Xuất khẩu ngày 26-28/2: Sau gạo, xoài, đến lượt gia vị Việt 'lên đường' sang EU, Mỹ; xuất khẩu dồn dập đón tin vui đầu năm mới

Vân Chi
Xuất khẩu dồn dập đón tin vui, liên tục lập kỷ lục mới; gia vị, xoài, gạo Việt đều đặn "xuất ngoại" sang Mỹ, EU; ngành điều với "bẫy" số 1 thế giới... là những vấn đề nổi bật trong bản tin xuất khẩu ngày 26-28/2.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Xuất khẩu ngày 26-28/2: Sau gạo, xoài, đến lượt gia vị Việt 'lên đường' sang EU, Mỹ; xuất khẩu dồn dập đón tin vui đầu năm mới
Sản xuất gia vị tại Dh Foods. (Nguồn: Báo Đầu tư)

Gia vị, xoài, gạo Việt đều đặn 'xuất ngoại' sang Mỹ, EU

Thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu gạo tháng 1/2022 đã bật tăng mạnh, đạt 505.741 tấn, trị giá 246,02 triệu USD, tăng mạnh 45,4% về khối lượng, tăng 28,2% về trị giá so với cùng kỳ.

Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) dự báo, xuất khẩu gạo của Việt Nam trong năm 2022 vẫn đảm bảo từ 6-6,2 triệu tấn, tương đương năm 2020 và 2021 với trị giá trên 3,2 tỷ USD.

Xuất khẩu gạo trong năm 2022 sẽ duy trì thứ hạng tốt do ngành lúa gạo Việt Nam ngày càng được cải thiện về chất lượng (tỷ trọng gạo thơm tăng lên, năng suất lúa được cải thiện). Các doanh nghiệp lớn như Lộc Trời, Tân Long, Intimex, Trung An… vẫn được đối tác ký kết các đơn hàng lớn, giá trị cao. Năm 2022, các ngành hàng này tiếp tục là trụ cột để giúp ngành nông nghiệp đặt mục tiêu cán đích kim ngạch xuất khẩu trên 50 tỷ USD.

Tin liên quan
Thêm cơ hội cho trái cây Việt Nam ghi dấu ấn tại châu Âu Thêm cơ hội cho trái cây Việt Nam ghi dấu ấn tại châu Âu

Đóng góp trên 3,5 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu trong năm 2021, ngay đầu năm, ngành trái cây, rau quả cũng giao thành công một loạt đơn hàng mới. Dấu ấn cho trái xoài đi thị trường khó tính là Công ty TNHH Westerfarm (huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp) và Công ty cổ phần Cánh cổng vàng Việt Nam đã xuất khẩu lô hàng 3 tấn xoài đầu tiên năm 2022 đi Hà Lan, gồm 1,5 tấn xoài Cát Chu vàng và 1,5 tấn xoài Cát Chu xanh.

Cánh cửa xuất khẩu cũng rộng hơn với lĩnh vực sản xuất gia vị trong nước, nếu nhìn ở sự kiện Công ty cổ phần Dh Foods vừa ký kết hợp tác với Công ty Heritage Beverage (Mỹ) để xuất khẩu gia vị sang thị trường này. Theo đó, Heritage Beverage sẽ trở thành đơn vị phân phối độc quyền gia vị đặc sản vùng miền Việt Nam của Dh Foods tại Mỹ.

Sản phẩm của Dh Foods dự kiến lên đường sang Mỹ bắt đầu từ quý III/2022, với sản lượng khoảng 10 container trong năm nay và sẽ tăng dần qua các năm.

Các sản phẩm gia vị đặc sản vùng miền của Dh Foods sẽ có cơ hội xuất hiện trên các hệ thống phân phối của HB như: hole Foods, Costco, Cost Plus, Safeway, Albertson’s, Kroger, Trader Joe’s và 99 Ranch cùng nhiều nhà hàng Việt Nam tại Mỹ.

Ngành cá tra phấn đấu kim ngạch xuất khẩu đạt trên 1,6 tỷ USD

Năm 2021 là năm khó khăn của ngành sản xuất và chế biến xuất khẩu ngành hàng cá tra do dịch bệnh Covid-19. Chuỗi sản xuất, chế biến, xuất khẩu cá tra đã bị tác động mạnh, làm cho toàn ngành gặp nhiều khó khăn.

