APEC 2017: Thế giới hướng đến Việt Nam

Đối với Việt Nam, việc đứng ra tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương 2017 (APEC 2017) không chỉ là một vinh dự mà còn là một trách nhiệm để chứng minh vị thế xứng đáng của Việt Nam giữa các nền kinh tế dẫn đầu thế giới hiện nay. 
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
apec 2017 the gioi huong den viet nam Triển khai nhanh, hiệu quả và đồng bộ hơn, bảo đảm thành công của APEC 2017
apec 2017 the gioi huong den viet nam ​Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017: Hãy sáng tạo khi có thể!

Đây là nhận định của tác giả Grigory Trofimchuk - Phó Chủ tịch Hội đồng Chuyên gia của Quỹ hỗ trợ nghiên cứu khoa học “Ý tưởng Á - Âu” đưa ra trong bài viết nhan đề: “APEC 2017: Hướng đến Việt Nam”, đăng tải ngày 21/9 trên trang mạng của Hãng thông tấn Rex (Nga).

apec 2017 the gioi huong den viet nam
Ngày 20/9, tại Phiên họp toàn thể lần thứ 9 của Ủy ban Quốc gia APEC 2017, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017 Phạm Bình Minh cho biết, công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới đang bước vào giai đoạn nước rút, chuẩn bị về đích. (Ảnh: Tuấn Anh)

Bài viết cho rằng, người Nga đang ngày càng chú ý tới Việt Nam, song không chỉ với tư cách là một điểm du lịch tươi đẹp. Chỉ trong năm nay đã diễn ra rất nhiều sự kiện quan trọng trong lĩnh vực hợp tác song phương Nga - Việt, thậm chí còn có ý nghĩa trong cả thập kỷ tới. Một sự kiện tiêu biểu chính là chuyến thăm LB Nga cách đây không lâu của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và chuyến thăm Việt Nam sắp tới để tham dự APEC 2017 của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Cũng giống như Nga, Việt Nam là một trong những thành viên trẻ nhất của APEC khi cùng gia nhập vào tổ chức này vào năm 1998. Năm 2012, Nga đã là nước chủ nhà của Hội nghị Thượng đỉnh và năm nay đến lượt Việt Nam sẽ chứng minh, không chỉ cho các quốc gia trong khu vực của mình mà cho cả thế giới, tiềm năng kinh tế vốn đã có những bước phát triển chưa từng thấy về chất lượng trong thập kỷ vừa qua.

Địa điểm tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017 là Đà Nẵng, thành phố nổi tiếng thứ 3 ở Việt Nam sau Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Bài viết nhận định Đà Nẵng giống như một “Sochi của Việt Nam", thành phố vốn cũng nổi tiếng thứ 3 ở Nga đối với khách du lịch nước ngoài, sau Moscow và St-Peterburg. Với APEC-2017, Đà Nẵng đang nhanh chóng trở thành một thương hiệu toàn cầu.

Theo ông Trofimchuk, Việt Nam xứng đáng được đứng ra tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017 dựa trên trọng lượng và vai trò của Việt Nam trong nền kinh tế thế giới bởi khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang được công nhận là trung tâm của sự phát triển thế giới, và nhìn chung cũng là một trung tâm về địa chính trị. Đối với Việt Nam, đây không chỉ là một vinh dự lớn mà còn là một trách nhiệm lớn để chứng minh được vị trí xứng đáng của mình giữa các nền kinh tế dẫn đầu trên thế giới hiện nay.

Bản thân Việt Nam cũng có những kỳ vọng lớn vào kỳ Hội nghị Thượng đỉnh sắp tới. Đó là sự phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng; sự đóng góp đáng kể cho tiềm năng của APEC; việc quảng bá hình ảnh Việt Nam với tư cách một đất nước có nhiều tiềm năng lớn; là bước tiến lớn để biến APEC trở thành một diễn đàn kinh tế dẫn đầu, cũng như hướng đến một thế giới nhân văn hơn.

Hội nghị Thượng đỉnh lần này diễn ra trong bối cảnh tình hình khu vực và quốc tế đang diễn ra khá phức tạp. Chính vì vậy, Việt Nam với tư cách là nước chủ nhà APEC 2017, sẽ còn có thêm trọng trách đưa ra không chỉ những đánh giá và dự báo chính xác mà còn cả những giải pháp cho những vấn đề cấp bách đó.

apec 2017 the gioi huong den viet nam APEC 2017: Khẩn trương hoàn thành công tác tuyên truyền cho Tuần lễ Cấp cao

Ngày 14/9, tại Hà Nội,Tiểu ban Tuyên truyền và Văn hóa APEC 2017 đã họp phiên thứ bảy để thẩm định lần cuối tiến độ ...

apec 2017 the gioi huong den viet nam Chủ tịch nước: Bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho Tuần lễ APEC

Tiếp tục các hoạt động của Năm APEC 2017, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi làm việc với ...

apec 2017 the gioi huong den viet nam APEC 2017: Thúc đẩy các MSME đổi mới sáng tạo

Ngày 11/9, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội thảo “Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) khởi nghiệp đổi mới và ...

(theo TTXVN)

Xem nhiều

Đọc thêm

Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê robusta thế giới dự kiến còn hướng lên vùng kỷ lục 4.000 USD/tấn. Giá cà phê trong nước sẽ tiếp tục hướng tới các mức trên 100.000 ...
Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn, Kiev đang nỗ lực tự sản xuất vũ khí với sự hỗ trợ của phương Tây để đáp ứng nhu cầu.
Bài tarot hôm nay 30/3/2024: Trong tháng 4 này, bạn có điều gì đáng chú ý?

Bài tarot hôm nay 30/3/2024: Trong tháng 4 này, bạn có điều gì đáng chú ý?

Hãy chọn một lá bài tarot dưới đây theo trực giác để khám phá xem trong tháng 4 này, bạn có điều gì đáng chú ý nhé!
Người lao động trong thời gian thử việc cần nắm rõ những quy định gì?

Người lao động trong thời gian thử việc cần nắm rõ những quy định gì?

Sắp tới tôi sẽ đi làm ở công ty với vai trò thử việc, cho tôi hỏi tôi cần phải lưu ý những điều Luật nào trước khi đi làm? ...
Lễ Tết Thanh minh 2024 là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa của lễ Tết Thanh minh

Lễ Tết Thanh minh 2024 là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa của lễ Tết Thanh minh

Tết Thanh minh là một sự kiện tâm linh quan trọng của người Việt, thể hiện đạo lý 'uống nước nhớ nguồn', bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên.
Phong phú hoạt động tại Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V

Phong phú hoạt động tại Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V

Baoquocte.vn. Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V diễn ra từ ngày 24-26/4 với sự tham dự của khoảng 200 đại biểu tiêu biểu từ 63 ...
Phiên bản di động