Xuất khẩu ngày 14-16/4: Ngành điều 'hồi sức'; tận dụng UKVFTA, xuất khẩu cá ngừ sang Anh tăng gấp 3 lần

Vân Chi
Ngành điều "hồi sức", tăng mạnh cả lượng và trị giá; tận dụng UKVFTA, xuất khẩu cá ngừ sang Anh tăng gấp ba lần... là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu ngày 14-16/4.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Xuất khẩu ngày 14-16/4:
Sang đến tháng 3/2023, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam tăng mạnh với 60 nghìn tấn, trị giá 355 triệu USD. (Nguồn: VnEconomy)

Ngành điều "hồi sức", tăng mạnh cả lượng và trị giá

Trong tháng 1/2023, xuất khẩu điều suy giảm mạnh cả về lượng và trị giá, nhưng từ tháng 2/2023 đến nay đã tăng trưởng nhanh trở lại. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tháng 2/2023, xuất khẩu nhân điều đạt 34,3 nghìn tấn, trị giá 197,7 triệu USD, tăng 25,8% về lượng và tăng 26,9% về trị giá so với tháng 1/2023; và so với cùng kỳ năm 2022 tăng 35,4% về lượng và tăng 31,2% về trị giá.

Sang đến tháng 3/2023, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam đã tăng mạnh với 60 nghìn tấn, trị giá 355 triệu USD, tăng 75% về lượng và tăng 79,5% về trị giá so với tháng 2/2023, và so với cùng kỳ năm 2022 tăng 50,4% về lượng và tăng 48,6% về trị giá.

Tính chung quý 1/2023, xuất khẩu hạt điều đạt 122 nghìn tấn, trị giá 708 triệu USD, tăng 16,6% về lượng và tăng 14,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Tin liên quan
Luật sư khuyến nghị doanh nghiệp Việt khi xuất khẩu điều sang Italy Luật sư khuyến nghị doanh nghiệp Việt khi xuất khẩu điều sang Italy

Theo Cơ quan Hải quan Trung Quốc, nhập khẩu hạt điều của nước này trong quý đầu năm giảm 25% so với cùng kỳ năm 2022. Đáng chú ý, Trung Quốc giảm nhập khẩu hạt điều từ Việt Nam, nhưng tăng mạnh nhập khẩu từ Bờ Biển Ngà, Togo, Tazania, Benin... Điều này cho thấy, ngành điều Việt Nam đang chịu sự cạnh tranh khá lớn từ các nước sản xuất khác trong việc xuất khẩu tới thị trường Trung Quốc.

Nhìn lại năm 2022, là năm mà ngành chế biến, xuất khẩu hạt điều chấm dứt giai đoạn 10 năm liên tục tăng trưởng về xuất khẩu. Theo Hiệp hội điều Việt Nam (Vinacas), xuất khẩu hạt điều của Việt Nam trong năm 2022 đạt 519.782 tấn, trị giá 3,08 tỷ USD, giảm 10,3% về lượng, giảm 15,1% về giá trị so với năm 2021. Trong đó, tỷ trọng xuất khẩu điều sang thị trường Trung Quốc đã giảm từ 15% xuống còn khoảng 10% tổng kim ngạch xuất khẩu điều của Việt Nam.

Tuy nhiên, với hơn 3 tỷ USD thu về, ngành điều Việt Nam vẫn giữ vị trí số 1 thế giới về công nghệ và sản lượng điều nhân xuất khẩu, chiếm khoảng 80% thương mại điều nhân toàn cầu. Các thị trường xuất khẩu hạt điều chính của Việt Nam là Mỹ, châu Âu, Trung Quốc…

Theo Vinacas, xuất khẩu hạt điều trong năm 2023 giảm cả về lượng lẫn giá trị là do tình trạng lạm phát cao trên toàn cầu, khiến cho giá cả sinh hoạt trở nên đắt đỏ hơn, mức chi tiêu cho các nhu cầu tất yếu tăng cao hơn rõ rệt, dẫn đến việc tiêu thụ hạt điều và các thực phẩm không thiết yếu khác bị ảnh hưởng nặng nề.

Bên cạnh đó, việc các ngân hàng Trung ương tăng cao lãi suất cũng khiến cho các nhà nhập khẩu không còn khả năng mua hạt điều với khối lượng lớn để dự trữ như trước. "Giá điều thô nguyên liệu ở mức cao trong khi giá nhân điều lại ở mức thấp khiến các doanh nghiệp điều Việt Nam gặp khó khăn", Vinacas nhấn mạnh.

