truyền thống Việt Nam tại Hàn Quốc

Chu Văn
Bát phở thơm lừng với hương vị đặc trưng của nước dùng trong veo, sợi phở dai mềm được làm từ gạo, cùng những lát thịt bò tái hồng, hành lá xanh tươi, đã trở thành một biểu tượng ẩm thực Việt Nam, được người dân khắp nơi trên thế giới yêu thích
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Bà Ko Min Jeong - đại biểu Quốc hội Hàn Quốc - và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Vietnam Phở Festival 2024.
Bà Ko Min Jeong - đại biểu Quốc hội Hàn Quốc - và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Vietnam Phở Festival 2024. (Nguồn: Tuổi trẻ)

Lễ hội phở Việt - Vietnam Phở Festival 2024 khai mạc tại Pie Factory, thủ đô Seoul, Hàn Quốc sáng 5/10.

Đây là chương trình do Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Báo Tuổi Trẻ, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đồng tổ chức. Sự kiện có gần 50 gian hàng, trong đó có khoảng 35 gian hàng là phở và ẩm thực.

Đến dự lễ khai mạc Vietnam Phở Festival 2024 có Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương Vũ Bá Phú, Tổng biên tập Báo Thế giới và Việt Nam Nguyễn Trường Sơn, Phó vụ trưởng Vụ Ngoại giao văn hóa UNESCO, Bộ Ngoại giao Đào Quyền Trưởng.

Về phía Hàn Quốc có ông Lee Dong Gi, Phó vụ trưởng Vụ ASEAN, Bộ Ngoại giao; ông Lee Nam Kee, Chủ tịch Hiệp hội Hợp tác kinh tế Hàn Quốc-châu Á, ông Geory Zinoviev, Đại sứ Nga tại Hàn Quốc… cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc.

Bà Ko Min Jeong - đại biểu Quốc hội Hàn Quốc - chia sẻ những ấn tượng đẹp của bà về văn hóa, ẩm thực Việt Nam tại Vietnam Phở Festival 2024. (Nguồn: Tuổi trẻ)
Bà Ko Min Jeong - đại biểu Quốc hội Hàn Quốc - chia sẻ những ấn tượng đẹp của bà về văn hóa, ẩm thực Việt Nam tại Vietnam Phở Festival 2024. (Nguồn: Tuổi trẻ)

Trong lịch trình bận rộn, bà Ko Min Jeong - đại biểu Quốc hội Hàn Quốc - đã tranh thủ có những chia sẻ tại Vietnam Phở Festival 2024. Bà hy vọng mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng phát triển.

"Mọi người thường có kỷ niệm với Việt Nam thông qua những chuyến du lịch, nhưng với tôi, ngoài các chuyến đi du lịch, tôi còn có nhiều kỷ niệm, ấn tượng qua những chuyến công tác, làm việc. Rất may mắn là mối quan hệ Việt - Hàn tốt đẹp và ngày càng phát triển. Có thể nói rằng người Hàn và Việt có những nét tương đồng như thân thiện, hiếu khách và luôn dành cho khách những nụ cười cởi mở.

Đến tham dự Vietnam Phở Festival hôm nay, có nhiều kiều bào, du học sinh Việt Nam và còn rất đông người dân Hàn Quốc, những người yêu văn hóa ẩm thực Việt Nam. Tôi hy vọng mọi người sẽ tiếp tục có những giây phút, kỷ niệm đẹp", nữ đại biểu Quốc hội Hàn Quốc chia sẻ.

Ông Lê Thế Chữ, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, hy vọng lễ hội phở lần này sẽ đặt một dấu chân để hai nước có thể đi đường dài với nhau. (Nguồn: Tuổi trẻ)
Ông Lê Thế Chữ, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, hy vọng lễ hội phở lần này sẽ đặt một dấu chân để hai nước có thể đi đường dài với nhau. (Nguồn: Tuổi trẻ)

Phát biểu khai mạc, ông Lê Thế Chữ, Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - mở đầu bằng một câu chuyện cách đây đúng 5 năm: "Tại Lễ hội ẩm thực ASEAN ở TP Busan, Hàn Quốc, Giáo sư Bae Yang Soo - Viện trưởng Viện nghiên cứu ASEAN, Đại học Ngoại ngữ Busan - chứng kiến hàng người xếp hàng dài để thưởng thức phở, Giáo sư liền viết một bài báo gửi sang báo Tuổi Trẻ chúng tôi. Bài viết ấy kể về những ký ức, tình cảm của ông về những năm tháng sinh sống, học tập tại Việt Nam và sau đó trở thành người Hàn Quốc đầu tiên nhận bằng tiến sĩ ngôn ngữ Việt. Trong đó, ông nói 'Nghĩ đến Việt Nam là nhớ phở'.

Qua bài báo, chúng tôi cảm nhận được tình cảm thiết tha của giáo sư Bae dành cho Việt Nam. Và qua thời gian, chúng tôi còn cảm nhận được tình cảm của rất nhiều người Hàn Quốc khác đã và đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Con số này hiện đang ngày càng tăng lên. Ở chiều ngược lại, hàng trăm nghìn người Việt Nam từng học tập, làm ăn ở Hàn Quốc cũng luôn dành những tình cảm đặc biệt với đất nước, con người Hàn Quốc".

Khách mời tham dự Vietnam Phở Festival 2024.
Khách mời tham dự Vietnam Phở Festival 2024. (Nguồn: Tuổi trẻ)

"Hai dân tộc Việt - Hàn đã và đang có những mối liên hệ vô cùng khắng khít. Ở những phương diện khác, chúng ta bàn với nhau nhiều điều lớn lao như làm ăn kinh tế, tìm hiểu về văn chương nghệ thuật, lịch sử, văn hóa của nhau. Nhưng rồi chắc chắn không thể thiếu được một kết nối quan trọng trong cuộc sống của con người, đó chính là ẩm thực.

Bên cạnh đó, văn hóa ẩm thực Hàn Quốc và ẩm thực Việt Nam cũng chứa nhiều nét tương đồng. Trong đó, gạo là một nguyên liệu không thể thiếu và chiếm vai trò chủ đạo trong nhiều món ăn của người dân hai nước.

Riêng phở lại là một trường hợp đặc biệt. Bát phở thơm lừng với hương vị đặc trưng của nước dùng trong veo, sợi phở dai mềm được làm từ gạo, cùng những lát thịt bò tái hồng, hành lá xanh tươi, đã trở thành một biểu tượng ẩm thực Việt Nam, được người dân khắp nơi trên thế giới yêu thích.

Phở không chỉ là một món ăn tiêu biểu trong nền ẩm thực Việt Nam mà ẩn sâu trong phở còn là hồn cốt của người Việt. Ăn một bát phở không chỉ để thấy ngon miệng, không chỉ để cho no bụng, mà còn là cảm nhận những giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam", ông Chữ chia sẻ.

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ phát biểu tại Vietnam Phở Festival 2024.
Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ phát biểu tại Vietnam Phở Festival 2024. (Nguồn: Tuổi trẻ)

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ cho rằng sẽ có nhiều cách diễn đạt về món ăn này, nhưng theo ông, phở với người Việt là triết lý, thông qua món ăn này có nhiều sắc thái khác nhau.

"Tôi tin rất nhiều người Hàn Quốc đã đi du lịch và đến nhiều vùng đất của Việt Nam khác nhau. Và trên hành trình đó, du khách Hàn đã thưởng thức nhiều hương vị khác nhau và cảm nhận được sự khác biệt văn hóa.

Tôi cũng tin rằng khi bạn đến Việt Nam, một trong những món được mời đầu tiên chính là phở", ông nói.

Đại sứ cũng khẳng định, mối quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc được nâng cấp lên Đối tác chiến lược toàn diện không chỉ được khẳng định qua các con số thương mại, đầu tư mà còn đi sâu hơn, rộng hơn đến tất cả tầng lớp người dân. Trong đó, trước hết là sự hiểu biết lẫn nhau giữa người dân hai nước, và không gì có thể kết nối nhanh hơn là các món ăn. Trong đó, chắc chắn phở sẽ là món ăn được nhắc nhở đầu tiên.

"Với sự kiện Vietnam Phở Festival, tôi mong mỏi món phở không dừng lại ở quán hàng phở, mà trở thành món ăn quen thuộc trong các gia đình Hàn Quốc, cho dù món phở đó do người Việt Nam hay người Hàn Quốc nấu", Đại sứ chia sẻ.

