Nhỏ Bình thường Lớn

Xây biệt thự hai tầng chỉ trong ba tiếng

Một công ty xây dựng Trung Quốc vừa hoàn thiện căn nhà xây bằng công nghệ 3D đầu tiên tại Tây An (tỉnh Thiểm Tây) trong thời gian chưa đầy ba tiếng, mở ra cuộc cách mạng xây dựng ở quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Căn nhà gồm sáu modul kết cấu riêng biệt như phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, nhà vệ sinh. Mỗi modul nặng 100 kg, có thể chịu được động đất cấp 9. Không chỉ chịu được động đất cấp 9, kết cấu thép tại mỗi modul còn cho phép xây tường bằng những vật liệu bảo ôn tốt, đặc biệt thích hợp cho những vùng khí hậu khắc nghiệt.

Theo nhóm thiết kế công trình, các modul được in bằng công nghệ 3D tại xưởng, chiếm 90% khối lượng công việc. Khi khách hàng có nhu cầu, chỉ cần vận chuyển đến hiện trường để lắp ghép, tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Ngay khi lắp ghép thành công, căn biệt thự đã thu hút đươc sự chú ý của nhiều người dân và báo chí. Phía công ty cho biết, đây chỉ là căn mẫu và trong tương lai gần, họ sẽ triển khai dịch vụ thiết kế, in biệt thự theo ý muốn khách hàng. Hiện căn nhà có trị giá 2.500 - 3.500 NDT/m2 (400 - 560 USD/m2)

Xuân Cúc (theo Sina)