TIN LIÊN QUAN | |
Tập huấn “học qua hành” theo dự án Giáo dục STEM | |
Anh chia sẻ kinh nghiệm đào tạo kỹ năng học tập chuyên sâu |
Đoàn Việt Nam sẽ tham dự ở cả hai nội dung sơ cấp và trung cấp với các em học sinh đến từ các trường như Đoàn Thị Điểm, Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Trường Tộ, Vinschool, Thăng Long Kidsmart, FPT và Lomonosov…
Chủ đề năm nay của cuộc thi là “Giao thông công cộng” (Public Transport). Theo đó, thí sinh cần thiết kế các sản phẩm lập trình chương trình ngắn nhất 25 giây và có kích thước lớn nhất là 25 MB và cần thiết kế theo các nội dung: Âm nhạc và nhảy múa (Music and Dance), Trò chơi (Games), Kể chuyện (Stories).
Các sản phẩm lập trình sẽ thể hiện cho các ý tưởng của các em học sinh về việc làm sao để phát huy vai trò của giao thông công cộng, những lợi ích cũng như ý tưởng để cải thiện chất lượng dịch vụ hiện tại.
Các em học sinh tham gia thi lập trình tại cuộc thi cấp quốc gia được tổ chức bởi Học viện STEM. (Ảnh:C.N) |
WeCode nằm trong chuỗi sự kiện Hội trại công nghệ số (Digital Campus) do Hiệp hội Y.O.U (Youth On Unity) tổ chức. Đây là cuộc thi lập trình quốc tế giữa các nhóm học sinh đại diện cho các trường Tiểu học, THCS tại các nước trong khu vực Đông Nam Á.
Trước đó, cuộc thi cấp quốc gia đã được tổ chức thành công bởi Học viện STEM. Ở hạng sơ cấp, ba giải cao nhất đều thuộc về học sinh khối lớp 4 của Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, trong đó giải Nhất là Nguyễn Trần Thùy Chi, giải Nhì Nguyễn Hoàng Anh và giải Ba được trao cho em Trần Đức Hiếu.
Ở hạng trung cấp, giải Nhất được trao cho em Ngô Thế Anh, học sinh lớp 7 trường THCS Nguyễn Trường Tộ , giải Nhì được trao cho hai bạn học sinh trường Nguyễn Tất Thành và Vinschool là Nguyễn Ngọc Hiền Minh và Đặng Quang Minh.
Giải Ba được trao cho các em Nguyễn Đoàn Trúc Lâm, Nguyễn Quang Đăng và Đinh Kim Sơn hiện đang là học sinh tại lần lượt các trường Vinschool, FPT và Nguyễn Trường Tộ.
WeCode là cuộc thi nhằm thúc đẩy niềm đam mê lập trình của học sinh. (Ảnh: C.N) |
Năm 2015, cuộc thi quốc tế được tổ chức tại Malaysia với 136 đội đến từ 4 nước Đông Nam Á, trong đó, Việt Nam có 14 học sinh đến từ trường Tiểu học Vinschool và trường THCS FPT đã đạt được thành tích ấn tượng.
Cuộc thi nhằm thúc đẩy niềm đam mê lập trình của học sinh, giúp các em nâng cao khả năng lập trình và xây dựng những kỹ năng khác về phân tích, giải quyết vấn đề, qua đó học sinh sẽ phát triển được kỹ năng tích hợp khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM).
STEM là viết tắt của các từ Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật) và Math (Toán học). Giáo dục STEM về bản chất được hiểu là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Học viện STEM là chuỗi trung tâm của Công ty Cổ phần DTT Eduspec, đơn vị triển khai giáo dục STEM tại Việt Nam theo hình thức Hợp tác Công tư (PPP) từ năm 2011. Trong 5 năm qua, được sự cho phép của Bộ Giáo dục & Đào tạo, Học viện STEM đã mang đến cơ hội học tập cho hơn 30.000 lượt học sinh tại 300 câu lạc bộ tại 85 trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên cả nước. |
Hơn 200 “kỹ sư robot” nhí đua tài tại Ngày hội Robothon miền Bắc 65 đội tuyển với hơn 20 học sinh tiểu học và trung học cơ sở tại Hà Nội và Hải Phòng đã cùng tham gia ... |
Gần 50.000 học sinh hưởng ứng Giờ Lập trình tại Việt Nam MineCraft cùng thuật toán lập trình hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn học sinh thuộc hơn 120 trường THCS Việt Nam tham gia. |