Ông Lee Dong Gi - phó vụ trưởng Vụ ASEAN, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc phát biểu tại Lễ hội Phở Việt Nam 2024.
Ông Lee Dong Gi - Phó vụ trưởng Vụ ASEAN, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc phát biểu tại Lễ hội Phở Việt Nam 2024. (Nguồn: Tuổi trẻ)

Ông Lee Dong Gi, Phó vụ trưởng Vụ ASEAN, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc - khẳng định, để có một lễ hội phở như vậy cần nỗ lực rất lớn từ các đơn vị tổ chức và ông bày tỏ trân trọng sự cố gắng của những người thực hiện.

"Từ khi quan hệ Việt Nam và Hàn Quốc được nâng cấp lên Đối tác chiến lược toàn diện từ 2024, hoạt động trao đổi thương mại, đầu tư giữa hai nước tăng lên rất nhiều. Điều đặc biệt, Việt Nam đã trở thành quốc gia có nhiều người Hàn Quốc muốn đến du lịch nhiều nhất trong năm qua. Dự kiến 5 triệu người Hàn Quốc sẽ đến du lịch Việt Nam trong năm 2024 và hợp tác thương mại đầu tư ngày càng phát triển", ông Lee Dong Gi nói.

Chia sẻ thêm về nét tương đồng giữa ẩm thực Việt Nam-Hàn Quốc, cũng như về Lễ hội văn hoá ẩm thực Vietnam Phở Festival, Phó vụ trưởng của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết hai nước đều lấy gạo làm lương thực chính và nền văn hóa mì sợi.

Đối với người Hàn, gạo thể hiện tất cả văn hóa tinh thần. Trước đây, người Hàn chỉ thích cơm thì gần đây họ rất thích ăn phở hay các loại mì sợi. Chính vì thế, ông nhận thấy rất nhiều quán phở, mì được mở và có hoạt động kinh doanh hiệu quả.

Ông nói thêm: "15 năm trước có dịp công tác Việt Nam và đến bây giờ tôi vẫn nhớ hương vị phở Việt Nam thời điểm đó. Tôi tin rằng những ai từng có cơ hội thưởng thức phở đều mong muốn sẽ được ăn lại lần nữa. Ở Vietnam Phở Festival, chắc chắn mọi người có thể thưởng thức phở một cách thực sự và sau đó, tôi tin mọi người sẽ có thói quen đi ăn phở ở ngoài. Thay mặt Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, tôi chúc mọi người thưởng thức phở giữa tiết trời thu trong lành của Seoul, Hàn Quốc thật vui vẻ, đáng nhớ".

Vietnam Phở Festival 2024 - Tôn vinh tinh hoa ẩm thực truyền thống Việt Nam tại Hàn Quốc

Lễ hội phở Việt - Vietnam Phở Festival 2024 diễn ra trong hai ngày 5-6/10 tại Pie Factory, 441 Gwangnaru-ro, Gwangjin-gu, Seoul (Hàn Quốc).

Vietnam Phở Festival 2024 bao gồm nhiều nội dung, hoạt động nhằm mang đến cho người dân Hàn Quốc, người Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc và du khách quốc tế một cơ hội khám phá giá trị, lịch sử, văn hóa ẩm thực Việt Nam thông qua "đại sứ phở".

Qua đó, người dân hai nước có thể khám phá mối giao hòa đặc biệt của phở trong văn hóa ẩm thực, tình hữu nghị, nghệ thuật, du lịch, kinh tế, ngoại giao... hai nước.

Tham gia lễ hội năm nay có các thương hiệu phở quen thuộc với thực khách trong và ngoài nước như: Phở Thìn Bờ Hồ, Phở Phú Gia, Phở Ngọc Vượng, Phở Dậu, Phở Sen SASCO, Phở Ta, Phở Sâm Ngọc Linh, Phở Atiso Đà Lạt, Nhứt Phở... Bên cạnh đó là những thương hiệu nổi tiếng tại Seoul như Phở Khỏe, Phở Viko... phục vụ thực khách.