Tại thị trường nguyên liệu điều trong nước, hiện đang vụ thu hoạch, giá hạt điều nông dân bán ra tại vườn thấp hơn hẳn so với mọi năm. Hiện hạt điều bán tại vườn của nông dân chỉ được từ 25-28 ngàn đồng/kg, thấp hơn 10.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Phạm Văn Công, Chủ tịch Vinacas nhận định năm 2023, ngành điều Việt Nam sẽ tiếp tục đối mặt với khó khăn, nhu cầu tiêu thụ chậm, giá khó tăng. Hoạt động sản xuất, chuỗi cung ứng hạt điều toàn cầu nói chung, Việt Nam nói riêng đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức lớn từ tình hình kinh tế, chính trị quốc tế; biến động tỷ giá USD/VND; tiêu dùng giảm, chi phí chế biến ngày càng tăng... Cùng với đó là vấn đề lạm phát ở các thị trường tiêu thụ chính của nhân điều Việt Nam; đặc biệt là tình trạng tồn kho nhân điều tại những thị trường này.

Trong bối cảnh trên, ngành điều đặt mục tiêu xuất khẩu điều năm 2023 ở mức “khiêm tốn” với 3,1 tỷ USD, tăng nhẹ 30 triệu USD so với năm 2022. Đồng thời, duy trì chủ trương “giảm lượng, tăng chất”.

Tận dụng UKVFTA, xuất khẩu cá ngừ sang Anh tăng gấp ba lần

Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), hai tháng đầu năm, xuất khẩu cá ngừ liên tục lao dốc và chỉ đạt 109 triệu USD, giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, các thị trường chính như Mỹ, EU giảm mạnh 50%. Nguyên nhân là lạm phát tăng cao, thói quen của người tiêu dùng thay đổi, chủ yếu tập trung các sản phẩm có giá rẻ. Ngoài ra, Việt Nam chưa gỡ được "Thẻ vàng IUU" là những trở ngại cho ngành cá ngừ.

Dẫu vậy, xuất khẩu vẫn có những tín hiệu tích cực khi hàng sang Anh, Nhật Bản, Đức, Israel tăng cao. Đặc biệt, trong tháng 2, xuất cá ngừ sang Anh đã tăng hơn 13 lần, đạt 971.000 USD. Lũy kế hai tháng, xuất khẩu cá ngừ sang thị trường này đạt 1,3 triệu USD, tăng gấp ba lần so với cùng kỳ 2022.

Ngoài Anh, xuất khẩu sang Nhật Bản, Thái Lan, Đức và Israel hai tháng đầu năm cũng lần lượt tăng trưởng 32-99%. Đây cũng là các quốc gia nằm trong top 5 về xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam.

Theo số liệu thống kê của Trung tâm thương mại thế giới (ITC), Anh là một trong 10 thị trường nhập cá ngừ lớn trên thế giới. Hiện, Việt Nam là nguồn cung cá ngừ lớn thứ 13/45 quốc gia sang Anh. Năm 2022, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang nước này tăng gần 10% về giá trị.

VASEP đánh giá, Việt Nam đang khó khăn trong cạnh tranh với các đối thủ nhưng với thuế quan ưu đãi theo hiệp định thương mại tự do UKVFTA nên các nhà nhập khẩu Anh vẫn đẩy mạnh nhập cá ngừ từ Việt Nam.

Hiệp hội kỳ vọng các hiệp định FTA là động lực thúc đẩy xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam trong vài tháng tới. Dự báo nhu cầu của thị trường có thể dần phục hồi trong nửa cuối năm 2023.

Việt Nam có trữ lượng và tiềm năng khai thác lớn đối với cá ngừ. Hiện có 9 loài cá ngừ phân bố ở các vùng biển Việt Nam, với trữ lượng ước tính khoảng 600.000 tấn, trong đó cá ngừ sọc dưa chiếm hơn 50%. Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa là 3 tỉnh khai thác lớn nhất.

Gần 1.900 xe VF 8 của Vinfast sắp "cập bến" Bắc Mỹ

Lô xe VF 8 thứ hai được VinFast xuất khẩu đến Bắc Mỹ trên tàu Silver Queen, rời cảng MPC Port tối 16/4, dự kiến đến California (Mỹ) sau hơn 20 ngày. Lô xe xuất khẩu thứ hai của VinFast gồm 1.098 chiếc bàn giao cho người dùng Mỹ vào tháng 5 và 781 chiếc đến Canada, sẽ bàn giao vào tháng 6. Theo kế hoạch, trước khi đến Canada, tàu sẽ cập cảng Benicia (California, Mỹ).

Đại diện VinFast cho biết, đây là lô VF 8 tiêu chuẩn đầu tiên xuất khẩu, gồm bản Eco và Plus, thông số quãng đường di chuyển xa hơn phiên bản City Edition trước đó, theo chuẩn EPA. VF 8 Eco trang bị động cơ điện 260 kW, mô-men xoắn 500 Nm trong khi VF 8 Plus công suất 300 kW và sức kéo 620 Nm.

Xuất khẩu ngày 14-16/4: Ngành điều 'hồi sức'; tận dụng UKVFTA, xuất khẩu cá ngừ sang Anh tăng gấp 3 lần
VF 8 lên tàu Silver Queen, tại cảng MPC Port Hải Phòng. (Nguồn: VinFast)

"Các mẫu VF 8 trong lô này được trang bị hệ thống trợ lái nâng cao ADAS, được bổ sung và cập nhật các tính năng như: hỗ trợ lái xe trên cao tốc, tự động chuyển làn, đỗ xe thông minh, triệu tập xe, hỗ trợ đỗ xe từ xa", đại diện hãng nói.

Ngoài ra, xe có bộ ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh Smart Service với các tính năng tương tác giọng nói, quản lý xe từ xa qua ứng dụng VinFast, mua sắm trực tuyến, chơi game trên màn hình đồng bộ điện thoại... Đối với thị trường châu Âu, lô VF 8 đầu tiên dự kiến được hãng này xuất khẩu vào tháng 7, số lượng 700 chiếc.

Song song việc sản xuất và vận chuyển xe đến các thị trường quốc tế, VinFast liên tục mở rộng mạng lưới kinh doanh trên toàn cầu. Ngoài thị trường Việt Nam, VinFast đã mở hơn 30 cửa hàng và xưởng dịch vụ tại Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Hà Lan, sẵn sàng cho việc kinh doanh các dòng xe điện thông minh xuất khẩu từ Việt Nam.

Tại thị trường trong nước, VF 9 được VinFast bàn giao đến tay người dùng hôm 27/3, dự kiến trong tháng 4 bàn giao mẫu VF 5 Plus. Trên quy mô toàn cầu, hãng dự kiến sớm mở bán VF 6 và VF 7, đồng thời lên kế hoạch xuất khẩu VF 9 để bàn giao cho người dùng đã đặt mua.

Xuất khẩu ngày 17-19/3: Trung Quốc nhập số lượng 'khủng' hành, hẹ, tỏi Việt Nam; xuất khẩu sang một số thị trường ASEAN bật tăng

Xuất khẩu ngày 17-19/3: Trung Quốc nhập số lượng 'khủng' hành, hẹ, tỏi Việt Nam; xuất khẩu sang một số thị trường ASEAN bật tăng

Trung Quốc nhập kỷ lục hành, hẹ, tỏi Việt Nam; nhiều nhóm hàng tỷ USD sang Mỹ giảm tốc ... là những tin nổi bật ...

Xuất khẩu ngày 20-24/3: Đẩy mạnh đàm phán FTA, thúc đẩy đưa hàng Việt vào thị trường Mỹ Latinh; giá gạo xuất khẩu tăng vọt

Xuất khẩu ngày 20-24/3: Đẩy mạnh đàm phán FTA, thúc đẩy đưa hàng Việt vào thị trường Mỹ Latinh; giá gạo xuất khẩu tăng vọt

Đẩy mạnh đàm phán FTA, thúc đẩy đưa hàng Việt vào thị trường Mỹ Latinh; gạo xuất khẩu Việt Nam tăng vọt về giá trị, ...

Xuất khẩu ngày 24-26/3: Khủng hoảng ngân hàng thế giới, xuất khẩu 'khó chồng khó'; VinFast chuẩn bị 'xuất xưởng' 1.800 xe điện sang Mỹ, Canada

Xuất khẩu ngày 24-26/3: Khủng hoảng ngân hàng thế giới, xuất khẩu 'khó chồng khó'; VinFast chuẩn bị 'xuất xưởng' 1.800 xe điện sang Mỹ, Canada

Khủng hoảng ngân hàng thế giới, xuất khẩu "khó chồng khó"; VinFast chuẩn bị 'xuất xưởng' 1.800 xe điện sang Mỹ, Canada... là những tin ...

Xuất khẩu ngày 27-31/3: Tận dụng FTA để thúc đẩy nông sản Việt sang thị trường Australia; Mỹ giữ 'ngôi vương' là thị trường xuất khẩu hàng đầu

Xuất khẩu ngày 27-31/3: Tận dụng FTA để thúc đẩy nông sản Việt sang thị trường Australia; Mỹ giữ 'ngôi vương' là thị trường xuất khẩu hàng đầu

Mỹ giữ "ngôi vương'' là thị trường xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam; tận dụng FTA để thúc đẩy nông sản Việt sang thị ...

