Họp báo giới thiệu Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia lần thứ 9 năm 2024. (Nguồn: Bộ Công Thương) |
Thông tin vừa được Bộ Công Thương đưa ra tại họp báo giới thiệu Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia lần thứ 9 năm 2024, chiều 28/10 tại Hà Nội.
Theo Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Trưởng Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia Vũ Bá Phú, năm 2024, kỳ xét chọn thương hiệu quốc gia lần thứ 9 tiếp tục thu hút sự quan tâm của hơn 1.000 doanh nghiệp, thuộc các ngành nghề khác nhau. Hồ sơ đăng ký xét chọn được đánh giá, thẩm định theo các tiêu chí cụ thể. Ban Thư ký đã mời các chuyên gia chấm hồ sơ, đồng thời thuê đơn vị chuyên ngành có uy tín đánh giá các chỉ tiêu liên quan với mỗi hồ sơ.
Công ty cổ phần Mibrand (đối tác và đại diện tại Việt Nam của Brand Finance - công ty định giá thương hiệu toàn cầu có trụ sở tại Anh) khảo sát khả năng nhận biết thương hiệu. Công ty KPMG đánh giá về tài chính. Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (Ngân hàng Nhà nước) xếp hạng tín dụng của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, Ban Thư ký đã gửi công văn xin ý kiến các cơ quan quản lý chuyên ngành (gồm Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải Quan, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, UBND các tỉnh, thành phố) về việc chấp hành pháp luật.
Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai xét chọn, ngày 21/10, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2776/QĐ-BCT công nhận 190 doanh nghiệp, với tổng số 359 sản phẩm, đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây đều là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho thương hiệu Việt Nam.
“So với năm 2022, năm nay cả nước đã có thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của chương trình đối với doanh nghiệp”, ông Vũ Bá Phú khẳng định.
Kỳ xét chọn lần thứ 9 năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia lần đầu của những thương hiệu lớn, có uy tín không chỉ trong nước mà cả quốc tế. Sự góp mặt của các thương hiệu lớn trong nước không chỉ phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Việt mà còn cho thấy nhận thức ngày càng cao của doanh nghiệp về tầm quan trọng của thương hiệu trong nhiều ngành nghề và lĩnh vực. Điều này đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực khẳng định và nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia trên thị trường.
Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 sẽ được tổ chức ngày 4/11, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam. |
Chương trình Thương hiệu quốc gia là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/ kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong. Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ và tạo dựng uy tín vững chắc với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý và người tiêu dùng cả trong và ngoài nước. Chương trình không chỉ tôn vinh những thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, mà còn góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, với năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường quốc tế. |
| May 10 - Thương hiệu quốc gia về thời trang từ trong nước đến quốc tế Trải qua gần 8 thập kỷ liên tục phát triển và đổi mới, May 10 - thương hiệu thời trang hàng đầu trong ngành dệt ... |
| Việt Nam xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới Theo đánh giá của Tổ chức Rư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance - thương hiệu quốc gia Việt ... |
| Gạo HAPRO Đồng Tháp – Tự hào Thương hiệu quốc gia Song hành cùng đất nước trong bối cảnh nông nghiệp đang được đẩy mạnh, Tổng công ty HAPRO đã đưa vào hệ thống kinh doanh ... |
| Na Uy chia sẻ 'bí kíp' phát triển thương hiệu quốc gia cho ngành nuôi trồng thủy sản Ba cốt lõi truyền thông Hội đồng hải sản Na Uy sử dụng để quảng bá hình ảnh của hải sản Na Uy đến người ... |
| Việt Nam có lộ trình tăng trưởng thương hiệu quốc gia tuyệt vời và đầy tự hào Ngày 11/10, tại Diễn đàn Phát triển bền vững, chinh phục toàn cầu do Brand Finance phối hợp với Vietnam Brand Purpose tổ chức, ông ... |