TIN LIÊN QUAN | |
Hàng hóa Việt Nam thu hút người tiêu dùng tại Pháp | |
Thị trường bán lẻ: Vẫn còn dư địa cho doanh nghiệp Việt |
Đây là lần đầu tiên UBND tỉnh Sơn La phối hợp cùng Big C và Central Group Việt Nam cùng các cơ quan liên quan tổ sự kiện quan trọng này, nhằm quảng bá, kích cầu, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Sơn La, trong đó nhãn là sản phẩm chủ lực.
Theo đó, “Tuần lễ Nhãn và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018” với quy mô 20 gian hàng, chia thành 3 nhóm hàng hóa: Nhóm hàng sản phẩm nhãn Sơn La; Nhóm rau củ quả; Nhóm thực phẩm đã qua chế biến. Ban tổ chức sẽ trưng bày, quảng bá, giới thiệu đến người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận các mặt hàng nông sản an toàn của tỉnh Sơn La đạt Chứng nhận VietGAP, GobalGAP của tỉnh Sơn La, như: xoài, bơ sáp, chuối tây Mộc Châu, nhãn, bí xanh Mộc Châu, mướp hương Mộc Châu, thanh long ruột đỏ, đậu Hà Lan Mộc Châu, tỏi cô đơn Mộc Châu, dưa leo Mộc châu, cà chua Mộc Châu, rau cải mèo Mộc Châu, cải bắp Mộc Châu…
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa đại diện tỉnh Sơn La và đại diện chuỗi siêu thị Big C Việt Nam. (Ảnh: Ly Ly) |
Đặc biệt, nhằm góp phần tạo giá trị thương hiệu cho nông sản an toàn tỉnh Sơn La; trong dịp này, Ban tổ chức dành hẳn một gian hàng để giới thiệu các sản phẩm rau trái vụ của huyện Vân Hồ (tỉnh Sơn La): Bắp cải, đậu cô ve, su su, cà chua, bí xanh.
Đây là các sản phẩm của chương trình Sinh kế cộng đồng có tên “Hỗ trợ nông dân huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La”. Chương trình này thuộc dự án hợp tác giữa Central Group Việt Nam và tổ chức Phi chính phủ ACIAR (Australia), nhằm phát triển sản xuất rau trái vụ và hỗ trợ sinh cải thiện sinh kế cho nông dân ở khu vực miền núi Tây Bắc.
Ông Vũ Đức Thuận – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La cho biết, nhằm đẩy mạnh sản xuất nông sản sạch, nông sản an toàn; đến nay, tỉnh Sơn La đang duy trì được 15 chuỗi sản xuất nhãn an toàn, sản lượng được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGap khoảng 5.000 tấn, trong đó 1.500 tấn được cấp mã số vùng trồng đủ điều kiện xuất khẩu vào các thị trường Australia, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, ASEAN...
Người tiêu dùng Thủ đô mua nhãn Sơn La tại Hội chợ. (Ảnh: Ly Ly) |
Năm 2017, toàn tỉnh có 9 sản phẩm đã được cấp văn bằng bảo hộ thương hiệu là: Nhãn Sông Mã, Cà phê Sơn La, Cam Phù Yên, Xoài tròn - Yên Châu, Chè Shan Tuyết - Mộc Châu, Rau an toàn Mộc Châu, Chè Olong Mộc Châu, Chè Tà Xùa và Mật ong Sơn La.
Năm 2018, tỉnh Sơn La tiếp tục xây dựng, phát triển thương hiệu cho 12 sản phẩm: Na - Mai Sơn, Sơn La, Bơ - Mộc Châu, Sơn La, cá Tầm - Sơn La, cá Sông Đà - Sơn La, Táo Sơn Tra - Sơn La, chè Phổng Lái - Thuận Châu, Sơn La, khoai sọ - Thuận Châu, Sơn La, gạo nếp Mường Và - Sốp Cộp, Sơn La, Rau an toàn Sơn La, Chanh leo - Sơn La, Mận hậu - Sơn La và Chuối - Yên Châu, Sơn La.
“Tỉnh Sơn La hy vọng qua hệ thống của Big C, sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Sơn La nói chung và sản phẩm nhãn nói riêng sẽ được nhiều người dùng trong nước biết đến. Qua đó kích cầu tiêu dùng, góp phần tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Sơn La, giúp bà con nông dân có thu nhập kinh tế, ổn định đời sống các dân tộc vùng sâu, vùng xa, vùng cao biên giới, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh Sơn La”, ông Vũ Đức Thuận nhấn mạnh.
Quảng bá cá sạch sông Đà tới người tiêu dùng Hà Nội Ngày 30/6, tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), Tuần lễ cá sông Đà Hà Nội năm 2018 đã chính thức khai mạc, ... |
Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017 Ngày 25/8, Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017 đã chính thức khai mạc tại siêu thị Big C Thăng Long ... |
Khai mạc “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang)” tại Hà Nội Từ 16/6 – 23/6, tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), người tiêu dùng Thủ đô sẽ có cơ hội thưởng thức những ... |