TIN LIÊN QUAN | |
Sắm Tết bằng những cú click online | |
Hơn 500 doanh nghiệp tham gia "Ngày mua sắm trực tuyến mùa Thu" |
5 năm tới sẽ có khoảng 30% dân số Việt Nam tham gia vào các giao dịch trực tuyến qua mạng và doanh số thương mại điện tử đạt 10 tỷ USD vào năm 2020. Đây là những thông tin đáng chú ý được đưa ra trong kế hoạch phát triển thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020.
Chính phủ đặt mục tiêu vào năm 2020 doanh số thương mại điện tử doanh nghiệp - người tiêu dùng sẽ tăng 20%/năm. (Nguồn: XHTT) |
Theo kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016 - 2020, Chính phủ đặt mục tiêu vào năm 2020 doanh số thương mại điện tử doanh nghiệp - người tiêu dùng sẽ tăng 20%/năm, đạt 10 tỷ USD, chiếm 5% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Ước tính, mỗi người Việt sẽ dành khoảng 350 USD chi cho mua sắm qua mạng, gấp hơn 2 lần năm 2015.
Bà Nguyễn Thu Thủy, Quản lý cấp cao của Bộ phận Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng – Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam nhận định, thương mại điện tử ở Việt Nam đang có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển, khi thế hệ trẻ chiếm 1/3 tổng dân số. Tầng lớp trung lưu tăng lên 33 triệu người vào 2020.
Theo thống kê, hiện Việt Nam có tới 50% người sử dụng điện thoại thông minh ở khu vực thành thị có thực hiện các hoạt động liên quan đến mua sắm trực tuyến trên điện thoại di động.
“92% người sử dụng internet tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội mua sắm trực tuyến. Lứa tuổi từ 21 - 34 là đối tượng sử dụng thương mại điện tử nhiều nhất. Đấy là những xu hướng tiêu dùng hiện nay, cũng là cơ hội thương mại điện tử phát triển. Doanh nghiệp kinh doanh trên mạng cần gia tăng gắn bó mật thiết với người tiêu dùng nhưng cũng phải đảm bảo niềm tin và phải đảm bảo trang mạng dễ tìm kiếm”, bà Thủy khuyến cáo.
Để tạo điều kiện cho mua sắm trực tuyến, Chính phủ đặt kế hoạch và xây dựng hệ thống thanh toán mạng lưới dịch vụ vận chuyển giao nhận và hoàn tất đơn hàng thương mại điện tử bao phủ các tỉnh, thành phố và đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới.
Siết chặt khuyến mại “ảo” trong Ngày mua sắm trực tuyến 2015 Tiếp nối thành công của Ngày mua sắm trực tuyến 2014 , sự kiện này năm nay sẽ được Bộ Công thương phối hợp với ... |
Nhật Bản mang mạng lưới tiếp thị liên kết đến Việt Nam Trước sự phát triển ấn tượng về số lượng người dùng Internet, mua sắm trực tuyến cũng như sự bùng nổ của thị trường quảng ... |
Người dân ASEAN chuộng dùng điện thoại mua sắm trực tuyến Mặc dù tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh chưa cao nhưng tỷ lệ người dân ASEAN dùng điện thoại để mua hàng trực ... |