VITM Hà Nội 2023: Sôi nổi hoạt động kết nối và xúc tiến du lịch của các địa phương

Lê An
Trong ngày khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2023, nhiều hoạt động kết nối và xúc tiến du lịch đã được các địa phương tích cực tổ chức.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Một hành trình nhiều trải nghiệm

Sáng 13/4, Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm” đã được tổ chức trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2023.

Là những địa phương có tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng, trong những năm qua, hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa bốn tỉnh ngày càng được quan tâm, đặc biệt là sự phối hợp trong công tác quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng cũng như các sản phẩm du lịch mới.

VITM Hà Nội 2023: Sôi nổi hoạt động kết nối và xúc tiến du lịch của các địa phương
Toàn cảnh Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh. (Ảnh: Trần Hằng)

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, liên kết là yêu cầu khách quan trong phát triển du lịch. Liên kết giúp mở rộng không gian du lịch, phát huy lợi thế của các bên để hình thành sản phẩm đa dạng, hấp dẫn, nâng cao lợi thế cạnh tranh, tạo sức mạnh cho việc quảng bá chung điểm đến, thu hút đầu tư và thúc đẩy sự lan tỏa kinh tế liên vùng.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh là vùng đất địa linh nhân kiệt, có nhiều di sản thế giới, nhiều giá trị di sản văn hóa đặc sắc, được thiên nhiên ưu đãi với nhiều bãi biển đẹp trải dài, cảnh quan núi non hùng vĩ.

Bốn địa phương này có các điều kiện thuận lợi để phát triển, mở rộng không gian du lịch, đặc biệt là du lịch quốc tế khi có sự kết nối với các quốc gia như Lào, Thái Lan theo tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây.

Tại hội nghị, bốn tỉnh đã gửi đi thông điệp: “Ninh Bình - Điểm đến thân thiện hàng đầu thế giới”; “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”, “Nghệ An - Về miền Ví Giặm”, “Hà Tĩnh - Về Hà Tĩnh người ơi!”.

Các địa phương đã giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến, thị trường, sản phẩm du lịch, dịch vụ mới và các sự kiện du lịch tiêu biểu năm 2023 nhằm thu hút khách du lịch đến với các tỉnh; xây dựng hình ảnh du lịch địa phương thông qua việc liên kết thành một hành trình, nhiều trải nghiệm thú vị.

Ngoài ra, bốn tỉnh còn đẩy mạnh hoạt động hợp tác, liên kết quảng bá, xây dựng, định vị thị trường, giới thiệu chương trình kích cầu du lịch năm 2023 đến với các tỉnh thành phía Bắc; đồng thời tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch tại các địa phương gặp gỡ các đối tác du lịch trong cả nước.

Thái Nguyên kích cầu du lịch

Chiều 13/4, Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên đến bạn bè trong nước, quốc tế.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam; các trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại - du lịch và hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố trong cả nước…

VITM Hà Nội 2023: Sôi nổi hoạt động kết nối và xúc tiến du lịch của các địa phương
Quang cảnh Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên. (Ảnh: Lê An)

Hội nghị được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu đến các đại biểu về những điểm đến, sản phẩm, tiềm năng, thế mạnh về du lịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; cung cấp danh mục dự án thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch; tìm đối tác đầu tư, ký kết hợp tác khai thác, phát triển tài nguyên du lịch, đa dạng hóa sản phẩm du lịch; đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các tỉnh, thành phố trong cả nước về phát triển du lịch; quảng bá hình ảnh du lịch Thái Nguyên đến với du khách trong và ngoài nước.

Ban tổ chức cũng giới thiệu Chương trình khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2023 với chủ đề “Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc” và Chương trình Famtrip xúc tiến, quảng bá các điểm đến du lịch cộng đồng ở tỉnh Thái Nguyên…

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Tuân, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên, bày tỏ mong muốn tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các chuyên gia du lịch và sự đồng hành của các doanh nghiệp trong, ngoài nước cùng đầu tư phát triển, xây dựng Thái Nguyên trở thành điểm đến hấp dẫn.

Nhân dịp này, đại diện Hiệp hội Du lịch 6 tỉnh miền núi phía Bắc, gồm Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang và Lạng Sơn, đã ký kết chương trình hợp tác liên kết phát triển du lịch.

Kiên Giang giới thiệu nhiều địa điểm mới

Cùng chiều 13/4, Chương trình kết nối giới thiệu du lịch Kiên Giang đã mang đến cho các đại biểu và những đơn vị lữ hành, du khách… những thông tin bổ ích về các địa điểm du lịch cũng như biện pháp nhằm kích cầu du lịch tại địa phương này.

