Xuất khẩu ngày 12-15/1: Thêm nhiều sản phẩm sữa Việt sang Trung Quốc; Gạo Việt đắt như tôm tươi; lý do mua gạo Ấn Độ

Hoàng Nam
TGVN. Thêm 2 nhà máy, công ty sữa Việt Nam được phép xuất khẩu sản phẩm sang Trung Quốc, lô gạo thơm xuất khẩu đầu năm 2021 đạt giá cao, lý do Việt Nam mua gạo Ấn Độ… là những tin chính trong bản tin xuất khẩu ngày 12-15/1.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Lô gạo thơm xuất khẩu đầu năm 2021 đạt giá cao

Chiều 13/1, tại Cần Thơ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND TP. Cần Thơ công bố xuất khẩu lô gạo 1.600 tấn đầu năm 2021 của Công ty Cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Trung An đi Singapore và Malaysia.

(Nguồn: Lao động)
Năm 2020, Việt Nam xuất khẩu được 6,15 triệu tấn với giá trị ước đạt trên 3 tỷ USD, tăng 9,3% về giá trị mặc dù khối lượng gạo xuất khẩu giảm khoảng 3,5% so với cùng kỳ năm 2019. (Nguồn: Lao động)

Hai loại gạo được xuất khẩu trong lô hàng này là gạo thơm Jasmine 85 và gạo thơm Hương Lài; trong đó, 450 tấn gạo Jasmine 85 đi thị trường Singapore với giá 680 USD/tấn và 1.150 tấn gạo thơm Hương Lài được Công ty Cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Trung An giao cho khách hàng ở Malaysia với giá 750 USD/tấn. Đây là mức giá rất cao - ông Phạm Thái Bình, Tổng Giám đốc Công ty Trung An chia sẻ.

Bên cạnh lô hàng nói trên, Công ty Trung An còn có một đơn hàng hơn 2.000 tấn chuẩn bị được xuất sang Đức.

Theo ông Phạm Thái Bình, năm 2020, dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng ngành gạo Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc, đặc biệt là về giá trị. Tuy khối lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam không tăng so với năm 2019 nhưng giá trị xuất khẩu lại tăng hơn 9%.

Ngay trong những ngày đầu năm 2021, nhiều công ty thuộc Hiệp hội Lương thực Việt Nam; trong đó có Công ty Trung An đã ký được nhiều hợp đồng xuất khẩu, đặc biệt là với thị trường châu Âu và một số thị trường thuộc Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) mà Việt Nam vừa ký kết vào ngày 15/11/2020.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Malaysia và Singapore là hai thị trường thuộc nhóm 10 nước có kim ngạch lớn nhất trong tổng xuất khẩu gạo của Việt Nam. Đây cũng là sự kiện có ý nghĩa tích cực ngay sau khi chúng ta ký kết Hiệp định RCEP bao gồm 10 nước thành viên ASEAN và 5 quốc gia mà ASEAN đã ký hiệp định thương mại tự do.

Năm 2020, Việt Nam xuất khẩu được 6,15 triệu tấn với giá trị ước đạt trên 3 tỷ USD, tăng 9,3% về giá trị mặc dù khối lượng gạo xuất khẩu giảm khoảng 3,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Tin liên quan
Tin bất động sản hôm nay 15/1: Dự báo sốc về giá nhà Hà Nội năm 2021; Tin bất động sản hôm nay 15/1: Dự báo sốc về giá nhà Hà Nội năm 2021; 'tuýt còi' 1 dự án ở TP.HCM; điều kiện thế chấp sổ đỏ vay tiền ngân hàng

Lý do Việt Nam nhập khẩu gạo tấm của Ấn Độ

Truyền thông trong nước ngày 5/1 dẫn nguồn từ Hiệp hội các nhà sản xuất lúa gạo Ấn Độ cho biết, Việt Nam quyết định mua 70.000 tấn gạo tấm của Ấn Độ với giá 310 USD/tấn.

Từ trước đến nay, Việt Nam chỉ tiêu thụ rất ít gạo đặc sản của Ấn Độ. Lần nhập khẩu 70.000 tấn này là loại gạo 100% tấm giá rẻ. Trong khi đó, gạo 5% tấm của Việt Nam được chào bán khoảng 500 USD/tấn, gạo Ấn Độ cùng loại được chào bán với giá hơn 380 USD/tấn.

