Xe bán đồ ăn được xen sẽ thúc đẩy sự tương tác giữa người Thái với người nước ngoài.(Nguồn: khaosodenglish) |
Ông Thosapone Dansuputra, Tổng giám đốc DBD, cho biết xe bán đồ ăn có thể được coi là một yếu tố để kích thích nền kinh tế và nâng cao nhận thức về ẩm thực Thái Lan.
Bên cạnh đó, văn hóa xe bán đồ ăn cũng sẽ thúc đẩy sự tương tác giữa người Thái với người nước ngoài, cũng như tạo ra các cơ hội hợp tác.
Ông Thosapone nhấn mạnh: “Xe bán đồ ăn có thể khuyến khích khách du lịch đến thăm Thái Lan chỉ để thưởng thức những món ăn hoặc thức uống mà không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác”.
Trước đó, DBD đã tổ chức hoạt động quảng bá xe bán đồ ăn cùng với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại khu phức hợp mua sắm IconSiam ở Bangkok từ ngày 22-26/2.
Theo phía DBD, sự kiện kéo dài 5 ngày này đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người Thái Lan và người nước ngoài, tạo ra khoản doanh thu khoảng 3 triệu Baht (gần 90.000 USD).
Ngoài ra, DBD cũng đang hợp tác với các tổ chức tài chính như Ngân hàng Krungthai, Ngân hàng Adyudhya, Ngân hàng Tiết kiệm chính phủ, Ngân hàng TMB Thanachart và Ngân hàng United Overseas để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ dàng vay vốn hơn, cũng như có cơ hội tiếp cận các khoản vay với lãi suất ưu đãi để mở rộng kinh doanh.
Cô Nawarat Mingchareonsuk, người điều hành chương trình Food Truck Team Chang, cho biết các sự kiện như vậy giúp những nhà điều hành xe bán đồ ăn mở rộng thêm thị trường và hiểu biết thêm về thói quen của người tiêu dùng.
Cô Nawarat bày tỏ sự tin tưởng rằng hoạt động kinh doanh xe bán đồ ăn sẽ phát triển vì nhiều người Thái và người nước ngoài thích mua đồ ăn, thức uống từ loại xe này.