Riêng ba tháng 7, 8, 9 năm 2021, diện tích thả nuôi cá tra đã giảm 30-55% và sản lượng giảm tới gần 18% so với cùng kỳ năm 2020 do nhiều địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội. Nhiều doanh nghiệp chế biến thủy sản tạm ngưng hoặc dừng hoạt động do không đáp ứng được gánh nặng chi phí và điều kiện “3 tại chỗ”.

Trước bối cảnh đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã kịp thời triển khai nhiều giải pháp thiết thực như: Thành lập tổ công tác đặc biệt “970”, phối hợp với các Bộ (Y tế, Giao thông vận tải, Công Thương) và các địa phương để trực tiếp xử lý các vướng mắc nảy sinh trong sản xuất chưa có tiền lệ; tổ chức một số Hội nghị bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho sản xuất, tiêu thụ thủy sản nói chung; tổ chức hội nghị riêng bàn về giải pháp phát triển ngành hàng cá tra.

Nhờ vậy mà kết quả sản xuất nuôi trồng thủy sản năm 2021 vẫn duy trì tăng trưởng. Sản lượng nuôi trồng thủy sản cả năm đạt 4,81 triệu tấn, tăng hơn 1% so với năm 2020, trong đó sản lượng cá tra đạt 1,52 triệu tấn, tăng 1,63% so với cùng kỳ năm 2020. Kim ngạch xuất khẩu cá tra đạt 1,62 tỷ USD, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là cú lội ngược dòng ngoạn mục của ngành hàng cá trong năm 2021.

Nhiều chuyên gia cho rằng, năm 2022, dự báo nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng trở lại sau khi chiến lược tiêm vaccine cho toàn dân được thực hiện và dịch Covid-19 được kiểm soát. Nhu cầu của thế giới đối với các mặt hàng thủy sản gia tăng sẽ là động lực thúc đẩy sản xuất phục hồi và tăng trưởng.

Tuy nhiên, tăng trưởng nóng sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây mất cân đối cung cầu và khả năng bùng phát những vấn đề về môi trường, dịch bệnh trong nuôi trồng thủy sản. Tình hình thời tiết, khí hậu có thể tiếp tục diễn biến bất thường; hạn hán xâm nhập mặn diễn ra sớm có thể làm tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh và gây khó khăn cho sản xuất. Vì vậy, cần có những giải pháp để khắc phục khó khăn, phát triển ngành hàng cá tra hiệu quả và bền vững.

Năm 2022 ngành cá tra Việt Nam đưa ra mục tiêu sản lượng thương phẩm đạt khoảng 1,5 triệu tấn, kim ngạch xuất khẩu đạt trên 1,6 tỷ USD.

Xuất khẩu dồn dập đón tin vui, liên tục lập kỷ lục mới

Thông tin từ Bộ NN-PTNT, năm 2021, xuất khẩu nông lâm thuỷ sản đạt kết quả cao kỷ lục 48,6 tỷ USD, tăng 14,9% so với năm 2020. Trong đó, nông sản chính 21,49 tỷ USD, tăng 13,5%; lâm sản chính 15,96 tỷ USD, tăng 20,7%; thủy sản trên 8,89 tỷ USD, tăng 5,6%...

Tháng 1 năm nay, nhiều ngành hàng chủ lực của ngành nông nghiệp tiếp tục báo tin vui khi xuất khẩu lập kỷ lục mới.

Thông tin từ Tổng cục Hải quan, ngay trong tháng đầu tiên của năm 2022, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ lập đỉnh lịch sử, đạt gần 1,55 tỷ USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Thế mạnh này của Việt Nam lần thứ 3 ghi nhận kim ngạch xuất khẩu vượt 1,5 tỷ USD/tháng.

Thu về 1,55 tỷ USD, gỗ và sản phẩm gỗ nằm trong 7 nhóm hàng xuất khẩu của cả nước đạt kim ngạch hơn 1 tỷ USD trong tháng đầu năm 2022 và nằm trong top 3 nhóm hàng tăng trưởng ở mức hai con số.

Trong tháng đầu tiên năm nay, xuất khẩu thuỷ sản cũng đạt 872 triệu USD, tăng tới 43,3% so với cùng kỳ năm 2021. Đây cũng là tháng đầu tiên ghi nhận con số xuất khẩu cao hiếm trong lịch sử xuất khẩu của ngành thuỷ sản khi vượt mốc 800 triệu USD.

Tin liên quan
Xuất khẩu ngày 24-28/1: Doanh nghiệp bận rộn với đơn hàng đầu năm; xuất khẩu cao su lập kỷ lục về kim ngạch Xuất khẩu ngày 24-28/1: Doanh nghiệp bận rộn với đơn hàng đầu năm; xuất khẩu cao su lập kỷ lục về kim ngạch

Thủy sản xuất khẩu sang hầu hết các thị trường đều tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, như sang Mỹ tăng 82%, Nhật Bản tăng 19,25%, EU tăng 63,86%, Hàn Quốc tăng 15,44%, Trung Quốc tăng hơn 62%...

Ở ngành rau quả, dù tháng 1/2022 xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc gần như bị "tê liệt" song, thống kê sơ bộ xuất khẩu rau quả của Việt Nam tháng 1/2022 vẫn đạt khoảng 301 triệu USD, tăng 0,3% với tháng 12/2021 (tháng cao điểm xuất khẩu của năm) và tăng tới 16% so với 260 triệu USD cùng kỳ năm 2021.

Theo Bộ NN-PTNT, xuất khẩu rau quả đạt con số tăng trưởng cao trong tháng đầu năm là nhờ những thị trường mới. Hoạt động xuất khẩu được các doanh nghiệp duy trì xuyên Tết Nguyên đán, những lô hàng xuất bán đi khắp các thị trường Mỹ, EU, Australia... góp phần tạo nên doanh thu xuất khẩu ấn tượng.

Vài năm trở lại đây, Việt Nam đang nỗ lực đa dạng hóa thị trường xuất khẩu hàng rau quả. Cơ cấu thị trường trong năm 2021 có sự chuyển dịch rõ rệt khi tỷ trọng xuất khẩu hàng rau quả sang EU, Mỹ tăng, còn tỷ trọng xuất sang thị trường Trung Quốc giảm dần.

Năm 2022, hoạt động xúc tiến mở rộng xuất khẩu sang thị trường mới tiếp tục được đẩy mạnh. Theo đó, xuất khẩu rau quả tự tin với mục tiêu xuất khẩu 4 tỷ USD trong năm nay.

Trong khi đó, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam được đánh giá là có nhiều cơ hội tại thị trường EU. Các doanh nghiệp có thể khai thác tối đa ưu đãi, lợi thế mà Hiệp định EVFTA mang lại để nâng cao thị phần.

Ngành điều với "bẫy" số 1 thế giới

Năm 2021, vượt qua những khó khăn thách thức của dịch Covid-19, ngành điều tiếp tục tăng trưởng dương 14% so với năm 2020, đạt 3,659 tỉ USD. Đến nay, ngành điều Việt Nam vẫn giữ vị trí số 1 thế giới về công nghệ và sản lượng điều nhân xuất khẩu (chiếm 80% thương mại điều nhân toàn cầu), có vai trò quan trọng đối với thị trường điều thô toàn cầu.

Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas) đặt mục tiêu năm 2022 là giữ ổn định về lượng, tăng chất và tăng giá với kim ngạch xuất khẩu phấn đấu đạt 3,8 tỉ USD, tăng 3,9% so với năm 2021.

Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), năm 2022, ngành điều có nhiều thuận lợi khi nhu cầu tăng ở hầu hết các thị trường nhập khẩu do kinh tế phục hồi sau đại dịch Covid-19 cùng với xu hướng tăng sử dụng đạm thực vật.

