Ông Vũ Thế Bình phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: M.T) |
Lần thứ tư được tổ chức, Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội (VITM Hà Nội) do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra tại từ ngày 14 -17/4 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. Điểm mới của Hội chợ năm nay là chọn chủ đề “Việt Nam – Thiên đường Du lịch Biển đảo” góp phần nâng cao sự độc đáo và tính cạnh tranh của sản phẩm du lịch Việt Nam, thu hút mạnh hơn khách quốc tế cũng như tăng nhanh lượng khách nội địa đến các vùng biển đảo.
Phát biểu tại buổi họp báo ngày 8/4, ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, hiện tại đã có 25 nước và vùng lãnh thổ đăng ký tham dự Hội chợ, trong đó các nước tích cực tham gia là Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc. Đặc biệt, tại VITM Hà Nội 2016, Nga đã được chọn là Khách danh dự. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng mời Lãnh đạo Tổng cục Du lịch Nga tới tham dự Lễ Khai mạc, mời đoàn nghệ thuật Nga tới biểu diễn và mời đoàn du lịch Nga đến làm việc và tham quan Việt Nam. Ông Vũ Thế Bình cho biết thêm, Đoàn du lịch Nga tham gia hội chợ lần này nhằm tập trung vào việc khai thác du lịch Hà Nội, tiếp đến là các tỉnh: Phú Yên, Bình Định, Gia Lai và Đắc Lắc.
Ban Tổ chức năm nay lựa chọn ba điểm đến trọng điểm là Hà Nội, vùng Tây Bắc và khu vực Tây Nguyên – Nam Trung Bộ. Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra nhiều hội nghị, hội thảo về chuyên môn, nghiệp vụ và xúc tiến du lịch như Hội thảo “Thực trạng và giải pháp thu hút khách du lịch đến vùng Tây Bắc”, Hội nghị “Hợp tác và phát triển du lịch Việt – Nga lần thứ ba", Hội thảo "Các giải pháp nâng cao ý thức của khách du lịch Việt Nam tại nước ngoài”…
Bên cạnh các buổi giới thiệu các điểm đến, Hội chợ có tổ chức Lễ phát động Chương trình “nâng cao hình ảnh du khách Việt” để góp phần làm cho hình ảnh người Việt Nam đẹp hơn trong mắt của cộng đồng du lịch quốc tế. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng sẽ trao Giải thưởng “Những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam năm 2015” nhằm tôn vinh các điểm đến nổi bật được khách du lịch và các công ty du lịch yêu thích trong năm 2015.
Lần đầu khởi xướng, Giải thưởng này dựa trên kết quả bình chọn của công chúng qua trang tripi.vn, sự bình chọn của các nhà báo viết du lịch và trên cơ sở điểm của một Hội đồng chuyên môn về du lịch do Hiệp Hội thành lập. Các loại hình được vinh danh bao gồm: Resort hấp dẫn nhất, Khu vui chơi giải trí hấp dẫn nhất, Làng nghề được yêu thích nhất, Bảo tàng yêu thích nhất, Bãi biển được yêu thích nhất sẽ góp phần tạo ra phong trào thi đua trong việc hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Dự kiến sẽ có 3.000 doanh nghiệp đến làm việc tại VITM Hà Nội 2016 và khoảng 62.000 lượt khách đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch khuyến mại của chương trình kích cầu du lịch tại đây.