Tính từ ngày lên sàn thương mại điện tử Đặc sản Việt Nam (13/6/2017) đến ngày 20/11, tổng doanh thu bán hàng của sản phẩm OCOP Quảng Ninh đạt 44,7 triệu đồng. Được biết, thời gian tới, Bưu điện tỉnh sẽ phối hợp với các doanh nghiệp, hợp tác xã cơ sở sản xuất tại huyện Đầm Hà và Cô Tô để tiếp tục đưa các sản phẩm hải sản khô, củ cải, nấm linh chi, bày bán trên Sàn.
Đặc sản OCOP Quảng Ninh được bán trên sàn thương mại điện tử Đặc sản Việt Nam. |
Sàn thương mại điện tử Đặc sản Việt Nam hiện cung cấp khoảng 20.000 sản phẩm đặc sản nông - lâm - thủy sản (hàng khô); thực phẩm thảo dược bổ dưỡng; thực phẩm chế biến đồ uống; đồ thủ công mỹ nghệ, quà tặng và các ngành hàng khác do 5.000 nhà cung cấp phân phối. Đây đều là đặc sản vùng miền của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Các sản phẩm được cơ quan chức năng chứng nhận đạt tiêu chuẩn về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng. Giá thành sản phẩm, chi phí vận chuyển, phương thức thanh toán đều được công khai ngay khi khách hàng thực hiện thao tác mua hàng.
Việc các sản phẩm OCOP Quảng Ninh được bày bán trên sàn thương mại điện tử Đặc sản Việt Nam góp phần quan trọng đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường đồng thời đáp ứng nhu cầu mua sắm hiện đại của người tiêu dùng hiện nay.
Bắt đầu triển khai từ năm 2013, đến nay, sau gần 4 năm đi vào hoạt động, Chương trình OCOP đã được khẳng định là hướng đi đúng, góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng cao giá trị sản xuất và là thương hiệu hiệu riêng có của tỉnh Quảng Ninh. Bằng nhiều cách làm sáng tạo, chương trình đã góp phần xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm nông sản và nâng cao thu nhập của nông dân.
Sau 3 năm triển khai, toàn tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng được 121 sản phẩm, trong đó có 99 sản phẩm đạt tiêu chuẩn từ 3 – 5 sao theo tiêu chuẩn tại cuộc thi đánh giá sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh. Nhiều sản phẩm phát triển dựa trên hoạt động sản xuất sẵn có, phát huy tối đa lợi thế, tiềm năng của mỗi địa phương. Sau khi triển khai theo hướng sản xuất tập trung, phần lớn các sản phẩm đảm bảo đủ điều kiện phát triển thành hàng hóa với sản lượng lớn.
Theo thống kê, doanh số bán hàng Chương trình OCOP của các tổ chức kinh tế, cơ sở hộ sản xuất đã đạt trên 672 tỷ đồng (mục tiêu đề án đề ra chỉ 200 tỷ đồng) nhờ gia tăng quy mô sản xuất và giá bán.