Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải thông tin về Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2020. (Nguồn: Báo Công Thương) |
Ngày 17/11, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã thông tin về Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020.
Theo đó, có 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tiêu biểu, đại diện cho thương hiệu Việt Nam.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, trải qua quá trình hình thành và phát triển hơn 17 năm, Chương trình đã góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng doanh nghiệp về vai trò quan trọng của thương hiệu trong việc gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và khẳng định vị thế trên thị trường thông qua 3 tiêu chí “Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong”.
Đồng thời, thông qua các hoạt động quảng bá và hỗ trợ doanh nghiệp, Chương trình đã tăng cường sự nhận biết đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt; tạo sự tin cậy, ưa thích của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với hàng hóa, dịch vụ và nhà sản xuất Việt Nam.
"Đóng góp vào những thành quả của Chương trình Thương hiệu quốc gia, không thể không kể tới sự đồng hành, chung tay tích cực của các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung - mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị để nâng cao khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm mang thương hiệu Việt, hình thành các chuỗi liên kết giá trị, tạo dựng vị thế cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường quốc tế", Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Trưởng Ban thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết, mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát, kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia năm 2020 vẫn thu hút được sự quan tâm tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trên cả nước.
Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, ngày 29/9/2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã ban hành quyết định công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020. So với năm 2018, năm nay cả nước có thêm 27 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 sẽ được tổ chức vào 20h ngày 25/11/2020 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.
Năm 2020, Chương trình Thương hiệu quốc gia có sự tham gia lần đầu của một số thương hiệu có tiếng trên thị trường như: VnPay, Mobifone, Cholimex, Dược Nam Hà, Richy, Pan… Đồng thời, chương trình cũng thu hút nhiều tập đoàn nổi tiếng như Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát, Tổng Công ty thiết bị điện Việt Nam – GELEX, Tập đoàn BRG… Những sản phẩm, dịch vụ còn mới mẻ như thanh toán điện tử, quản lý khách sạn, du lịch trải nghiệm… cũng góp phần tạo nên sự đa dạng cho chương trình, chứng tỏ hơn nhận thức của các doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực về tầm quan trọng của thương hiệu đã được nâng cao. |
| Chương trình Thương hiệu quốc gia 2020 sẽ có nhiều điểm mới TGVN. Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) đã thu hút sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh ... |
| Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 247 tỷ USD TGVN. Trong Bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2019, Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định ... |
| Câu chuyện núp bóng và thương hiệu quốc gia TGVN. Hành vi núp bóng thương hiệu Việt Nam như cách mà các doanh nghiệp như Khai Silk, Seven AM, Asanzo... làm ăn gian dối ... |