Xuất khẩu ngày 7-9/4: Giá gạo xuất khẩu tăng cao kỷ lục; nhóm hàng chủ lực 'đuối sức'

Xuất khẩu ngày 7-9/4: Giá gạo xuất khẩu tăng cao kỷ lục; nhóm hàng chủ lực 'đuối sức'

Giá gạo xuất khẩu tăng cao nhất 10 năm qua; nhóm hàng chủ lực "đuối sức"; Việt Nam lọt top 4 quốc gia châu Á ...

(tổng hợp)

Đọc thêm

XSMB 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. dự đoán XSMB 20/4/2024

XSMB 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. dự đoán XSMB 20/4/2024

XSMB 20/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. kết quả xổ số ngày ...
XSMT 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 20/4/2024. SXMT 20/4/2024

XSMT 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 20/4/2024. SXMT 20/4/2024

XSMT 20/4 - Kết quả xổ số ngày 20 tháng 4. SXMT 20/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4. xổ số miền ...
XSMN 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4

XSMN 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4

XSMN 20/4 - kết quả xổ số ngày 20 tháng 4. trực tiếp xổ số miền Nam 20/4/2024. xổ số miền Nam thứ 7. SXMN 20/4/2024. xổ số hôm nay ...
VCK Futsal châu Á 2024: Đội tuyển Futsal Việt Nam có trận thắng đầu tiên trước Futsal Trung Quốc

VCK Futsal châu Á 2024: Đội tuyển Futsal Việt Nam có trận thắng đầu tiên trước Futsal Trung Quốc

Đội tuyển Futsal Việt Nam thắng Futsal Trung Quốc với tỷ số 1-0 ở lượt trận thứ 2 bảng A vòng chung kết Futsal châu Á 2024.
Telegram bùng nổ: Cán mốc 1 tỷ người dùng trong năm nay

Telegram bùng nổ: Cán mốc 1 tỷ người dùng trong năm nay

Telegram, một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất ở Ukraine và Nga, dự kiến vượt qua mốc 1 tỷ người dùng hàng tháng trong vòng ...
Thăm Indonesia, Ngoại trưởng Trung Quốc tìm cách tăng cường đầu tư sâu hơn vào một số lĩnh vực

Thăm Indonesia, Ngoại trưởng Trung Quốc tìm cách tăng cường đầu tư sâu hơn vào một số lĩnh vực

Indonesia và Trung Quốc tìm cách tăng cường hơn nữa quan hệ kinh tế thông qua đầu tư sâu hơn vào cơ sở hạ tầng, hạ nguồn, an ninh lương ...
Ngân hàng Nga yêu cầu lấy lại tiền bị phong tỏa, JPMorgan Chase của Mỹ có hành động bất ngờ

Ngân hàng Nga yêu cầu lấy lại tiền bị phong tỏa, JPMorgan Chase của Mỹ có hành động bất ngờ

JPMorgan Chase đã kiện VTB nhằm ngăn chặn nỗ lực của ngân hàng này tìm cách lấy lại tiền trong tài khoản bị phong tỏa.
Đồng USD tăng sức mạnh, thế giới lo?

Đồng USD tăng sức mạnh, thế giới lo?

Sự mạnh lên của đồng USD là mối lo ngại đáng kể đối với các quốc gia trên toàn thế giới, gây ra hồi chuông cảnh báo với các nền kinh tế mới nổi.
Dầu Nga bán ra ào ạt; Thụy Điển 'tố' Moscow sử dụng tàu cũ, vi phạm quy tắc hàng hải

Dầu Nga bán ra ào ạt; Thụy Điển 'tố' Moscow sử dụng tàu cũ, vi phạm quy tắc hàng hải

Hãng Bloomberg đưa tin, xuất khẩu dầu từ các cảng lớn của Nga đã tăng lên 3,95 triệu thùng/ngày trong tuần tính đến ngày 14/4.
Không phải Hungary, đây mới là quốc gia EU mua khí đốt Nga nhiều nhất; Gazprom vẫn bán hàng cho châu Âu qua Ukraine

Không phải Hungary, đây mới là quốc gia EU mua khí đốt Nga nhiều nhất; Gazprom vẫn bán hàng cho châu Âu qua Ukraine

Tháng 2, Pháp đã trở thành khách hàng mua khí đốt số một của Nga trong số các nước thành viên EU, thay thế Hungary ở vị trí này.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4: Thị trường trong nước neo cao, khó ngăn đà tăng của đồng USD

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4: Thị trường trong nước neo cao, khó ngăn đà tăng của đồng USD

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4 ghi nhận đồng USD tăng sau khi một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ được công bố.
Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, xu hướng mua mới chỉ bắt đầu, hãy 'thắt dây an toàn' vì vàng đang lên 3.000 USD. Đây là lý do...
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Thị trường có tín hiệu vui nhưng chưa thể khởi sắc, nhà trong ngõ Hà Nội ngày một tăng cao… là những tin bất động sản mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động