Tuy nhiên, vẫn có một số thách thức do yêu cầu của thị trường về chất lượng an toàn thực phẩm, môi trường, trách nhiệm xã hội ngày càng cao trong khi ngành điều vẫn còn nhiều DN nhỏ, cần sự hỗ trợ để đáp ứng được. Bên cạnh đó là sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ Ấn Độ, Tanzania và mới nổi gần đây là một số nước châu Phi như Mozambique, Ghana... ở khâu chế biến, phân phối, thương hiệu trong khi họ lại chủ động được vùng nguyên liệu.

"Qua nghiên cứu của các chuyên gia quốc tế, ngành điều Việt Nam chỉ mới tham gia 18% chuỗi giá trị điều toàn thế giới. Những phân khúc cao như điều chế biến thành phẩm và phân phối chiếm 80% giá trị chưa phải là lợi thế của DN Việt Nam. Do đó, DN Việt Nam cần quan tâm đến việc chế biến sâu, nâng cao thương hiệu hơn là mở rộng diện tích, tăng sản lượng", ông Phú nhìn nhận.

Xuất khẩu da giày khởi đầu tích cực

Ngay từ đầu năm, xuất khẩu (XK) da giày của Việt Nam đã có sự khởi đầu thuận lợi khi đơn hàng XK đến nhiều thị trường lớn như Mỹ, EU khả quan. Với đà khởi động hiện tại, XK da giày cả năm được nhìn nhận tương đối khả thi, có thể đạt tới mục tiêu cao nhất đặt ra là 25 tỷ USD.

Xuất khẩu ngày 26-28/2: Sau gạo, xoài, đến lượt gia vị Việt 'lên đường' sang EU, Mỹ; xuất khẩu dồn dập đón tin vui đầu năm mới
Số liệu từ Tổng cục Hải quan cho thấy, tháng 1/2022, ngành da giày, túi xách đã XK 1,937 tỷ USD mặt hàng giày, dép và 390,3 triệu USD mặt hàng túi xách, ô dù. (Nguồn: Báo Đầu tư)

Theo bà Phan Thị Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Da giày - Túi xách Việt Nam (Lefaso), hiện nay nhịp độ sản xuất của các DN, nhất là DN da giày ở khu vực phía Nam khá tốt. Nhiều DN trong ngành đã có đơn hàng XK ít nhất đến hết quý 2/2022, là cơ sở tốt cho các DN đẩy nhanh sản xuất, lấy lại tăng trưởng sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Trên thực tế, cơ hội lấy lại đà tăng trưởng sản xuất và XK của ngành da giày trong năm nay được nhận định khá khả quan. Ngay từ đầu năm, một số thương hiệu lớn như Nike, Adidas đều bày tỏ mong muốn gia tăng sản lượng sản xuất tại Việt Nam.

“Riêng với Nike, Việt Nam đã vươn lên trở thành nước gia công, sản xuất da giày lớn nhất cho hãng với hơn 50% sản lượng giày. Việc gia công và XK cho Nike đang chiếm khoảng 30% kim ngạch XK của cả ngành, tạo ra việc làm cho khoảng 300.000 lao động. Thương hiệu giày thể thao đình đám này có định hướng tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất tại Việt Nam”, dại diện Lefaso thông tin thêm.

Số liệu từ Tổng cục Hải quan cho thấy, tháng 1/2022, ngành da giày, túi xách đã XK 1,937 tỷ USD mặt hàng giày, dép và 390,3 triệu USD mặt hàng túi xách, ô dù.

Ông Nguyễn Đức Thuấn, Chủ tịch Lefaso cho biết, dù dịch bệnh vẫn còn phức tạp, thị trường chưa thể phục hồi như trước dịch song cơ hội cho DN da giày Việt trong năm 2022 là vẫn có. Căn cứ tình hình kinh tế thế giới và diễn biến, kiểm soát dịch bệnh Covid-19 cũng như kết quả ký kết các đơn hàng của các DN năm 2022, Lefaso dự kiến cả năm 2022, XK toàn ngành sẽ đạt khoảng 23-25 tỷ USD, tăng khoảng 10-15% so với năm 2021.

Nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, giúp DN da giày trong nước sớm phục hồi sản xuất, XK, tận dụng tốt các cơ hội thị trường mở ra, bà Phan Thị Thanh Xuân đề nghị Chính phủ và các bộ, ngành sớm đưa vào thực hiện gói hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế có quy mô 350.000 tỷ đồng, cải thiện các thủ tục để DN tiếp cận gói hỗ trợ dễ dàng hơn; nghiên cứu ban hành chính sách mới, tập trung vào chính sách hỗ trợ DN tận dụng được các Hiệp định thương mại tự do để gia tăng XK…

“DN da giày cũng mong muốn Nhà nước tiếp tục nâng cao hệ thống cơ sở hạ tầng, logistics; cần có chiến lược phát triển tốt hơn về đầu tư nguyên phụ liệu, thu hút tín dụng để phát triển cụm công nghiệp, khu công nghiệp; đầu tư phát triển chiều sâu, nghiên cứu phát triển thiết kế mẫu mã và nguyên liệu mới...”, bà Phan Thị Thanh Xuân nói.

Xuất khẩu ngày 21-25/2: Xuất khẩu gạo lạc quan đầu năm mới, Bộ Công Thương kiến nghị Hoa Kỳ 'gỡ khó' cho ngành ong xuất khẩu

Xuất khẩu ngày 21-25/2: Xuất khẩu gạo lạc quan đầu năm mới, Bộ Công Thương kiến nghị Hoa Kỳ 'gỡ khó' cho ngành ong xuất khẩu

Kiến nghị Hoa Kỳ không áp thuế ngành ong xuất khẩu của Việt Nam, cơ hội cho gia vị và hương liệu Việt Nam sang ...

Xuất khẩu ngày 7-11/2: Xuất khẩu giảm nhẹ do sát Tết Nguyên đán; tin vui cho ngành thủy sản năm 2022; giá mít 'nhảy múa'

Xuất khẩu ngày 7-11/2: Xuất khẩu giảm nhẹ do sát Tết Nguyên đán; tin vui cho ngành thủy sản năm 2022; giá mít 'nhảy múa'

Kim ngạch xuất khẩu tháng đầu năm giảm do sát Tết Nguyên đán; tin vui cho ngành thủy sản và ngành gỗ; tháo gỡ vướng ...

(tổng hợp)

Xem nhiều

Đọc thêm

Tình hình Ukraine: Nga chiếm thêm 2 khu định cư ở miền Đông; Kiev bắn hạ 8 thiết bị bay không người lái

Tình hình Ukraine: Nga chiếm thêm 2 khu định cư ở miền Đông; Kiev bắn hạ 8 thiết bị bay không người lái

Ngày 1/9, Nga cho biết lực lượng của nước này đã chiếm được thêm 2 khu định cư ở miền Đông Ukraine.
Điều gì giúp Đông Nam Á duy trì là 'thỏi nam châm' hút khách Ấn Độ?

Điều gì giúp Đông Nam Á duy trì là 'thỏi nam châm' hút khách Ấn Độ?

Nổi tiếng với cảnh quan tuyệt sắc, nền văn hóa phong phú và đặc biệt là giá cả phải chăng, Đông Nam Á tiếp tục duy trì là 'thỏi nam ...
XSMN 2/9, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 2 2/9/2024. xổ số hôm nay 2/9

XSMN 2/9, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 2 2/9/2024. xổ số hôm nay 2/9

XSMN 2/9 - xổ số hôm nay 2/9. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 2/9/2024. SXMN 2/9/2024. KQXSMN thứ 2. kết quả xổ số ngày 2 ...
XSMB 2/9, kết quả xổ số miền Bắc thứ 2 ngày 2/9/2024. dự đoán XSMB 2/9

XSMB 2/9, kết quả xổ số miền Bắc thứ 2 ngày 2/9/2024. dự đoán XSMB 2/9

XSMB 2/9 - KQXSMB thứ 2. Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 2/9/2024. SXMB 2/9. xổ số hôm nay 2/9. dự đoán XSMB hôm nay. KQSXMB ...
XSMT 2/9, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 2 ngày 2/9/2024. SXMT 2/9/2024

XSMT 2/9, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 2 ngày 2/9/2024. SXMT 2/9/2024