Vietnam Phở Festival 2024 - Tôn vinh tinh hoa ẩm thực truyền thống Việt Nam tại Hàn Quốc
Chị Hồng Lê đầu bếp của Majestic chuẩn bị nguyên liệu để nấu phở phục vụ thực khách tại Vietnam Phở Festival 2024. (Nguồn: Tuổi trẻ)

Ngoài thưởng thức phở, khách tham quan còn được tận hưởng các không gian triển lãm, trải nghiệm văn hóa Việt Nam như mặc thử, chụp hình với áo dài; đội thử, sáng tạo vẽ tranh trên nón lá; chơi trò chơi dân gian…

Xuyên suốt lễ hội là các talkshow, cooking show để trao đổi, giao lưu cũng như hướng dẫn khách tham quan tìm hiểu về phở và cách chế biến phở. Đặc biệt, trong chương trình còn có những tiết mục biểu diễn nghệ thuật của các ca, nghệ sĩ đến từ Việt Nam: Ricky Star, Hamlet Trương và từ Hàn Quốc có các nghệ sĩ như Turbo, Jang Song Ho, KTGRZ One band, nhóm múa Little Angels.

Tại khu vực triển lãm các hoạt động cũng giới thiệu tổng quan về phở, những đặc trưng của món ăn, nguyên liệu, cách thức nấu phở cũng như sự lan tỏa của phở ra toàn thế giới. Các gian hàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt là các nhóm sản phẩm liên quan đến nông nghiệp như lúa gạo, hoa màu, trái cây nông sản sấy khô, gia vị... cũng sẵn sàng phục vụ khách tham quan.

Vietnam Phở Festival 2024 - Tôn vinh tinh hoa ẩm thực truyền thống Việt Nam tại Hàn Quốc
Hai bạn Kim Nam Ju và Park Jin Hee háo hức tìm hiểu thông tin về phở Sen. (Nguồn: Tuổi trẻ)

Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư hàng đầu vào Việt Nam, số lượng khách du lịch giữa hai nước liên tục gia tăng trong suốt thời gian qua. Trong tâm thế đó, tại lễ hội cũng diễn ra lễ ký kết giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc, tạo thêm cơ hội cho giao thương hai nước, đồng thời làm cầu nối để xúc tiến thương mại, phát triển kinh tế quốc gia.

Các chuyên gia ẩm thực Việt Nam và chuyên gia ẩm thực Hàn Quốc cũng đã so sánh, chỉ ra nét tương đồng giữa món phở với món ăn tiêu biểu của Hàn Quốc là canh sườn bò, cũng như chỉ ra sự kết hợp đặc sắc của phở với kim chi hay giá đỗ trộn…

Lễ hội dự kiến thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến thưởng thức.

Dấu ấn Lễ hội Phở đầu tiên tại Nhật Bản

Dấu ấn Lễ hội Phở đầu tiên tại Nhật Bản

Hơn 85.000 lượt thực khách Nhật Bản cùng cộng đồng người Việt đã đến tham gia Lễ hội Phở Việt Nam - Vietnam Phở Festival ...

Festival Phở 2024: Tôn vinh hương vị truyền thống

Festival Phở 2024: Tôn vinh hương vị truyền thống

Festival Phở 2024 nhằm tôn vinh nghề phở truyền thống, đồng thời là cơ hội giúp du khách và người dân được tìm hiểu, thưởng ...

Tình hình Lebanon: Israel lần đầu tiên đe dọa phá hủy hoàn toàn một thị trấn, tấn công dữ dội phía Nam Beirut

Tình hình Lebanon: Israel lần đầu tiên đe dọa phá hủy hoàn toàn một thị trấn, tấn công dữ dội phía Nam Beirut

Báo Arab News của Saudi Arabia ngày 5/10 đưa tin, quân đội Israel đã đe dọa phá hủy thị trấn Taraya ở thung lũng Bekaa ...

Một năm xung đột Israel-Hamas: Nguy cơ cuộc chiến toàn diện

Một năm xung đột Israel-Hamas: Nguy cơ cuộc chiến toàn diện

Ngày 7/10 đánh dấu tròn một năm cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hamas. Đây là cuộc xung đột quy mô lớn nhất, ...

Tình hình Trung Đông: Syria kích hoạt hệ thống phòng không đánh chặn ‘các mục tiêu thù địch’, Iran lập bệnh viện dã chiến hỗ trợ người dân Lebanon

Tình hình Trung Đông: Syria kích hoạt hệ thống phòng không đánh chặn ‘các mục tiêu thù địch’, Iran lập bệnh viện dã chiến hỗ trợ người dân Lebanon

Một loạt cuộc tấn công đã xảy ra tại nhiều địa điểm khác nhau ở Syria ngày 5/10, khiến ít nhất một người tử vong ...

