Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance và Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand vừa công bố Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, trong đó, Viettel xếp thứ 2 đạt 973 triệu USD, là một trong những thương hiệu tăng trưởng cao nhất, đạt 68% so với năm ngoái.
Tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 7,26 tỉ USD. Để định giá thương hiệu, Brand Finance đã tính toán dựa trên các thông số: chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI, tỉ lệ phí bản quyền thương hiệu, dự báo doanh thu và giá trị thương hiệu.
Brand Finace đã có mặt tại hơn 20 quốc gia. Hàng năm, Brand Finance định giá khoảng 70.000 thương hiệu trên thế giới. Tháng 4 vừa qua, tổ chức này cũng đã công bố danh sách Top 500 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới 2016, trong đó Viettel xếp thứ 93 (tăng 33 bậc so với năm 2015), đồng thời xếp thứ 7/20 thương hiệu Viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, Viettel còn đứng thứ 3 trong danh sách 5 thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN.