TIN LIÊN QUAN | |
Tại sao thương hiệu Viettel có giá 2,569 tỷ USD? | |
Thương hiệu Viettel có giá trị hơn 2,5 tỷ USD |
Viettel được Brand Finance định giá hơn 4,3 tỷ USD. (Nguồn: Brand Finance) |
Đây là sự kiện thường niên của Brand Finance tại Việt Nam nhằm tôn vinh các doanh nghiệp nằm trong top 50 thương hiệu giá trị nhất, cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn và hiểu thêm về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu đối với doanh nghiệp.
Trong Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam có sự góp mặt của nhiều tên tuổi hàng đầu Việt Nam đến từ nhiều lĩnh vực như: VNPT, Mobifone, FLC, PetroVietnam, Vietjetair, Vietinbank, VPbank, SHB, Techcombank, Viettel, Vinhomes... Ở lần xếp hạng này, tổng giá trị của 50 thương hiệu dẫn đầu đạt 18,9 tỷ USD, tăng 19% so với năm trước đó.
Top 50 doanh nghiệp thương hiệu giá trị nhất Việt Nam được Brand Finance và Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam, trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, giá trị thương hiệu quốc gia và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường Việt Nam - Bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá).
Brand Finance tính toán giá trị các thương hiệu trong bảng xếp hạng sử dụng “phương pháp Chiết khấu Phí bản quyền”. Phương pháp này ước tính doanh số tương lai được tạo ra từ thương hiệu và tính toán tỷ lệ phí bản quyền trả cho việc sử dụng thương hiệu, tức là công ty muốn sử dụng thương hiệu phải trả cho việc sử dụng thương hiệu – với giả định rằng thương hiệu không thuộc sở hữu của công ty đó.
Theo ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance Khu vực châu Á - Thái Bình Dương, các thương hiệu thuộc Top 10 đang tạo nên 68% giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu Việt Nam. Giá trị thương hiệu là một khía cạnh để tăng trưởng giá trị kinh doanh cho doanh nghiêp.
Trong khuôn khổ sự kiện cũng diễn ra Hội thảo chuyên môn có chủ đề “Brand 4.0” nhằm đem đến cho các doanh nghiệp một cái nhìn rõ nét về vai trò của thương hiệu định hướng hoạt động doanh nghiệp, cũng như tầm quan trọng của thương hiệu nội bộ, công nghệ và các giải pháp mới đối với sự phát triển thương hiệu.
| MTA Hanoi 2019 quy tụ nhiều thương hiệu lớn quốc tế TGVN. Triển lãm Quốc tế máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại lần thứ 7 (MTA Hanoi 2019) diễn ra ... |
| Chính phủ mong sớm có ô tô thương hiệu Việt Thăm công trường xây dựng Tổ hợp sản xuất ô tô Vinfast sáng 2/3, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết Chính phủ rất ... |
| Để thương hiệu Việt không bị hoà tan trong hội nhập Nhiều doanh nghiệp Việt còn thờ ơ và không coi xây dựng thương hiệu là công cụ kinh doanh đúng nghĩa, dẫn đến thương hiệu ... |