Xem nhiều

Đọc thêm

Lễ hội áo dài 2024: Ấn tượng bộ sưu tập Giao mùa đêm Hà Nội

Lễ hội áo dài 2024: Ấn tượng bộ sưu tập Giao mùa đêm Hà Nội

Nhà thiết kế Đức Hùng giới thiệu bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của Thủ đô Hà Nội những đêm Đông về.
Giá cà phê hôm nay 6/10/2024: Giá cà phê robusta mất hơn 400 USD; USDA dự báo khả quan về vụ mới, giá có thể giảm?

Giá cà phê hôm nay 6/10/2024: Giá cà phê robusta mất hơn 400 USD; USDA dự báo khả quan về vụ mới, giá có thể giảm?

Giá cà phê hôm nay 6/10/2024: Giá cà phê robusta mất hơn 400 USD; USDA dự báo sản lượng vụ tới tăng, giá có thể giảm?
Xung đột Trung Đông sẽ 'châm ngòi' suy thoái kinh tế thế giới?

Xung đột Trung Đông sẽ 'châm ngòi' suy thoái kinh tế thế giới?

Giá dầu liên tục biến động, niềm tin của nhà đầu tư mong manh... đe dọa kinh tế toàn cầu trong bối cảnh xung đột ở Trung Đông lan rộng ...
Top 10 hãng ô tô bán chạy nhất tại Thái Lan 8 tháng đầu năm 2024

Top 10 hãng ô tô bán chạy nhất tại Thái Lan 8 tháng đầu năm 2024

Top 10 hãng ô tô bán chạy nhất 8 tháng đầu năm 2024 tại Thái Lan, Toyota vẫn đang dẫn đầu thị trường và là một thế lực ở khu ...
70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô: Thủ tướng Phạm Minh Chính dự 'Ngày hội Văn hóa vì hòa bình' của Hà Nội

70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô: Thủ tướng Phạm Minh Chính dự 'Ngày hội Văn hóa vì hòa bình' của Hà Nội

Sáng 6/10, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, Thủ đô Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình 'Ngày hội Văn hóa vì hòa bình'.
Điểm mặt những mẫu ô tô đã lâu chưa có bản nâng cấp tại Việt Nam

Điểm mặt những mẫu ô tô đã lâu chưa có bản nâng cấp tại Việt Nam

Mặc dù có doanh số liên tục kém, nhưng một số mẫu ô tô đã ra mắt tại thị trường Việt Nam được nhiều năm vẫn chưa có bản nâng ...
Nhiều điểm nhấn tại Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024

Nhiều điểm nhấn tại Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024

Baoquocte.vn. Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội mở ra định hướng mới cho phát triển văn hóa, du lịch Thủ đô.
Một ứng dụng Trung Quốc đang giúp phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Một ứng dụng Trung Quốc đang giúp phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Xiaohongshu - nền tảng truyền thông xã hội và phong cách sống thường được so sánh với Instagram, đang biến những địa điểm ít người biết đến thành những điểm tham quan không thể bỏ ...
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024: Sự kiện đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024: Sự kiện đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Baoquocte.vn. Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024 đã chính thức được khởi động nhằm tôn vinh vẻ đẹp của trang phục truyền thống Việt Nam.
Sự kiện 'Biển đảo trong lòng đồng bào' được tổ chức từ 1-31/10

Sự kiện 'Biển đảo trong lòng đồng bào' được tổ chức từ 1-31/10

Từ 1-31/10 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam diễn ra các hoạt động mang chủ đề: "Biển đảo trong lòng đồng bào".
Khe Nước Lạnh - Vẻ đẹp hoang sơ đến ngỡ ngàng, giữa đại ngàn rừng nguyên sinh ở Quảng Bình

Khe Nước Lạnh - Vẻ đẹp hoang sơ đến ngỡ ngàng, giữa đại ngàn rừng nguyên sinh ở Quảng Bình

Không khí trong lành, dòng suối trong xanh chảy len lỏi qua những khe đá ở Khe Nước Lạnh gây ấn tượng khó quên với du khách khi đến Quảng Bình.
Điểm tên các ‘thiên đường ẩm thực’ trong khu vực được người Việt ưa thích

Điểm tên các ‘thiên đường ẩm thực’ trong khu vực được người Việt ưa thích

Nhật Bản, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc) là ba trong số các địa điểm du lịch ở châu Á được được các ‘tín đồ’ thích xê dịch người Việt ưu ái.
Tiếp nối mạch nguồn truyện tranh Việt qua thế giới của Tý Quậy

