Từ ngày 7/2, YouTube đã chính thức cho phép những tài khoản sở hữu hơn 10.000 người theo dõi được thực hiện livestream - truyền phát trực tiếp thông qua thiết bị di động của mình.
Hai nhân viên quản lý sản phẩm của YouTube, Barbara Macdonald và Kurt Wilms tuyên bố cải tiến mới này sẽ trao "quyền lực livestream" vào tay của hàng trăm nghìn người dùng tài năng và sáng tạo, cung cấp cho họ công cụ để thể hiện bản thân, cũng như các sáng kiến của mình. YouTube cam kết sẽ sớm phổ biến chức năng mới này tới toàn bộ người dùng.
Ảnh minh họa. (Nguồn: YouTube) |
Cùng với đó, YouTube cũng trình làng tính năng "Super Chat" cho phép người xem livestream có thể trả tiền để ghim bình luận của mình lên hàng đầu.
Đây không phải lần đầu tiên YouTube cho phép người dùng livestream. Trong 6 năm qua, thương hiệu thuộc quyền sở hữu của Google đã nhiều lần hỗ trợ việc phát video trực tuyến trên, bao gồm nhiều sự kiện lớn như các cuộc tranh luận trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi năm ngoái. Tuy nhiên, trước đó người dùng chỉ có thể thực hiện tính năng này trên nền tảng máy tính.
Livestream là hình thức truyền hình trực tiếp thông qua mạng internet. Tính năng này đã trở thành một xu thế sau khi các mạng xã hội như Facebook hay Twitter đua nhau tích hợp tính năng mới này vào nền tảng của mình nhằm đón đầu xu thế truyền hình video trực tuyến. Việc YouTube nhảy vào sân chơi mới này hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều điều lý thú cho người dùng YouTube, cũng như tăng tính cạnh tranh của "người khổng lồ video" trước các đối thủ Facebook hay Twitter.