APEC 2017 thu hút sự quan tâm của dư luận Nga

Sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương 2017 (APEC 2017) với vai trò nước chủ nhà của Việt Nam ngày càng nhận được nhiều quan tâm của dư luận nhiều nước trên thế giới, trong đó có Liên bang Nga.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
apec 2017 thu hut su quan tam cua du luan nga Đối thoại chính sách cao cấp về Phụ nữ và Kinh tế APEC 2017
apec 2017 thu hut su quan tam cua du luan nga APEC 2017: Thúc đẩy vai trò kinh doanh của phụ nữ

Ngày 29/9, MediaMetrics - một hãng thông tấn lớn ở Nga với nhiều loại hình truyền thông như báo mạng, radio, truyền hình đã phát bản tin radio kéo dài một giờ đồng hồ trong chuyên mục Thời sự quốc tế về sự kiện APEC 2017 với chủ đề “Chú ý tới Việt Nam”, trong đó có sự tham gia của ông Grigory Trofimtruk - Chủ tịch Hội đồng Chuyên gia của Quỹ hỗ trợ nghiên cứu khoa học “Ý tưởng Á-Âu”. Chương trình có tới 7.000 người theo dõi trên trang web trực tuyến và kênh phát thanh của MediaMetrics - con số kỷ lục đối với chuyên mục Thời sự quốc tế.

Trong chương trình, chuyên gia Trofimtruk đã trả lời nhiều câu hỏi của người dẫn chương trình và thính giả gửi trực tiếp đến trường quay về vai trò của APEC 2017 nói chung trong tình hình kinh tế thế giới hiện nay, về quan hệ Nga - Việt Nam, đưa ra những đánh giá về vai trò của Việt Nam hiện nay trên trường quốc tế và trong nền kinh tế thế giới, cũng như về chính sách hướng Đông và vai trò của LB Nga tại châu Á-Thái Bình Dương.

apec 2017 thu hut su quan tam cua du luan nga
Du khách Nga tại Đà Lạt. (Nguồn: Tuoi Tre News)

Người dân Nga đang ngày càng quan tâm tới Việt Nam nhiều hơn. Theo ông Trofimtruk, đối với nhiều người Nga, Việt Nam được biết đến không chỉ bởi là điểm đến du lịch tươi đẹp như vài năm trước đây nữa, mà còn là quốc gia đang ngày càng mở rộng sự ảnh hưởng trên thế giới với quan hệ ngoại giao với gần 190 quốc gia, là thành viên của 650 tổ chức phi chính phủ. Về kinh tế, Việt Nam đang giữ mức tăng trưởng ổn định ở khoảng 7%, điều hoàn toàn trái ngược với bối cảnh chung của nền kinh tế toàn cầu và được xem là kỷ lục đáng ngạc nhiên.

Trả lời câu hỏi của khán giả gửi đến trường quay về vai trò của APEC 2017, ông Grigory Trofimtruk cho biết Hội nghị Thượng đỉnh lần này diễn ra trong bối cảnh tình hình khu vực và quốc tế đang diễn ra khá phức tạp. Chính vì vậy, Việt Nam, với tư cách là nước chủ nhà, cần đưa ra những sáng kiến, những giải pháp cụ thể cho những vấn đề đó. Theo ông Grigory, dư luận Nga rất kỳ vọng Việt Nam và APEC 2017 có thể sẽ là diễn đàn để các Tổng thống Vladimir Putin và Donald Trump tìm được tiếng nói chung giữa tình hình quan hệ song phương căng thẳng như hiện nay.

apec 2017 thu hut su quan tam cua du luan nga APEC 2017: Thế giới hướng đến Việt Nam

Đối với Việt Nam, việc đứng ra tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương ...

apec 2017 thu hut su quan tam cua du luan nga Việt - Mỹ tích cực chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Trump

Người đứng đầu Nhà Trắng sẽ có chuyến thăm Việt Nam và dự tuần lễ cấp cao Diễn đàn hợp tác châu Á - Thái Bình ...

apec 2017 thu hut su quan tam cua du luan nga Triển khai nhanh, hiệu quả và đồng bộ hơn, bảo đảm thành công của APEC 2017

Sáng 20/9, tại trụ sở Chính phủ đã diễn ra Phiên họp toàn thể lần thứ 9 của Ủy ban Quốc gia APEC 2017 dưới ...

(theo TTXVN)

Xem nhiều

Đọc thêm

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 27/4/2024: Tuổi Tỵ lao động chăm chỉ

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 27/4/2024: Tuổi Tỵ lao động chăm chỉ

Xem tử vi 27/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 27/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Apple gỡ bỏ loạt ứng dụng nhắn tin hàng đầu tại Trung Quốc

Apple gỡ bỏ loạt ứng dụng nhắn tin hàng đầu tại Trung Quốc

Apple vừa gỡ bỏ các ứng dụng nhắn tin nước ngoài như Telegram, Signal, WhatsApp và mạng xã hội Threads của Meta Platforms khỏi App Store theo yêu cầu của ...
Việt Nam-Ai Cập trao đổi về mô hình tổ chức bộ máy

Việt Nam-Ai Cập trao đổi về mô hình tổ chức bộ máy

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa thăm Ai Cập và hội kiến Bộ trưởng Bộ Phát triển địa phương Ai Cập Hisham Abdel Ghani Abdulaziz Amna.
Tài sản Nga bị phong tỏa: Mỹ nêu 'bước đi mang tính xây dựng'; Moscow tuyên bố sẽ đáp trả về kinh tế và chính trị

Tài sản Nga bị phong tỏa: Mỹ nêu 'bước đi mang tính xây dựng'; Moscow tuyên bố sẽ đáp trả về kinh tế và chính trị

Nga có thể xem xét hạ cấp quan hệ ngoại giao với Mỹ nếu Washington thực hiện kế hoạch tịch thu tài sản Moscow đang bị phong tỏa.
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Tăng chưa đến 1 USD; trong nước, giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Tăng chưa đến 1 USD; trong nước, giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 26/4, kết thúc phiên giao dịch ngày 25/4, giá dầu tăng chưa đến 1 USD. Trong nước, giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít từ chiều ...
Thủ đô Hà Nội nhộn nhịp hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thủ đô Hà Nội nhộn nhịp hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Theo Sở Du lịch Hà Nội, nhiều hoạt động hấp dẫn đang chờ đón người dân và du khách trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Phiên bản di động