Tiến sĩ Đặng Kim Sơn, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược nông nghiệp, hiện là Giám đốc Viện Nghiên cứu thị trường và thể chế nông nghiệp thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, cho biết chuyện mua nhiều gạo của Ấn Độ là bình thường.

“Việt Nam nói chung về nông nghiệp là nước áp dụng cơ chế thị trường tương đối mạnh dạn, tức là nhập bất kỳ cái gì mình thấy có lợi. Có nhiều thứ mặt hàng vừa nhập vừa xuất, thậm chí lúa gạo cũng là nhập về để chế biến rồi xuất khẩu đi, cho nên không phản ánh quan hệ cung-cầu, không phản ánh tình hình thiếu hoặc thừa lúa gạo của Việt Nam”, TS. Đặng Kim Sơn nhận định.

Ông Nguyễn Văn Mỹ, doanh nhân ngành du lịch chuyển sang kinh doanh gạo hơn một năm nay cho rằng là nước xuất khẩu gạo thứ 2 thế giới không có nghĩa là Việt Nam không thể mua gạo từ các nước: “Không riêng nông nghiệp, các lĩnh vực khác cũng vậy. Xuất khẩu thì cứ xuất, nhưng nếu gạo của họ rẻ hơn và nhập khẩu cũng rẻ hơn, mình có lãi thì tại sao mình lại không nhập. Đó là chuyện bình thường của thế giới chứ không riêng gì của Việt Nam".

Còn Giáo sư Võ Tòng Xuân, chuyên gia nông nghiệp kiêm Hiệu trưởng Đại học Nam Cần Thơ, cho biết, số lượng 70.000 tấn gạo mà Việt Nam vừa quyết định mua từ Ấn Độ là loại gạo tấm nên mới có giá 310 USD/tấn. Theo ông, hiện tại ở Việt Nam, nguồn gạo tấm và gạo thường để sản xuất các loại bún khô đang bị khan hiếm, thương nhân phải xoay sở bằng cách mua gạo của Ấn Độ.

“Làm bún, làm bánh phở bằng gạo dẻo lại không thích hợp, cho nên phải nhập gạo tấm của Ấn Độ, nuôi gia súc rất lời. Gạo tấm ở Việt Nam có giá khoảng 600 USD/tấn, trong khi gạo tấm của Ấn Độ chỉ hơn 300USD/tấn, nên nhập vẫn rẻ hơn”, Giáo sư Võ Tòng Xuân nhận định.

Kim ngạch xuất khẩu qua cửa khẩu Lào Cai sụt giảm

Ông Nguyễn Việt Quang, Cục trưởng Cục Hải quan cho biết, năm 2020, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Lào Cai đạt gần 1,7 tỷ USD, bằng 94% so với năm 2019.

Trong đó, kim ngạch xuất khẩu là hơn 1 tỷ USD, bằng 97% so với năm 2019 và kim ngạch nhập khẩu là 610 triệu USD, bằng 89% so với năm 2019.

Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu gồm nông sản, quặng sắt, phốt pho vàng, gỗ ván bóc... Các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu gồm nông sản, thuốc lá, phân bón, hóa chất, máy móc, thiết bị...

Đặc biệt, năm 2020, Hải quan Lào Cai thu hút được 580 doanh nghiệp thực hiện thủ tục hải quan tại địa bàn, tăng 75 doanh nghiệp so với năm 2019. Trong năm, Hải quan Lào Cai đã giải quyết thủ tục thông quan cho hơn 34,5 nghìn tờ khai, tăng 10,5 nghìn tờ khai so với năm trước.

Đến hết năm 2020, Hải quan Lào Cai có số thu ngân sách 1.407 tỷ đồng, đạt 88,1% chỉ tiêu Bộ Tài chính, đạt 70,35% chỉ tiêu UBND tỉnh giao, đạt 78,16% chỉ tiêu Tổng cục Hải quan giao và bằng 68,53% số thu năm 2019.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Lào Cai bị ảnh hưởng không nhỏ. Để đạt được số thu ngân sách cao nhất, Cục Hải quan Lào Cai đã tăng cường các giải pháp thu hồi nợ đọng thuế. Kết quả là thu hồi nợ đọng thuế trong năm 2020 do Cục Hải quan thực hiện đạt hơn 13 tỷ đồng.