XSMT 2/9 - KQXSMT thứ 2. Trực tiếp cập nhật kết quả xổ số miền Trung hôm nay - XSMT thứ 2 ngày 2/9/2024. SXMT 2/9/2024. xổ số hôm nay ...
Chiến sĩ quần đảo Trường Sa chắc tay súng, trực sẵn sàng chiến đấu dịp Quốc khánh

Chiến sĩ quần đảo Trường Sa chắc tay súng, trực sẵn sàng chiến đấu dịp Quốc khánh

Quần đảo Trường Sa thực hiện nghiêm nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo an toàn trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Fed 'mạnh tay', các công ty Trung Quốc đồng loạt tháo chạy, thị trường tài chính toàn cầu sắp đối diện với 'cơn địa chấn'?

Fed 'mạnh tay', các công ty Trung Quốc đồng loạt tháo chạy, thị trường tài chính toàn cầu sắp đối diện với 'cơn địa chấn'?

Đồng NDT của Trung Quốc có thể tăng vọt nếu các công ty Trung Quốc chuyển 2 nghìn tỷ USD sang NDT để ứng phó với việc Fed cắt giảm lãi suất.
BRICS hướng tới kỷ nguyên mới về phi USD hóa, cựu Thủ tướng Nga chỉ rõ vấn đề lớn, khẳng định 'vẫn còn quá sớm'

BRICS hướng tới kỷ nguyên mới về phi USD hóa, cựu Thủ tướng Nga chỉ rõ vấn đề lớn, khẳng định 'vẫn còn quá sớm'

Cựu Thủ tướng Nga Sergey Stepashin nhận định, vẫn còn quá sớm để nói về một loại tiền tệ chung của BRICS.
Đồng Yen Nhật 'chao đảo' nhưng vẫn vững vị thế, hướng đi còn 'đặt cược' ở nền kinh tế lớn nhất thế giới

Đồng Yen Nhật 'chao đảo' nhưng vẫn vững vị thế, hướng đi còn 'đặt cược' ở nền kinh tế lớn nhất thế giới

Sau những biến động dữ dội năm 2024, đồng Yen Nhật Bản có còn là một tài sản an toàn, bảo vệ các nhà đầu tư?
Giá vàng hôm nay 1/9/2024: Giá vàng lao dốc từ đỉnh, kết thúc màn trình diễn ngoạn mục, quý kim ‘cạn kiệt năng lượng’? Vàng nhẫn giảm giá

Giá vàng hôm nay 1/9/2024: Giá vàng lao dốc từ đỉnh, kết thúc màn trình diễn ngoạn mục, quý kim ‘cạn kiệt năng lượng’? Vàng nhẫn giảm giá

Giá vàng hôm nay 1/9/2024, giá vàng lao dốc sau một loạt màn trình diễn ấn tượng trong suốt mùa Hè. Giá vàng nhẫn giảm cùng chiều.
Một nước châu Âu tuyên bố không từ bỏ khí đốt Nga, mới có 'bước tiến' với Gazprom

Một nước châu Âu tuyên bố không từ bỏ khí đốt Nga, mới có 'bước tiến' với Gazprom

Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto tuyên bố, an ninh năng lượng của đất nước này không thể bảo đảm nếu không có khí đốt Nga.
Tỷ phú Dilip Shanghvi: Tiên phong trong đổi mới, bền vững trong chiến lược

Tỷ phú Dilip Shanghvi: Tiên phong trong đổi mới, bền vững trong chiến lược

Tỷ phú Dilip Shanghvi là một trong những người giàu nhất Ấn Độ và là một biểu tượng trong ngành dược phẩm toàn cầu.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội đề xuất tăng diện tích tách thửa tối thiểu, khởi công siêu dự án 90ha, điều kiện để người nước ngoài được cho thuê nhà

Bất động sản mới nhất: Hà Nội đề xuất tăng diện tích tách thửa tối thiểu, khởi công siêu dự án 90ha, điều kiện để người nước ngoài được cho thuê nhà

Hà Nội đề xuất diện tích tối thiểu 50m2 mới được tách thửa, Vingroup khởi công siêu dự án 90ha tại Đông Anh… là những tin bất động sản mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Giá đất Đà Lạt sau điều chỉnh, yêu cầu kiểm tra dự án nghìn tỷ, điều kiện người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam

Bất động sản mới nhất: Giá đất Đà Lạt sau điều chỉnh, yêu cầu kiểm tra dự án nghìn tỷ, điều kiện người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam

Điều kiện người nước ngoài được sở hữu nhà tại Việt Nam, Lâm Đồng sắp điều chỉnh bảng giá đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Hà Nội đầu tư gần 6.000 tỷ đồng xây thêm hơn 8.300 căn nhà ở xã hội

Hà Nội đầu tư gần 6.000 tỷ đồng xây thêm hơn 8.300 căn nhà ở xã hội

Baoquocte.vn. Thành phố Hà Nội sẽ có thêm 6 dự án nhà ở xã hội với tổng diện tích gần 13 ha tại quận, huyện: Ba Đình, Long Biên, Thanh Trì, Thạch Thất.
Bất động sản mới nhất: Chấn chỉnh công tác đấu giá đất, Hà Nội duyệt 6 dự án nhà ở xã hội, trường hợp duy nhất được cấp sổ đỏ hộ gia đình

Bất động sản mới nhất: Chấn chỉnh công tác đấu giá đất, Hà Nội duyệt 6 dự án nhà ở xã hội, trường hợp duy nhất được cấp sổ đỏ hộ gia đình

Bn hành công điện chấn chỉnh công tác đấu giá đất, trường hợp duy nhất được cấp sổ đỏ hộ gia đình… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Xuyên đêm đấu giá đất ở Hà Nội, giá nhà chênh lệch lớn so với thu nhập, TPHCM khảo sát ý kiến về bảng giá đất điều chỉnh

Bất động sản mới nhất: Xuyên đêm đấu giá đất ở Hà Nội, giá nhà chênh lệch lớn so với thu nhập, TPHCM khảo sát ý kiến về bảng giá đất điều chỉnh

Thị trường trái phiếu địa ốc sôi động, xuyên đêm đấu giá đất tại Hà Nội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Giao dịch bất động sản quý II/2024: Đất nền tăng, giá chung cư có dấu hiệu chững do tâm lý người mua chờ đợi

Giao dịch bất động sản quý II/2024: Đất nền tăng, giá chung cư có dấu hiệu chững do tâm lý người mua chờ đợi

Bộ Xây dựng vừa công bố thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản quý II/2024.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/8: Đâu là cặp tiền tệ nhạy cảm nhất?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/8: Đâu là cặp tiền tệ nhạy cảm nhất?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/8 ghi nhận đồng USD bật tăng nhờ dữ liệu kinh tế mới của Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/8: USD xuống đáy hơn một năm, Bảng Anh hưởng lợi nhất

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/8: USD xuống đáy hơn một năm, Bảng Anh hưởng lợi nhất

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/8 ghi nhận USD giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/8: Đồng USD rời đỉnh 8 tháng, Yen Nhật nổi trội

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/8: Đồng USD rời đỉnh 8 tháng, Yen Nhật nổi trội

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/8 ghi nhận, đồng USD đã tăng từ mức thấp nhất trong 8 tháng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/8: Đồng USD rớt mạnh, vị thế dẫn đầu vẫn nguyên vẹn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/8: Đồng USD rớt mạnh, vị thế dẫn đầu vẫn nguyên vẹn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/8 ghi nhận chỉ số Dollar Index dừng ở mức 100,68.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/8: USD phục hồi từ đáy 13 tháng, thị trường tự do đã 'bay' tới 2,7%

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/8: USD phục hồi từ đáy 13 tháng, thị trường tự do đã 'bay' tới 2,7%

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/8 ghi nhận đồng USD phục hồi từ mức thấp nhất trong 13 tháng so với đồng EUR.
Cuộc thi The Audit Race 2024 chính thức quay trở lại với cơn sốt Adrenaline!

Cuộc thi The Audit Race 2024 chính thức quay trở lại với cơn sốt Adrenaline!

Tháng 8 này, bạn đã sẵn sàng chìm vào cơn sốt Adrenaline bất tận của mùa giải mới hay chưa?
Phiên bản di động