Thời gian qua, du lịch Kiên Giang ngày càng khẳng định là ngành có đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đã từng bước khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của ngành. Các vùng du lịch như: Hà Tiên, Kiên Lương, Kiên Hải, U Minh Thượng cũng được tỉnh quan tâm đầu tư, tạo nhiều điều kiện để phát triển.

VITM Hà Nội 2023: Sôi nổi hoạt động kết nối và xúc tiến du lịch của các địa phương
Quang cảnh sự kiện kết nối giới thiệu du lịch Kiên Giang. (Ảnh: Lê An)

Tại đây, bà Quảng Xuân Lụa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang, cho biết tính đến hết quý I năm nay, Kiên Giang ước đón tiếp hơn 2,2 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước, tăng 44,7% so với cùng kỳ năm 2022 (trong đó, 2 triệu lượt du khách trong nước và hơn 207 ngàn lượt du khách quốc tế), doanh thu đạt hơn 5.364 tỷ đồng tăng 198,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Riêng thành phố Phú Quốc đón hơn 1,5 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước, tăng 43,4% so với cùng kỳ năm 2022 (trong đó hơn 204 ngàn lượt du khách quốc tế, tăng 808,9% so với cùng kỳ năm 2022), doanh thu đạt hơn 4.527 tỷ đồng, tăng 286,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Theo thống kê, Kiên Giang với lợi thế có sân bay quốc tế, tổng tuyến bay khai thác là 16 tuyến, trong đó có 9 tuyến nội địa (Phú Quốc 7; Rạch Giá 2) và 7 tuyến quốc tế (Phú Quốc). Khách quốc tế đến Kiên Giang từ 143 quốc gia và vùng lãnh thổ, chủ yếu từ các nước có tuyến bay thẳng đến Phú Quốc như: Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Ba Lan…đặc biệt với chính sách miễn thị thực khách quốc tế.

TP Hồ Chí Minh mở rộng quy mô hội chợ du lịch

Trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2023, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023).

Hội chợ năm nay có quy mô tăng gấp đôi so với năm ngoái, chất lượng vượt trội và là giải pháp hiệu quả để thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam thời gian tới.

Ban tổ chức cho biết, Hội chợ tiếp tục được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm tối đa cơ hội kết nối giao thương, tạo điều kiện thuận lợi để gia tăng gặp gỡ giữa các đơn vị triển lãm.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội chợ ITE HCMC là mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch.

Ban tổ chức sẽ phối hợp với các hãng hàng không trong nước và quốc tế, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu, để chọn lọc và mời trên 200 người mua quốc tế đến từ trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ từ các thị trường du lịch tiềm năng và trọng điểm (tăng hơn 25% so với năm 2022) để gặp gỡ và giao thương với các đơn vị triển lãm.

VITM Hà Nội 2023: Sôi nổi hoạt động kết nối và xúc tiến du lịch của các địa phương
Các gian hàng tại VITM Hà Nội 2023. (Ảnh: Lê An)

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Hội chợ ITE HCMC được xác định là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy thị trường khách quốc tế đến với Việt Nam, cũng như tăng trưởng dòng khách lưu chuyển giữa các nước, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, các thị trường truyền thống và thị trường tiềm năng trong khu vực và trên thế giới.

Ban tổ chức kỳ vọng sự mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu, sẽ mang lại sự phát triển trường du lịch inbound và outbound tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mekong.

Sôi động các hoạt động xúc tiến, kết nối, hợp tác giao thương tại Vietnam Expo 2023

Sôi động các hoạt động xúc tiến, kết nối, hợp tác giao thương tại Vietnam Expo 2023

Ngày 5/4, tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 32 (Vietnam Expo ...

Hà Nội: Covid-19 gia tăng, các trường chủ động lên phương án đảm bảo công tác dạy và học

Hà Nội: Covid-19 gia tăng, các trường chủ động lên phương án đảm bảo công tác dạy và học

Số ca mắc Covid-19 gia tăng những ngày gần đây, các trường học ở Hà Nội đã chủ động lên các phương án dự phòng.

Diễn đàn Du lịch ASEAN: Hành trình tới những điểm đến tuyệt vời

Diễn đàn Du lịch ASEAN: Hành trình tới những điểm đến tuyệt vời

Từ ngày 2-5/2, đoàn Việt Nam sẽ tham dự Diễn đàn Du lịch ASEAN 2023 và Hội chợ TRAVEX tại thành phố Yogyakarta, Indonesia.

Du lịch văn hóa sẽ là điểm nhấn của Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2023

Du lịch văn hóa sẽ là điểm nhấn của Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2023

Khoảng 15 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 với ...

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam thu hút 15 quốc gia và vùng lãnh thổ

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam thu hút 15 quốc gia và vùng lãnh thổ

Sáng 13/4, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 đã khai mạc thu hút sự tham gia trực tiếp ...