Tin liên quan
Báo Pháp: Việt Nam là một trong những quốc gia năng động nhất thế giới Báo Pháp: Việt Nam là một trong những quốc gia năng động nhất thế giới

Thêm 2 công ty, nhà máy được phép xuất khẩu sản phẩm sữa sang Trung Quốc

Theo Vụ Thị trường châu Á, châu Phi (Bộ Công Thương), ngày 11/1/2021, Tổng cục Hải quan Trung Quốc tiếp tục cấp mã giao dịch cho phép 1 công ty và 1 nhà máy của Việt Nam được xuất khẩu sản phẩm sữa sang Trung Quốc, nâng lên thành 7 công ty, nhà máy được phép xuất khẩu sữa sang thị trường này.

Cụ thể, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood Bình Dương (Binh Duong Nutifood Nutrition Food Joint Stock Company) được phép xuất khẩu sản phẩm sữa tiệt trùng, sữa biến đổi và sữa lên men bổ sung hương vị sang thị trường Trung Quốc; Nhà máy sữa Trường Thọ (Truong Tho Dairy Factory, trực thuộc Công ty Cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk) được phép xuất khẩu sản phẩm sữa tiệt trùng, sữa biến đổi, sữa đặc có đường và các sản phẩm sữa đặc khác sang thị trường Trung Quốc.

Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng Trung Quốc đã cấp mã giao dịch cho phép 7 công ty/nhà máy của Việt Nam được xuất khẩu một số sản phẩm sữa vào thị trường Trung Quốc.

Trong đó bao gồm TH True Milk (sản phẩm sữa tiệt trùng và sữa biến đổi); Hanoimilk (sữa lên men); Công ty Bel Việt Nam (các loại phô mai khác); Nutifood (sữa tiệt trùng, sữa biến đổi và sữa lên men bổ sung hương vị); và 3 nhà máy của Vinamilk (Nhà máy sữa Thống Nhất với sản phẩm sữa đặc, Nhà máy sữa Sài Gòn với sản phẩm sữa lên men bổ sung hương vị, Nhà máy sữa Trường Thọ với sản phẩm sữa tiệt trùng, sữa biến đổi, sữa đặc có đường và các sản phẩm sữa đặc khác).

Việc liên tiếp có nhiều tên doanh nghiệp sữa của Việt Nam trong danh sách được xuất khẩu sữa sang thị trường Trung Quốc mang lại kỳ vọng tăng trưởng xuất khẩu sữa chính ngạch trong thời gian tới. Đây cũng là cơ hội lớn cho ngành chăn nuôi bò sữa và sản xuất, chế biến sữa của Việt Nam phát triển.

Trước đó, năm 2019 đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành sữa Việt Nam khi lần đầu tiên những sản phẩm sữa Việt chính thức được phép xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc - thị trường tiêu dùng sữa lớn thứ 2 thế giới với những đòi hỏi rất khắt khe về chất lượng.

Nhà Việt Nam học hàng đầu của Nga tin tưởng Việt Nam sẽ phát triển thịnh vượng và hạnh phúc

Nhà Việt Nam học hàng đầu của Nga tin tưởng Việt Nam sẽ phát triển thịnh vượng và hạnh phúc

TGVN. Tiến sỹ Evgeny Kobelev, một trong những nhà Việt Nam học hàng đầu của Nga, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội Hữu nghị Nga-Việt ...

Báo Nga ấn tượng trước thành tựu kinh tế và đối ngoại của Việt Nam

Báo Nga ấn tượng trước thành tựu kinh tế và đối ngoại của Việt Nam

TGVN. Báo điện tử Mùa xuân nước Nga (Rusvesna) ngày 11/1 đăng bài viết bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu về phát triển ...

Kinh tế Việt Nam 2021: Khi toàn dân và doanh nghiệp 'đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu'

Kinh tế Việt Nam 2021: Khi toàn dân và doanh nghiệp 'đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu'

TGVN. Thủ tướng kêu gọi toàn dân, các doanh nghiệp hãy “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”, nâng cao năng suất, từ đó ...