Tiếp nối mạch nguồn truyện tranh Việt qua thế giới của Tý Quậy

Tý Quậy được coi một 'tượng đài' của làng truyện tranh Việt, tính đến nay đã có hàng triệu bản in của series này đến tay bạn đọc.
Từ biểu tượng văn hóa tới 'ngoại giao hoa anh đào' Nhật Bản

Từ biểu tượng văn hóa tới 'ngoại giao hoa anh đào' Nhật Bản

Hoa anh đào không chỉ là biểu tượng của đất nước Nhật Bản mà còn trở thành một công cụ quan trọng trong chiến lược ngoại giao văn hóa của xứ sở Mặt trời mọc...
Nhóm nhạc Pháp Funkindustry lưu diễn tại Việt Nam

Nhóm nhạc Pháp Funkindustry lưu diễn tại Việt Nam

Viện Pháp tại Việt Nam giới thiệu chương trình lưu diễn của nhóm nhạc Pháp Funkindustry tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Hội Sách Hà Nội lần thứ IX: Điểm hẹn văn hóa của các độc giả yêu sách tại Thủ đô

Hội Sách Hà Nội lần thứ IX: Điểm hẹn văn hóa của các độc giả yêu sách tại Thủ đô

Baoquocte.vn. Từ 27-29/9, UBND TP. Hà Nội phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội Sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 tại khu vực Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.
Để du lịch là con đường dẫn đến hòa bình...

Để du lịch là con đường dẫn đến hòa bình...

Cần nhìn nhận lại vai trò của du lịch không chỉ là một ngành công nghiệp không khói, mà còn là một con đường dẫn đến hòa bình.
Tour nghệ thuật tại bờ vở sông Hồng: Biến rác thành tác phẩm nghệ thuật

Tour nghệ thuật tại bờ vở sông Hồng: Biến rác thành tác phẩm nghệ thuật

Baoquocte.vn. Các nghệ sĩ Đức, Pháp và Việt Nam sẽ hòa mình vào không gian bờ vở sông Hồng – khu vực từng bị bỏ quên và xả rác giữa lòng Hà Nội để thực hành ...
Sống lại những khoảnh khắc lịch sử hào hùng của Hà Nội trong 'Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình'

Sống lại những khoảnh khắc lịch sử hào hùng của Hà Nội trong 'Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình'

Baoquocte.vn. Sáng 6/10, TP. Hà Nội sẽ tổ chức chương trình 'Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình' nhằm quảng bá văn hóa Hà Nội, thúc đẩy kinh tế du lịch phát triển.
Người phác thảo lịch sử Hà Nội thời cận đại

Người phác thảo lịch sử Hà Nội thời cận đại

Baoquocte.vn. 'Hà Nội thời cận đại' là cuốn sách được ấp ủ và nghiên cứu trong một khoảng thời gian rất dài của tác giả Đào Thị Diến với một tình yêu Thủ đô sâu sắc.
Câu chuyện về những cây bàng ở Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Câu chuyện về những cây bàng ở Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Baoquocte.vn. Từ 8/10 – 31/12, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức Trưng bày chuyên đề 'Bàng ơi!' nhằm kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.
Sẽ hoàn thiện hồ sơ trình UNESCO ghi danh Lê Quý Đôn là Danh nhân văn hóa thế giới

Sẽ hoàn thiện hồ sơ trình UNESCO ghi danh Lê Quý Đôn là Danh nhân văn hóa thế giới

Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam và UBND tỉnh Thái Bình đã phối hợp tổ chức Hội thảo Khoa học quốc tế 'Lê Quý Đôn: Cuộc đời và sự nghiệp'.
Italy: Phát hiện thành phố cổ bị phá hủy sau cuộc nổi dậy chống quân La Mã

Italy: Phát hiện thành phố cổ bị phá hủy sau cuộc nổi dậy chống quân La Mã

Thành phố cổ này đã bị bao vây và phá hủy vào năm 125 trước Công nguyên.
Bảo tồn và phát huy văn hóa phi vật thể các dân tộc thiểu số có nguy cơ mai một

Bảo tồn và phát huy văn hóa phi vật thể các dân tộc thiểu số có nguy cơ mai một

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phê duyệt Chương trình Hỗ trợ nghiên cứu, bảo tồn, phát huy văn hóa phi vật thể các dân tộc thiểu số có nguy cơ mai ...
Phiên bản di động