Đọc thêm

Chuyến thiện nguyện ý nghĩa của Bệnh viện dã chiến Việt Nam dịp lễ 30/4 và 1/5

Chuyến thiện nguyện ý nghĩa của Bệnh viện dã chiến Việt Nam dịp lễ 30/4 và 1/5

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 đã là chuyến công tác thiện nguyện đến trường tiểu học dành cho học sinh nữ tại Bentiu, bang Unity, Nam Sudan.
Thêm 1 ngân hàng Mỹ phá sản, thị trường tài chính toàn cầu 'căng như dây đàn'

Thêm 1 ngân hàng Mỹ phá sản, thị trường tài chính toàn cầu 'căng như dây đàn'

Ngân hàng Republic First Bank vừa trở thành ngân hàng đầu tiên tại Mỹ phá sản trong năm 2024 làm gia tăng sức ép lên thị trường tài chính toàn ...
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 29/4 và sáng 30/4: Lịch thi đấu La Liga - Barca vs Valencia; bán kết U23 châu Á 2024 - U23 Indonesia và U23 Uzbekistan

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 29/4 và sáng 30/4: Lịch thi đấu La Liga - Barca vs Valencia; bán kết U23 châu Á 2024 - U23 Indonesia và U23 Uzbekistan

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 29/4 và sáng 30/4: Lịch thi đấu Cup quốc gia Việt Nam - Thanh Hóa vs Hải Phòng; Serie A vòng 34 - ...
XSMN 28/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật ngày 28/4/2024. xổ số hôm nay 28/4/2024. xổ số ngày 28 tháng 4

XSMN 28/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật ngày 28/4/2024. xổ số hôm nay 28/4/2024. xổ số ngày 28 tháng 4

XSMN 28/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 28/4/2024. xổ số miền Nam chủ nhật. SXMN 28/4. xổ số hôm nay 28/4. xổ số ngày ...
Anh sẽ sản xuất tên lửa siêu vượt âm nội địa, mong bắt kịp Nga và Trung Quốc

Anh sẽ sản xuất tên lửa siêu vượt âm nội địa, mong bắt kịp Nga và Trung Quốc

Anh khẳng định tên lửa siêu vượt âm có khả năng đạt tốc độ cao hơn Mach 5 sẽ được thiết kế và lắp ráp hoàn toàn tại nước này ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ Nhật 29/4/2024: Cự Giải tình yêu đầy sóng gió

Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ Nhật 29/4/2024: Cự Giải tình yêu đầy sóng gió

Tử vi hôm nay 29/4/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Giáo sư Đào Duy Anh là một học giả uyên bác với vốn tri thức bách khoa sâu rộng và là một người thầy của những thế hệ sử gia đầu tiên được đào tạo ...
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 đã diễn ra sôi nổi ở nhiều địa phương trong cả nước.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Văn học Mỹ về chiến tranh Việt Nam. Chiến tranh Việt Nam ảnh hưởng đến cả dân tộc Mỹ, khối lượng trước tác Mỹ về đề tài này rất lớn.
Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Bộ sách về đại tướng Võ Nguyên Giáp xuất bản bằng tiếng Việt và song ngữ 5 thứ tiếng: Việt-Anh, Việt-Pháp, Việt-Tây Ban Nha, Việt-Trung, Việt-Arab.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Trong những năm 60 và 70 thế kỷ trước, khi những biến thiên xã hội gây đảo lộn trong văn hóa Mỹ, có những nhà văn vẫn giữ những giá trị cơ bản.
'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

Cuốn sách kể lại chuyện tình hơn 40 năm của thiếu tướng Hoàng Đan và vợ ông là bà An Vinh, thông qua lời kể của tác giả Hoàng Nam Tiến.
Một ngày hoạt động đầy năng lượng của Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO tại Ninh Bình

Một ngày hoạt động đầy năng lượng của Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO tại Ninh Bình

Trong chuyến thăm Việt Nam từ ngày 24-27/4, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO Simona-Mirela Miculescu dành trọn một ngày tham gia nhiều hoạt động ở Ninh Bình.
Hải Phòng chào đón du khách về với miền di sản

Hải Phòng chào đón du khách về với miền di sản

Lễ hội Hoa phượng đỏ với chủ đề: “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” sẽ diễn ra vào ngày 11/5, hứa hẹn mang đến chuỗi sự kiện hấp dẫn.
Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Ngày 24/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu.
Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Rome là một trong những thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng thế giới, trở thành thủ đô của Italy vào năm 1871.
Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Baoquocte.vn. Triển lãm 'Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam' có sự tham gia của nhiều địa phương, để cả nước cùng hướng về Điện Biên.
Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Một hang động có nước ngầm chảy bên trong và nhiều thạch nhũ tự nhiên rất đẹp được phát hiện trong quá trình khai thác đá ở Hà Trung, Thanh Hóa.
Phiên bản di động