(tổng hợp)

Đọc thêm

VCK U23 châu Á 2024: Báo chí Malaysia lo đội nhà thua U23 Việt Nam

VCK U23 châu Á 2024: Báo chí Malaysia lo đội nhà thua U23 Việt Nam

Nhiều tờ báo Malaysia lo ngại cho đội nhà khi sắp thi đấu với U23 Việt Nam vào ngày 20/4.
Vụ Iran bị tấn công: Mỹ đã được báo trước, phát cảnh báo nhân viên ngoại giao ở Israel, Tehran tỉnh táo

Vụ Iran bị tấn công: Mỹ đã được báo trước, phát cảnh báo nhân viên ngoại giao ở Israel, Tehran tỉnh táo

Một quan chức cấp cao Iran cho hay, Tehran không có kế hoạch trả đũa Israel ngay lập tức sau vụ việc nước Cộng hòa Hồi giáo bị tấn công.
Hội nghị tập huấn Nâng cao năng lực học tập suốt đời cho cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Quảng Ninh

Hội nghị tập huấn Nâng cao năng lực học tập suốt đời cho cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Quảng Ninh

Ngày 16/4, Sở GD&ĐT Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tập huấn, hướng dẫn xây dựng năng lực học tập suốt đời cho gần 500 đại biểu là cán bộ ...
Diệp Thị Hương xuất sắc giành huy chương vàng giải Canoe vô địch châu Á 2024

Diệp Thị Hương xuất sắc giành huy chương vàng giải Canoe vô địch châu Á 2024

Sáng 19/4, tay chèo Diệp Thị Hương xuất sắc giành HCV nội dung C1 nữ 500m tại Giải canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật ...
Dầu Nga bán ra ào ạt; Thụy Điển 'tố' Moscow sử dụng tàu cũ, vi phạm quy tắc hàng hải

Dầu Nga bán ra ào ạt; Thụy Điển 'tố' Moscow sử dụng tàu cũ, vi phạm quy tắc hàng hải

Hãng Bloomberg đưa tin, xuất khẩu dầu từ các cảng lớn của Nga đã tăng lên 3,95 triệu thùng/ngày trong tuần tính đến ngày 14/4.
EU cảnh báo Trung Đông đang 'bên miệng hố chiến tranh', quyết đạt mục tiêu quan trọng ở Dải Gaza

EU cảnh báo Trung Đông đang 'bên miệng hố chiến tranh', quyết đạt mục tiêu quan trọng ở Dải Gaza

Thảm họa nhân đạo vẫn tiếp diễn ở Trung Đông, vì vậy, EU cho rằng, cần phải yêu cầu Israel có phản ứng kiềm chế trước cuộc tấn công của ...
Dầu Nga bán ra ào ạt; Thụy Điển 'tố' Moscow sử dụng tàu cũ, vi phạm quy tắc hàng hải

Dầu Nga bán ra ào ạt; Thụy Điển 'tố' Moscow sử dụng tàu cũ, vi phạm quy tắc hàng hải

Hãng Bloomberg đưa tin, xuất khẩu dầu từ các cảng lớn của Nga đã tăng lên 3,95 triệu thùng/ngày trong tuần tính đến ngày 14/4.
Không phải Hungary, đây mới là quốc gia EU mua khí đốt Nga nhiều nhất; Gazprom vẫn bán hàng cho châu Âu qua Ukraine

Không phải Hungary, đây mới là quốc gia EU mua khí đốt Nga nhiều nhất; Gazprom vẫn bán hàng cho châu Âu qua Ukraine

Tháng 2, Pháp đã trở thành khách hàng mua khí đốt số một của Nga trong số các nước thành viên EU, thay thế Hungary ở vị trí này.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4: Thị trường trong nước neo cao, khó ngăn đà tăng của đồng USD

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4: Thị trường trong nước neo cao, khó ngăn đà tăng của đồng USD

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4 ghi nhận đồng USD tăng sau khi một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ được công bố.
Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, xu hướng mua mới chỉ bắt đầu, hãy 'thắt dây an toàn' vì vàng đang lên 3.000 USD. Đây là lý do...
WB cam kết 250 triệu người dân châu Phi được sử dụng điện vào năm 2030

WB cam kết 250 triệu người dân châu Phi được sử dụng điện vào năm 2030

WB ước tính, có khoảng 600 triệu người ở châu Phi hiện không được tiếp cận với nguồn điện đáng tin cậy, giá cả phải chăng.
Lo gặp 'nguy hiểm', Mỹ khiến Trung Quốc nổi giận với toan tính mới

Lo gặp 'nguy hiểm', Mỹ khiến Trung Quốc nổi giận với toan tính mới

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang xem xét áp mức thuế cao hơn đối với các sản phẩm thép và nhôm nhập khẩu của Trung Quốc.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Thị trường có tín hiệu vui nhưng chưa thể khởi sắc, nhà trong ngõ Hà Nội ngày một tăng cao… là những tin bất động sản mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động