Nhỏ Bình thường Lớn

9 tháng đầu năm, du lịch Việt Nam đón nhiều tín hiệu tích cực

Trong 9 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón gần 9 triệu lượt khách du lịch quốc tế, nhiều thị trường phục hồi tích cực.
9 tháng đầu năm, du lịch Việt Nam đón nhiều tín hiệu tích cực
Với nhiều nỗ lực thu hút du khách và cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, ngành du lịch kỳ vọng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới. (Nguồn: VGP)

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, 9 tháng đầu năm 2023, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt khoảng 8,9 triệu lượt, tăng gấp 4,7 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó riêng tháng 9/2023 đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế, đánh dấu tháng thứ 3 liên tiếp Du lịch Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế.

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 9 tháng đầu năm 2023 với gần 2,6 triệu lượt (chiếm 29% tổng lượng khách). Thị trường Trung Quốc đã vượt mốc 1 triệu lượt, xếp ở vị trí thứ 2. Đài Loan (Trung Quốc) vượt qua Mỹ để chiếm vị trí thứ 3 với 575 nghìn lượt. Mỹ xếp thứ 4 với 548 nghìn lượt. Nhật Bản đứng vị trí thứ 5 với 414 nghìn lượt.

Trong tốp 10 thị trường hàng đầu còn có 3 thị trường Đông Nam Á: Thái Lan (351 nghìn lượt); Malaysia (333 nghìn lượt); Campuchia (289 nghìn lượt). Australia xếp ở vị trí thứ 9 (283 nghìn lượt); Ấn Độ xếp thứ 10 (278 nghìn).

Ở châu Âu, 3 thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam gồm có: Anh (187 nghìn lượt), Pháp (155 nghìn lượt) và Đức (142 nghìn lượt). Xếp sau là thị trường Nga với 88 nghìn lượt.

Về mức độ phục hồi so với cùng thời điểm trước dịch, một số thị trường lớn có mức độ phục hồi rất tốt: Mỹ (96,4%) Hàn Quốc (82,3%), Đài Loan (85,3%).

Các thị trường Đông Nam Á phục hồi khả quan: Malaysia (76,9%), Philippines (84%). Đặc biệt, một số thị trường thậm chí đã cao hơn so với cùng thời điểm trước dịch: Thái Lan (101,7%); Singapore (106,5%); Campuchia (267,1%). Ở Nam Á, thị trường Ấn Độ cũng có bước phục hồi ấn tượng (240%).

Tín hiệu lạc quan cũng đến từ các thị trường chính ở châu Âu: Đức phục hồi tốt nhất với 87,1%; Tây Ban Nha đạt 82,4%; Anh đạt 78,9%; thấp hơn một chút là Italia (76,7%); Pháp (71,9%).

Dù vậy, thị trường truyền thống Trung Quốc mới đạt tỷ lệ phục hồi 28,2%. Ở thời điểm trước dịch, thị trường Trung Quốc chiếm gần 1/3 tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Giai đoạn 2015-2019, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng 3,3 lần từ 1,78 triệu lượt lên 5,8 triệu lượt.

Với việc ngành du lịch sẽ bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế trong những tháng cuối năm và tận dụng cơ hội từ chính sách miễn thị thực và cấp thị thực điện tử mới có hiệu lực từ 15/8, kỳ vọng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới.

Nhận diện, phát huy 'tài sản vô giá', quảng bá Quảng Ninh với bạn bè quốc tế

Nhận diện, phát huy 'tài sản vô giá', quảng bá Quảng Ninh với bạn bè quốc tế

Bản sắc văn hóa và giá trị con người Quảng Ninh chính là tài sản vô giá, là động lực quan trọng để phát triển ...

Thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Ngày 28/9, tại Hà Nội, Hiệp hội du lịch Việt Nam đã ký kết hợp tác với Tổng cục Du lịch Hàn Quốc để thúc ...

Cuộc sống Hà Nội mang lại bình yên trong tâm hồn nữ du khách nước ngoài

Cuộc sống Hà Nội mang lại bình yên trong tâm hồn nữ du khách nước ngoài

Sophie Mendel cho hay, Hà Nội đã mang lại sự yên bình trong tâm hồn cô - điều mà cô đã vô cùng mong muốn ...

Cao Bằng: Sẵn sàng cho chương trình khai mạc Tuần Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2023

Cao Bằng: Sẵn sàng cho chương trình khai mạc Tuần Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2023

Tuần lễ Văn hoá, thể thao và du lịch diễn ra từ ngày 27/9 - 3/10 tại thành phố Cao Bằng với chuỗi sự kiện ...

Sức sống trường tồn của lều du mục

Sức sống trường tồn của lều du mục

Một sức sống mới đang thổi vào những mái lều truyền thống (yurt), vốn tồn tại từ hơn 2.000 năm qua ở Kazakhstan và cộng ...

(theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam)