TIN LIÊN QUAN | |
Câu chuyện núp bóng và thương hiệu quốc gia | |
Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia được du khách yêu thích nhất |
Trong 3 năm qua, thứ hạng của Thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện. (Nguồn: VnEconomy) |
Thông tin trên được đưa ra tại Hội thảo “Xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong giai đoạn mới” do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 28/11 tại Hà Nội.
Tại Hội thảo, ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Thương hiệu quốc gia là Chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Qua 16 năm triển khai, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu. Đồng thời, tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho thương hiệu quốc gia cũng như: hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực kinh doanh, phát triển thương hiệu.
Theo thông tin mới nhất từ Brand Finance (tổ chức tư vấn hàng đầu về định giá thương hiệu quốc gia có trụ sở tại Anh quốc), trong Bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2019, Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 247 tỷ USD (tăng 5,4% so với 235 tỷ USD năm 2018) và xếp hạng thứ 42.
Trong 3 năm qua, thứ hạng của Thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện, tăng 8 bậc và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh nhờ nỗ lực của Chính phủ về cải cách môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao thành tích xuất nhập khẩu, hỗ trợ thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp và những dự báo tích cực về tăng trưởng GDP. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Cùng với sự phát triển của Thương hiệu quốc gia Việt Nam, giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã được cải thiện đáng kể. Nếu như đầu những năm 2000, thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam chưa được xuất hiện trong bảng xếp hạng của các tổ chức quốc tế thì đến năm 2019, theo bảng xếp hạng của Forbes Việt Nam, tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu đạt trên 9,3 tỷ USD, trong đó trên 50% doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, như Thaco, Hòa Phát, Vinamilk, Habeco, Vietcombank, Vietnam Airlines, Cadivi, Viglacera, Saigontourist…
Bộ Công Thương cũng đề ra một số mục tiêu của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030: Trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam; mỗi năm tăng 10% số lượng doanh nghiệp được vào danh sách doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao nhất của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới; 90% số lượng doanh nghiệp trên cả nước có nhận thức về vai trò của thương hiệu trong sản xuất, kinh doanh, đầu tư; 100% sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được quảng bá trong nước và tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm.
| Công bố Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019 TGVN. Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam kết hợp với Brand Finance vừa công bố bảng danh sách Top 50 Thương hiệu ... |
| Tôn vinh 97 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia Tối 20/12, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia ... |
| Thương hiệu Quốc gia: Nâng tầm thương hiệu Việt Trước khi ghi dấu ấn tại nhiều thị trường quốc tế, những cái tên như Vinamilk Nutifood, Viettel, BIDV, Vietnam Airlines…đã nhiều lần lọt vào ... |