Không chỉ cấm nhân viên sử dụng mạng xã hội trong giờ làm việc, Washington Post còn dọa sẽ phạt nặng nhân viên nào nói xấu các nhà quảng cáo trên mạng xã hội.
Chính sách áp dụng đối với bất kỳ hoạt động nào được coi là "ảnh hưởng xấu tới khách hàng, các nhà quảng cáo, những người đăng ký sử dụng dịch vụ, nhà cung cấp hoặc các đối tác". Những người vi phạm sẽ đối mặt với hình thức kỷ luật cao nhất là sa thải.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Thedrum.com) |
Các trường hợp cụ thể sẽ được Ban lãnh đạo của tờ báo đánh giá, đưa ra mức độ kỷ luật và có thể bị nghỉ việc.
Những quy định này có hiệu lực từ ngày 1/5 và được áp dụng đối với toàn bộ nhân viên của tờ báo chứ không riêng các nhà báo.
Tờ Washington Post cũng khuyến khích các nhân viên báo cáo với bộ phận nhân sự nếu thấy nghi ngờ đồng nghiệp vi phạm quy định để bộ phận chức năng điều tra làm rõ.
Trước quy định mới rất nghiêm khắc này, tổ chức công đoàn đã thảo luận với ban quản lý để xóa bỏ một số điều khoản nhằm đạt được một thỏa thuận lao động mới.
Trên thực tế, tờ Washington Post không hề đứng ngoài kỷ nguyên mạng xã hội. Bốn tháng trước, tờ báo này từng tung ứng dụng Snapchat Discover để tăng cường lượng độc giả.